“หน้ากากอนามัย” ญี่ปุ่นสุดล้ำ พัฒนาเชื่อมสมาร์ทโฟนผ่านบลูทูธ

ล้ำจริงๆ สำหรับสตาร์ทอัพญี่ปุ่นรายนี้ ชื่อบริษัท Donut Robotics ที่พัฒนาหน้ากากอนามัย มีเทคโนโลยีเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ผ่านบลูทูธ ฟีเจอร์แอปพลิเคชัน แปลงภาษาเป็นตัวอักษรได้

Tencent ยักษ์ใหญ่จากจีนซื้อกิจการ Iflix มาเลเซีย

บริษัท เทนเซนต์ (Tencent) ของจีน รุกหนัก เข้าซื้อกิจการบริษัทที่เติบโตจากสตาร์ทอัพ คือ Iflix ของมาเลเซีย เพื่อรุกตลาดดาวน์โหลดชมวิดีโอในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รวมฟีเจอร์ลับสุดยอดที่ Apple ไม่ได้พูดถึง ใน iOS 14 มีแต่เด็ดๆ ทั้งนั้นเลยนะ!

เมื่อวานนี้ Apple ได้เปิดตัว iOS 14 ในคีย์โน้ตเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ในงานประชุมใหญ่ WWDC 2020 มีฟีเจอร์ที่เปิดตัวใหม่ ๆ มากมาย เช่น วิตเจ็ต (Widgets), คลังแอป (App Library),

รู้ยัง "iOS 14" ขึ้นเตือนและตัดการเชื่อมต่อเมื่อมีน้ำในช่องเสียบชาร์จ ป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้น

ใน iOS 14 เมื่อมีน้ำอยู่ในช่องเสียบชาร์จ Lightning และปิดการเชื่อมต่อ (ปิดการชาร์จ) เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับระบบภายใน

ถูกใจคุณผู้ชาย เมื่อ AI สามารถเปลี่ยนภาพที่เซนเซอร์ให้กลายเป็นภาพจริงได้

นักพัฒนาชาวรัสเซีย Denis Malimonov ได้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า Face Depixelizer ที่อาศัยพลังของ AI ในการเปลี่ยนภาพพิกเซลให้กลายเป็นภาพหน้าคนจริงๆ ขึ้นมาได้

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Google Play Store คือบ้านสะสม "มัลแวร์" ดีๆ นี่เอง

ปัจจุบันแอปพลิเคชันที่ฝังด้วยมัลแวร์กำลังมีจำนวนที่มากขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงสามเดือนแรกของปี 2019 มีการค้นพบแอปพลิเคชันที่เป็นอัตรายมากถึง 14,500 แอป

Gojek เติบโตไม่หยุด เตรียมรับทุนใหญ่อีกรอบ

โกเจ็ก (Gojek) สตาร์ทอัพ ยูนิคอร์น ของอินโดนีเซีย ยังโตไม่หยุด ล่าสุดวอตส์แอป (WhatsApp) ในเครือของเฟซบุ๊ก (Facebook) และเพย์พาล (Paypal) ประกาศพร้อมเข้าลงทุนแล้ว

รวมวิธีใช้งาน Microsoft 365 หรือ Microsoft Office ฟรี ไม่เสียเงิน ไม่ผิดลิขสิทธิ์!

การทำงานที่บ้านเป็นหนึ่งในช่วงจำเป็นระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา แน่นอนว่าอุปกรณ์หรือซอฟต์แวร์สำหรับช่วยทำงานเอกสารอย่าง Microsoft 365

สตาร์ทอัพสหรัฐฯ วิกฤติหนัก ทยอยเลิกจ้างพนักงาน

สถานการณ์ของบริษัทสตาร์ทอัพเทคโนโลยีระดับโลก เริ่มวิกฤติหนัก มาถึงจุดเริ่มปลดพนักงาน เพราะทนพิษโควิด-19 ไม่ไหวแล้ว เลิกจ้างไปแล้วกว่า 4 หมื่นคน

สั่งผ่านแอปฯ-ออนไลน์ เดลิเวอรี่ถึงที่ ทางรอดร้านอาหารยุคโควิด-19

ในช่วงที่ทุกคนต้องช่วยกันหยุดเชื้อเพื่อชาติ สู้โควิด-19 ทำให้ขณะนี้ร้านอาหารต้องปรับตัวเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้า และฝ่าวิกฤติธุรกิจ โดยเข้าสู่ระบบเดลิเวอรี่กันอย่างเต็มรูปแบบ

