แท็ก "dont miss"

เปิดทำเนียบครูสุดฮา คนเดียวสอนมันทุกวิชา สอนแบบนี้จำแลงแปลงกายกันทุกคาบ

บอกเลยว่าเมื่อครูคนเดียวรับทุกบทบาท รับทุกหน้าที่การสอนทุกวิชา ทำเนียบครูมันก็เลยออกมาแบบนี้ ประหนึ่งว่าเป็นคุณรุตในเนื้อคู่ประตูถัดไป ในแบบที่คนเดียวรับทุกหน้าที่จุกๆ

ทายนิสัย สีหัวใจที่ชอบ สามารถบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากสีหัวใจที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

รู้แล้ว! ทำไมคนเราถึง ทำงาน 5 วัน และได้หยุดวันเสาร์-อาทิตย์

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมคนเราต้องทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์และหยุดงาน 2 วันในวันเสาร์และอาทิตย์ จุดเริ่มต้นของการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือวันละ 8 ชั่วโมง และมีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เรียกว่ามีที่มาที่ไปที่น่าสนใจมากๆ

วิถีเด็กหลังห้อง! เมื่อมองกระดานไม่ชัด ก็งัดกล้องส่องทางไกลในห้องเรียนซะเลย

เมื่อเป็นเด็กหลังห้อง แล้วมองกระดานที่ครูสอนไม่เห็น ก็ต้องแก้ปัญหาแบบนี้แหละ ถึงจะเรียกว่าตรงจุดแบบสุดๆ บอกได้คำเดียวเลยว่าเห็นกระดานดำแบบชัดเจนเลยทีเดียว

รีวิวเต็นท์เข้าค่าย ร.ด. เขาชนไก่ เต็นท์ไหนกะเทย บอกเลยดูไม่ยาก

บอกได้เลยว่า โดดเด่น ไม่เกรงใจใคร เพราะความสวยต้องมาก่อน แบบตัวแม่จะแคร์เพื่อ เมื่อกะเทยต้องมาอาศัยอยู่กลางป่าเขา งานนี้จะให้นอนแบบขอไปทีมันก็คงไม่ได้ ต้องจัดเต็มกันซะหน่อย

ทายนิสัย ท่าทางตอนโกรธ รู้รึเปล่าว่าสิ่งที่แสดงออกมาสามารถบอกบุคลิกของเราได้

รู้กันรึเปล่าว่า เวลาโกรธ นั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกและนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เพราะลักษณะท่าทางที่เราแสดงออกมานั้นบอกได้ถึงตัวตนของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่า สิ่งที่ทำเวลาโกรธ สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

เฉลยแล้ว! ที่มาโลโก้บลูทูธ จริงๆ แล้วมาจากชื่อกษัตริย์ยุคไวกิง

รู้กันรึเปล่าว่า บลูทูธ ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้นั้นความจริงแล้วมีที่มาที่ไปมาจากชื่อของกษัตริย์ เมื่อพันปีก่อน ที่ปกครองเดนมาร์กและนอร์เวย์ในยุคของไวกิ้งค์นะ

สวยทุกรูป! เมื่อครูให้เขียนจดหมายราชการ ครุฑแต่ละคนเลยเป็นแบบนี้

การเขียนจดหมายราชการนั้นถือว่าเป็นความรู้ขั้นพื้นฐานที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ เพราะว่าการติดต่อกับหน่วยงานราชการนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ไกลตัวนั่นเอง

รถไม่หรูแน่นะวิ แอบส่องรถเด็กมหาวิทยาลัยดัง แต่ละคันไม่ค่อยหรูเลยจริงๆ

เรียกว่าเป็นมหาวิทยาลัยดังที่นักศึกษาแต่ละคนจัดเต็มกันแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน สังคม ตลอดจนเรื่องพาหนะที่ใช้เดินทางไปเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

หลากพฤติกรรมในโซเชียลมีเดีย ที่บ่อนทำลายความสัมพันธ์

การมาของโซเชียลมีเดียนั้นทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับพวกเพื่อนเก่า ๆ ที่ห่างหายกันไปนานหลังจากเรียนจบ หลายคนจำความรู้สึกในช่วงแรก ๆ ที่เราได้รู้จักกับโซเชียลมีเดียได้ดี

อย่าหาทำ! เปิดสาเหตุทำไมมนุษย์ถึงไม่ควรกินแมลงสาบ

เตือนภัยสายเปิบพิสดาร กินแมลงสาบ ไม่ช่วยลดน้ำหนัก ไม่ช่วยแก้ผมร่วง แถมเสี่ยงพบเชื้อแบคทีเรียพร้อมเชื้อราที่รอเซอร์ไพรส์เพียบ

ไขข้อสงสัย! ความหมาย อีโมจิ รูปหัวใจ สีหัวใจอีโมจิ มีความหมายว่าอะไร

วันนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ความหมาย อีโมจิ รูปหัวใจ มาให้รู้กันว่า สีหัวใจอีโมจิ มีความหมายจริงๆ ว่าอะไร เวลาใช้จะได้ใช้สื่อสารให้ถูกต้อง

ตัวตึง! ครูถามวิธีป้องกันตัวเองจากยาเสพติด ตอบมาแบบนี้ ติดคุกกันหมด!

