กินเร็วเสี่ยงเป็นโรคอ้วน

ผลเสียของการกินเร็ว นอกจากจะทำให้เกิดอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด อาหารไม่ย่อย ซึ่งเป็นอาการที่พบโดยทั่วไปแล้ว แต่จริงๆ แล้ว "การกินเร็ว" ส่งผลเสียต่อสุขภาพมากกว่าที่เราคิด

ตุ่มที่อวัยวะเพศหญิง เป็นโรคอะไรได้บ้าง

สาเหตุที่ทำให้ มีตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศหญิง อาจมาจากหลายปัจจัย เช่น การติดเชื้อรา แบคทีเรีย สารระคายเคือง แต่ต้องรีบรักษาที่ต้นเหตุก่อนเกิดภาวะแทรกซ้อนที่อันตราย

รู้จัก Electroconvulsive therapy (ECT) การรักษาทางจิตเวชด้วยไฟฟ้า

จากกรณีที่ ยัวร์บอยทีเจ (UrboyTJ) หรือ เต๋า จิรายุทธ ผโลประการ แรปเปอร์ดัง ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก UrboyTJ ว่า กำลังเข้าสู่กระบวนการรักษาอาการซึมเศร้า ด้วยวิธี Electroconvulsive therapy (ECT)

วิจัยพิษงูที่อันตรายที่สุดบางชนิด สามารถหยุดเลือดไหลได้

เจลพิษงูที่เร่งกระบวนการสมานแผลที่จำเป็นสำหรับการแข็งตัวของเลือดและลดการไหลเวียนของเลือด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถของร่างกายในการรักษาบาดแผลขนาดใหญ่

สุดว้าว นวัตกรรม DMIND แอปพลิเคชัน ประเมินความเสี่ยงภาวะซึมเศร้าอย่างง่ายๆ

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่สามารถสัมภาษณ์อาการจากการตอบคำถามผ่านใบหน้า

ผมหงอกก่อนวัย ปัญหาไม่เล็ก ที่สร้างความกลุ้มใจไม่น้อย

"ผมหงอก" ปัญหากลุ้มใจที่ทำให้หลายคนมีความกังวลไม่น้อย สุขภาพจิตอาจตกไปด้วย สาเหตุของการเกิดผมหงอกก่อนวัยมีหลายสาเหตุ หากแก้ถูกจุด ก็อาจป้องกันการมีผมหงอกก่อนวัยได้

ทาสแมวต้องรู้ โรคติดต่อจากแมวสู่คน มีกี่โรค พร้อมวิธีป้องกัน

แมว เจ้าเพื่อนรักสี่ขาที่ใครๆ ก็ยอมตกเป็นทาสแมวนั้นสามารถแพร่เชื้อโรคอะไรมาสู่คนได้บ้าง มีกี่โรค และมีวิธีป้องกันอย่างไร

“วัคซีนโควิด” ยังจำเป็น คนกลุ่มไหนควรฉีดอย่างไร เช็กได้ที่นี่

การฉีดวัคซีนโควิด ยังจำเป็นอยู่ แม้ว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในไทยจะเริ่มเบาบางลง แต่ก็ไม่ควรประมาทและละเลยการป้องกัน ซึ่งกรมควบคุมโรคได้ให้คำแนะนำในการฉีดวัคซีนไว้ดังนี้

กินปุ๊บ...ออกปั๊บ สุขภาพดีหรือพัง?

“กินได้ถ่ายสะดวก อิ่มปุ๊บ ออกปั๊บ แบบนี้กินเท่าไหร่ก็ได้ ไม่อ้วนหรอก” อยากบอกว่าเป็นความเชื่อผิดๆ จริงอยู่ว่าการถ่ายอุจจาระเป็นประจำทุกวันบ่งบอกว่ามีสุขภาพดี

ตรวจสายตา ช่วยทำนายเสี่ยงโรคหัวใจ

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าความผันแปรของรูปแบบของหลอดเลือดในจอตา อาจช่วยค้นหาแนวโน้มของการพัฒนาโรคอื่นๆในร่างกาย เช่น ภาวะเบาหวานขึ้นจอตา

เคล็ดลับการดูแลผิวให้ดีทั้งภายนอกและภายในได้อย่างยั่งยืน

การดูแลผิวที่ดี ต้องมาจากทั้งปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน เพราะการทาครีมบำรุงผิวอย่างเดียวไม่เพียงพอ หากเราละเลยการดูแลภายในร่างกายให้ดี ก็จะส่งผลต่อสุขภาพผิวด้วยเช่นกัน

