แท็ก "TikTok"

อนุบาลการละคร เมื่อครูให้จำลองเหตุการณ์ไฟดูด งานนี้ทีมไฟดูดกินขาดมาก!

คะแนนกการแสดงเอาไปเลยสิบเต็มสิบ เมื่อคุณครูสอนและให้ออกมาจำลองเหตุการณ์การช่วยเหลือผู้ถูกไฟดูด งานนี้ตัวแทนของห้องแอคติ้งกินขาดจนอยากมอบตุ๊กตาทองให้

ความรู้นอกห้องเรียน! ครูป่วยโดนแอร์ไม่ไหว ก็ยืนสอนมันนอกห้องไปเลย

ถึงจะป่วยร่างกายไม่ไหว แต่พลังแห่งความเป็นครูเต็มเปี่ยม ป่วยแล้วโดนแอร์ไม่ได้ ก็สอนมันแบบนี้ไปเลย แบบใหม่ แบบสับ เปิดมิติการเรียนแบบยกระดับให้นักเรียนทั้งห้องมันซะเลย

ครูรีวิวชีวิต 1 ปีหลังบรรจุครู จบสายชีววิทยา แต่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าไปเลยจุกๆ

เรียกว่าเป็นคุณครูที่ครบวงจรมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะคุณครูคนนี้ถึงจะเรียนจบทางด้านชีววิทยามา แต่พอมาบรรจุเป็นข้าราชการครู งานนี้รับหน้าที่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าที่ในโรงเรียนที่แท้จริง

เขินไม่ไหว พี่สาวจอดมอไซค์ข้างๆ ลีลาแอ๊วพี่สาวแบบนี้ชินจังชัดๆ

เขินจนตัวบิดเลย เจอพี่สาวขับมอเตอร์ไซค์อยู่ข้างๆ งานนี้ทำตัวไม่ถูกจนคุณพ่อถึงกับต้องแซวกันเลยทีเดียวว่าหรือแบบนี้พ่อจะได้ลูกสะใภ้แล้วหรอเนี่ย เห็นแล้วเอ็นดู

จับงูด้วยมือเปล่า! งูหลุดเข้าโรงเรียน นักเรียนก็จัดการจับเองปล่อยเองไปเลย

ใจถึง พึ่งพาได้ที่แท้จริง ถึงจะเป็นนักเรียนหญิง แต่ความกล้าและความเก่งเอาไปเลยแบบเต็มร้อย เมื่อมีงูหลุดในโรงเรียนแล้วไม่มีใครกล้าเข้าไปจับ เธอก็เลยเป็นตัวแทนโรงเรียนจับงูด้วยมือเปล่าซะเลย

ตำรวจเฉลยเอง ทำไมตำรวจถึงใส่เครื่องแบบฟิต เป็นข้อบังคับหรือว่าอะไร?

เป็นสิ่งที่ประชาชนอย่างเราเห็นเป็นเรื่องคุ้นตากันแล้วก็ได้ สำหรับเครื่องแบบตำรวจ ของเหล่าตำรวจไทย ที่ส่วนมากแล้วเราจะเห็นว่าคุณตำรวจมักที่จะใส่เครื่องแบบที่ค่อนข้างพอดีตัวแบบเข้ารูปฟิตๆ จนทำให้หลายๆ คนสงสัยว่าทำไมตำรวจไทยต้องใส่เครื่องแบบฟิตๆ

แชร์วิธีทำความสะอาดเหรียญ สะอาดใหม่ไม่กี่วินาที แถมไม่ต้องขัดด้วย

เป็นความรู้ใหม่ที่น่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่สะสมเหรียญและอยากให้เหรียญที่เรามีดูสะอาด สวย เหมือนเพิ่งออกจากโรงกษาปณ์ แบบใหม่กริบนั่นเอง

ภาษาอังกฤษแบบใด ครูตรวจงานนักเรียน นี่ภาษาโบราณหรืออะไรกันแน่

หน้าแรกๆ พออ่านเข้าใจ แต่พอหลายหน้าถัดไปมันยังไงกันแน่ เมื่อคุณครูตรวจงานแก้ของนักเรียนก่อนที่จะตัดเกรด 0 เจอแบบนี้ติด 0 ซะให้เข็ดจะดีมั้ยเนี่ย

ครูผุดไอเดียเด็ด เมื่อโรงเรียนไม่มีเครื่องสแกน แต่จำเป็นต้องใช้ เลยทำแบบนี้!!!

