วัยรุ่น

คุณแม่เดือด เปิดแชททักท้วงคุณครูเขียนชื่อลูกชายผิด แต่คุณครูตอบกลับเชิงประชด

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่ทำให้คุณแม่ถึงกับสงสัยกันเลย เมื่อคุณแม่ทักครูไปว่าสะกดชื่อเล่นของลูกชายตัวเองผิด อยากรบกวนให้ครูแก้ให้ถูก เพราะลูกชายอาจจะสับสนวิธีการเขียนชื่อตัวเองได้ แต่คุณครูตอบกลับจนทำเอาอารมณ์ขึ้น

เฉลยแล้ว! ทำไมส้อมต้องมี 4 ซี่ และเป็นเครื่องครัวที่นิยมบนโต๊ะอาหารไทย

เรียกว่าเป็นไอเทมที่เราใช้กันอยู่ทุกวันตั้งแต่เด็กยันโตเลยทีเดียว สำหรับส้อม อุปกรณ์หลักที่เรามักจะใช้คู่กับช้อนในการรับประทานอาหารนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าว่า ที่มาที่ไป ของส้อมที่เรานิยมใช้กันในประเทศไทยนั้น ทำไมถึงมี 4 ซี่ ทำไมไม่มี 2 หรือ 3 ซี่

งอแงแบบสิ้นหวัง เมื่อผิดกฎโรงเรียนครูยึดลิปสติก ร้องโวยครู "ซื้อมาแพงนะ ตั้ง 19 บาท"

กฎที่ห้ามนำเครื่องสำอาง อุปกรณ์แต่งหน้ามาโรงเรียน นั้นถือว่าเป็นกฎที่เราหลายๆ คนต้องเคยผ่านมาในช่วงเวลาที่เป็นนักเรียน และบทลงโทษของการฝ่าฝืนกฎแบบนี้ก็คงไม่พ้นถูกคุณครูยึด ซึ่งการถูกยึดนั่นเอง

ทาไปก่อน เดี๋ยวอ่อนเอง ครูกลั้นขำไม่ไหวนักเรียนเสริมสวย แอบทาแป้งก่อนกลับบ้าน

ความส๊วยยยยย นะน้องนะ เมื่อถึงเวลากลับบ้าน ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีการอยากจะสวย น้องคงอยากจะดูสวย ตอนผู้ปกครองมารับกลับบ้านเลยขอประแป้งหน้าขาวซะหน่อย

ทายนิสัย จากการส่องกระจก ท่าทางการส่องกระจกบอกถึงข้อดีในตัวเราได้

รู้กันรึเปล่าว่า ท่าทางการส่องกระจกของคุณ อาจจะสามารถบ่งบอกข้อดีในตัวที่เรามักจะทำบ่อยๆ แต่ไม่ได้สังเกตตัวเองมาก่อนก็ได้ เรามาลองทายกันดูหน่อยดีกว่าว่า ท่าทางเวลาส่องกระจกคุณจะสามารถบอกข้อดีของคุณได้ตรงไหม

เปิดไอเดีย พอร์ตฟอลิโอ อ๊ะอาย​ 4EVE ต้องทำพอร์ตยังไงถึงติดมหาวิทยาลัย

เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่เหล่านักเรียนชั้นมัธยม 6 ต้องเตรียมตัวทำพอร์ตฟอลิโอ เพื่อยื่นเข้าสมัครเรียนต่อในระดับชั้นมหาวิทยาลัยกันแล้ว และสำหรับหลายๆ คน ที่ยังไม่มีไอเดียในการทำ พอร์ตฟอลิโอ วันนี้เรามีไอเดียเก๋ๆ มาฝากเพื่อนๆ กัน

เอพี ไทยแลนด์ เปิดตัวนิทรรศการ “THE CANVAS WORLD” โลกในแบบที่คุณเลือกเองได้

“เอพี ไทยแลนด์” ชวนวาดภาพ “โลกในแบบที่คุณเลือกเองได้” เปิดตัวนิทรรศการ “THE CANVAS WORLD” ในงาน Bangkok Design Week 2023 ตั้งแต่วันที่ 4 - 12 ก.พ.

