เทคโนโลยีใหม่

จีนโชว์เทคโนโลยี เร่งฟื้นประเทศหลังสู้โควิด-19

จีนเร่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อนำมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน โชว์ออกมาแล้วชัดเจนจับต้องได้ เปิดให้ชมแล้วในงานประชุม “จงกวนชุน (ZGC Forum) ประจำปี 2020” ที่จัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง

วีซ่า เปิดตัว “Tap to Phone” จับตลาดกลุ่มร้านสะดวกซื้อและร้านอาหาร

วีซ่า (VISA) ผู้ให้บริการการชำระเงิน เปิดตัวการชำระเงินที่เรียกว่า Tap to Phone หวังเปิดทางเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะผู้ประกอบธุรกิจขนาดย่อยและขนาดย่อมอย่างร้านสะดวกซื้อและร้านอาหาร

เจ้าหุ่นยนต์มาช่วยเตือน “ขอบคุณที่ใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง”

“ขอบคุณที่ใส่หน้ากากอนามัย” ไม่ใช่แค่เตือน แต่ยังขอบคุณที่ทำตามอย่างที่บอกด้วย นี่คือหน้าที่เจ้าหุ่นยนต์ชื่อว่า “Pepper” ที่คอยตรวจสอบทุกคนว่า สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่ เพื่อป้องกันโควิด-19

โนเกียแพ้ซัมซุง วืดงานยักษ์ 5G ในสหรัฐอเมริกา

ศึกฟินแลนด์กับเกาหลีใต้ ในสงครามธุรกิจเทคโนโลยี 5G ที่โนเกียต้องน้ำตาตกอีกครั้ง เพราะซัมซุงมาแรง ชิงงานใหญ่ 2 แสนล้านบาท ติดตั้งเครือข่าย 5G ให้บริษัทสื่อสารค่ายมือถือรายใหญ่ที่สหรัฐอเมริกา

จีนล้ำ พัฒนา “ดาร์วิน เมาส์” คอมพิวเตอร์ทำงานคล้ายสมอง

นักวิจัยจีน พัฒนาคอมพิวเตอร์ทำงานคล้ายสมอง “ดาร์วิน เมาส์” เล็งใช้ประโยชน์สั่งการหุ่นยนต์ แก้ปัญหาประมวลผล AI และรักษาโรคในสมองบางอย่างชนิด

ลือ Huawei เตรียมเปิดตัว HarmonyOS 2.0 สำหรับ สมาร์ตวอตช์, พีซี และแท็บเล็ตปลายปีนี้

มีรายงานว่า Huawei เตรียมเปิดตัว HarmonyOS หรือชื่อ HongMeng OS รุ่น 2.0 ในประเทศจีนช่วงปลายปีนี้ สำหรับรุ่นที่สองนี้จะถูกนำมาใช้งานจริงมากขึ้น

Instagram เปิดให้ผู้ใช้สร้าง QR Code แชร์โพรไฟล์ได้ง่าย ๆ แทน Nametag

ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 ปีที่แล้ว Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Nametag ให้ผู้ใช้สามารถแชร์โพรไฟล์ให้กับเพื่อน ๆ ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์ชื่อบัญชีอีกต่อไป

เรียนรู้โหมดวัดแสงในกล้องถ่ายภาพ วัดแสงอย่างไรให้ภาพออกมาเป๊ะดั่งใจ

"การวัดแสง" นั้นเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งที่สำคัญมากในการถ่ายภาพ และยังเป็นตัวที่จะบอกว่าภาพของเราจะมืดหรือสว่างมากน้อยแค่ไหนก่อนที่เราจะกดชัตเตอร์ถ่ายภาพอีกด้วย

รู้ลึกเรื่องฟิลเตอร์ แต่ละประเภทแตกต่างกันอย่างไร

‘ฟิลเตอร์’ อุปกรณ์สำคัญที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป บางคนอาจจะมีคำถามว่าฟิลเตอร์มีไว้ทำอะไร ฟิลเตอร์มีแบบไหนบ้างแตกต่างกันอย่างไร

