วัยรุ่น

สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา สามเหลี่ยมปีศาจกับอาถรรพ์แห่งท้องทะเล

ถ้าจะพูดถึงเรื่องลี้ลับที่ถูกกล่าวถึงมาอย่างยาวนาน หนึ่งในนั้นต้องมีเรื่องของสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาอย่างแน่นอน สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เป็นเรื่องราวของสามเหลี่ยมปีศาจที่มักจะได้ยินกันตั้งแต่เด็ก

สุดเจ๋ง! นวัตกรรมทางการแพทย์จาก “ไหมไทย” ผลงานอาจารย์วิศวฯ จุฬาฯ

คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คิดค้นนวัตกรรมทางการแพทย์ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีวิศวกรรมกับโปรตีนไหมไทย

NIA โชว์ผลงานต้นแบบ 100 ทีมสตาร์ทอัพช้างเผือกทั่วไทยพร้อมต่อยอดเป็นธุรกิจ

NIA โชว์ผลงานต้นแบบ 100 ทีมสตาร์ทอัพช้างเผือกทั่วไทยพร้อมต่อยอดเป็นธุรกิจ พร้อมต่อยอดเป็นธุรกิจในงาน STARTUP THAILAND LEAGUE 2023 DEMO DAY

ทายนิสัย จากยาวิเศษ เลือกเม็ดไหน ไม่มีวันแก่ หรือ มีเงินใช้ไม่มีวันหมด

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ทำไมกัปตันและลูกเรือก่อนที่เดินเข้าเครื่องบินต้องเอามือแตะประตู

สำหรับผู้ที่เดินทางโดยสารเครื่องบินเป็นประจำ โดยเฉพาะสายการบินของประเทศไทย เวลาที่กัปตันหรือลูกเรือขึ้นเครื่องบินพวกเขามักที่จะเอามือแตะประตูก่อนที่จะขึ้นเครื่อง จนผู้โดยสารที่เห็นถึงกับสงสัยว่าทำไมต้องทำแบบนี้กันทุกคน

เทคนิคเก็บรองเท้าแบบกลัวหาย ถ้าเก็บแบบนี้ถ้าหายให้มันรู้ไป

ปัญหารองเท้าหาย หรือถูกหยิบรองเท้าแบบสลับสับคู่ไปนั้นเรียกว่าเป็นปัญหาของนักเรียนที่เจอกันมาตลอดไม่ว่าจะอยู่ระดับชั้นไหน บางคนก็มีวิธีที่ป้องกันที่แตกต่างกันไป ทั้งมีเขียนชื่อไว้ที่รองเท้า เก็บรองเท้าในที่คนไม่เยอะ และอื่นๆ แต่บอกเลยว่าวิธีนี้ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

ลุคโหด โหมดกอดเพื่อน เมื่อวิทยาลัยมีกำหนดเจาะเลือด ใครกลัวเข็ม ไม่มี๊!!!

เรียกว่ากลายเป็นโมเมนต์มุ้งมิ้ง เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับสองนักศึกษาหนุ่มที่ทางวิทยาลัยมีการจัดตรวจสุขภาพของนักศึกษาที่หนึ่งในโปรแกรมต้องมีการเจาะเลือดด้วย

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น ครั้งแรกที่มองเห็นเป็นอะไร หัวกะโหลก หรือ เงาหน้าคน

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! แลบลิ้นให้น้ำลายหยดลงพื้น 3 หยด ช่วยลดอาการเผ็ดได้จริงหรอ?

เป็นเคล็ดลับที่เราได้ยินกันมาตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้ สำหรับไอเดียที่ว่า เมื่อกินอาหารที่มีรสชาติเผ็ดมากๆ แล้วรู้สึกเผ็ด การแลบลิ้นให้น้ำลายหยดลงพื้น 3 หยด จะช่วยให้แก้เผ็ดได้ แต่วิธีนี้มันใช้ได้จริงหรอ

แล้วครูจะตรวจยังไง นักเรียนส่งงานด้วยปากกาหมึกล่องหน คิดว่าลายแทงสมบัติ

แต่ละวันของครูเรียกว่ามีความท้าทายแบบสุดๆ เพราะว่าครูไม่มีทางรู้เลยว่าในหนึ่งวันจะต้องเจอกับอะไร ยิ่งกับการตรวจการบ้านนักเรียนด้วยแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความท้าทายมากๆ