บอกเลยว่าตึงจัด จนคุณครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อคุณครูทดลองถามคำถาม วิธีป้องกันตัวเองจากยาเสพติด แต่เจอคำตอบแบบนี้ของนักเรียนเข้าไป บอกเลยว่า เดี๋ยวติดคุกนะลูก

ผอ. ดีเด่น เมื่อนักเรียนตกรถไปทัศนศึกษาไม่ทัน ลงทุนขับรถกว่า 150 กิโลไปส่งถึงที่

ต้องขอชื่นชมความทุ่มเทของ ผอ. จริงๆ เพราะต่อให้จะให้เหลือเด็กนักเรียนคนเดียว ที่ตกรถไปทัศนศึกษา แต่การไม่ทิ้งเด็กนักเรียนไว้เบื้องหลังก็เป็นหน้าที่และจิตวิญญาณของคนเป็นครูที่ดีนั่นเอง

อินเนอร์เกินร้อย! หนูน้อยแข่งร้องเพลงระดับภาค ตำแหน่งไม่ได้ แต่ตำนานต้องมี

บอกเลยว่าเป็นการแข่งร้องเพลงที่อินไปถึงจิตวิญญาณแห่งการเป็นนักร้อง เพราะน้องสามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ผ่านท่าทางอย่างได้อารมณ์แบบสุดๆ ไปเลย

ทายนิสัย จากรสชาติกาแฟที่ชอบ รสชาติกาแฟสามารถบอกบุคลิกได้อย่างแม่นยำ

รู้กันรึเปล่าว่า รสชาติกาแฟที่เราชอบ นั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกและนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เพราะลักษณะท่าทางที่เรานั่งบอกได้ถึงตัวตนของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่า รสชาติกาแฟที่เราชอบ สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

รวมคำคมบนโต๊ะเรียน ผลงานนักกวีบนโต๊ะเรียน ที่เด็กยุค 90 และ Y2K ต้องเคยทำ

เรียกว่าเห็นแล้วทำให้หวนนึกไปถึงช่วงวัยที่เรายังเป็นเรียนกันเลยทีเดียว ที่เหล่าวัยรุ่น ยุค 90 และ Y2K ต้องเคยผ่านตาหรือเคยทำแบบนี้กันมาแล้วทั้งนั้น ซึ่งนั่นก็คือการเป็นนักกวีบนโต๊ะเรียนนั่นเอง

สายตาน้องบอกทุกสิ่ง เมื่อครูถามว่ารูปนี้คืออะไร แล้วเฉลยคำตอบนักเรียนแบบหักมุม

บอกได้เลยว่าเด็กๆ นั้นคิดอะไร รู้สึกอะไรก็มักที่จะแสดงออกมาให้เราได้รับรู้อย่างเปิดเผย ไม่มีการซ่อนความรู้สึกอะไร อย่างเช่นเรื่องราวความฮาที่ทาง Sanook Campus จะนำมาเสนอในครั้งนี้

ทายนิสัย จากดวงตา รูปทรงตาของแต่ละคนสามารถบอกลักษณะของเจ้าตัวได้

รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงตาของเรา สามารถบ่งบอกนิสัยส่วนตัวของเราได้ ว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนยังไง บุคลิกลึกๆ แล้วเป็นคนแบบไหน เรามาลองทายกันหน่อยว่า นิสัยลึกๆ ของคุณนั้นตรงกับดวงตาของคุณมั้ย?

