สร้าง Six Pack ด้วยมือแพทย์

การผ่าตัดสร้างซิกซ์แพ็ก คือการลดไขมันเฉพาะส่วนด้วยการใช้ความเย็นสลายไขมัน ปัจจุบันได้พัฒนาเครื่องดูดไขมันให้มีประสิทธิภาพสูง ให้มีความสวยงามและดูธรรมชาติมากขึ้น

หาวบ่อย เสี่ยงโรค

การหาวเป็นกลไกปกติของร่างกาย ทุกคนจะหาวในทุกๆ วัน แต่ทราบหรือไม่ว่า การหาวบ่อย ก็อาจเป็นสัญญาณของโรคบางโรคได้ด้วย

สร้อยคออัจฉริยะ อาจใช้ติดตามสุขภาพ

เหงื่อในร่างกายมีตัวบ่งชี้ทางชีวภาพหลายร้อยตัวที่สามารถเปิดเผยข้อมูลที่สำคัญมากเกี่ยวกับสถานะสุขภาพของคนเรา และนักวิจัยรู้ดีว่าระดับกลูโคสในเหงื่ออาจเพิ่มขึ้นหลังจากดื่มเครื่องดื่ม

6 เรื่องควรรู้ ก่อนใช้ยาเลื่อนประจำเดือน เพื่อยุติการตั้งครรภ์

ยาเลื่อนประจำเดือน ใช้ยุติการตั้งครรภ์ได้ แต่ต้องใช้อย่างถูกวิธีและเหมาะสม ตามวิจารณญาณและคำแนะนำของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ฝีดาษลิง รักษาหายไหม ต้องป้องกันอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ

ฝีดาษลิง เป็นโรคระบาดที่ทั่วโลกต่างหวาดระแวงในเวลานี้ และคำถามที่หลายคนอยากรู้คือ ถ้าเป็นแล้วรักษาหายหรือไม่ มีวิธีรักษาอย่างไร เช็กคำตอบได้ที่นี่

วิธีสังเกตอาการ "ฝีดาษลิง" เกิดจากอะไร ติดต่อทางไหนได้บ้าง?

"ฝีดาษลิงภูเก็ต" อาจสร้างความตื่นตระหนักให้คนไทยบางส่วน เนื่องจากเป็นการพบผู้ป่วยฝีดาษลิงในไทยรายแรก แต่ทั้งนี้ "ฝีดาษลิง" เป็นโรคที่ป้องกันได้ หากศึกษาอาการและวิธีดูแลตัวเองอย่างต้อง

รู้จัก อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เมนูรักษาสุขภาพเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Diet) เป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าข้อดีของอาหารชนิดนี้มีอะไรบ้าง และเราควรกินอย่างไรเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

นวัตกรรมเข็มนาโนซิลิกอนรักษาโรคตา

ปัจจุบันนี้วิธีการส่งยาไปยังดวงตานั้น จะใช้การรักษาโดยทายาไปตรงที่ตาชั้นนอกหรือฉีดยาเข้าไปในดวงตา ทว่ายาที่ใช้กันนั้นอาจไม่ซึมลึกเข้าไปในดวงตา และยาที่ฉีดเข้าไปบางครั้งอาจทำให้เจ็บปวด

เปิดสาเหตุ "ไทรอยด์เป็นพิษ" เกิดจากอะไร อันตรายถึงชีวิตหรือไม่ ป้องกันได้หรือเปล่า

ไทรอยด์เป็นพิษ มีสาเหตุจากอะไร อาการเป็นแบบไหน รักษาได้หรือไม่ และเราสามารถป้องกันได้หรือเปล่า หาคำตอบได้ที่นี่

วิธีใหม่อาจช่วยวินิจฉัยพาร์กินสันระยะเริ่ม

โรคพาร์กินสันเป็นโรคที่ลุกลามและทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งในที่สุดจะทำให้ผู้ป่วยไม่สามารถเดินหรือพูดได้ การวินิจฉัยโรคก็มีความซับซ้อน

ใช้ปัญญาประดิษฐ์ ช่วยผู้ที่สูญความทรงจำ

ในอดีตนั้นผู้คนจะใช้คอมพิวเตอร์เพื่อจัดเก็บข้อมูล ซึ่งคอมพิวเตอร์ก็จะรู้ว่าเครื่องจะเก็บข้อมูลใดๆไว้บ้าง แต่ด้วยการเพิ่มขึ้นของเทคโนโลยีปัญญาประ ดิษฐ์หรือเอไอ (Artificial intelligence-AI)

ดูแลไตอย่างไร...ให้อยู่กับเราไปนานๆ

การดูแล "ไต" เป็นสิ่งจำเป็นต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นอวัยวะหนึ่งที่สำคัญกับร่างกาย ทำหน้าที่ขับของเสียออกจากร่างกายและหน้าที่อื่นอีกหลายอย่าง

“น้ำเปล่า” สำคัญกับชีวิตอย่างไร ทำไมเครื่องดื่มชนิดอื่นจึงทดแทนไม่ได้

น้ำเปล่า มีประโยชน์มากกว่าแค่การดื่มเพื่อดับกระหายคลายร้อน ซึ่งเครื่องดื่มที่มีรสชาติหวานอร่อยก็ไม่สามารถทดแทนการดื่มน้ำได้ และยังส่งผลเสียต่อร่างกายในระยะยาวอีกด้วย

