วัยรุ่น

ครูร้องไห้แล้ว! เฝ้ามือถือนักเรียนเข้าค่ายกว่า 300 เครื่อง พอเวลาปลุกคือสะดุ้งแรง!

งานนี้บอกเลยว่าไม่ต้องนอนมันแล้ว เมื่อคุณครูต้องมาเฝ้าโทรศัพท์นักเรียน หลังจากที่วิทยากรขอให้เก็บมือถือนักเรียนเอาไว้เพื่อให้ได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ รวมๆ เกือบ 300 เครื่อง และเมื่อถึงเวลาตั้งปลุกงานนี้บอกเลยว่า สนั่นลั่นห้อง ครูตาแข็งหลับไม่ลงแน่นอน

ผลออกแล้ว ประกาศผลสอบ ก.พ. 65 สามารถเช็กผลได้แล้วที่ 15 ศูนย์สอบ

วันที่ 20 มกราคม 2566 ทางสำนักงาน ก.พ. ได้ออกประกาศผลสอบ ก.พ. 65 เป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป สามารถเช็กผลสอบ ก.พ. paper & pencil ได้ทั้ง 15 ศูนย์สอบ

แฟชั่น Y2K คืออะไร ทำความรู้จักแฟชั่นสุดจัดจ้านยุค 2000 ที่กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

Y2K เรียกว่ากลายเป็นศัพท์ที่เรียกว่าติดหูและพูดถึงมากที่สุดในช่วยปลายปี 2022 และลามมาถึงช่วนต้นปี 2023 กันเลยทีเดียว โดนเฉพาะด้านแฟชั่นที่เรียกว่าทั้งศิลปินคนดัง รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ ก็เริ่มหันมาแต่งตัวสไตล์นี้กันมากขึ้นอีกด้วย

หมดแรงจะสู้จริง ครูตรวจข้อสอบ เจอนักเรียนเขียนมาแบบนี้ โปรดเมตตาหนูด้วย

แน่นอนว่าการเข้าห้องสอบนั้นเป็นการวัดระดับความรู้ที่ตัวของเราได้เล่าเรียนและศึกษามา ว่าสามารถตักตวงวิชาและความรู้ที่คุณครูสอนไปได้แค่ไหน แต่เมื่อรู้ตัวเองว่ายังไงก็ไม่น่าจะทำข้อสอบได้ นี่คือสิ่งที่เราควรทำเพื่อขอคะแนนสงสารคุณครู

วันตรุษจีน 2567 ประวัติ และความเชื่อโชคลางในวันตรุษจีน

วันตรุษจีน 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเที่ยว ส่วนวันจ่าย คือวันที่ 8 กุมภาพันธ์ วันไหว้ คือวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

ประวัติ "เม พรีมายา" สาวเก่งลูกสาวชาวสวน สู่ CEO แบรนด์เสริมอาหารชื่อดัง

เม พรีมายา หรือ เม พิชญ์นรี เธอคนนี้เรียกว่าเป็นสาวเก่งที่สร้างตัวเองจากศูนย์จนกลายมาเป็น CEO เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลเลยก็ว่าได้

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” จับมือ พีไอเอ็ม-สวนสุนันทา พัฒนาหลักสูตรสร้างมืออาชีพด้านบริหารอาคาร

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” จับมือ พีไอเอ็ม-สวนสุนันทา เตรียมกองทัพคนรุ่นใหม่ พัฒนาหลักสูตรสร้างมืออาชีพด้านบริหารอาคาร รองรับตลาดคอนโด-อาคารสูงโต

ทายนิสัย จากการกิน วิธีการเลือกกินของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกของเจ้าตัวได้

ลักษณะการเลือกกินอาหารที่เรามักจะทำเป็นประจำนั้น สามารถบ่งบอกได้ถึงนิสัยของเราได้เป็นอย่างดี ในแบบที่เราอาจจะคิดไม่ถึงเลยก็ได้ เรามาลองทายกันดูดีกว่า ว่าลักษณะ จากการกินของเพื่อนๆ นั้นสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับบุคลิกเราได้บ้าง

