แท็ก "TikTok"

คุณครูสุดจะเอ็นดู เห็นนักเรียนรองเท้าสภาพยับเยิน ได้ยินคำตอบยิ่งสงสาร

เรียกว่าเป็นเรื่องราวที่บีบหัวใจคนเป็นครูมากๆ เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของนักเรียนผ่านลักษณะการแต่งตัวและเครื่องแต่งกายของเด็ก และเมื่อได้รับรู้ความจริงก็ยิ่งทำให้คุณครูรู้สึกสงสารมากกว่าเดิมไปอีก

อย่างตึง! เมื่อโรงเรียนมีกิจกรรม แล้วไม่อยากเข้า ก็นัดลากิจเกือบทั้งห้องไปเลย

ในบางครั้งกิจกรรมของโรงเรียนก็เป็นสิ่งที่เหล่านักเรียนอาจจะคิดว่าไม่อยากเข้าร่วม หรือมีสิ่งที่สำคัญกว่าเลยไม่อยากที่จะร่วมกิจกรรมซักเท่าไหร่ ดังนั้นสิ่งที่นักเรียนจะทำได้ตามสิทธินั่นก็คือใช้สิทธิลานั่นเอง

งานนี้ถึงกับงอแง! แม่ซื้อชุดนักเรียนแบบพอดีตัว ร้องงอแง บอกใส่แบบนี้มันอ้วน

เพราะเทรนด์การแต่งตัวของเด็กๆ ในยุคนี้อาจจะมีไอเดียที่แตกต่างจากคนในยุคก่อน ในยุคก่อนการใส่เสื้อผ้าแบบพอดีตัวนั้นเรียกว่าเป็นมาตรฐานความเรียบร้อยของนักเรียนไทย แต่ในยุคนี้เด็กๆ อาจจะมองว่าใส่ฟิตๆ อาจจะดูดี

เรามันเลือดเด็กนาฏศิลป์ เมื่อเข้าบ้านผีสิงแล้วเจอผี ก็สอนผีรำไทยไปเลย

งานนี้บอกเลยว่าวิถีนางรำมันอยู่ที่สายเลือด ไม่ว่าจะทำอะไรก็สามารถทำให้ทุกสถานการณ์กลายมาเป็นการร่ายรำแบบวิถีนาฏศิลป์ไทยได้แบบไม่ติด ได้ทุกที่ แบบไม่มีปัญหา

ใครไหวไปก่อนเลย รีวิวลายมือครูบนกระดานแบบนี้ จะเริ่มจากตรงไหนดีเนี่ย!

งานนี้บอกเลยว่าการจดเนื้อหาที่เรียนถือว่าเป็นเรื่องท้าทายของเหล่านักเรียนกันอย่างมากมาย เมื่อคุณครูเขียนเนื้อหาบนกระดานมาแบบนี้ เห็นแล้วถึงกับคิดในใจใครไหวไปก่อนได้เลย

นักเรียนรีวิวห้องน้ำโรงเรียนตัวเอง เห็นแล้วอิจฉา นี่ห้องน้ำห้างหรูชัดๆ

คิดว่าไม่ว่าใครพอพูดถึงห้องน้ำโรงเรียน ส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดถึงสภาพห้องน้ำที่ค่อนข้างมีความสกปรก เพราะในหนึ่งวันมีนักเรียนเข้าไปใช้งานกันหลักร้อยคน อาจจะไม่มีเวลาทำความสะอาดให้ดูเรียบร้อยตลอดเวลา

เด็กปั๊มฝึกคุยอังกฤษกับลูกค้าฝรั่ง ภาษาอาจไม่แข็งแรงแต่น้องพร้อมเรียนรู้

ต้องบอกเลยว่าความสามารถด้านภาษา นอกจากไม่ฝึกแล้ว ถ้าไม่มีความกล้าที่จะพูด ความสามารถของเราก็ไม่มีการพัฒนา ขอแค่มีความกล้าและความตั้งใจแค่นี้ก็ชนะไปครึ่งแล้ว

ครูสุดจะเอ็นดู เมื่อนักเรียนแอบไปแต่งหน้าในที่มืด ฉ่ำแบบจะไม่ทักก็สงสาร

เรียกว่าเป็นคุณครูยุคใหม่ที่ไม่ได้แค่สนับสนุนการแสดงออกของนักเรียนเพียงอย่างเดียว แต่ว่ายังให้คำแนะนำเพิ่มเติมด้วย เมื่อนักเรียนแต่งหน้ามาหนาจนฉ่ำมาก จนครูต้องทักเพราะเอ็นดู

ครูแชร์คลิป รีวิวผลงานศิลปะนักเรียน แต่ละคนวาดได้ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

บอกได้เลยว่าสวยกันทุกคน ความสามารถด้านศิลปะไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เมื่อคุณครูบอกให้นักเรียนวาดภาพเหมือนห่อขนมที่ตัวเองชอบกิน ทำออกมาสวยจนครูต้องให้ถ่ายรีวิวผลงานแบบเรียงตัว

เมื่อครูต้องแต่งตัวเข้างานสัปดาห์ภาษาไทย งานนี้ทุ่มเทยิ่งกว่าสอนหนังสือ!

