วัยรุ่น

ครู กับ อาจารย์ ต่างกันอย่างไร ไขข้อข้องใจ ในที่สุดก็ได้รู้ซะที

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่า คำว่า ครู กับ อาจารย์ ต่างกันอย่างไร เพราะสองคำนี้ความหมายมีความคล้ายๆ กัน และก็เป็นคำที่เราใช้มาตั้งแต่ยังอยู่วัยเรียนกันเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้ Sanook Campus เราก็เลยนำข้อมูลมานำเสนอกันซักหน่อยว่า ครู กับ อาจารย์ ต่างกันอย่างไร

เต็มคาราเบล หนูน้อยไปทัศนศึกษา ยืนดูเครื่องเล่นดีๆ หันมาอีกที เต็มคาราเบล!!!

กิจกรรมทัศนศึกษาถือว่าเป็นกิจกรรมสุดรอคอยที่เด็กนักเรียนหลายๆ คนต่างใฝ่ฝัน เพราะว่ากิจกรรมนี้เหมือนเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ในห้องเรียนได้ไปสนุกกับเพื่อนๆ ในสถานที่ ที่แปลกใหม่ จึงทำให้เหล่านักเรียนมีความสนุกแบบสุดเหวี่ยง อย่างเช่นในคลิปนี้

หาคู่ในยุคดิจิทัล ต้องให้เทคโนโลยีช่วยแก้ปัญหาหัวใจ!

หนึ่งในคำถามที่คนโสดหลายคนอยากจะเอ่ยปากถามคนมีแฟนมากที่สุดก็คือ “ไปหาแฟนกันมาจากที่ไหน ถ้าฉันไปบ้าง จะได้เจอว่าที่แฟนแบบที่คนอื่น ๆ เจอหรือเปล่า”

ทายนิสัย จากห้องที่ชอบอยู่ ห้องที่ชอบบอกถึงลักษณะนิสัยของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากห้องที่ชอบอยู่กันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

CMMU จับมือดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล เปิดหลักสูตร ป.ตรีดนตรีควบ ป.โทการจัดการ 4 ปีครึ่งจบ

วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จับมือวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปั้นโครงการปริญญาตรีควบปริญญาโท หรือหลักสูตรนักดนตรีผู้ประกอบการและนวัตกรรม (Music Entrepreneurship and Innovation: MEI)

คิดว่ามีมานานแล้ว! ไฟจราจรนับเวลาถอยหลัง เพิ่งเริ่มใช้ในไทยมา 20 กว่าปีเอง

สัญญาณไฟจราจร เป็นอุปกรณ์สัญญาณไฟที่ปรากฏตามแยกถนนต่างๆ, ทางเดินเท้า และสถานที่อื่นๆ เพื่อควบคุมการจราจรบนท้องถนน โดยการแสดงสัญญาณให้กับคนขับรถและคนเดินเท้าทำตามสัญญาณไฟ

เสียงเชียร์ลั่นโรงเรียน เมื่อครูถูกขอแต่งงานหน้าเสาธง เด็กๆ ร่วมใจกันตะโกน แต่งเลย!!!

เรียกว่าเป็นนาทีความสุขที่จะต้องจดจำกันเลยทีเดียว เมื่อคุณครูสาวถูกขอแต่งงานกลางเสาธงในโรงเรียนท่ามกลางความดีใจของเหล่านักเรียนที่รักและเพื่อนๆ ครูที่มาเป็นสักขีพยานของคุณครู

เมื่อคุณสอนตรีโกณมิติ งานนี้ทั้งห้องถึงเหมือนกับใช้ภาษามือ รัวมือจนนิ้วล็อกแล้ว

บอกเลยว่าทำไม้ทำมือประหนึ่งว่าส่งข้อความผ่านภาษามือกันเลยทีเดียว เมื่อช่วงนี้คุณครูสอนเนื้อหาเกี่ยวกับด้านตรีโกณมิติ งานคิดสูตรผ่านมือต้องมาแล้ว งานนี้นอกจากจะออกท่าออกทางแล้ว ยังเขียนสูตรไว้เต็มมืออีกด้วย

Safe Sex เป็นเรื่องสำคัญ 6 โรคที่มากับความรัก (บนเตียง)

แม้ว่าวันวาเลนไทน์ในปีนี้จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่สำหรับคนที่มีคู่รัก ทุก ๆ วันสามารถเป็นวันแห่งความรักได้ นั่นอาจทำให้กิจกรรมทางเพศเกิดขึ้นตามมาด้วย ทุกคนมีความรักได้

ทายนิสัย จากการเขียนกากบาท วิธีที่คุณเขียนเป็นประจำบอกถึงลักษณะนิสัยของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากการเขียนกากบาทกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

