แท็ก "ChatGPT"

กูรูเอไอ โวยงานวิจัยโผล่ในหนังสือเปิดผนึกของ 'อิลอน มัสก์'

ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ได้แสดงความกังวลหลังจากผลงานของพวกเขาถูกอ้างถึงในหนังสือเปิดผนึก ที่อิลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา

ChatGPT คืออะไร มีความสามารถอะไร มันจะแย่งงานมนุษย์จริงหรอ?

ในอนาคต มนุษย์จะยังมีงานทำอยู่หรือไม่? กับยุคที่เทคโนโลยี AI เริ่มเข้ามามีอิทธิพลในการใช้ชีวิตที่มากขึ้น สร้างความสะดวกสบายทั้งในด้านสุขภาพ อุปโภค บริโภค รวมไปถึงในการทำงาน

หน่วยงานในอิตาลี สั่งแบน ChatGPT เนื่องจากความกังวลเรื่องการละเมิดข้อมูล

หน่วยงานคุ้มครองข้อมูลของประเทศอิตาลี ออกมาตรการแบน ChatGPT ชั่วคราว โดยให้เหตุผลเรื่องข้อกังวลเกี่ยวกับการละเมิดข้อมูล ซึ่งจะปลดแบนต่อเมื่อมีความชัดเจนเรื่องความเป็นส่วนตัว

Google ปฏิเสธข่าว Bard AI ฝึกฝนจากข้อมูลของ ChatGPT

อดีตพนักงานกูเกิล เผยการพัฒนา Bard AI แชตบอตของกูเกิล เลือกใช้ข้อมูลของ ChatGPT สำหรับสร้างกระบวนการเรียนรู้ของปัญญาประดิษฐ์ ก่อนที่กูเกิลจะออกมาปฏิเสธในเวลาต่อมา

ChatGPT สู่ "ศาสนบริกร" ความท้าทายใหม่ที่ต้องปรับตัว

ChatGPT ปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำที่กำลังเข้ามามีบทบาทอย่างมากในอนาคต อาจมีผลกระทบในการปรับตัวต่อธุรกิจ และอาชีพต่างๆ จนไปถึง ศาสนบริกร หนึ่งในอาชีพที่ต้องเปลี่ยนแปลงตามกระแสโลก

Elon Musk เคยมีความพยายามเทคโอเวอร์ OpenAI ในปี 2018 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

มีรายงานว่า อีลอน มัสก์ อดีตหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งโอเพนเอไอ เคยมีความพยายามเทคโอเวอร์ แต่ไม่สำเร็จ จากนั้นโอเพนเอไอก็เปลี่ยนแนวทางการทำธุรกิจในภายหลัง

OpenAI ยอมรับบั๊กของ ChatGPT มีโอกาสเผยข้อมูลอีเมลและประวัติการชำระเงินของผู้ใช้งาน

โอเพนเอไอ ผู้พัฒนา ChatGPT ออกมาเปิดเผยว่าบั๊กที่เกิดขึ้นบนแชตบอตยอดนิยมในช่วงต้นสัปดาห์ อาจมีการรั่วไหลของข้อมูลที่มีความละเอียดอ่อน ทั้งในส่วนบัตรเครดิต และอีเมล

OpenAI เปิดให้บริการปลั๊กอินของ ChatGPT เปิดประตูเชื่อมต่อสู่โลกอินเทอร์เน็ต

ChatGPT แชตบอตที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ผลิตผลของโอเพนเอไอ กำลังขยายโอกาสรูปแบบการทำงานโดยได้สิทธิ์เข้าถึงแหล่งความรู้และฐานข้อมูลของบุคคลที่สาม

แอปพลิเคชัน AI บนสมาร์ทโฟน กวาดรายได้เข้ากระเป๋าปีนี้ปีเดียวมากกว่า 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ความต้องการปัญญาประดิษฐ์ และแชตบอต ในเวลานี้มีมากเหลือเกินส่งผลให้เพียงไม่กี่เดือนแรกของปี 2023 แอปพลิเคชันที่มีความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์กวาดรายได้รวมกันแล้วไม่ต่ำกว่า 14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ร่วมก่อตั้ง OpenAI ยอมรับปัญญาประดิษฐ์มีความน่ากลัว แต่ก็อาจเป็นเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

แซม อัลท์แมน (Sam Altman) จากโอเพนเอไอ (OpenAI) ยอมรับมีความกังวลต่อปัญญาประดิษฐ์ และจำเป็นต้องหาแนวทางการป้องกัน ภายหลังการเปิดตัว GPT-4

Apple ซุ่มเงียบวางแผนทดสอบปัญญาประดิษฐ์ และการสร้างโมเดลภาษาขนาดใหญ่

ประเด็นของปัญญาประดิษฐ์และแชตบอต ยังคงเป็นหัวข้อหลักของวงการเทคโนโลยี เมื่อมีรายงานว่า แอปเปิลเป็นอีกหนึ่งบิ๊กเทคของโลกที่อยู่ระหว่างการสร้างโมเดลภาษาเช่นกัน

