แท็ก "dont miss"

ทายนิสัย จากกรอบแว่นตาที่ใส่ กรอบแว่นตาที่เราเลือกสามารถบอกนิสัยของคนใส่ได้

มาลองทายนิสัยกันดูหน่อยว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นคนยังไงผ่านรสนิยมการเลือกใส่แว่นของคุณกันดีกว่า รู้กันไหมว่ากรอบแว่นที่เราเลือกใส่เป็นประจำนั้น สามารถบ่งบอกถึงนิสัยคนเลือกใส่ได้เป็นอย่างดีเลยด้วย

เฉลยแล้ว สังเกตมั้ย ทำไมนาฬิกาในโฆษณาถึงชอบตั้งเวลาเอาไว้ที่ 10.10 น.

เรียกว่าเป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้หลายๆ คนอาจเกิดความสงสัยกันบ่อยๆ ว่าทำไม เวลาเราเห็นนาฬิกาในโฆษณาหรือในสื่อภาพยนตร์หรือละคร เวลามีนาฬิกาเป็นฉากหลัง เขาจะตั้งเวลาเอาไว้ที่ 10.10 น.

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ตัวว่าสอบติดมหาวิทยาลัย งานนี้เพื่อนร่วมเฮถึงกับเก็บทรงไม่อยู่

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่เขาจะต้องจดจำไปตลอดเลยทีเดียว สำหรับช่วงเวลาที่ได้รู้ว่าตอบเองสอบติดและได้เข้ามหาวิทยาลัย

บัณฑิตเรียนจบในวันที่แม่ความจำเสื่อม ถึงจำไม่ได้ แต่ก็ได้เห็นลูกสำเร็จ

ถึงแม่อาจจะจำไม่ได้แต่เชื่อว่าแม่ต้องภูมิใจอย่างแน่นอน เมื่อลูกชายเรียนจบในวันที่คุณแม่มีอาการความจำเสื่อม สิ่งที่ลูกชายทำให้แม่ได้คือทำให้ความฝันของแม่เป็นจริง

ทายนิสัย จากชิ้นส่วนไก่ที่ชอบกิน แต่ละส่วนบอกนิสัยของคนที่กินได้เป็นอย่างดี

ในบางครั้งเราก็สามารถบอกถึงนิสัยคนคนจากการเลือกอาหารที่กินได้ อย่างเช่นการเลือกกินไก่ โดยความชอบของแต่ละส่วนนั้นสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่าว่า ชิ้นส่วนของไก่ที่ชอบ สามารถบอกอะไรเราได้

น้องนักเรียนหาหมอรอเย็บแผล ขอหมอร้องเพลงทรงอย่างแบด ปลุกใจหนึ่งบทเพลง

คงต้องยอมรับเลยแหละว่า ในเวลานี้คงไม่มีเพลงไหนที่จะฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองไปมากกว่า เพลงทรงอย่างแบด (bad boy) ของ Paper Planes อีกแล้ว ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักที่จะเห็นเหล่าเจ้าหนูวัยฟันน้ำนมร้องตามกันได้อย่างสนุกสนาน ...ไม่เว้นแม้แต่เวลาหาหมอ

เฉลยแล้ว หม้อหุงข้าวรู้ได้ยังไงว่าข้าวสุกแล้ว จึงตัดไปที่สวิตช์การอุ่นข้าว

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยการทำงานของหม้อหุงข้าวที่เราใช้กันทุกๆ วันนั้นมันมีกลไกการทำงานยังไง ในการหุงข้าวสารจากเม็ดแข็งๆ สู่ข้าวสวยนุ่มๆ ที่ทำให้เราได้อิ่มท้องกัน โดยในวันนี้ Sanook Campus เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ กันแล้ว

ประวัติ ก้งคน 101 หนุ่มเก่งมากความสามารถ เริ่มจากศูนย์สู่ CEO แบนรด์สกินแคร์ชื่อดัง

เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงกันแบบชั่วข้ามคืนเลยก็ว่าได้ สำหรับ ก้งคน 101 ดาว TikTok เจ้าของแบรนด์สกินแคร์ชื่อดัง ที่ร่วมมือกับดีเจมะตูมบุกจับมิจฉาชีพที่หลอกแอบอ้างหลอกเงินตนไปลงทุนมากกว่า 8 ล้านบาท

ทายนิสัย จากของสะสม ไอเทมที่เราชื่นชอบสามารถบอกได้ถึงนิสัยของเราได้เป็นอย่างดี

ของสะสมนั้นก็เปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่บ่งบอกความชอบส่วนตัวของเจ้าของได้เป็นอย่างดี และนอกจากจะบ่งบอกความชอบส่วนตัวแล้ว มันยังสามารถบ่งบอกนิสัยลึกๆ ได้อีกด้วยนะ