เมื่อผอ.ให้คุณครูช่วยสแกนเอกสารของโรงเรียน แต่โรงเรียนไม่มีเครื่องสแกน งานนี้บอกเลยว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สร้างสรรค์แถมรวดเร็วกว่าการเข้าเครื่องสแกนเลยจริงๆ

หากินแบบนี้เลยหรอ! หลวงพ่อรีวิวสังฆทานชุดตามร้าน หมดคำจะพูด

เรียกว่าการตักบาตร เข้าวัด ทำบุญ ถวายสังฆทานเป็นเรื่องที่ชาวพุทธทำกันเป็นเรื่องปกติเวลาอยากที่จะสร้างบุญ แต่รู้กันรึเปล่าว่าความศรัทธาของชาวพุทธอาจจะถูกกลุ่มคนบางกลุ่มเอาเปรียบเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเองอยู่นะ

มันคือความสุข ครูคืนถิ่นแชร์ประสบการณ์ ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียวแต่สอนทุกวิชา

ถึงจะอยู่คนเดียว แต่มันก็เรียกว่าความสุข คุณครูคืนถิ่นแชร์บรรยากาศความสุข มาประจำการที่โรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนแค่ 25 คน มีคุณครูคนเดียวกับภารโรง เป็นครูพละแต่ต้องสอนทุกวิชา

ไม่ชิลตรงไหน เมื่ออาจารย์ให้แต่งตัวชิลๆ เข้าเรียนได้ งั้นจัดไป!!!

ก็อาจารย์บอกเองว่าให้แต่งตัวอะไรก็ได้ชิลๆ มาเข้าเรียน งานนี้ก็เลยแต่งแบบนี้มาซะเลย จะผิดตรงไหน ก็มันชิลจริงๆ ให้ฟีลแบบถ้าทั้งห้องไม่มองให้มันรู้ไป

ครูอึ้ง! นักเรียนนั่งไกลปลั๊ก แต่อยากชาร์ชมือถือ ใช้วิธีนี้เลยหรอลูก!!!

แบบว่านี่แหละคำว่ากรรมการอึ้งที่แท้ทรู เมื่อครูเจอกับวิธีการแก้ปัญหาการอยากชาร์จมือถือในห้องเรียนของศิษย์ แต่ว่าตัวเองนั่งอยู่ห่างไกลจากปลั๊กมากๆ

ร้านทำธูปเฉลยเอง! ธูปจุดแล้วมีตัวเลข เขาเอาตัวเลขใส่ธูปยังไง รู้ซะที!!!

สำหรับคอเลขเด็ด ชื่นชอบในตัวเลขคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ธูปจุดแล้วมีตัวเลข ที่เห็นแล้วเอาไปเสี่ยงดวง เสี่ยงโชคกันในทุกงวด ซึ่งคำถามที่หลายๆ คนอยากรู้ นั่นก็คือเขาใช้วิธีไหนที่ทำให้จุดธูปแล้วเลขจะขึ้นมา

เผื่อโตจริงๆ! เมื่อที่บ้านซื้อเสื้อเผื่อโตให้ใส่ เอาดีๆ คือดูน่ารักเหมือนกันนะ

เชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนต้องเคยเจอคำว่า ซื้อเผื่อโต มาจากพ่อแม่กันมาบ้างแหละ ที่พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะซื้อเสื้อผ้าที่มีขนาดไซซ์ใหญ่กว่าปกติให้ลูกใส่เพราะว่าเวลาโตขึ้นมาจะได้ใส่ได้พอดีไม่ต้องซื้อเปลี่ยนบ่อย

สุดปัง! ครูสาวรีวิว ออกกำลังกายคุมอาหาร 6 เดือน จาก สาวอ้วน 95 สู่ สาวสวย 65

ป็นแรงบันดาลใจให้สำหรับใครหลายๆ คน ที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีขึ้นที่มีความมั่นใจ มีความสุขกับตัวเองทุกครั้งที่มองกระจกเลยก็ว่าได้

สู้ชีวิตสุด! เมื่อที่ ม.น้ำไม่ไหล ต้องกลับสู่ธรรมชาติด้วยพรจากฟากฟ้า

แบบนี้สินะที่เรียกพรจากฟ้าที่แท้จริง ในวันที่หอพักน้ำไม่ไหล แต่ช่วงนี้ฝนตกหนักพอดี งานนี้ถึงกับดีใจได้อาบน้ำสระผมซะที สภาพการอาบน้ำเป็นอะไรที่สู้ชีวิตสุดๆ

วัยรุ่นคอฟิต ครูเผยเบื้องหลังความเท่วัยรุ่นแม็กซิกัน มันแบบนี้นี่เอง

บอกเลยว่ามันเป็นเทรนด์วัยรุ่น ที่ใส่แล้วเท่ ใส่แล้วมีสไตล์ สำหรับ เสื้อคอฟิต ที่เหล่าวัยรุ่นมักที่จะใส่กันเป็นลุคเท่ๆ ตามแบบฉบับเทรนด์วัยรุ่นแม็กซิกัน ซึ่งเทรนด์เสื้อคอฟิตก็ลามมาถึงเสื้อทับในนองโรงเรียนซะแลัว

ครูขอโทษ! ตรวจข้อสอบแล้วเจอคำตอบนี้ บอกเลยว่าครูหมดแรงจะสู้

การตรวจข้อสอบ หรือตรวจการบ้าน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ท้าทายสำหรับผู้เป็นครูเลยก็ว่าได้ เพราะว่าครูไม่มีทางรู้เลยว่าจะต้องเจอกับคำตอบอะไรที่นักเรียนเขียนลงมาบ้าง