รำลึก ประวัติ น้องดอม หมูป่า หนุ่มเก่งมากความสามารถด้านฟุตบอล ผู้ล่วงลับ

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ทำให้หลายคนถึงกับใจหายกันอย่างมากมาย หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลว่า น้องดอม หมูป่า อะคาเดมี หรือ ดอม-ดวงเพชร พรหมเทพ ได้เสียชีวิตลงที่ประเทศอังกฤษจากอุบัติเหตุ

หมอแล็บ แชร์ปัญหาเด็กถูกบูลลี่ในรั้วโรงเรียน น้องถึงกับไม่อยากไปเรียนเอาแต่ร้องไห้

นับวันแล้วเรื่องราวการกลั่นแกล้งหรือบูลลี่ในรั้วโรงเรียน ยิ่งน่าเป็นเรื่องที่ควรจับตามองและให้ความสำคัญในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนครอบครัว หรือในส่วนโรงเรียนที่ต้องทำงานร่วมกันเพื่อคอยสังเกตและแก้ไขปัญหาให้ทันท่วงที

ประวัติ แพทริเซีย กู๊ด สาวเก่งหัวดี ดีกรีกรีเกียรตินิยมอันดับ 1 จากรั้วจุฬาฯ

เป็นสาวเก่งในแบบรอบด้านจริงๆ สำหรับ แพทริเซีย กู๊ด นักแสดงสาวมากความสามารถที่ไม่ได้มีดีแค่การแสดงแต่ต้องบอกเลยว่าเรื่องการเรียนของเธอนั้นเรียกว่าสุดไม่แพ้กันเลยทีเดียว

ประวัติ เจสสิก้า ชัยรินทร์ ส่องความสวยมิสแกรนด์อุตรดิตถ์ ลูกครึ่งสาววัยมัธยม

บอกได้เลยว่าเป็นนางงามที่สวยมาตั้งแต่สมัยยยเอยู่วัยเรียนเลยทีเดียว สำหรับน้องเจสสิก้า หรือ เจสสิก้า ชัยรินทร์ ลูกครึ่งสาวสวยสุดน่ารัก เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์อุตรดิตถ์ 2023 ที่ต้องบอกเลยว่าความสวยของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

ทายนิสัย จากขนมที่ชอบกิน สามารถบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากขนมที่ชอบกินกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว ชักโครกปุ่มกดด้านบน กดยังไง ถึงถูกจุดประสงค์ กดผิดมาตั้งนาน!

เรียกว่าหลายๆ คนกดผิดจุดประสงค์การใช้กันมาตลอลเลยทีเดียว สำหรับชักโครกรุ่นที่มีปุ่มกดด้านบน 2 ปุ่ม ที่หลายๆ คนก็ไม่เข้าใจว่าต้องกดยังไงถึงจะเรียกว่าถูกวิธี

มีคนโดนแกง! นักเรียนอัดคลิปเต้นหน้าห้องเรียนเพลินๆ หันมาอีกทีถึงกับวิ่งหนีกลับโต๊ะ

บอกได้เลยว่างานนี้มีคนเขินกันอย่างแน่นอน เมื่อคิดว่าครูยังไม่เข้ามาสอน นักเรียนเลยเอาเวลารอครูมาทำคอนเทนต์เต้นลงโซเชียลฆ่าเวลา แต่หารู้ไม่ว่า กำลังโดนเพื่อนทั้งห้องร่วมใจกันแกงอยู่

เมื่อครูเข้าสอนสายเพราะไปดูบอล นักเรียนถึงกับทำโทษเพราะเลทเกือบครึ่งชั่วโมง

แน่นอนว่ามาเข้าห้องเรียนสายแบบนี้ มันก็ต้องโดนทำโทษกันอย่างแน่นอน ...ไม่ได้หมายถึงนักเรียนนะ หมายถึงคุณครู เข้ามาสอนสายเกือบครึ่งชั่วโมงแบบนี้ต้องโดนนักเรียนทำโทษ

50 "ประโยคบอกรัก ที่ไม่มีคำว่ารัก" ใครเขินไม่กล้าพูดคำว่ารักลองเอาไปใช้ดูนะ!

ในครั้งนี้เราก็เลยได้รวบรวม 50 ประโยคบอกรัก ที่ไม่มีคำว่ารัก มาให้ได้ดูกัน ชอบประโยคไหนลองเอาไปใช้ตามได้เลย

ทายนิสัย ดวงอาทิตย์ที่เลือก สามารถบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากดวงอาทิตย์ที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว! ทำไมต้องสื่อรักด้วยสัญลักษณ์หัวใจ เปิดที่มาของรูปหัวใจที่หลายคนไม่รู้

เราเชื่อว่าหลายๆ เมื่อนึกถึงความรัก สิ่งแรกที่เข้ามาในหัว แน่นอนว่าต้องเป็นสัญลักษณ์รูปหัวใจกันอย่างแน่นอน โดยเอาจริงๆ สัญลักษณ์รูปหัวใจนั้นมันไม่ได้มีรูปทรงที่คล้ายกับหัวใจจริงๆ ของมนุษย์เลยด้วยซ้ำ แล้วทำไมหัวใจถึงใช้เป็นสัญลักษณ์นี้

ครูถึงกับต้องกล่าวขอโทษ เมื่อตรวจการบ้านคัดศัพท์ เจอแบบนี้ โอเค ครูผิดเอง!