Spotify เพิ่มฟีเจอร์ “Group Session” ให้สามารถแชร์ลิงก์ได้แล้ว ไม่ต้องถ่ายโค้ดให้ยุ่งยาก

Spotify เพิ่มให้ผู้ใช้สามารถแชร์ลิงก์เพื่อสร้าง Group Session ได้แล้ว หลังจากเปิดตัวฟีเจอร์ Group Session เพื่อฟังเพลงร่วมกันไปเมื่อไม่กี่เดือนก่อน

Virgin Galactic เผยโฉมห้องโดยสารตั๋ว 8 ล้านบาทเตรียมท่องอวกาศ

Virgin Galactic ธุรกิจการบินท่องอวกาศ ในเครือ Virgin Group ได้เปิดเผยภาพจำลองห้องโดยสารที่จะพาผู้โดยสารเพียง 6 คนต่อ 1 เที่ยวบิน สู่ประสบการณ์ท่องอวกาศเพื่อมองกลับชมโลกในระดับความสูง 97 กิโล

พื้นฐานการถ่ายภาพ 101 ปูพื้นฐานให้แน่นสำหรับมือใหม่!

สำหรับคนที่คิดอยากจะเริ่มต้นถ่ายภาพแต่ยังไม่มีพื้นฐานใด ๆ เลย ชัตเตอร์สปีดคืออะไร รูรับแสงมีความสำคัญอย่างไร ISO ควรปรับแค่ไหน

ไขสงสัย ปัจจุบัน Netflix ยังมีระบบทดลองดูฟรีอยู่หรือไม่

สืบเนื่องจากข่าว Disney+ ได้ยกเลิกบริการดูฟรี 7 วัน จนทำให้หลายคนเริ่มมาเอะใจตรงที่ ทำไมบางคนก็เจอ Netflix ยังมีให้บริการชมฟรี บางคนก็ไม่เห็นแล้ว ปัญหานี้เกิดจากอะไร ทีมงานแบไต๋ก็ได้คำตอบมาแล้วครับ

รวมฟีเจอร์ลับสุดยอดที่ Apple ไม่ได้พูดถึง ใน iOS 14 มีแต่เด็ดๆ ทั้งนั้นเลยนะ!

เมื่อวานนี้ Apple ได้เปิดตัว iOS 14 ในคีย์โน้ตเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ในงานประชุมใหญ่ WWDC 2020 มีฟีเจอร์ที่เปิดตัวใหม่ ๆ มากมาย เช่น วิตเจ็ต (Widgets), คลังแอป (App Library),

ถูกใจคุณผู้ชาย เมื่อ AI สามารถเปลี่ยนภาพที่เซนเซอร์ให้กลายเป็นภาพจริงได้

นักพัฒนาชาวรัสเซีย Denis Malimonov ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Face Depixelizer ที่อาศัยพลังของ AI ในการเปลี่ยนภาพพิกเซลให้กลายเป็นภาพหน้าคนจริงๆ ขึ้นมาได้

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Google Play Store คือบ้านสะสม "มัลแวร์" ดีๆ นี่เอง

ปัจจุบันแอปพลิเคชันที่ฝังด้วยมัลแวร์กำลังมีจำนวนที่มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2019 มีการค้นพบแอปพลิเคชันที่เป็นอัตรายมากถึง 14,500 แอป

รวมวิธีใช้งาน Microsoft 365 หรือ Microsoft Office ฟรี ไม่เสียเงิน ไม่ผิดลิขสิทธิ์!