เมื่อมีพรีเซนต์งานกลุ่มในวันที่เพื่อนไม่มา มันก็ต้องแก้ปัญหาแบบนี้ ตรงจุดสุดๆ

มิติใหม่แห่งการเสนองาน ถึงจะไม่มา แต่งานกลุ่มเราต้องไปต่อ เมื่อกลุ่มมีพรีเซนต์งานในวันที่เพื่อนติดธุระไม่ได้มาโรงเรียน มันก็ต้องใช้วิธีนี้แหละในการเก็บคะแนน

เก็บอาการไม่ไหว! หนูน้อยไม่เป็นอันกินชาบู พนักงานหล่อแบบนี้ เขินแทบมุดโต๊ะ

จังหวะตกหลุมรัก เก็บอาการไม่อยู่แล้ว จริงๆ เมื่อสาวน้อยเจอพนักงานร้านชาบูหล่อ ตรงสเปค โดนใจแบบสุดๆ งานนี้คือเขินม้วนแทบจะลงไปมุดอยู่ใต้โต๊ะแล้วจริงๆ

กราบหัวใจครู! ศิษย์อยากเรียนแต่ไม่มีเงินค่าหน่วยกิต เลยจ่ายให้ก่อนจะคืนไม่คืนก็ได้

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้รู้ว่าโลกนี้น่าอยู่ เพราะมีคนที่มีพลังงานบวกอย่างครูเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับหลายๆ คนแบบนี้ เหมือนเป็นการต่อชีวิตและให้อนาคตกับเด็กคนนึงเลยก็ว่าได้

ใกล้ชิดจริงๆ! เมื่อ ผอ. สั่งให้คุณครูจัดการเรื่องคุมสอบ และนี่คือสิ่งที่ ผอ. ได้

งานนี้คุณครูทำตามคำสั่งของท่าน ผอ. แบบเคร่งครัดมากๆ สั่งอะไรมาทำตามแบบเกิน 100 เปอร์เซ็นต์กันไปเลย เมื่อท่าน ผอ. สั่งให้คุณครูจัดการเรื่องคุมสอบ และนี่คือสิ่งที่ ผอ. ได้

ผอ. ในฝัน ครูแชร์คลิป ผอ. ผู้เป็นให้ทุกอย่าง ยิ่งกว่าภารโรง ดูแลโรงเรียนด้วยใจ

เป็น ผอ. ที่น่ารักและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับวงการการศึกษาไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ อดีต ผอ. โรงเรียนบ้านด่านอำเภอร่อนพิบูลย์ ที่นอกจากท่านจะทำงานบริหารโรงเรียนแล้ว ยังทำตัวเหมือนภารโรง ดูแลรับผิดชอบความเรียบร้อยทุกอย่างในโรงเรียนด้วยตัวเอง

ขับรถบ่อยควรรู้! เปิดเทคนิคแก้ง่วงตอนขับรถ ถึงจะแปลก แต่หายง่วงจริงๆ

ปัญหาการขับรถแล้วหลับใน เรียกว่าเป็นปัญหาที่นำมาสู่อุบัติเหตุและสามารถส่งผลเสียไปถึงชีวิตและทรัพย์สินได้ การหลับในนั้นโดยส่วนมากจะเกิดจากอาการที่ร่างกายรู้สึกง่วง เพราะสิ่งเร้ารอบตัวนั่นเอง

สาวออกมาเฉลย! แก้วเก็บความเย็นใช้แล้วห้ามลืมล้างเด็ดขาด ไม่กี่วันเชื้อรายึดแก้ว

เรียกว่ารีบเปิดแก้วออกมาเช็กกันทันทีเลย หลายๆ คนอาจจะมองข้ามแต่จริงๆ แล้ว แก้วเก็บความเย็น หรือแก้วทุกใบที่เราใช้แล้ว ควรทำความสะอาดและล้างทุกวันนะ ไม่งั้นอาจจะเจอกับความสะพรึงแบบนี้ได้

ช่วยครูแปลที เมื่อให้นักเรียนแต่งเรื่องตามจินตนาการ ...นี่บทสวดใช่มั้ย?

เรียกว่าต้องใช้จินตนาการตามคำตอบที่ได้เลยจริงๆ เมื่อให้นักเรียนเขียนเล่าเรื่องตามจินตนาการบอกได้คำเดียวเลยว่าช่วยครูแปลที สงสัยจินตนาการของคุณครูคงไม่ล้ำพอจริงๆ

ไม่มีใครเห็นแน่นอน! ครูให้นั่งสมาธิก่อนกลับบ้าน จะมีอยู่คนนึงที่เนียนมากๆ

บางโรงเรียนในช่วงชั้นเล็กๆ ช่วงเวลาก่อนกลับบ้าน คุณครูอาจจะมีกิจกรรมเล็กๆ อย่างการนั่งสมาธิ ให้เด็กน้อยได้ผ่อนคลาย ลดกังวล และฝึกสมาธิก่อนกลับบ้านนั่นเอง