วัยรุ่น

ประวัติ มายด์ 4EVE สาวเก่งจากรั้ว มศว สู่เกิร์ลกรุ๊ปสุดครบเครื่องน่าจับตา

มายด์ 4EVE หรือ มายด์ อาทิตยา เรียกว่าเป็นสาวเก่งที่มากความสามารถแบบรอบตัว ไม่ว่าจะการเต้น ร้องเพลง ถ่ายแบบ รวมไปถึงการแสดงเลยทีเดียว จนหลายๆ คนถึงกับยกให้เธอเป็นศิลปินดาวรุ่งที่จับตามองในยุคสมัยนี้เลยก็ว่าได้

ทำไมไม่เรียกเส้นหมี่ว่าเส้นกลาง เปิดที่มาชื่อเส้นก๋วยเตี๋ยวที่หลายคนไม่เคยรู้

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าเส้นก๋วยเตี๋ยวที่เรากินกันอยู่ตลอดนั้น มันมีความแตกต่างกันอย่างไร ทั้งๆ ที่เส้นก็สีขาวเหมือนกัน แต่ทำไมเรียกเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ ไม่มีเส้นกลาง

ทุกที่คือรันเวย์ เมื่อเดินทางไกลผ่านด่านสะพานไม้ ก็หมุนบนสะพานไปเลยสับๆ

บอกเลยว่าทุกพื้นที่คือรันเวย์ที่แท้ทรู ไม่เว้นแม้แต่การทำกิจกรรมเดินทางไกลเข้าค่ายลูกเสือ ถึงจะต้องเดินบนทางที่มีความลำบากมากแค่ไหนก็ตาม แต่จิตวิญญาณของการเป็นนางแบบต้องมาก่อนเสมอ

มิติใหม่ กางเต็นท์ค่ายลูกเสือ เต็นท์ซีทรู นอนดูดาวไปเลยเย็นๆ

บอกเลยว่าเป็นมิติใหม่ของการเข้าค่ายลูกเสือเลยจริงๆ เพราะว่าโดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมเย็นสบายรับลมธรรมชาติ แบบเปิดเผยเป็นคนไม่ปิดบังอีกด้วยนะ

First Jobber กับคำถามที่ว่า “ทำไมต้องยื่นภาษี”

ทุกคนที่มีรายได้ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือน เป็นเจ้าของกิจการ หรือเป็นฟรีแลนซ์ ต่างก็มีภาระหน้าที่ทางสังคมในฐานะพลเมืองของประเทศ หรือที่เราเคยเรียนกันในวิชาสังคมศึกษาส่วนของหน้าที่พลเมือง

ทายนิสัย จากต้นไม้ที่ชอบ สามารถบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากต้นไม้ที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

ก็สิบโมงสิบห้าจริงๆ เมื่อโจทย์ให้วาดนาฬิกาบอกเวลา วาดมาแบบนี้ผิดตรงไหน

บอกเลยว่า ก็ทำตามโจทย์ที่แบบฝึกหัดสั่งมาแบบเป๊ะๆ แบบไม่มีการคลาดเคลื่อนเลยซักนิดจริงๆ คุณครูเจอนักเรียนเขียนคำตอบมาแบบนี้ จะบอกว่าทำถูกก็ไม่ใช่ ทำผิดก็ไม่เชิง

เก็บผิดตลอดทั้งชีวิต! เฉลยแล้ว ซอสหอยนางรมใช้แล้ว เก็บข้างเตาคือผิดวิธีนะ

ถึงกับอุทานแรง ว่านี่ฉันใช้ผิดวิธีมาตลอดชีวิตเลยหรือเนี่ย สำหรับซอสหอยนางรม ที่เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีติดครัวเป็นวัตถุดิบที่ขาดไม่ได้ในการทำอาหารกันอย่างแน่นอน

กลัวเพื่อนจะเหงา! ครูถึงกับเอ็นดู เพื่อนตัดผมพลาด เลยตัดตาม กลัวเพื่อนโดนล้อ

เรียกว่าเป็นมิตรแท้ ที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาเอาไว้มากๆ กับความน่ารักของหนูน้อยวัยประถม ที่เห็นเพื่อนสนิทพลาดเรื่องการตัดผม เลยหาวิธีในการทำให้เพื่อนไม่ต้องรู้สึกอายคนเดียว

ทายนิสัย จากเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ชอบ ชอบกินเส้นไหน สามารถบอกถึงบุคลิกเราได้

รู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถลองทายนิสัย จากการเลือกสิ่งของที่เราชอบได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาลองดูกันหน่อยว่า เส้นก๋วยเตี๋ยว ที่คุณชอบจะสามารถบอกอะไรลึกๆ เกี่ยวกับตัวของเราได้บ้าง