รู้จัก “เชื้อ EV 71” ในโรคมือเท้าปาก อันตรายถึงชีวิต ป้องกันได้อย่างไร

เชื้อ EV 71 ในโรคมือเท้าปากคืออะไร อาการต่างจากโรคมือเท้าปากทั่วไปอย่างไร ทำไมจึงรุนแรงถึงชีวิต และป้องกันได้หรือไม่ เรารวมข้อมูลมาให้แล้ว

หาก “ดื่มน้ำน้อย” จะเกิดผลเสียอย่างไรต่อร่างกายบ้าง

ใครที่รู้ตัวว่าดื่มน้ำน้อย ต้องอ่านเลยว่าการดื่มน้ำน้อย ส่งผลกระทบอย่างไรต่อร่างกายบ้าง อ่านจบแล้วรีบดื่มน้ำเพิ่มอีกแล้วเลยนะ

นวดน้ำมัน ต่างจากนวดแผนไทยอย่างไร ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

“นวดน้ำมัน” คือหนึ่งในรูปแบบของการนวดผ่อนคลาย ซึ่งต่างจากการนวดแผนไทยพอสมควร ประโยชน์ของนวดน้ำมันคืออะไร และเหมาะกับใครบ้าง ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมมาให้แล้ว

100 อาหารผู้ป่วยโรคไต อะไรกินได้-ห้ามกิน พร้อมวิธีสังเกตอาการเบื้องต้น

โรคไตเกิดจากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ใช่เพียงแค่การกินอาหารรสเค็มอย่างเดียว การดูแลสุขภาพของไตเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะถือเป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยควบคุมความสมดุลของเกลือแร่และน้ำภายในร่างกาย

โควิด BA.5 มีอาการโควิดลงปอดอย่างไร ป้องกันได้หรือไม่

“โควิดลงปอด” หนึ่งในอาการสำคัญที่พบได้จากการติดเชื้อโควิดโอมิครอน BA.5 ทั้งนี้โควิดลงปอดจะมีอาการอย่างไร สามารถป้องกันได้หรือไม่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมข้อมูลมาให้แล้ว

ค่าความดันโลหิตมีผลต่อชีวิตและสุขภาพอย่างไร

ความดันโลหิต หรือ Blood Pressure หมายถึงความดันเลือดภายในหลอดเลือดแดง ซึ่งค่าความดันนี้สามารถวัดได้โดยเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อตรวจสอบความผิดปกติของร่างกายในเบื้องต้น

ทำวัสดุเพื่อกล้ามเนื้อเทียมที่ทนและยืดหยุ่น

การจะทำให้กล้ามเนื้อเทียมในหุ่นยนต์รุ่นใหม่ในเซ็นเซอร์และในเทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ สามารถเลียนแบบหรือปรับปรุงการเคลื่อนไหวให้เหมือนมนุษย์ได้แม่นยำยิ่งขึ้น ก็คงต้องทำให้ส่วนประกอบของเครื่องจักร

ไตวายเฉียบพลัน อันตรายกว่าที่คิด สาเหตุจากอะไร ป้องกันได้หรือไม่

ไตวายเฉียบพลัน โรคร้ายที่หลายคนอาจมองข้าม ส่งผลร้ายอันตรายกว่าที่คิด มีสาเหตุจากอะไร ป้องกันได้หรือไม่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์รวมข้อมูลให้ดังนี้

ยาแก้อักเสบ ไม่ใช่ ยาฆ่าเชื้อ ใช้ผิดอาจเสี่ยงดื้อยาในระยะยาว

ทำความเข้าใจระหว่างยาแก้อักเสบ และยาฆ่าเชื้อใหม่ ยาแก้อักเสบช่วยลดอาการปวดบวมอักเสบไม่ว่าจะมาจากสาเหตุใด แต่ยาฆ่าเชื้อไว้ใช้เมื่อต้องการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย หากกินยาฆ่าเชื้อแบคทีเรียทั้งๆ ที่อาการเจ็บคอจากหวัดมาจากเชื้อไวรัส จะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงดื้อยาได้

ปังไม่หยุด! EVERPINK ดาวเด่นในลาซาด้า คุณภาพโดนใจยอดขายทะยานหลักแสน

คุณภาพโดนใจสาวๆ แบรนด์เครื่องสำอางของคนไทยคุณภาพระดับอินเตอร์ ที่มีความพิเศษเฉพาะตัวและกำลังมาแรงในหมู่วัยรุ่น อย่าง ‘EVERPINK’ แบรนด์เครื่องสำอางที่เป็นมากกว่าแค่เรื่องของความสวยงาม

เชื้อโรคในห้องสุขา

ห้องสุขา รวมถึงเครื่องใช้หรือสุขภัณฑ์ที่เราใช้และพบได้เป็นประจำในสุขาจะมีจุลินทรีย์อย่างมากมาย ทั้งแบคทีเรีย รา ปรสิต รวมถึงไวรัส สะสมอยู่ตามตำแหน่งต่างๆ ซ่งสามารถก่อโรคให้กับเราได้

รู้จัก "Evusheld" ยาแอนติบอดี ป้องกันโควิดในผู้มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่อง

Evusheld ยาฉีดป้องกันโควิดชนิดใหม่ที่ อย. อนุมัติให้ใช้เพื่อป้องกันการป่วยหนักและเสียชีวิตในกลุ่มผู้ป่วยภูมิคุ้มกันบกพร่อง ต่างจากวัคซีนป้องกันโควิดอื่นๆ อย่างไร