[Review] Redmi Note 9s ตำนานมือถือระดับกลางในงบ 7 พันบาท สเปกเครื่องเกินคาด 

Redmi Note 9s มาพร้อมกับสเปกเครื่องคุ้มค่าและราคาไม่แรง เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ เรามาดูกันว่าคุ้มค่าน่าสนใจแค่ไหน เรามารีวิวกัน

จีนสู้ทุกรูปแบบ บิ๊กไฮเทค-สตาร์ทอัพ ระดมปล่อยของเอาชนะ "โควิด-19"

จีนปราบโควิด-19 ได้แล้วระดับหนึ่ง และหลายที่เริ่มฟื้น เลิกล็อกดาวน์ ทยอยกลับมาใช้ชีวิตปกติ นอกจากจิตใจที่สู้และมีวินัยแล้ว บริษัทเทคโนโลยีทั้งรายใหญ่ และสตาร์ทอัพ

Google Translate ออกฟีเจอร์แปลภาษาแบบ Real-time จากคำพูด รองรับภาษาไทยด้วย

แอปพลิเคชัน Google Translate ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้การแปลภาษาทำได้แบบ Real-time จากคำพูด โดยตอนนี้รองรับแล้ว 8 ภาษา รวมภาษาไทย

Netflix เปิดแพ็กเกจสำหรับมือถือโดยเฉพาะ ราคาแค่ 99 บาทต่อเดือน!

Netflix ถือเป็นบริการวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นแนวหน้านะครับ มีเนื้อหาให้ดูมากมาย แต่อุปสรรคหนึ่งที่ทำให้หลายคนยังสมัครไม่ลงก็คือราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าบริการสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆ

สัมผัสซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 20 อัลตร้า 5 จี กล้อง 108 ล้านพิกเซล สเปซซูม 100 เท่า

ในช่วงนี้สมาร์ทโฟนเรือธงเจาะตลาดพรีเมียมที่ร้อนแรงที่สุดคงไม่มีใครเกินค่ายซัมซุงที่ได้จังหวะเปิดตัวตระกูล Galaxy S20 ซึ่งเป็นไลน์–อัปล่าสุด ก่อนที่จะเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

เฟซบุ๊กสู้ศึกเฟกนิวส์ไวรัสโควิด-19

ไม่เฉพาะแต่ในประเทศไทย ที่เฟซบุ๊กกำลัง ร่วมปฏิบัติการกับหน่วยงานภาครัฐ กำจัดเฟกนิวส์ที่เกี่ยวเนื่องกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

Google Assistant เปิดตัวฟีเจอร์ Read It หรือ "อ่านให้ฟัง" ที่อ่านพร้อมแปล 42 ภาษาให้เป็นภาษาไทยได้!

Google Assistant เป็นอีก 1 ผู้ช่วยส่วนตัวที่เข้ามาช่วยเหลือผู้ใช้งานทุกคนในชีวิตประจำวัน ซึ่งเขาได้เผยฟีเจอร์ล่าสุดอย่าง Google Read It ตัวช่วยในการอ่านบทความได้

พาเหรดมือถือ 5 จีทั่วโลก

ปัจจุบันกำหนดอยู่ที่คลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ และ 3500 เมกะเฮิรตซ์ โดยที่จีนเลือกใช้ 5 จีบนคลื่น 2600 ส่วนเกาหลีใต้เลือกใช้บนคลื่น 3500 และนี่เป็นมือถือ 5 จีรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในหลากหลายประเทศ

คนทำเพจยิ้ม! Facebook ปล่อยแอปใหม่ Creator Studio เช็กยอดโพสต์ง่าย ตอบข้อความสะดวก ดูคอนเทนต์ได้

Facebook เปิดตัวแอปพลิเคชันน้องใหม่ Creator Studio แบบสดๆ ร้อนๆ เอาใจคนทำเพจ จะเช็กยอด Inside, ตอบข้อความลูกเพจ, จัดการเนื้อหา Content ก็จบในตัว

เจ๋ง! iPhone/Apple Watch บน iOS 13.4 เบตาใช้เป็น CarKey ปลดล็อกและสตาร์ตรถยนต์ได้

Apple ได้ปล่อย iOS 13.4 เบตาครั้งแรก ซึ่งมี API ใหม่ที่ชื่อว่า “CarKey” ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone หรือ Apple Watch สามารถสั่งล็อก / ปลดล็อก และสตาร์ตรถยนต์ของตัวเองได้

“เคสปูด” ยืดการใช้งาน iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 ซึ่งคุณลักษณะพิเศษคือเป็นทั้งแบตเตอรี่สำรองเพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้นและเป็นเคสโทรศัพท์ในตัวเดียวกัน เอาใจสาวกผู้ใช้ iPhone กัน