ตอบคำถามสุดไวรัล "เคยเป็นกุ้งหรือไม่" ต้องตอบว่าอะไรถึงจะถูกต้อง

งานนี้เรียกว่าเป็นคำถามที่ถึงกับทำเอาแบบขำกันรัวๆ เลย เมื่อเจอถามแบบนี้เข้าไป แต่ถ้าอ่านคำถามดีๆ แล้วมันเป็นคำถามที่ต้องใช้ความรู้รอบตัวมากๆ เลยถึงจะได้ตำตอบนะเนี่ย

เฉลยแล้ว สติกเกอร์บนสบู่ Imperial Leather มีไว้ทำอะไร ใช้มาทั้งชีวิตเพิ่งรู้วันนี้

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าเจ้าสบู่ Imperial Leather ในตำนานที่เราเคยเห็น (และอาจจะเคยใช้) มาตั้งแต่เป็นเด็กๆ มันจะมีสติกเกอร์สีทองติดไว้ที่ก้อนสบู่ทำไม

สายแบก! เมื่อ อ.ให้เอาโน้ตบุ๊กมาทำงาน แต่ที่บ้านไม่มี เลยยก PC มาซะเลย

ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ในเวลาเรียนทางอาจารย์จะให้นักเรียนนำโน้ตบุ๊กเข้ามาในห้องเพื่อหาข้อมูลและทำงานที่ได้รับมอบหมาย แต่ไม่ใช้ทุกคนจะถนัดใช้โน้ตบุ๊ก และมีโน้ตบุ๊กเป็นของตัวเอง อย่างเช่นเรื่องราวที่เรานำมาเสนอในครั้งนี้

เชฟรอน - SEAMEO STEM-ED - ไทยพีบีเอส เปิดตัวเรียลลิตี้ใหม่ “Career Academies ภารกิจพิชิตฝัน”

เมื่อพูดถึงสะเต็มศึกษา หลายคนอาจรู้สึกว่าไกลตัวและจับต้องได้ยาก แต่ความจริงแล้วองค์ความรู้ดังกล่าวนั้นแฝงอยู่รอบตัวทั้งในด้านการดำเนินชีวิต

ประวัติ บิว จักรพันธ์ หนุ่มตี๋มากความสามารถ นักแสดงดาวรุ่ง จากรั้ว ม. กรุงเทพ

บิว จักรพันธ์ เรียกว่าเป็นนักแสดงหนุ่มหน้าหล่อ ที่เรียกว่ามีผลงานน่าติดตามอย่างหลากหลาย ทั้งงานแสดง งานเพลง รวมไปถึงงานถ่ายแบบ และยังเป็นดาวรุ่งที่กำลังโลดแล่นในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้

5 เหตุผลว่าทำไมคนเราควร กอด กันมากขึ้น

เรากอดคนอื่นเพราะอะไร? ตื่นเต้น มีความสุข เศร้า พยายามปลอบอีกฝ่าย เวลาได้เจอหน้ากัน เวลาต้องจากลา ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรจะเห็นว่าการกอดอยู่ในทุกช่วงเวลาของเรา

ทำไมห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่องบิน แต่ใน Duty Free เอาขึ้นได้?

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมเวลาจะขึ้นเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ถึงห้ามนำของเหลวที่มีปริมาณเกิน 100 มิลลิลิตรขึ้นเครื่อง หลายครั้งที่ไม่รู้หรือลืมก็ต้องทิ้งของพวกนั้นไป แต่พอเดินเข้ามาอีกนิดใน Duty Free ของพวกนี้มีเต็มไปหมดแถมเอาขึ้นเครื่องได้อีก

เมื่อเรานอนไม่หลับ ควรทำอย่างไรดีถึงจะช่วยได้?

มีใครเป็นเหมือนกันบ้าง เวลาทำงานหรือเรียนมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะนอนหลับพักผ่อน ฟื้นฟูร่างกาย เก็บแรงเพื่อที่จะไปสู้ต่อในวันถัดไป

ขึ้นเครื่องบินแล้วหูอื้อ เจ็บหู เกิดจากอะไรแล้วแก้ยังไง?