งานนี้คุณครูถึงกับต้องเอ่ยคำว่าขอโทษ เมื่อแจกการบ้านให้นักเรียนฝึกคัดคำศัพท์ แต่ใช้หมึกซึมทะลุกระดาษ ผลงานการบ้านที่ออกมา มันเลยออกมาทำเอาคุณครูหมดแรงที่จะสู้ต่อเลยจริงๆ

ต้องลองซักแก้ว อาจารย์ต่างชาติคลั่งรักน้ำกะทิ ผสมกาแฟแถมกินคู่กับซีเรียลด้วย

บอกได้เลยว่าทำเอานักเรียนอึ้งกันทั้งคลาสเลยที เมื่ออาจารย์ชงกาแฟในห้องเรียนแต่ส่วนผสมที่อาจารย์เอามาใช้ผสมให้มีความนุ่มละมุนนั้นทำเอาเด็กนักเรียนถึงกับต้องซูมตาแตก เอ๊ะ นี่มันอะไร

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าแมลงหายไปจากโลก?

ไม่มียุงมาบินให้กวนใจ ไม่มีมดมาทำให้รำคาญ ไม่มีแมลงน่ากลัวๆ มาทำให้เราตกใจ ฟังแล้วเหมือนจะดี แต่รู้ไหมว่าหากโลกนี้ไม่มีแมลง ก็คงไม่มีสิ่งมีชีวิตอื่นเหมือนกัน 

โอนเงินให้ผิดบัญชี โอนเงินผิดคน ทำยังไง?

เชื่อว่าปัจจุบันหลายคนน่าจะโอนเงินผ่าน Mobile Banking หรือ Internet Banking ทั้งนั้น เพราะมันสะดวก รวดเร็วในการซื้อของ ขายของ แต่ด้วยความรวดเร็วนี้เองทำให้บางครั้งเกิดความผิดพลาดขึ้นมาได้และที่ส่งผลมากที่สุดคือการโอนผิดบัญชี โอนให้ผิดคน 

หลายคนอาจไม่รู้ ข้าวผัดอเมริกัน มีต้นกำเนิดจากประเทศไทย ไม่ใช่อเมริกา

เมนูที่เรียกว่าเป็นเมนูขวัญใจเด็กๆ และผู้ใหญ่หลายคนทุกยุคทุกสมัยเพราะว่ามีความอร่อยและหลากหลายรสชาติในหนึ่งจานก็คงจะไม่พ้นเมนู ข้าวผัดอเมริกัน และสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนนั่นก็คือเมนูนี้ ไม่ได้มีต้นกำเนิดจากอเมริกานะ

ธรรมศาสตร์ หนุนศักยภาพผู้หญิง ม. เดียวในไทย ที่เป็น Signatory ของ UN Women’s WEPs

คณะวิทยาการเรียนรู้และศึกษาศาสตร์ มธ. สร้างชื่อระดับโลก เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาแห่งแรกของไทย ที่ UN Women อนุมัติให้เป็น Signatory ของ UN Women’s WEPs เพื่อร่วมยืนหยัดกับองค์การสหประชาชาติที่จะยุติความไม่เท่าเทียมกันทางเพศในที่ทำงานและชุมชน

สวยทุกรูป เมื่อครูให้นักเรียนวาดรูปแต่งตัวให้คุณครู บอกเลยแต่ละชิ้นงานปังเวอร์

จินตนาการสำคัญกว่าความเป็นจริงเสมอ เมื่อคุณครูให้นักเรียนวาดรูปแต่งตัวให้กับคุณครูลงในใบงานพร้อมลงสีให้เรียบร้อย งานนี้บอกได้เลย โดนแกงไม่แกง มาดูกัน

แม่นจนกระเป๋าตังแม่สั่น แม่ส่งลูกไปเรียนไม่ถึงครึ่งวัน ครูโทรกลับมาพร้อมเปิดคลิป!!!

กระเป๋าตังแม่สั่นแล้วนะ คุณแม่ส่งลูกไปเรียนหนังสือตาปกติ อยู่ดีๆ ก็มีเรื่องราวให้เงินต้องปลิวในระยะเวลาไม่ถึงแค่ครึ่งวันมีเรื่องให้ต้องเสียเงินแบบงงๆ แถมมีหลักฐานแบบเต็มคาราเบล