ขนแปรงบันไดเลื่อนมีไว้ทำอะไร จริงๆ แล้วมันมีประโยชน์มากกว่าเอาไว้ขัดรองเท้านะ

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาขึ้นบันไดเลื่อนต้องอดใจไม่ได้ที่จะเอารองเท้าไปถู ไปขัด ทำความสะอาดที่แปรงบริเวณขั้นบันไดกันตลอดกันอย่างแน่นอน แล้วเคยสงสัยกันรึเปล่าว่า ไอ้ขนแปรงบริเวณบันไดเลื่อนมันมีเอาไว้ทำอะไร

วันไหว้ วันจ่าย วันเที่ยวตรุษจีนปี 2566 วันที่เท่าไร อะไรควรทำและไม่ควรทำ

“วันตรุษจีน 2566” วันจ่าย วันไหว้ วันเที่ยว ตรงกับวันไหน และมีข้อห้ามอะไรบ้างที่ไม่ควรทำ และควรทำอะไรในวันตรุษจีนเพื่อเป็นสิริมงคล

ร้องเหมียวเลย ครูสาวซื้อขนมมากินกับนักเรียน กินหมดดูฉลากดีๆ นี่ขนมคนหรือแมวเนี่ย

งานนี้เงิบกันทั้งครูและศิษย์ ทำหน้ากันไม่ถูกทั้งสองฝ่ายเลยทีเดียว เมื่อคุณครูซื้อขนมมาแบ่งกันกินกับนักเรียน กินไปกินมาจนหมดถุงอ่านฉลากหลังกิน อ้าวววว มันไม่ใช่ขนมคน!!!

รางวัลแม่ดีเด่นต้องมาแล้ว ลูกโทรบอกว่าหิวข้าว แม่จัดใหญ่ไก่เต็มตัวถึงรั้วโรงเรียน

งานนี้บอกได้เลยว่าคุณแม่รู้ใจลูกสาวแบบสุดๆ เมื่อลูกสาวอยู่ที่โรงเรียนแล้วเกิดอาหารหิวข้าว ไม่รู้จะทำยังไง เลยโทรไปบอกแม่ แม่เลยจัดเต็มมาส่งของกินถึงโรงเรียนประหนึ่งไรเดอร์สาวกันเลยทีเดียว

เทรนด์ DINK คู่รักยุคใหม่ มีเงิน ใช้ชีวิตคู่ แต่ไม่มีลูก

ข้อดีอย่างหนึ่งของสังคมสมัยใหม่ คือค่อนข้างที่จะเปิดกว้างในเรื่องของทัศนคติในด้านต่าง ๆ ของปัจเจกชนมากขึ้น บุคคลมีสิทธิเสรีภาพที่จะเลือกทำในสิ่งที่ตนเองต้องการโดยไม่เบียดเบียนคนอื่นและอยู่ภายใต้กฎหมาย

ประวัติ ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีต อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โปรไฟล์ไม่ธรรมดา

วันนี้ Sanook Campus เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อดีต อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ คนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

ทายนิสัย จากกรอบแว่นตาที่ใส่ กรอบแว่นตาที่เราเลือกสามารถบอกนิสัยของคนใส่ได้

มาลองทายนิสัยกันดูหน่อยว่าจริงๆ แล้วคุณเป็นคนยังไงผ่านรสนิยมการเลือกใส่แว่นของคุณกันดีกว่า รู้กันไหมว่ากรอบแว่นที่เราเลือกใส่เป็นประจำนั้น สามารถบ่งบอกถึงนิสัยคนเลือกใส่ได้เป็นอย่างดีเลยด้วย

ประวัติ บิ๊ก ทองภูมิ หนุ่มเก่งมากความสามารถในวงการบันเทิง จากรั้วจุฬาฯ

บิ๊ก ทองภูมิ เป็นหนุ่มหล่อที่เรียกว่าโดดเด่นทั้งเรื่องการแสดงในวงการบันเทิงและดูแลตัวเองเป็นอย่างดี รวมไปถึงยังมีความสามารถในวงการบันเทิงอย่างรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การแสดง หรืองานแสดง เขาก็ทำออกมาได้ดีตลอด

