วัยรุ่น

ตัวตึง! ครูถามวิธีป้องกันตัวเองจากยาเสพติด ตอบมาแบบนี้ ติดคุกกันหมด!

บอกเลยว่าตึงจัด จนคุณครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อคุณครูทดลองถามคำถาม วิธีป้องกันตัวเองจากยาเสพติด แต่เจอคำตอบแบบนี้ของนักเรียนเข้าไป บอกเลยว่า เดี๋ยวติดคุกนะลูก

เป็นทางการ! กระทรวงศึกษาธิการ ยกเลิกทรงผมของนักเรียนแล้ว

กระทรวงศึกษาธิการ ได้มีการเผยแพร่ ระเบียบว่าด้วยการยกเลิกระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมของนักเรียน ฉบับเดิมปี 2563 แล้ว

ประวัติ ทิกเกอร์ อชิระ ลูกชายคนเก่ง นิโคล เทริโอ สู่ศิลปินน่าจับตามอง

ทิกเกอร์ อชิระ ลูกชายคนเก่งของคุณแม่ นิโคล เทริโอ และ คุณพ่อ แมว จิระศักดิ์ ที่ตอนนี้ เขาได้กลายเป็นศิลปินคนใหม่ของวงการเพลงไทยเป็นที่เรียบร้อย

ผอ. ดีเด่น เมื่อนักเรียนตกรถไปทัศนศึกษาไม่ทัน ลงทุนขับรถกว่า 150 กิโลไปส่งถึงที่

ต้องขอชื่นชมความทุ่มเทของ ผอ. จริงๆ เพราะต่อให้จะให้เหลือเด็กนักเรียนคนเดียว ที่ตกรถไปทัศนศึกษา แต่การไม่ทิ้งเด็กนักเรียนไว้เบื้องหลังก็เป็นหน้าที่และจิตวิญญาณของคนเป็นครูที่ดีนั่นเอง

ประวัติ ปูนปั้น ปภาวิชญ์ หนุ่มเภสัชหน้าใส ดีกรีนายแบบสุดคิวท์ดาวรุ่งน่าจับตามอง

เรียกว่าเป็นหนุ่มน้อยหน้าใสจากเมืองเหนือ ที่กำลังจะเป็นว่าที่ดาวรุ่งหน้าจับตามองในวงการบันเทิง เลยทีเดียว สำหรับ ปูนปั้น ปภาวิชญ์ นายแบบหนุ่มสุดน่ารัก ที่โปรไฟล์น่าสนใจ แถมกำลังมีผลงานให้หลายๆ คนได้ติดตามบนช่องทางออนไลน์อีกด้วย

อินเนอร์เกินร้อย! หนูน้อยแข่งร้องเพลงระดับภาค ตำแหน่งไม่ได้ แต่ตำนานต้องมี

บอกเลยว่าเป็นการแข่งร้องเพลงที่อินไปถึงจิตวิญญาณแห่งการเป็นนักร้อง เพราะน้องสามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ผ่านท่าทางอย่างได้อารมณ์แบบสุดๆ ไปเลย

จำกันได้ไหม? น้องเกล อูคูเลเล่ จาก Thailand's Got Talent โตเป็นสาวแล้วนะ

กลายเป็นสาวสวยสุดน่ารักไปแล้ว สำหรับน้องเกล โสพิชา หรือที่หลายๆ คนจำน้องจากชื่อ น้องเกล อูคูเลเล่ เด็กหญิงตัวน้อยที่เคยเข้าประกวด Thailand's Got Talent 2012 นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าตอนนี้น้องเกล โตเป็นสาวแถมสวยขั้นมากๆ เลยด้วย

เฉลยแล้ว! เดือนกุมภาพันธ์ 4 ปี มี 29 วัน ทำไมเดือนกุมภาพันธ์วันไม่เท่าเดือนอื่นๆ

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่า ทำไมเดือนกุมภาพันธ์ถึงได้มีความพิเศษกว่าเดือนอื่นๆ จากบางปีก็มี 28 วัน บางปีก็มี 29 วัน ทำไมมันไม่มี 30 หรือ 31 วันแบบเดือนทั่วๆ ไปกันล่ะ ถ้าเพื่อนๆ กำลังสงสัยในเรื่องนี้อยู่ เราได้หาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ กันแล้ว

ส่องความน่ารัก "น้องไตตั้น" ลูกชาย "ตุ้ย ธีรภัทร์" หนุ่มน้อยนักกีฬาเหรียญเต็มบ้าน

Sanook! Campus จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ น้องไตตั้น ธีชา ลูกชาย ตุ้ย ธีรภัทร์ กันซักหน่อย บอกเลยว่า ทั้งหล่อ ทั้งเรียนเก่ง ทั้งกิจกรรมดี แบบนี้ อนาคตไกลอย่างแน่นอน