การทำงานที่บ้านเป็นหนึ่งในช่วงจำเป็นระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แน่นอนว่าอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์สำหรับช่วยทำงานเอกสารอย่าง Microsoft 365

Google Translate ออกฟีเจอร์แปลภาษาแบบ Real-time จากคำพูด รองรับภาษาไทยด้วย

แอปพลิเคชัน Google Translate ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้การแปลภาษาทำได้แบบ Real-time จากคำพูด โดยตอนนี้รองรับแล้ว 8 ภาษา รวมภาษาไทย

Netflix เปิดแพ็กเกจสำหรับมือถือโดยเฉพาะ ราคาแค่ 99 บาทต่อเดือน!

Netflix ถือเป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นแนวหน้านะครับ มีเนื้อหาให้ดูมากมาย แต่อุปสรรคหนึ่งที่ทำให้หลายคนยังสมัครไม่ลงก็คือราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าบริการสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆ

Google Assistant เปิดตัวฟีเจอร์ Read It หรือ "อ่านให้ฟัง" ที่อ่านพร้อมแปล 42 ภาษาให้เป็นภาษาไทยได้!

Google Assistant เป็นอีก 1 ผู้ช่วยส่วนตัวที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ใช้งานทุกคนในชีวิตประจำวัน ซึ่งเขาได้เผยฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง Google Read It ตัวช่วยในการอ่านบทความได้

คนทำเพจยิ้ม! Facebook ปล่อยแอปใหม่ Creator Studio เช็กยอดโพสต์ง่าย ตอบข้อความสะดวก ดูคอนเทนต์ได้

Facebook เปิดตัวแอปพลิเคชันน้องใหม่ Creator Studio แบบสดๆ ร้อนๆ เอาใจคนทำเพจ จะเช็กยอด Inside, ตอบข้อความลูกเพจ, จัดการเนื้อหา Content ก็จบในตัว

เจ๋ง! iPhone/Apple Watch บน iOS 13.4 เบตาใช้เป็น CarKey ปลดล็อกและสตาร์ตรถยนต์ได้

Apple ได้ปล่อย iOS 13.4 เบตาครั้งแรก ซึ่งมี API ใหม่ที่ชื่อว่า “CarKey” ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone หรือ Apple Watch สามารถสั่งล็อก / ปลดล็อก และสตาร์ตรถยนต์ของตัวเองได้

รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi Air Purifier 3H ของมันต้องมีที่สุดในเวลานี้

หลาย ๆ คนคงทราบสถานการณ์ฝุ่นในตอนนี้ดีว่าอยู่ในระดับที่ส่งผลต่อสุขภาพปอดและร่างกายของเราได้อย่างไม่ต้องสงสัยแล้ว นอกจากจะทำร้ายสุขภาพกายแล้ว ยังส่งผลให้จิตตกได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น

ร้ายกาจ “MakeApp” แอปพลิเคชันที่ใช้ลบเครื่องสำอางจนเห็นหน้าสด

ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ผู้หญิงจะสวยขึ้นเพราะแต่งหน้า แต่ล่าสุดมีการพัฒนาแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า “MakeApp” หรือแอปที่ลบเครื่องสำอางค์ออกจากใบหน้าทั้งหมดจนเหมือนหน้าสดเลยทีเดียวค่ะ

มาดู AirPods Pro ของปลอมที่ทำได้เหมือนของแท้จนคนซื้อต้องพลาดกันแน่นอน

AirPods Pro เปิดตัวและวางจำหน่ายทั่วโลกเป็นที่เรียบร้อย แถมสร้างยอดขายถล่มทลายทำให้ AirPods กลายเป็นหูฟัง True Wireless ที่ขายดีที่สุดในโลก

วิธียกเลิก YouTube Premium และ YouTube Music ก่อนโดนหักเงิน

สำหรับใครที่ทดลองใช้งาน YouTube Premium รวมถึง YouTube Music แบบ Subscription หรือจ่ายรายเดือนแล้วรู้สึกว่าไม่ใช่ทางเท่าไหร่ สามารถแคนเซิลก่อนได้ง่าย ๆ ด้วยตัวเองครับ