อาการหูอื้อ เจ็บหู เป็นหนึ่งในอาการที่สร้างความรำคาญ สร้างความกังวลให้กับคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินมาก แล้วมันเกิดจากอะไร มีวิธีแก้อย่างไร วันนี้สรุปมาให้แล้ว 

หน้าสะอาดไร้สิวด้วย 5 ขั้นตอนการล้างหน้าให้ถูกวิธี

ในแต่ละวันนั้นเราต้องเจอกับมลพิษทางอากาศ ฝุ่น แสงแดดและอีกมากมายที่พร้อมทำลายและฝังสิ่งสกปรกลงในใบหน้าของเราอยู่ตลอดเวลา ไหนจะเครื่องสำอางที่มักจะชอบแต่งหน้ากันอยู่เป็นประจำ หากล้างหน้าไม่สะอาดหรือล้างไม่ถูกวิธีนั้นทำให้เป็นที่มาของการเกิดสิวได้นะ

ประวัติ "ซงคัง" หนุ่มหล่อดาวรุ่ง เคยปฏิเสธค่ายเพลงเพื่อตามฝันเป็นนักแสดงมาแล้ว

ซงคัง นักแสดงหนุ่มผลงานดีจากเกาหลีใต้ ที่ไม่ได้มาพร้อมความสามารถทางด้านการแสดงดีเพียงอย่างเดียว แต่เขาคนนี้ยังมาพร้อมใบหน้าสุดหล่อเหลาและความสูงถึง 185 เซนติเมตรอีกด้วย

ทายนิสัย จากท้องฟ้าที่เลือก ช่วงเวลาท้องฟ้าที่ชอบบ่งบอกตัวตนคุณได้อย่างแม่นยำ

มาลองทายนิสัยจากท้องฟ้าที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

ครูร้องไห้แล้ว! เฝ้ามือถือนักเรียนเข้าค่ายกว่า 300 เครื่อง พอเวลาปลุกคือสะดุ้งแรง!

งานนี้บอกเลยว่าไม่ต้องนอนมันแล้ว เมื่อคุณครูต้องมาเฝ้าโทรศัพท์นักเรียน หลังจากที่วิทยากรขอให้เก็บมือถือนักเรียนเอาไว้เพื่อให้ได้ทำกิจกรรมอย่างเต็มที่ รวมๆ เกือบ 300 เครื่อง และเมื่อถึงเวลาตั้งปลุกงานนี้บอกเลยว่า สนั่นลั่นห้อง ครูตาแข็งหลับไม่ลงแน่นอน

ผลออกแล้ว ประกาศผลสอบ ก.พ. 65 สามารถเช็กผลได้แล้วที่ 15 ศูนย์สอบ

วันที่ 20 มกราคม 2566 ทางสำนักงาน ก.พ. ได้ออกประกาศผลสอบ ก.พ. 65 เป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป สามารถเช็กผลสอบ ก.พ. paper & pencil ได้ทั้ง 15 ศูนย์สอบ

แฟชั่น Y2K คืออะไร ทำความรู้จักแฟชั่นสุดจัดจ้านยุค 2000 ที่กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

Y2K เรียกว่ากลายเป็นศัพท์ที่เรียกว่าติดหูและพูดถึงมากที่สุดในช่วยปลายปี 2022 และลามมาถึงช่วนต้นปี 2023 กันเลยทีเดียว โดนเฉพาะด้านแฟชั่นที่เรียกว่าทั้งศิลปินคนดัง รวมไปถึงเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ ก็เริ่มหันมาแต่งตัวสไตล์นี้กันมากขึ้นอีกด้วย

หมดแรงจะสู้จริง ครูตรวจข้อสอบ เจอนักเรียนเขียนมาแบบนี้ โปรดเมตตาหนูด้วย

แน่นอนว่าการเข้าห้องสอบนั้นเป็นการวัดระดับความรู้ที่ตัวของเราได้เล่าเรียนและศึกษามา ว่าสามารถตักตวงวิชาและความรู้ที่คุณครูสอนไปได้แค่ไหน แต่เมื่อรู้ตัวเองว่ายังไงก็ไม่น่าจะทำข้อสอบได้ นี่คือสิ่งที่เราควรทำเพื่อขอคะแนนสงสารคุณครู

วันตรุษจีน 2567 ประวัติ และความเชื่อโชคลางในวันตรุษจีน

วันตรุษจีน 2567 ตรงกับวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเที่ยว ส่วนวันจ่าย คือวันที่ 8 กุมภาพันธ์ วันไหว้ คือวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

ประวัติ "เม พรีมายา" สาวเก่งลูกสาวชาวสวน สู่ CEO แบรนด์เสริมอาหารชื่อดัง

เม พรีมายา หรือ เม พิชญ์นรี เธอคนนี้เรียกว่าเป็นสาวเก่งที่สร้างตัวเองจากศูนย์จนกลายมาเป็น CEO เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลเลยก็ว่าได้

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” จับมือ พีไอเอ็ม-สวนสุนันทา พัฒนาหลักสูตรสร้างมืออาชีพด้านบริหารอาคาร

“เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์” จับมือ พีไอเอ็ม-สวนสุนันทา เตรียมกองทัพคนรุ่นใหม่ พัฒนาหลักสูตรสร้างมืออาชีพด้านบริหารอาคาร รองรับตลาดคอนโด-อาคารสูงโต