กราฟิกปวดหัว ป้าสั่งทำป้าย ผิดหลักภาษา แต่ยังคงมั่น จนปล่อยเลยตามเลย

เรียกว่าเป็นโพสต์สุดปวดหัวที่เห็นแล้วแทบจะเอามือกุมขมับกันเลยทีเดียว สำหรับการรีวิวรับบรีฟลูกค้าสุดมึนที่ทางกราฟิกท้วงลูกค้าเรื่องการใช้คำผิดหลักไวยากรณ์แล้ว แต่ลูกค้ายังคงสู้ยังจะใช้คำเดิมอยู่

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น ครั้งแรกที่มองเห็นเป็นอะไร ต้นไม้ หรือ ใบหน้าคน

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เจ้าของบ้านเฉลย! เรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้าน ใช้งบเท่าไหร่ ได้อะไรบ้าง

เป็นปัญหาเรื่องบ้านที่หลายๆ คนอาจจะเกิดความสงสัยกันบ้างแหละ สำหรับเรื่องการที่เราจะเรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้านของตัวเองที่มีขนาดใหญ่ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่

ยิ่งกว่าสายลับ หนีเรียนแบบไหนให้ครูในห้องจับไม่ได้ แต่ครูอีกคนอัดคลิปแล้ว!

เป็นเรื่องที่เด็กๆ หลายคนอาจจะเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้กันมาบ้างสำหรับการหนีเรียนแบบเนียนๆ ให้ครูจับไม่ได้ บางคนก็มีวิธีเนียนๆ แบบไม่มีใครรู้ บางคนก็เล่นใหญ่ไฟกะพริบจนเป็นตำนาน

130 แคปชั่นคนโสด แคปชั่นกวนๆ ฮาๆ สั้นๆ บอกเลยว่าโสด โปรดจีบด่วน!!!

อัปเดตแคปชั่นคนโสด ฉนับล่าสุดปี 2023 กับ "แคปชั่นคนโสด" ใครโสดอยู่ก็ตะโกนแคปชั่นดังๆ ให้เขารู้กันไปเลย เผื่อให้คนที่เขาไม่รู้ว่าเราโสดจะเข้ามาเห็น แล้วจะได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ดีๆ กันซักที

เขียนชื่อวิชาบนข้อสอบแบบนี้ คุณครูถึงกับท้อใจ นี่เราเรียนวิชาเดียวกันใช่มั้ย

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าคุณครูถึงกับต้องเอ่ยคำว่าขอโทษ ครูคงสอนไม่ดีเอง เมื่อสอบกลางภาคให้นักเรียนเขียนชื่อวิชาที่สอบลงในกระดาษคำตอบ แต่ละคนเขียนชื่อวิชาไม่ตรงกันซักคน

เฉลยแล้ว! ทำไมเราเรียก จังหวัดนครราชสีมา ว่า โคราช ในที่สุดก็รู้ เป็นแบบนี้นี่เอง

จังหวัดนครราชสีมา เรียกว่าเป็นเมืองที่สวยงามและมีความน่าท่องเที่ยวมากๆ ไม่ว่าจะสำหรับคนไทยหรือต่างประเทศ แต่หลายๆ คนเคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมในบางครั้งเวลาเราจะเรียก จังหวัดนครราชสีมา บางคนก็ใช้คำว่า โคราช แทน

จากวงโยสู่ผู้ประสบภัย! เมื่อวงโยบรรเลงเพลงชาติแล้วพายุเข้า จบเพลงเท่านั้นวิ่งแตกแตน

บอกเลยว่าสุดเกิน! เพราะว่าหน้าที่ต้องมาก่อน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้อง เดอะ โชว์ มัส โก ออน ต้องไปให้จบ จะมาหยุดแบบกลางคันไม่ได้ หลังจากนั้นค่อยว่ากัน

ครูถึงกับสงสาร นักเรียนดิ่ง ง ข้อสอบรัวๆ ตรวจคะแนนที หมดคำจะพูด

ต้องบอกเลยว่าเคล็ดลับการทิ้งดิ่งข้อสอบนั้นไม่ใช่ว่าจะใช้ได้เสมอไป เพราะว่าในบางครั้งการทิ้งดิ่งทำข้อสอบก็อาจจะให้ผลต่างจากที่เราคาดหวังก็ได้นะ

