แท็ก "beartai"

Elon Musk ยืนยัน จัดหาเตียงนอนไว้ในสำนักงานใหญ่ ให้พนักงานที่เหนื่อยล้าได้พักผ่อน

อีลอน มัสก์ ซีอีโอของ Twitter ได้ยืนยัน ว่า เขาได้นำเตียงนอนมาไว้ที่สำนักงานใหญ่ เพื่อช่วยเหลือพนักงานที่เหนื่อยล้าจากการทำงานได้พักผ่อน

เยอรมนีเผยว่าจะไม่แบนอุปกรณ์ไอทีจีนแบบเหมารวม แต่จะดูเป็นรายกรณี

โฆษกกระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีออกมาเผยว่ารัฐบาลจะไม่แบนผลิตภัณฑ์ด้านไอทีของจีนแบบเหมารวม แต่จะพิจารณาเป็นรายกรณีไป

ลือหนัก Sony FE 20-70mm F4 G เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

เผยข่าวลือเลนส์ใหม่สุดน่าสนใจจากทางฝั่งค่ายหมี Sony ล่าสุดเว็บไซต์ Digicameinfo ได้รายงานถึงเลนส์ซูมสุดอเนกประสงค์ 'FE 20-70mm F4 G' ว่ากำลังเตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ครับ!

นักวิเคราะห์ชี้ Apple อาจเลื่อนเปิดตัวแว่นตา AR สวมศีรษะไปครึ่งหลังของปี 2023

Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ชื่อดัง ได้รายงานว่า Apple เตรียมจะเปิดตัวแว่นตา AR ในปี 2023 แต่อาจล่าช้ากว่ากำหนเดการเดิมที่วางเอาไว้

หน่วยงานกลางด้านไซเบอร์ของสหรัฐฯ บังคับให้หน่วยงานต่าง ๆ อัปเดตแพตช์ Chrome ภายใน 26 ธันวาคมนี้

สำนักงานความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน (CISA) เพิ่มช่องโหว่ใหม่ของ Google Chrome ไว้ในประกาศล่าสุดของหน่วยงาน ซึ่งหน่วยงานพลเรือนจะต้องอัปเดตให้เร็วที่สุด

หรือนี่จะเป็นสัญญาณ? iPhone แบรนด์เดียวครองส่วนแบ่งตลาดในจีนมากถึง 25% แล้ว

ถ้าพูดถึงประเทศจีน ใคร ๆ ก็คงอยากเข้าไปทำตลาดเพราะถือว่าเป็นแหล่งทำเงินขนาดใหญ่ ซึ่งข้อมูลล่าสุดพบว่า iPhone เพียงแบรนด์เดียวก็มีส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนในประเทศจีนมากถึง 25% แล้วครับ

ทำอะไรก็ผิดตั้งแต่ปิดโฆษณา พี่มาร์กบอก Apple ผูกขาด App Store ระบบแบบนี้อยู่ไม่ได้นานแน่นอน

มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) CEO ของ Meta หรือ Facebook ได้กล่าวในงาน DealBook Summit เมื่อวันพุธ ระหว่างกล่าวในงานมีช่วงหนึ่งพี่มาร์กได้พูดถึง Apple ในประเด็นเรื่องการผูกขาด App Store ครับ

Apple จดทะเบียนระบบปฏิบัติการ xrOS สำหรับแว่นตา AR

ไม่นานมานี้มีข่าวว่า Apple จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าระบบปฏิบัติการสำหรับแว่นตา AR ในชื่อว่า realityOS แต่ล่าสุด Bloomberg รายงานว่า Apple ได้จดทะเบียนอีกชื่อว่า xrOS

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn เตรียมเพิ่มกำลังผลิตเต็มรูปแบบปลายธ.ค.นี้

โรงผลิต iPhone หลักของ Foxconn ในประเทศจีนคาดว่าจะกลับมาเพิ่มกำลังผลิตอย่างเต็มรูปแบบในช่วงสิ้นเดือนธันวาคมและต้นมกราคม หลังก่อนหน้านี้มีเหตุความไม่สงบของพนักงานต่อมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ทำให้โรงงานต้องหยุดชะงักลงไป

ผู้เชี่ยวชาญพบมัลแวร์ส่วนใหญยังคงมุ่งโจมตี Windows

Atlas VPN บริษัทผู้ให้บริการด้านไอทีและวิเคราะห์ข้อมูลพบว่าร้อยละ 95.6 ของตัวอย่างมัลแวร์ใหม่ที่พบในปี 2022 มุ่งเป้าโจมตีระบบปฏิบัติการ Windows

Google เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาเพื่อผู้พิการแห่งแรกในสหราชอาณาจักร

Google เปิดศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งแรกในสหราชอาณาจักรเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้พิการ โดยร่วมกับสถาบันแห่งชาติเพื่อผู้พิการทางสายตา (RNIB) สถาบันแห่งชาติเพื่อผู้พิการทางการได้ยิน (RNID) และมูลนิธิเพื่อผู้พิการ Everyone Can ศูนย์แห่งนี้ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน

ผู้เชี่ยวชาญพบปฏิบัติการไซเบอร์ที่ใช้แอป Android ปลอมส่งมัลแวร์ดูดข้อมูลเหยื่อ

Zimperium บริษัทด้านไซเบอร์พบปฏิบัติการโจมตีทางไซเบอร์ที่ใช้แอปอ่านหนังสือและแอปการศึกษาบน Android ปล่อยมัลแวร์ประเภท Trojan เพื่อขโมยข้อมูลของเหยื่อ

PANTONE ประกาศสีประจำปี 2023 ‘Viva Magenta’ สะท้อนความกล้าหาญ ไร้ซึ่งความกลัว พร้อมสร้างเรื่องราวใหม่ ๆ

ก็เป็นประจำเฉกเช่นทุกปีครับ ที่ทาง ‘PANTONE’ ซึ่งเป็นสถาบันเชี่ยวชาญเกี่ยวด้านสี ที่ได้รับการยอมรับในแวดวงศิลปะ การออกแบบ ไปจนถึงแฟชั่นจะมาประกาศสีประจำปีนั้น ๆ ซึ่งในปี 2023 ก็ตกเป็นของ 'Viva Magenta' สีแดงอมม่วง รหัส 18-175

สุดล้ำ ผู้ชมฟุตบอลโลก สามารถดูสถิตินักเตะในสนามแบบสด ๆ ด้วย AR บนแอป FIFA+ ได้

แอป FIFA+ ได้นำเทคโนโลยี AR มาข่วยสร้างรูปแบบการแสดงสถิตินักเตะในระหว่างการแข่งขัน ทำให้ผู้ชมในสนามนั้นได้รับข้อมูลนักเตะอย่างละเอียด

หลุดภาพแรก AstrHori 12mm F2.8 Fisheye สำหรับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส

ใครที่กำลังอยากได้เลนส์ Fisheye ให้ภาพแปลกตาฉีกแนวเดิม ๆ ลองดูตัวนี้ครับ กับเผยภาพหลุดแรกของ 'AstrHori 12mm F2.8' เลนส์มุมมองตาปลาสำหรับกล้องฟูลเฟรมมิเรอร์เลส รองรับทั้งกล้อง Sony FE, Leica L, Canon RF และ Nikon Z

Google ปล่อย Android TV 13 ออกมาแล้ว แต่อาจยังไม่ได้อัปเดตในเร็ว ๆ นี้

Google ได้ปล่อยซอฟต์แวร์ Android TV 13 ออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว แต่คาดว่าผู้บริโภคจะยังไม่ได้รับการอัปเดตบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ในเร็ววันนี้

ข้อมูลผู้อพยพ 6,000 รายหลุดบนเว็บไซต์หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ

ICE เผยแพร่ชื่อ สถานะการอพยพ วันเกิด สัญชาติ และสถานที่ตั้งของศูนย์กักของผู้อพยพมากกว่า 6,000 รายโดยไม่ได้ตั้งใจ

เปิดตัว Røde VideoMicro II ไมค์ Shotgun ตัวเล็กโฉมใหม่ อัปเกรดคุณภาพเสียง

ค่าย Røde เปิดตัวไมค์ shotgun ไซส์ compact รุ่นใหม่เจนที่ 2 'Røde VideoMicro II' ที่มาในโฉมใหม่ ให้คุณภาพเสียงที่บันทึกดีกว่าเดิม เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ไปจนถึงระดับมืออาชีพ

เปิดตัว Meike 25mm F0.95 เลนส์มือหมุนไวแสง สำหรับกล้อง Mirrorless APS-C

ในปัจจุบันเลนส์ระดับ F0.95 ออกมาเต็มตลาดไปหมดเลยครับ มีทั้งราคาจับต้องได้สบายกระเป๋าไม่ก็แพงไปเลย ล่าสุดทางค่าย Meike ได้เปิดตัว ’25mm F0.95′l 

JD.com ยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซจีน เล็งถอนการลงทุนจากอินโดนีเซียและไทย

JD.com ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซจากประเทศจีน กำลังพิจารณาจะลดการลงทุนในตลาดหลักของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รวมฟีเจอร์ที่คาดว่าจะมีเฉพาะ iPhone 15 Pro แต่รุ่นปกติไม่มี

จริง ๆ ก็ยังอีกนานกว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 15 ซีรีส์รุ่นใหม่ แต่ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่หลาย ๆ คนรอเพราะอาจเป็น iPhone รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ที่เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ครับ

ผู้ใช้งาน iPhone 13 Pro ในไทยเจอปัญหาจอเจ๊งหลังหมดประกันไม่นาน

ตอนนี้มีผู้ใช้งาน iPhone 13 หลายคนโดยเฉพาะ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ในไทยเจอปัญหาหน้าจอเจ๊งกัน โดยเป็นตั้งแต่เครื่องที่ยังไม่หมดประกัน

หากคุณใช้ iPhone 13 Pro Max โปรดระวังจอเสียไม่รู้ตัว

วันนี้มีกระแส iPhone 13 Pro ซีรีส์เกิดอาการจอเจ๊งซึ่งพบทั้งเครื่องที่หมดประกันและยังไม่หมดประกัน นั่นหมายความว่าปัญหานี้ไม่เกี่ยวกับล็อตการผลิตเพราะสามารถเกิดได้กับทุกล็อต