จากเนตรนารีสู่ผู้ประสบภัยในทันที เดินทางไกลอยู่ดีๆ หันมาอีกทีควายวิ่งไล่ขวิดแล้ว

คงไม่มีอะไรที่จะอธิบายคำว่าสู้ชีวิตได้มากกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างแน่นอน เมื่อเนตรนารีต้องมาเข้าค่ายแล้วร่วมกิจกรรมเดินทางไกล แต่ดูเหมือนว่าสิ่งแวดล้อมจะไม่อำนวย งานนี้บอกเลยวิ่งตัวใครตัวมัน

เป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว เมื่อแม่ติดงาน คุณพ่อเลยรับบทช่างแต่งหน้าให้ ...แต่งสวยด้วยนะ

บอกได้เลยว่าพ่อคนนี้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับลูกสาวตัวน้อยแบบเต็มที่แล้วจริงๆ เมื่อคุณแม่ติดงานไม่สามารถมาทำหน้าที่ได้ คุณพ่อเลยต้องจัดการเอง แถมทำได้ดีซะด้วยนะ

บุกชมกันถึงหน้าห้อง เมื่อสาวสวยซ้อมกิจกรรมโรงเรียน งานนี้หนุ่มน้อยคลั่งรักไม่ไหว

นี่มันรักแรกชัดๆ เมื่อหนุ่มน้อยแอบปิ๊งสาวสวย ซ้อมเต้นงานโรงเรียน งานนี้บอกเลยมีหรอจะอดใจไหว ต้องบุกแซวถึงหน้าห้อง จนคุณครูถึงกับอดเอ็นดูในความน่ารักไม่ได้จริงๆ

ระวัง! วงจร แบงก์ปลอม มีความผิดตามกฎหมาย

เรื่องราวของ “แบงก์ปลอม” ก็ไม่เคยหายไปจากสังคม อาจจะมีบางช่วงที่ระบาดหนัก ๆ แล้วก็แผ่วไปจากการปราบปราม แต่ในตลาดก็น่าจะมีเงินบางส่วนที่เป็นแบงก์ปลอมหมุนเวียนใช้อยู่เรื่อย ๆ จากการที่คนไม่รู้ เพราะเงินเปลี่ยนมือบ่อย

คุณเหลือเวลาในชีวิตอีกกี่วัน ชวนเล่น Life Countdown เพราะชีวิตมีเวลาจำกัด

หากเรารู้ว่าเรามีเวลาเหลือเท่าไรในชีวิต ทุกสิ่งคงเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เราคงรีบทำสิ่งที่อยากทำ เราคงบอกรักคนรอบตัวเราให้มากที่สุด เราคงรีบทำสิ่งสำคัญในชีวิต…

10 อันดับรหัสผ่านยอดนิยมประจำปี 2022 ใครตั้งแบบนี้เปลี่ยนด่วน!

10 อันดับรหัสผ่านยอดนิยมประจำปี 2022 แต่ที่ว่ายอดนิยมนี้คือมันไม่ดีนะ เพราะมันเดาง่ายแถมมีคนใช้เยอะมากๆ ใครตั้งเหมือนกับ 10 อันดับนี้เปลี่ยนด่วนเพื่อความปลอดภัย 

ทายนิสัย จากภาพพักหน้าจอ สไตล์ภาพที่คุณเลือกบอกตัวตนลึกๆ ของคุณได้

รู้กันรึเปล่าว่าตามหลักจิตวิทยาแล้ว รูปภาพหน้าจอมือถือของเรานั้นสามารถบอกได้ว่า เจ้าตัวนั้นเป็นคนยังไง ตามสไตล์รูปที่เลือกมาเป็นภาพพื้นหลัง งั้นอย่ามัวรอช้า เรามาลองดูกันเลยดีกว่าว่าภาพที่คุณเลือกเป็นภาพพักหน้าจอจะสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวของเราได้บ้าง?

Bully (บูลลี่) คืออะไร และวิธีการรับมือเมื่อการ Bully เกิดขึ้นกับเรา

Bully (บูลลี่) หรือการกลั่นแกล้ง ถึงจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่ทำไมก็มีข่าวให้เห็นอยู่เรื่อยๆ Bully คืออะไร แล้วเราจะรับมือกับมันอย่างไร

ตัวตึงแม่สอด! นักเรียนโชว์ลีลาเต้นงานกีฬาสี บอกเลยน้องเต้นคุ้มค่าเทอมแล้วนะ

บอกเลยว่าทุกที่ ทุกกลุ่ม จะต้องมีแบบนี้อยู่คนหนึ่ง ที่รับหน้าที่เป็นตัวเปิด ตัวตึง ตัวโดดเด่น เฉิดฉายที่สุดในวง และแน่นอนว่าในรั้วโรงเรียนก็จะขาดคนแบบนี้ไม่ได้เลยจริงๆ เพราะบอกเลยว่าตัวปัง ตึงที่สุดในโรงเรียน