Google นำโมเดล Generative AI มาให้บริการบน Gmail และ Google Docs

กูเกิล เปิดตัว Generative AI ให้ผู้ใช้งานในวงกว้างได้เข้าถึงความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ บนบริการของ Gmail และ Google Docs หลังจากนี้กูเกิลมีแผนที่จะขยายฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ไปยังบริการอื่นๆ

ส่องอัปเดตล่าสุด ChatGPT model GPT-4 ปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาเพิ่มไปอีกขั้น

ปัญญาประดิษฐ์เวอร์ชันอัปเดตล่าสุด GPT-4 จาก Open AI ที่พัฒนาไปอีกขั้น ซึ่งเวอร์ชันปัจจุบันนี้สามารถตอบคำถาม วิเคราะห์ข้อมูลสำหรับ ภาพ เสียง และวิดีโอได้

Microsoft Bing มีผู้ใช้งานต่อวันทะลุ 100 ล้านคน อานิสงส์จากกระแส Bing AI

จากกระแสของ ChatGPT กลายเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ไมโครซอฟท์ บิง บริการเสิร์ชเอนจินของไมโครซอฟท์ มีผู้ใช้งานมากกว่า 100 ล้านคนต่อวันแล้ว

Microsoft เปิดบ้าน พาดูเทคโนโลยี Azure OpenAI สุดฉลาด ที่ไม่ได้มีดีแค่ถามตอบ

Microsoft ได้จัดงานเปิดตัวระบบ Azure OpenAI การทำงานของระบบ AI สุดฉลาดที่ทำได้ดีมากกว่าการถามตอบสุดล้ำ แต่มันช่วยทำงานงานได้มากกว่า 1 อย่าง

Microsoft เผย Bing Chatbot สามารถให้คำตอบแก่ผู้ใช้งาน 3 แบบที่แตกต่างกันได้

Bing Chatbot ผลิตภัณฑ์ที่ไมโครซอฟท์ภูมิใจนำเสนอในเวลานี้ สามารถให้คำตอบที่มีลักษณะแตกต่างกัน 3 โทน เพื่อให้ครอบคลุมกับคำตอบทุกรูปแบบ

Meta ช่วยกระพือสงคราม AI ประกาศสร้างปัญญาประดิษฐ์ สำหรับ WhatsApp และ Messenger

ในเวลานี้คงไม่มีบริษัทใดที่จะไม่เข้าร่วมกระแสแชตบอตปัญญาประดิษฐ์ ล่าสุดเป็นเมตา ภายใต้การนำของมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ที่เตรียมทดสอบเครื่องมือที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์

Kindle Store ของ Amazon เริ่มมีหนังสือที่เขียนโดยโรบอตจาก ChatGPT แล้ว

ร้านหนังสือคินเดิล สโตร์ ของแอมะซอน กำลังถูกบุกรุกโดยนักเขียนโรบอต พบตอนนี้มีอีบุ๊กไม่ต่ำกว่า 200 เล่ม ที่มี ChatGPT เป็นผู้เขียน หรือนักเขียนร่วม

แฮกเกอร์บุกแชตบอต สร้าง ChatGPT ปลอมทำหน้าที่กระจายมัลแวร์

แชตบอตกลายเป็นกระแสหลักเรียบร้อยแล้ว เมื่อแฮกเกอร์ ผู้ไม่ประสงค์ดีบนโลกอินเทอร์เน็ต ได้เดินหน้าสร้าง ChatGPT ปลอม โดยมีจุดมุ่งหมายหลักสำหรับกระจายมัลแวร์

รัฐบาลจีน สั่งจำกัดการเข้าถึง ChatGPT เพราะอาจเป็นโฆษณาชวนเชื่อของรัฐบาลสหรัฐฯ

หน่วยงานกำกับดูแลของจีน ออกคำสั่งจำกัดการเข้าถึงการใช้บริการแชตบอตชื่อดังอย่าง ChatGPT เนื่องจากอาจเป็นช่องทางที่รัฐบาลสหรัฐฯ ใช้โฆษณาชวนเชื่อ และให้ข่าวในแง่ลบต่อรัฐบาลจีน

Baidu เตรียมนำ Ernie Bot ใช้งานครอบคลุมในธุรกิจเสิร์ช และความบันเทิงในรถยนต์

ไป่ตู้ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากประเทศจีน เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ที่มีชื่อว่า Ernie Bot ซึ่งถูกสร้างด้วยโมเดลภาษาขนาดใหญ่ ไม่ต่างจาก ChatGPT

Microsoft ลดข้อจำกัดการใช้งาน Bing AI ใช้งานได้รอบละ 6 ครั้ง สูงสุด 60 ข้อความต่อวัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ไมโครซอฟท์ ได้จำกัดเงื่อนไขการใช้บริการ บิง เอไอ (Bing AI) ล่าสุดได้มีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไข เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น

ทำไม ChatGPT จะถูกใจคนพันล้านในสิ้นปีนี้ หากไม่ปรับตัวอาจโดน AI แซง

นับตั้งแต่ ChatGPT เข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิตของผู้คน ก็ทำให้ภาพลักษณ์แชตบอทเปลี่ยนไป นอกจากสร้างความตื่นเต้นแล้ว ยังสร้างความกังวลไปด้วยพร้อมกัน