บอกได้คำเดียวเลยว่าเกิดเป็นครูต้องทำให้ได้ทุกอย่าง ตั้งแต่สอนหนังสือยันจำแลงแปลงกายแต่งตัวรับหน้าที่เอ็นเตอร์เทนนักเรียนให้แบบทุ่มสุดตัวแบบว่าจ้างร้อยให้ล้านกันเลยทีเดียว

เมื่อตัวมัมต้องเจาะเลือด โดนเจาะไม่เท่าไหร่ เน้นเล่นใหญ่เอาไว้ก่อน

เชื่อว่าอาการกลัวเข็มฉีดยานั้นเรียกว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัวสำหรับหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ อาการกลัวเข็มฉีดยาเรียกว่าเป็นสิ่งที่เรียกว่าแค่เห็นเข็มฉีดยา อาการก็ออกแล้ว

ครูกลั้นขำไม่อยู่! CPR แบบตัวลูก ฟื้นไม่ฟื้นค่อยว่ากัน ลีลาขอมันไว้ก่อน

การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ควรเป็นสิ่งที่เหล่านักเรียนควรได้เรียนรู้และศึกษากันตั้งแต่อยู่ชั้นปฐมวัย เพราะว่าการมีความรู้เรื่องการช่วยชีวิตนั้นสามารถนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่ง CPR เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการปฐมพยาบาลที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน

เพื่อนแท้จริงๆ เมื่อเพื่อนอกหัก เจอเพื่อนปลอบแบบนี้ ควรร้องไห้หรือกลั้นขำก่อน

นี่แหละที่มาของคำว่าเพื่อนไม่ทิ้งกัน ที่แท้จริง ไม่ว่าจะทุกข์จะสุขก็จะอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่เว้นแม้ต่อตอนเพื่อนอกหัก เพื่อนก็ยังอยู่ข้างๆ และคอยก่อกวน...ให้กำลังใจไม่เคยห่าง

อบอุ่นหัวใจ เด็กหูหนวกเข้าเรียนวันแรก ครูใช้ความอบอุ่นปลอมคลายกังวลให้น้อง

เป็นช่วงเวลาที่เปราะบางแต่ก็มีความอบอุ่นมากๆ เมื่อนักเรียนหูหนวกเข้าเรียนที่โรงเรียนประจำวันแรก แล้วยังปรับตัวไม่ได้เพราะคิดถึงบ้าน คุณครูเลยต้องรับหน้าที่ดูแลและปลอบให้นักเรียนใจชื้นและปรับตัวเข้าสู่สังคมโรงเรียน

ครูหมดคำจะพูด รีวิวงานนักเรียน อุปกรณ์มาเต็มแบบนี้ ผลงานคือกุมขมับ

บอกได้เลยว่าคุณครูตั้งความหวังไว้สูงลิบ แต่ผลงานที่ได้คือทำเอาคุณครูยิ้มแห้งกันเลยทีเดียว เมื่อคุณครูสั่งงานกลุ่มให้นักเรียนสร้างสรรค์ผลงาน แววมาตั้งแต่เห็นอุปกรณ์แล้ว แต่หักมุมตอนจบซะงั้น

เปิดผังที่นั่งในห้องเรียน นั่งจุดไหนเป็นเด็กแบบอะไร เด็กหลังห้อง หรือ ลูกรักครู

เชื่อว่าทุกคนในวัยเรียน มักที่จะมีจุดที่นั่งเรียนในอุดมคติ ที่นั่งแล้วรู้สึกสบายใจ เรียนได้ทั้งวัน แต่รู้กันรึเปล่าว่า จุดที่เรานั่งในห้องเรียนนั้นสามารถบ่งบอกนิสัยและจำแนกประเภทนักเรียนในแบบที่เราเป็นได้