TK Park สาขา True Digital Park ห้องสมุดมีชีวิตในศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

“TK Park สาขา True Digital Park” เปิดแล้ว! นำร่องห้องสมุดมีชีวิตในศูนย์กลางเทคและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน เสริมสร้างการเรียนรู้ที่ไม่หยุดนิ่งแค่ในห้องทำงาน

เฉลยแล้ว! รูที่เก้าอี้พลาสติก มีไว้ทำอะไร นั่งมาทั้งชีวิต เพิ่งรู้ประโยชน์ก็วันนี้

เรียกว่าเป็นความรู้ใหม่ สำหรับหลายๆ คนเลยทีเดียว สำหรับไอเทมที่เราใช้กันบ่อยๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างเก้าอี้พลาสติก ซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่า รูที่เก้าอี้พลาสติก มีเอาไว้ทำอะไร มีประโยชน์อะไร

ครูถึงกับกรี๊ด! ตรวจการบ้านคัดคำศัพท์ หน้าแรกไม่เท่าไหร่ เปิดอีกหน้า หมดแรงจะสู้

การตรวจการบ้านนักเรียน นับว่าเป็นความท้าทายแบบหนึ่งของคุณครู เพราะว่าคุณครูไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเจอกับอะไรบ้าง โดยเฉพาะการบ้านที่เป็นการเขียน ที่บอกเลยว่ามีเซอร์ไพรซ์ให้ได้เจอกันทุกวัน

เปิดทำเนียบครูสุดฮา คนเดียวสอนมันทุกวิชา สอนแบบนี้จำแลงแปลงกายกันทุกคาบ

บอกเลยว่าเมื่อครูคนเดียวรับทุกบทบาท รับทุกหน้าที่การสอนทุกวิชา ทำเนียบครูมันก็เลยออกมาแบบนี้ ประหนึ่งว่าเป็นคุณรุตในเนื้อคู่ประตูถัดไป ในแบบที่คนเดียวรับทุกหน้าที่จุกๆ

ทายนิสัย สีหัวใจที่ชอบ สามารถบุคลิกที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณได้

มาลองทายนิสัยจากสีหัวใจที่เลือกกันหน่อย ว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

รู้แล้ว! ทำไมคนเราถึง ทำงาน 5 วัน และได้หยุดวันเสาร์-อาทิตย์

เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมคนเราต้องทำงาน 5 วันต่อสัปดาห์และหยุดงาน 2 วันในวันเสาร์และอาทิตย์ จุดเริ่มต้นของการทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ หรือวันละ 8 ชั่วโมง และมีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เรียกว่ามีที่มาที่ไปที่น่าสนใจมากๆ

วิถีเด็กหลังห้อง! เมื่อมองกระดานไม่ชัด ก็งัดกล้องส่องทางไกลในห้องเรียนซะเลย

เมื่อเป็นเด็กหลังห้อง แล้วมองกระดานที่ครูสอนไม่เห็น ก็ต้องแก้ปัญหาแบบนี้แหละ ถึงจะเรียกว่าตรงจุดแบบสุดๆ บอกได้คำเดียวเลยว่าเห็นกระดานดำแบบชัดเจนเลยทีเดียว

รีวิวเต็นท์เข้าค่าย ร.ด. เขาชนไก่ เต็นท์ไหนกะเทย บอกเลยดูไม่ยาก

บอกได้เลยว่า โดดเด่น ไม่เกรงใจใคร เพราะความสวยต้องมาก่อน แบบตัวแม่จะแคร์เพื่อ เมื่อกะเทยต้องมาอาศัยอยู่กลางป่าเขา งานนี้จะให้นอนแบบขอไปทีมันก็คงไม่ได้ ต้องจัดเต็มกันซะหน่อย

ไม่ได้ใส่กางเกงใน ไม่ได้ทำให้เป็นโรคไส้เลื่อน

วันนี้มีเรื่องน่าสนใจมาฝากกัน เชื่อว่าผู้ชายหลายคนตอนเด็กๆ น่าจะถูกผู้ใหญ่บอกว่า ใส่กางเกงในด้วยนะ ไม่งั้นเดี๋ยวเป็นไส้เลื่อน! แล้วหลายคนก็เชื่อแบบนี้มาจนโต

ทายนิสัย ท่าทางตอนโกรธ รู้รึเปล่าว่าสิ่งที่แสดงออกมาสามารถบอกบุคลิกของเราได้

รู้กันรึเปล่าว่า เวลาโกรธ นั้นสามารถบ่งบอกถึงบุคลิกและนิสัยของเจ้าตัวได้นะ เพราะลักษณะท่าทางที่เราแสดงออกมานั้นบอกได้ถึงตัวตนของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เรามาลองทายกันดูดีกว่า สิ่งที่ทำเวลาโกรธ สามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเราได้บ้าง