ฮีโร่ชุดนักเรียน หนุ่มน้อยใจดี ช่วยชีวิตเจ้าหมาจอมซน เกือบแย่เพราะติดตาข่าย

บอกได้เลยว่าฮีโร่ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดคอสตูมเสมอไป เพราะใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้ เพียงแค่มีจิตใจที่ดี มีความโอบอ้อมอารีย์ และมีน้ำใจกับทุกชีวิตร่วมโลก แค่นี้เราก็สามารถเป็นฮีโร่แล้วได้แล้ว

ไม่มีร้องงอแงแน่นอน เมื่อบ้านอยู่ติดโรงเรียน งานนี้ร้องเรียนคุณตาทั้งวัน

งานนี้บอกได้เลยว่าไม่มีอาการงอแงร้องไห้เพราะต้องไปโรงเรียนกันอย่างแน่นอน เมื่อบ้านติดกับโรงเรียนแบบนี้ มีแต่เกาะรั้วโรงเรียนร้องเรียกคนในบ้านทั้งวันไปเลย

สีหน้าน้อง บ่งบอกทุกสิ่ง สีหน้าของคนออกจากห้องสอบ ฟีลก็จะประมาณนี้

แค่เห็นหน้าก็พอจะเดาออกเลยว่าข้อสอบนั้นยากหรือสามารถทำได้แบบสบายๆ เมื่อเจอกับข้อสอบกลางภาควิชาภาษาไทย ที่ทำให้นักเรียนถึงกับหมดสภาพกันเลยทีเดียว

รวมชื่อไทยแบบอินเตอร์ จัดเต็ม ชื่อเขียนอ่านได้ทั้งไทยอังกฤษ หลายภาษา

ครั้งนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ชื่อที่สะกดได้ทั้งไทยและอังกฤษ พร้อมความหมายดีๆ มาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละชื่อนั้น เป็นภาษาไทยก็ดูเพราะ อ่านเป็นภาษาอังกฤษก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

ทายนิสัย จากนิ้วที่สวมแหวน แต่ละนิ้วที่เลือกสวมบ่งบอกบุคลิกคนใส่ได้

รู้กันรึเปล่าว่าการลักษณะการสวมแหวนของเราสามารถบ่งบอกบอกถึงตัวตนของผู้สวมแหวนได้ด้วยนะ เราลองชูมือตัวเองขึ้นมาแล้วมาลองทายกันหน่อยดีกว่าว่านิ้วที่เพื่อนๆ สวมแหวนอยู่จะสามารถบ่งบอกอะไรในตัวเจ้าของได้บ้าง

คุณครูสุดทน เปิดภาพห้องเรียนไร้ระเบียบ นักเรียนแอบเอาของกินเข้าห้องเรียน

เพราะว่าทุกสังคมควรที่จะมีกฎระเบียบที่ถูกตั้งเอาไว้ เพื่อความเรียบร้อยและเหมาะสมสำหรับทุกคนในภาพรวม ให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสบายใจ การที่ไม่คิดถึงกฎระเบียบที่สังคมวางไว้นั้นก็อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมได้นั่นเอง

อย่างฮา เมื่อนักศึกษาฝึกปฐมพยาบาล แรงดีไม่มีตก ดูได้จากสีหน้าตุ๊กตาฝึกสอน

เรียกว่ากลายเป็นไวรัลสุดขำไปทั่วโลกโซเชียลกันเลยทีเดียวหลังจากที่มีการแชร์ภาพสุดน่ารัก ในการสอนปฐมพยาบาล ที่ดูเหมือนว่าจะใช้มีแรงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือไปหน่อย ผลออกมาเลยออกมาเป็นอย่างนี้นี่แหละ

4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือ

หนังสือสักเล่มจะพาเราเดินทางไปที่ไหนสักที่เสมอและมันจะมอบสิ่งล้ำค่าให้กับเราโดยไม่รู้ตัว วันนี้ขอยก 4 ประโยชน์ของการอ่านหนังสือมาให้นักอ่านทุกท่านได้รู้กัน

วิธีรับมือเมื่อเราถูกตัดสินจากคนอื่น

หนึ่งในเรื่องที่สร้างความหนักใจให้เรามากที่สุดทั้งๆ ที่เราไม่ควรหยิบมาใส่ใจขนาดนั้นคือคำวิจารณ์จากคนอื่น การที่คนอื่นมองว่าเป็นยังไง ตัดสินเราว่าเป็นแบบนั้นแบบนี้

ทายนิสัย จากรูปทรงริมฝีปาก แต่ละรูปทรงบ่งบอกได้ถึงนิสัยจริงๆ ของเจ้าตัวได้

เรามาลองทายนิสัยจากริมฝีปากของตัวเองกันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงของริมฝีปากของเรานั้นมันสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของแต่ละคนได้นะ งั้นอย่ารอช้าเรามาลองทายนิสัยผ่านรูปทรงปากกันเลย แล้วมาดูกันว่าจะตรงกับของเพื่อนๆ กันบ้างมั้ย?