นักศึกษารีวิว หอใน ม.ดัง สภาพห้องคือแหล่งเพาะเชื้อโรคดีๆ นี่เอง

เมื่อเราก้าวเข้าสู่การเป็นนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย ในบางครั้ง บางครอบครัว ก็ต้องมีการมาใช้ชีวิตอยู่ไกลบ้าน ไกลครอบครัว ซึ่งวิธีที่ตอบโจทย์คนที่เข้าศึกษามหาวิทยาลัยไกลบ้านนั่นก็คืออยู่หอพักนั่นเอง

ครูใหม่บรรจุโรงเรียนไร้แผ่นดิน น้ำประปาไม่มี แต่จะสู้เพราะนักเรียน 28 คนต้องการครู

เรียกว่าเป็นคุณครูที่มีจิตวิญญาณเต็มเปี่ยมถึงเส้นทางจะดูไม่เรียบหรู ออกแนวจะต้องมีความลำบากในการใช้ชีวิต แต่คุณครูก็พร้อมที่จะสู้ไปพร้อมกับเด็กนักเรียนเลยทีเดียว

ภาษาไต้หวันวันละคำ คนไต้หวันบอกเอง ปลา คนไต้หวันออกเสียงว่า ห*

ในบางครั้งเราก็ได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ บนโลกออนไลน์ในแบบที่เราอาจจะไม่คิดมาก่อนเลยก็ได้ ซึ่งในวันนี้เราขอเสนอคำศัพท์คำว่า "ปลา" เป็นภาษาจีนกลางและไต้หวัน

รวมชื่อแปลกของนักเรียนสมัยนี้ คุณครูถึงกับต้องถาม ชื่อเธออ่านว่าไงนะ?

คุณครูในยุคสมัยนี้ถึงกับต้องกุมขมับกับชื่อนักเรียนในห้องกันเลยทีเดียว เพราะชื่อนักเรียนในปัจจุบันนั้นมันมีความหรูหราแฟนตาซี จนในบางครั้งการออกเสียงเรียกก็ทำเอาคุณครูถึงกับต้องหยุดอ่านชื่อกันเลยทีเดียว

เทคนิคเก็บรองเท้าแบบกลัวหาย ถ้าเก็บแบบนี้ถ้าหายให้มันรู้ไป

ปัญหารองเท้าหาย หรือถูกหยิบรองเท้าแบบสลับสับคู่ไปนั้นเรียกว่าเป็นปัญหาของนักเรียนที่เจอกันมาตลอดไม่ว่าจะอยู่ระดับชั้นไหน บางคนก็มีวิธีที่ป้องกันที่แตกต่างกันไป ทั้งมีเขียนชื่อไว้ที่รองเท้า เก็บรองเท้าในที่คนไม่เยอะ และอื่นๆ แต่บอกเลยว่าวิธีนี้ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

ลุคโหด โหมดกอดเพื่อน เมื่อวิทยาลัยมีกำหนดเจาะเลือด ใครกลัวเข็ม ไม่มี๊!!!

เรียกว่ากลายเป็นโมเมนต์มุ้งมิ้ง เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับสองนักศึกษาหนุ่มที่ทางวิทยาลัยมีการจัดตรวจสุขภาพของนักศึกษาที่หนึ่งในโปรแกรมต้องมีการเจาะเลือดด้วย

แล้วครูจะตรวจยังไง นักเรียนส่งงานด้วยปากกาหมึกล่องหน คิดว่าลายแทงสมบัติ

แต่ละวันของครูเรียกว่ามีความท้าทายแบบสุดๆ เพราะว่าครูไม่มีทางรู้เลยว่าในหนึ่งวันจะต้องเจอกับอะไร ยิ่งกับการตรวจการบ้านนักเรียนด้วยแล้ว เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความท้าทายมากๆ

กราฟิกปวดหัว ป้าสั่งทำป้าย ผิดหลักภาษา แต่ยังคงมั่น จนปล่อยเลยตามเลย

เรียกว่าเป็นโพสต์สุดปวดหัวที่เห็นแล้วแทบจะเอามือกุมขมับกันเลยทีเดียว สำหรับการรีวิวรับบรีฟลูกค้าสุดมึนที่ทางกราฟิกท้วงลูกค้าเรื่องการใช้คำผิดหลักไวยากรณ์แล้ว แต่ลูกค้ายังคงสู้ยังจะใช้คำเดิมอยู่

เจ้าของบ้านเฉลย! เรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้าน ใช้งบเท่าไหร่ ได้อะไรบ้าง

เป็นปัญหาเรื่องบ้านที่หลายๆ คนอาจจะเกิดความสงสัยกันบ้างแหละ สำหรับเรื่องการที่เราจะเรียกเขตมาตัดต้นไม้ในบ้านของตัวเองที่มีขนาดใหญ่ต้องมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่