เฉลยแล้ว! ที่มาโลโก้บลูทูธ จริงๆ แล้วมาจากชื่อกษัตริย์ยุคไวกิง

รู้กันรึเปล่าว่า บลูทูธ ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบันนี้นั้นความจริงแล้วมีที่มาที่ไปมาจากชื่อของกษัตริย์ เมื่อพันปีก่อน ที่ปกครองเดนมาร์กและนอร์เวย์ในยุคของไวกิ้งค์นะ

10 ของขวัญที่ไม่ควรซื้อให้คนรัก ในวันวาเลนไทน์

10 ของขวัญที่ไม่ควรซื้อให้คนรัก ในวันวาเลนไทน์ นั้นจะมีอะไรบ้าง มาเริ่มดูกันเลยดีกว่า สำหรับ 10 ของขวัญที่ไม่ควรซื้อให้คนรัก มีอะไรบ้าง

ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์ เก๋ๆ มอบให้คนรักในวันแห่งความรัก

รวบรวม ไอเดียของขวัญวาเลนไทน์ เก๋ๆ ที่เหมาะกับการมอบให้คนรักในเทศกาลแห่งความรักนี้กันซักหน่อย จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

สวยทุกรูป! เมื่อครูให้เขียนจดหมายราชการ ครุฑแต่ละคนเลยเป็นแบบนี้

การเขียนจดหมายราชการนั้นถือว่าเป็นความรู้ขั้นพื้นฐานที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ เพราะว่าการติดต่อกับหน่วยงานราชการนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ไกลตัวนั่นเอง

รถไม่หรูแน่นะวิ แอบส่องรถเด็กมหาวิทยาลัยดัง แต่ละคันไม่ค่อยหรูเลยจริงๆ

เรียกว่าเป็นมหาวิทยาลัยดังที่นักศึกษาแต่ละคนจัดเต็มกันแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน สังคม ตลอดจนเรื่องพาหนะที่ใช้เดินทางไปเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

หลากพฤติกรรมในโซเชียลมีเดีย ที่บ่อนทำลายความสัมพันธ์

การมาของโซเชียลมีเดียนั้นทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับพวกเพื่อนเก่า ๆ ที่ห่างหายกันไปนานหลังจากเรียนจบ หลายคนจำความรู้สึกในช่วงแรก ๆ ที่เราได้รู้จักกับโซเชียลมีเดียได้ดี

คลิปลับหรือภาพส่วนตัวหลุดออกไป ทำไงดี?

เมื่อวันที่อุบัติเหตุมาถึงจะรับอย่างไรหากคลิปหรือภาพส่วนตัวของเราหลุดไปในโซเชียลมีเดียร์ ทำความรู้จักกับ www.คลิปหลุดทำไง.com ศูนย์ช่วยเหลือเหตุไม่คาดฝันตลอด 24 ชั่วโมง

โรคง่วงนอนมากผิดปกติ Hypersomnia

อาการง่วงนอน อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกคนเมื่อ พักผ่อนไม่เพียงพอ แต่หากใครมีอาการที่รุนแรงกว่านั้นเช่น ง่วงนอนทั้งวัน อยากนอนตลอดเวลา ระหว่างทำกิจกรรมก็หลับ ใครมีอาการแบบนี้อาจจะเข้าค่าย Hypersomnia หรือ โรคง่วงนอนมากผิดปกติ 

อย่าหาทำ! เปิดสาเหตุทำไมมนุษย์ถึงไม่ควรกินแมลงสาบ

เตือนภัยสายเปิบพิสดาร กินแมลงสาบ ไม่ช่วยลดน้ำหนัก ไม่ช่วยแก้ผมร่วง แถมเสี่ยงพบเชื้อแบคทีเรียพร้อมเชื้อราที่รอเซอร์ไพรส์เพียบ

วิทยาลัยดุสิตธานี ยกระดับมหกรรมจัดหางานธุรกิจท่องเที่ยว กระจายโอกาสให้ทุกคนในอาเซียน

ในทุกๆ ปีวิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันสอนการโรงแรม การท่องเที่ยว และศิลปะการประกอบอาหาร ในเครือโรงแรมดุสิตธานี จะจัดกิจกรรมจัดหางานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ

ไขข้อสงสัย! ความหมาย อีโมจิ รูปหัวใจ สีหัวใจอีโมจิ มีความหมายว่าอะไร

วันนี้ Sanook Campus เราก็เลยรวบรวม ความหมาย อีโมจิ รูปหัวใจ มาให้รู้กันว่า สีหัวใจอีโมจิ มีความหมายจริงๆ ว่าอะไร เวลาใช้จะได้ใช้สื่อสารให้ถูกต้อง