วิธีเลือก wallpaper หน้าจอมือถือ ตามตัวเลขแห่งโชคชะตา

ทุกวันนี้ เทรนด์การตั้งภาพหน้าจอมือถือเพื่อเสริมดวงกำลังเป็นที่นิยมและมาแรง โดยมีความเชื่อกันว่า wallpaper ที่เราเลือกใช้สามารถเสริมดวงและเปลี่ยนชีวิตในปัจจุบันและอนาคต

เฉลยแล้ว สังเกตมั้ย ทำไมนาฬิกาในโฆษณาถึงชอบตั้งเวลาเอาไว้ที่ 10.10 น.

เรียกว่าเป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้หลายๆ คนอาจเกิดความสงสัยกันบ่อยๆ ว่าทำไม เวลาเราเห็นนาฬิกาในโฆษณาหรือในสื่อภาพยนตร์หรือละคร เวลามีนาฬิกาเป็นฉากหลัง เขาจะตั้งเวลาเอาไว้ที่ 10.10 น.

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ตัวว่าสอบติดมหาวิทยาลัย งานนี้เพื่อนร่วมเฮถึงกับเก็บทรงไม่อยู่

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่เขาจะต้องจดจำไปตลอดเลยทีเดียว สำหรับช่วงเวลาที่ได้รู้ว่าตอบเองสอบติดและได้เข้ามหาวิทยาลัย

บัณฑิตเรียนจบในวันที่แม่ความจำเสื่อม ถึงจำไม่ได้ แต่ก็ได้เห็นลูกสำเร็จ

ถึงแม่อาจจะจำไม่ได้แต่เชื่อว่าแม่ต้องภูมิใจอย่างแน่นอน เมื่อลูกชายเรียนจบในวันที่คุณแม่มีอาการความจำเสื่อม สิ่งที่ลูกชายทำให้แม่ได้คือทำให้ความฝันของแม่เป็นจริง

ทายนิสัย จากชิ้นส่วนไก่ที่ชอบกิน แต่ละส่วนบอกนิสัยของคนที่กินได้เป็นอย่างดี

ในบางครั้งเราก็สามารถบอกถึงนิสัยคนคนจากการเลือกอาหารที่กินได้ อย่างเช่นการเลือกกินไก่ โดยความชอบของแต่ละส่วนนั้นสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยของเจ้าตัวได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่าว่า ชิ้นส่วนของไก่ที่ชอบ สามารถบอกอะไรเราได้

ประวัติ อ๋อม อรรคพันธ์ หนุ่มคนเก่งมากความสามารถด้านการแสดงจากรั้ว ม.กรุงเทพ

เป็นนักแสดงหนุ่มที่เรียกว่าพิสูจน์ตัวเองทางด้านการแสดงให้กับแฟนๆ ได้ติดตามผลงานจากบทสมทบสู่บทบาทพระเอกและยังการันตีด้วยรางวัลที่ยืนยันแล้วว่าเขาคนนี้มีความสามารถด้านการแสดงแบบจริงจัง

น้องนักเรียนหาหมอรอเย็บแผล ขอหมอร้องเพลงทรงอย่างแบด ปลุกใจหนึ่งบทเพลง

คงต้องยอมรับเลยแหละว่า ในเวลานี้คงไม่มีเพลงไหนที่จะฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองไปมากกว่า เพลงทรงอย่างแบด (bad boy) ของ Paper Planes อีกแล้ว ที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักที่จะเห็นเหล่าเจ้าหนูวัยฟันน้ำนมร้องตามกันได้อย่างสนุกสนาน ...ไม่เว้นแม้แต่เวลาหาหมอ