Soft Power แบบไทย ๆ มีอะไรที่นำไปต่อยอดได้บ้าง

กระแสการพยายามสร้าง “Soft Power” ของประเทศไทย ถูกพูดถึงบ่อยมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะหลาย ๆ คนมองว่าบ้านเมืองเรามีของดีหลายอย่างที่สามารถส่งออกเป็น Soft Power ให้ชาวโลกได้รู้จักความเป็นไทยมากขึ้น

แพคเกจวัคซีนเด็กกับ 3 ข้อควรรู้ก่อนพาลูกน้อยไปรับวัคซีน

แน่นอนว่าพ่อแม่ทุกคนย่อมต้องอยากเห็นลูกน้อยของตัวเองเติบโตขึ้นมาแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ แต่ในยุคที่มีโรคใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมายอย่างเช่นในยุคปัจจุบัน เราเชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคนคงกำลังมองหาตัวช่วยอย่างแพคเกจวัคซีนเด็กเพื่อให้ลูกรักของเรามีภูมิต้านทานที่แข็งแรง

รู้จักการตรวจสอบเครื่องมือแพทย์และมาตรฐาน ISO 13485

เครื่องมือทางการแพทย์ ถือเป็นหนึ่งในประเภทของสินค้าที่จำเป็นต้องรักษามาตรฐานให้ดีที่สุดอยู่เสมอ เพราะเป็นเครื่องมือที่จำเป็นต้องสะอาด และทำให้ใช้ได้อย่างปลอดภัยในการรักษาคนไข้ด้วยวิธีการต่าง ๆ

ทายนิสัย กรุ๊ปเลือด ข้อเสียของแต่ละกรุ๊ปเลือด คืออะไรบ้าง

ดูกันหน่อยว่าเราเป็นแบบที่เขาว่ากันรึเปล่า กับรวมนิสัยที่เรียกว่าเป็นข้อเสีย ของแต่ละกรุ๊ปเลือด มาดูกัน นิสัยของแต่ละกรุ๊ปเลือด จะเป็นอย่างไร?

ครูเฉลยแล้ว! เครื่องดื่มวิตามินซีกับส้มสด แบบไหนวิตามินซีสูงกว่ากัน

เรียกว่าไขข้อข้องใจของหลายๆ คนได้เป็นอย่างดี สำหรับประเด็นที่ว่า เครื่องดื่มวิตามินซี กับ ผลส้มสดๆ แบบไหนถ้ากินเข้าไปแล้วจะได้รับวิตามินซีมากกว่ากัน

นักเรียนตัดผมเพื่อไปเรียน ร.ด. ตัดทรงนี้แล้วกล้าออกจากร้าน นับถือใจจริงๆ

เรียกว่าเป็นทรงตำนานที่แท้ทรู เมื่อต้องตัดผมไปเรียน ร.ด. ให้ถูกระเบียบ พอบรีฟช่างบอกทรงที่ต้องการ แล้วพอตัดมาเสร็จคือกล้าออกจากร้านได้ไง นับถือใจในความกล้าและมั่นมากๆ

ไม่มีใครแก่เกินเรียน! คุณยายคนเก่งแต่ชุดนักศึกษาเข้าสอบปริญญา น่ารักมากๆ

ไม่มีใครที่แก่เกินเรียกเลยจริงๆ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ทุกคนสามารถเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นคนที่มีความรู้มากยิ่งขึ้นได้ตลอดเวลา อย่างเช่นเรื่องราวของคุณยายท่านนี้ ที่ไม่ได้มองเรื่องอายุเป็นข้อจำกัดในการเรียน

ทายนิสัย จากวิธีกุมมือ มือซ้าย หรือ มือขวาอยู่บน บอกถึงบุคลิกของเราได้

รู้กันรึเปล่าว่าการกุมมือของเราสามารถบอกเล่าถึงบุคลิกของตัวของเราได้นะ เพียงแค่ดูจากลักษณะวิธีการกุมมือ เราก็สามารถทายได้ว่าแต่ละคนมีบุคลิกยังไงได้ง่ายๆ เพื่อนๆ เวลากุมมือเป็นแบบไหน เรามาลองทายกันเลย

60 แคปชั่นตรุษจีน กวนๆ ฮาๆ โพสต์ตามแล้ว เฮง ยอดไลก์กระจุยกระจาย

แนะนำแคปชั่นตรุษจีน กวนๆ ฮาๆ เก๋ ๆ มาแจกให้เพื่อนๆ ได้เอาไปใช้กัน บอกได้เลยว่าเอาไปโพสต์ตามแล้ว เฮง เฮง เฮง ยอดไลก์กระจุยกระจายแน่นอน