ทายนิสัย จากรสชาติกาแฟที่ชอบ รสชาติกาแฟสามารถบอกบุคลิกได้อย่างแม่นยำ

รู้กันรึเปล่าว่า รสชาติกาแฟที่เราชอบ นั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกและนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เพราะลักษณะท่าทางที่เรานั่งบอกได้ถึงตัวตนของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่า รสชาติกาแฟที่เราชอบ สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

ประวัติ "เจสซี่ กิระนา" สาวเก่งจากรั้วจุฬาฯ ดีกรีอดีตนักกีฬารักบี้ของโรงเรียน

เป็นสาวสวยที่เรียกว่าโดดเด่นเรื่องกิจกรรมมาตั้งแต่เด็กเลยทีเดียว สำหรับ เจสซี่ กิระนา หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ เจสซี่ เดอะเฟซ เพราะเธอคนนี้มีความสามารถทั้งบัลเลต์ เต้นแจ๊ซ ฮิปฮอป ร้องเพลง ตลอดจนเรียกว่าเป็นนักกีฬาแมนๆ อย่างรักบี้ของโรงเรียนอีกด้วยนะ

ประวัติ ใบปอ ธิติยา สาวสวยน่ารัก นักแสดงดาวรุ่งน่าจับตาจากค่าย GDH

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ ใบปอ ธิติยา สาวน้อยหน้าเก๋นักแสดงดาวรุ่ง ที่หลายๆ คนจับตามองคนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

50 แคปชั่นวาเลนไทน์ จะโสดหรือมีคู่ ก็โพสต์ได้ รับวันแห่งความรัก

แคปชั่นวาเลนไทน์ ให้เอาไปโพสต์ลงโซเชียลกันแบบเต็มที่ เผื่อใครหมดมุกไม่รู้จะโพสต์อะไรวันวาเลนไทน์ ลองมาดู แคปชั่นที่ Sanook Campus เรารวมมาให้ดูนะ รับรองว่าเอาอยู่!

รวมคำคมบนโต๊ะเรียน ผลงานนักกวีบนโต๊ะเรียน ที่เด็กยุค 90 และ Y2K ต้องเคยทำ

เรียกว่าเห็นแล้วทำให้หวนนึกไปถึงช่วงวัยที่เรายังเป็นเรียนกันเลยทีเดียว ที่เหล่าวัยรุ่น ยุค 90 และ Y2K ต้องเคยผ่านตาหรือเคยทำแบบนี้กันมาแล้วทั้งนั้น ซึ่งนั่นก็คือการเป็นนักกวีบนโต๊ะเรียนนั่นเอง

สายตาน้องบอกทุกสิ่ง เมื่อครูถามว่ารูปนี้คืออะไร แล้วเฉลยคำตอบนักเรียนแบบหักมุม

บอกได้เลยว่าเด็กๆ นั้นคิดอะไร รู้สึกอะไรก็มักที่จะแสดงออกมาให้เราได้รับรู้อย่างเปิดเผย ไม่มีการซ่อนความรู้สึกอะไร อย่างเช่นเรื่องราวความฮาที่ทาง Sanook Campus จะนำมาเสนอในครั้งนี้

ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม และ FWD ประกันชีวิต เผยโฉมผู้ชนะจากเวที Viral VDO IDEA 2022

ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม ร่วมกับ FWD ประกันชีวิต ประกาศผลผู้ชนะโครงการประกวด University Viral VDO IDEA Competition 2022 กับโจทย์ “Celebrate living: ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่… ในแบบที่เป็นตัวเอง” พร้อมมอบรางวัลรวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

ทายนิสัย จากดวงตา รูปทรงตาของแต่ละคนสามารถบอกลักษณะของเจ้าตัวได้

รู้กันรึเปล่าว่ารูปทรงตาของเรา สามารถบ่งบอกนิสัยส่วนตัวของเราได้ ว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนยังไง บุคลิกลึกๆ แล้วเป็นคนแบบไหน เรามาลองทายกันหน่อยว่า นิสัยลึกๆ ของคุณนั้นตรงกับดวงตาของคุณมั้ย?