เฉลยแล้ว หม้อหุงข้าวรู้ได้ยังไงว่าข้าวสุกแล้ว จึงตัดไปที่สวิตช์การอุ่นข้าว

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะมีความสงสัยการทำงานของหม้อหุงข้าวที่เราใช้กันทุกๆ วันนั้นมันมีกลไกการทำงานยังไง ในการหุงข้าวสารจากเม็ดแข็งๆ สู่ข้าวสวยนุ่มๆ ที่ทำให้เราได้อิ่มท้องกัน โดยในวันนี้ Sanook Campus เราก็ได้หาข้อมูลมาไขข้อสงสัยให้เพื่อนๆ กันแล้ว

เปิดวาร์ป น้องมิกซ์ พ่อค้าขนมไข่หน้าหล่อ ย่านสำเพ็ง ไวรัลระดับ 1 ล้านวิว

เรียกว่าทำให้สาวๆ อยากกินขนมไข่ขึ้นมาแบบทันที สำหรับน้องมิกซ์ พ่อค้าขนมไข่หน้าหล่อ ที่เรียกว่ากลายเป็นไวรัลทะลุหลักล้านบนโลกออนไลน์ ด้วยความน่ารักของพ่อค้าและน่ากินของขนมไข่ จนสาวๆ อยากให้เปิดวาร์ปกันแบบรัวๆ

ประวัติ ก้งคน 101 หนุ่มเก่งมากความสามารถ เริ่มจากศูนย์สู่ CEO แบนรด์สกินแคร์ชื่อดัง

เรียกว่ากลายเป็นที่พูดถึงกันแบบชั่วข้ามคืนเลยก็ว่าได้ สำหรับ ก้งคน 101 ดาว TikTok เจ้าของแบรนด์สกินแคร์ชื่อดัง ที่ร่วมมือกับดีเจมะตูมบุกจับมิจฉาชีพที่หลอกแอบอ้างหลอกเงินตนไปลงทุนมากกว่า 8 ล้านบาท

ทายนิสัย จากของสะสม ไอเทมที่เราชื่นชอบสามารถบอกได้ถึงนิสัยของเราได้เป็นอย่างดี

ของสะสมนั้นก็เปรียบเสมือนเป็นสิ่งที่บ่งบอกความชอบส่วนตัวของเจ้าของได้เป็นอย่างดี และนอกจากจะบ่งบอกความชอบส่วนตัวแล้ว มันยังสามารถบ่งบอกนิสัยลึกๆ ได้อีกด้วยนะ

ประวัติ โทนี่ อันโทนี่ หนุ่มหล่อดาวรุ่ง นักแสดงแจ้งเกิดคนใหม่จาก GDH

โทนี่ อันโทนี่ เรียกว่าเป็นหนุ่มหน้าใสที่หลายๆ คนอยากรู้จักกัยเลยทีเดียว สำหรับนักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใสดาวรุ่งดวงใหม่ที่น่าจับตามอง กับการฝากผลงานน่าติดตามกับทาง GDH อย่างเรื่อง เธอกับฉันกับฉัน นั่นเอง

จากเนตรนารีสู่ผู้ประสบภัยในทันที เดินทางไกลอยู่ดีๆ หันมาอีกทีควายวิ่งไล่ขวิดแล้ว

คงไม่มีอะไรที่จะอธิบายคำว่าสู้ชีวิตได้มากกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างแน่นอน เมื่อเนตรนารีต้องมาเข้าค่ายแล้วร่วมกิจกรรมเดินทางไกล แต่ดูเหมือนว่าสิ่งแวดล้อมจะไม่อำนวย งานนี้บอกเลยวิ่งตัวใครตัวมัน

เป็นทุกอย่างให้ลูกแล้ว เมื่อแม่ติดงาน คุณพ่อเลยรับบทช่างแต่งหน้าให้ ...แต่งสวยด้วยนะ

บอกได้เลยว่าพ่อคนนี้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างให้กับลูกสาวตัวน้อยแบบเต็มที่แล้วจริงๆ เมื่อคุณแม่ติดงานไม่สามารถมาทำหน้าที่ได้ คุณพ่อเลยต้องจัดการเอง แถมทำได้ดีซะด้วยนะ