เฉลยแล้ว ทำไมตะเกียบ MK ถึงมีสีแดงกับสีดำ ไม่จับคู่สีให้เหมือนกันไปเลย

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาไปกินที่ MK พนักงานจะจัดตะเกียบมาให้ในแบบที่สีสลับกัน ในแบบสองสี ทั้งสีแดงและสีดำ ทำไมไม่ให้ตะเกียบมาเป็นคู่สีเดียวกันไปเลย ไม่ดำคู่ ก็แดงคู่

ประวัติ ผู้กองเติ้ก ตำรวจหนุ่มหน้าใส ดีกรีนักกีฬาฟันดาบเยาวชนทีมชาติ

ผู้กองเติ้ก เรียกว่าเป็นตำรวจรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถแบบรอบตัวกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากเขาจะรับหน้าที่ใน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แล้ว เขายังเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติอีกด้วยนะ

ขวัญใจเด็กประถม! เมื่อรุ่นพี่สุดฮอตนั่งหน้าโรงเรียน ถ้าปีนรั้วออกมาได้นี่ทำแล้วนะ

บอกเลยว่าหล่อเด็ดสเปคเด็กประถมกันเลยทีเดียว งานนี้น้องๆ ถึงกับกรี๊ดในความหล่อร้อนแรงอันเร่าร้อนของรุ่นพี่กันแบบไม่แคร์รั้วโรงเรียนกันเลยทีเดียว

ทายนิสัย จากแก้วใบโปรด แก้วที่คุณเลือกใช้บ่อยๆ บ่งบอกความเป็นตัวคุณได้

มาลองทายนิสัยจาก แก้วใบโปรดกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เมื่อคุณครูให้พรีเซนต์งานคู่กับสัตว์ที่ชอบ งานนี้ต้องสู้ชีวิตจนกว่าหมดแรงไปข้าง

อย่างที่เขาว่ากันว่าการทำงานร่วมกับ สัตว์ เอฟเฟกต์ เด็ก สลิง นั้นเรียกว่าเป็นโจทย์ปราบเซียนของวงการสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงเลยก็ว่าได้ เพราะทั้ง 4 สิ่งที่ได้กล่าวมานั้นเป็นอะไรที่ควบคุมได้ยากตามใจนึก

"พีพี กฤษฏ์" คว้ารางวัล ไอคอนรุ่นใหม่แห่งปี จาก "สนุกสุดจัด 2022... ที่สุดแห่งปี"

ในปีนี้ต้องยกให้กับเขาคนนี้เลยจริงๆ สำหรับ พีพี กฤษฏ์ หนุ่มหน้าใสสุดน่ารัก ที่มีผลงานโดดเด่นและสุดในทุกทางไม่ว่าจะเป็น การแสดง เพลง แฟชั่น ที่ผลงานของเขาเป็นที่การันตีแล้วว่าโดดเด่นและน่าจดจำ

ประวัติ "ชานมไข่มุก" เครื่องดื่มสุดฮิตที่ทุกคนหลงรัก จากประเทศไต้หวัน

ชานมไข่มุก หรือ บับเบิลที หรือที่เรียกกันว่า เพิร์ลมิลก์ที บับเบิลมิลก์ที หรือ ปัวป้ามิลก์ที เป็นเครื่องดื่มประจำชาติไต้หวัน ก่อกำเนิดในช่วงปี 1980 เคี้ยวหนึบหนับ ลูกกลม ๆ ที่ทำมาจากแป้งมันสำปะหลังนี้เป็นที่นิยมนำมาใส่ในเครื่องดื่ม คนส่วนใหญ่นิยมเรียกว่า "ไข่มุก" แหล่งกำเนิดอยู่ที่ จังหวัดไถจง ประเทศไต้หวัน

สุดยอด! นักเรียนทำพอร์ตยืนมหาวิทยาลัย สไตล์หุ่นฟิกเกอร์ ไอเดียอย่างเจ๋ง

เป็นไอเดียที่เรียกว่าเจ๋งสุดยอดและไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สำหรับผลงานพอร์ตโฟลิโอ ที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้ยืนเข้ามหาวิทยาลัยที่มีการออกแบบสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างโดดเด่น และไอเดียสุดล้ำ

ภาวะเศรษฐกิจถดถอย อย่าทำ 5 ข้อห้ามทางการเงิน ถ้าไม่อยากเครียดภายหลัง

คำว่า “ภาวะเศรษฐกิจถดถอย” ดูจะเป็นฝันร้ายของคนยุคนี้ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เศรษฐกิจ ทั้งในและนอกประเทศนั้นมีความเคลื่อนไหวน้อยลง การเติบโตภาคการลงทุนมีเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำลงจากเดิมมาก

ใส่ใจเรื่อง “โลกร้อน” เริ่มได้จากตัวเอง ปลูกฝังได้จากที่บ้าน

รู้ไหมว่า? กิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันของคนเรานั้นล้วนเป็นสาเหตุของโลกร้อนได้แทบจะทุกกิจกรรม นั่นหมายความว่าแค่เราลืมตาดูโลกในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง เราก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของต้นตอที่ทำให้โลกร้อนขึ้นทุกวัน