เฉลยแล้ว ทำไมตะเกียบ MK ถึงมีสีแดงกับสีดำ ไม่จับคู่สีให้เหมือนกันไปเลย

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาไปกินที่ MK พนักงานจะจัดตะเกียบมาให้ในแบบที่สีสลับกัน ในแบบสองสี ทั้งสีแดงและสีดำ ทำไมไม่ให้ตะเกียบมาเป็นคู่สีเดียวกันไปเลย ไม่ดำคู่ ก็แดงคู่

ประวัติ ผู้กองเติ้ก ตำรวจหนุ่มหน้าใส ดีกรีนักกีฬาฟันดาบเยาวชนทีมชาติ

ผู้กองเติ้ก เรียกว่าเป็นตำรวจรุ่นใหม่ ที่มีความสามารถแบบรอบตัวกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากเขาจะรับหน้าที่ใน กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แล้ว เขายังเคยเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติอีกด้วยนะ

ขวัญใจเด็กประถม! เมื่อรุ่นพี่สุดฮอตนั่งหน้าโรงเรียน ถ้าปีนรั้วออกมาได้นี่ทำแล้วนะ

บอกเลยว่าหล่อเด็ดสเปคเด็กประถมกันเลยทีเดียว งานนี้น้องๆ ถึงกับกรี๊ดในความหล่อร้อนแรงอันเร่าร้อนของรุ่นพี่กันแบบไม่แคร์รั้วโรงเรียนกันเลยทีเดียว

“สร้างคนให้ตรงกับงาน” ม.ศรีปทุมชูหลักสูตรใหม่ Design Innovation รับตลาดแรงงานยุคใหม่

ปัจจุบันบัณฑิตไทยยังเผชิญปัญหาเรียนมาไม่มีงานทำ หรือ ตกงาน ซึ่งปัจจุบันมีเด็กจบใหม่เข้าสู่ตลาดแรงงานปีละ 400,000-500,000 คน

เดินตัวเอียงเกิดจากอะไร แค่บุคลิกไม่ดี หรือต้องเข้ารับการรักษา?

คนที่เดินตัวเอียงส่วนใหญ่จะไม่รู้ตัวมาก่อน จะมารู้อีกทีเมื่อมีคนทัก หรืออาจรู้สึกได้เองว่าเดินตัวเอียงจากอาการปวดหลัง ซึ่งอาการที่ว่านี้อาจเกิดจากกระดูกสันหลังคด ที่พบได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

“เฟซบุ๊ก” ยังไม่ตาย และยังคงถูกใช้เป็นเครื่องมือสำคัญของนักการตลาด

โลกได้รู้จักโซเชียลมีเดียมาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงเวลานี้ โซเชียลมีเดียกลายเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนสังคม ข่าว ความคิด และทัศนคติสำหรับคนรุ่นใหม่ไปแล้ว

ประวัติการศึกษา "ซงจุงกิ" เรียนเก่งมากแถมได้ฉายา "ลูกป้าข้างบ้าน" อีกด้วย

Sanook! Campus เราก็เลยจะขอเอาเรื่องราวสมัยที่ ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ยังอยู่ในสถานะนักเรียนและนักศึกษามาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน บอกได้เลยว่าหนุ่มหน้าหล่อคนนี้เรียกว่าเป็นตัวอย่างเรื่องการศึกษาเลยจริงๆ

ทายนิสัย จากแก้วใบโปรด แก้วที่คุณเลือกใช้บ่อยๆ บ่งบอกความเป็นตัวคุณได้

มาลองทายนิสัยจาก แก้วใบโปรดกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

ประวัติ "แทน ธนัชชา" นักแสดงสาวดาวรุ่งช่อง ONE31 จากรั้วมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

แทน ธนัชชา เรียกว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่หลายๆ คนจับตามองกันเลยทีเดียว เพราะนอกจากความสวยที่น่ามองแล้ว เธอยังเรียกว่าเป็นคนที่มีความสามารถแบบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การออกกำลังกาย ตลอดจนถึงยังมีประสบการณ์ผ่านเวทีประกวดความงามมาแล้วมากมาย

เมื่อคุณครูให้พรีเซนต์งานคู่กับสัตว์ที่ชอบ งานนี้ต้องสู้ชีวิตจนกว่าหมดแรงไปข้าง

อย่างที่เขาว่ากันว่าการทำงานร่วมกับ สัตว์ เอฟเฟกต์ เด็ก สลิง นั้นเรียกว่าเป็นโจทย์ปราบเซียนของวงการสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงเลยก็ว่าได้ เพราะทั้ง 4 สิ่งที่ได้กล่าวมานั้นเป็นอะไรที่ควบคุมได้ยากตามใจนึก

"พีพี กฤษฏ์" คว้ารางวัล ไอคอนรุ่นใหม่แห่งปี จาก "สนุกสุดจัด 2022... ที่สุดแห่งปี"

ในปีนี้ต้องยกให้กับเขาคนนี้เลยจริงๆ สำหรับ พีพี กฤษฏ์ หนุ่มหน้าใสสุดน่ารัก ที่มีผลงานโดดเด่นและสุดในทุกทางไม่ว่าจะเป็น การแสดง เพลง แฟชั่น ที่ผลงานของเขาเป็นที่การันตีแล้วว่าโดดเด่นและน่าจดจำ