นวัตกรรม TAVI ซ่อมปัญหาลิ้นหัวใจผู้สูงอายุโดยไม่ต้องผ่าตัด

ในสังคมปัจจุบันเริ่มเข้าสู่วัยผู้สูงอายุมากขึ้น การตรวจพบโรคของความเสื่อมตามวัยปรากฏเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ลิ้นหัวใจเสื่อมสภาพ หมดความยืดหยุ่น และมีไขมันหินปูนเกาะ ทำให้ลิ้นหัว

ไขมันพอกตับ…อีกภัยเงียบของคนอ้วนที่อันตรายถึงชีวิต

ไขมันพอกตับ โรคที่ฟังดูไม่คุ้นเคย ที่เกิดมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตผิดๆ เช่น ดื่มแต่ชา กาแฟ กินอาหารฟาสต์ฟู้ด ของทอด ของมัน ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย จนน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น มีไขมันสูง

โควิดลงปอดอาการเป็นอย่างไร แนะ 4 วิธีสังเกตอาการตัวเอง

โควิดลงปอดเป็นอาการที่มักเกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ และกลุ่มที่มีโรคอื่นๆ ร่วม หากบุคคลเหล่านี้เกิดอาการโควิดลงปอดแล้ว อาจส่งผลต่อระบบอื่นๆ ของร่างกายได้

ประโยชน์ของใบกระท่อม และวิธีกินที่ถูกต้อง

นอกจากกัญชาแล้ว ใบกระท่อมก็เป็นกินเป็นยาตามคำแนะนำของแพทย์แผนทางเลือกได้ด้วยเหมือนกัน แต่ต้องกินให้ถูกวิธีเท่านั้นถึงจะได้ประโยชน์

10 ยี่ห้อครีมกันแดดทาหน้า 2022 ที่เหมาะกับสภาพผิวแบบต่างๆ

ครีมกันแดดทาหน้าเป็นสกินแคร์ตัวสุดท้ายที่ใช้บำรุงผิวก่อนเข้าสู่ขั้นตอนแต่งหน้า โดยทั่วไปแล้วหากต้องใช้ชีวิตประจำวันข้างนอก ก็ต้องลงประทินผิวป้องกันแสงแดดอันเป็นสาเหตุของการเกิดฝ้าและปัญหาผิว

ติดโควิดทำยังไง 2565 แบบไหนกักตัว 10 วัน ทำ Home Isolation ได้

ติดโควิดทำยังไงต่อหากคุณตรวจ ATK ด้วยตัวเองแล้วพบว่าขึ้น 2 ขีด พร้อมกับมีอาการ ซึ่งมีแนวโน้มว่าผลการติดเชื้อโควิด-19 จะสูงมาก จะต้องเดินทางไปโรงพยาบาลหรือเปล่า หรือจะต้องซื้อยามากินเองข้อมูล

การผ่าตัดดึงหน้า (Face Lift surgery / Rhytidectomy)

การแก้ไขความหย่อนคล้อยด้วยการผ่าตัดดึงหน้า เป็นทางเลือกหนึ่งที่เป็นที่นิยมขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มคนที่อายุน้อยลง เนื่องจากได้ผลชัดเจนและคงอยู่ได้นาน

ประโยชน์ใบกระท่อม กับการใช้เพื่อสุขภาพตามภูมิปัญญาหมอพื้นบ้าน

ประโยชน์ใบกระท่อม ซึ่งใบกระท่อมมีคุณสมบัติแตกต่างกันไปตามแต่ละสายพันธุ์ แล้วแต่ละพันธุ์นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับร่างกายอย่างไรได้บ้าง

เล็บขบ สาเหตุเกิดจากอะไร วิธีรักษาเล็บขบ และวิธีป้องกัน

เล็บขบ เกิดจากการที่ขอบเล็บงอกไปเบียดเนื้อข้างเล็บ ทำให้มีอาการเจ็บ บวม แดงอักเสบ บางครั้งอาจมีการติดเชื้อได้ โดยอาการเล็บขบ พบได้บ่อยที่นิ้วหัวแม่เท้า และมักพบในวัยรุ่น

หยุดนาน เสี่ยง "ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" สาเหตุ และวิธีรักษา

อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว หรือ ภาวะ Post Vacation Blues ไม่ใช่โรคทางจิตเวช ปกติจะเกิดขึ้นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งและสามารถหายไปเองได้