แท็ก "กุน แขมร์"

ต้องมีคนโกง! รองปธ.มวยกัมพูชา เดือดจัด "มวยเขมร" แพ้น็อก "มวยไทย" คาบ้าน (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นเดือดที่ประเทศเพื่อนบ้านทันทีสำหรับเกมการชกของ เชิง ลวาย นักชกเจ้าถิ่นกับ แซมมี่ บัญชาเมฆ นักชกชาวไทย ในการแข่งขัน กุน แขมร์ ที่เสียมเรียบ, กัมพูชา เมื่อวันเสาร์ที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

แทนใจคนทั้งประเทศ! "ปตท. ส.พัฒนาแก๊ส" ยอดมวยไทยถึง "ธิอาโก้" แบบนี้ (ภาพ)

จากกรณีที่ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลที่ฝึกฝนศิลปะแม่ไม้มวยไทยมาตั้งแต่ยังเด็กและใช้หากินบนสังเวียนมานานกว่า 17 ปี แต่สุดท้ายกลับไปยกย่องเทิดทูน "กุน แขมร์" ศิลปะการต่อสู้ของประเทศกัมพูชา

100 ชาติเข้าร่วม! สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ จัดชิงแชมป์โลก 4-13 พ.ค. ชน "กุน แขมร์" ซีเกมส์

ข่าวใหญ่แห่งวงการหมัดมวย เมื่อล่าสุด สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA เตรียมจัดการแข่งขันมวยไทยชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคมนี้

พวกผมลำบาก! "นักมวยเขมร" ระบายหลังโดนยกเลิกไฟต์เหตุปัญหา "กุน แขมร์" (ภาพ)

ถือเป็นปัญหาระดับชาติไปเรียบร้อยสำหรับเรื่องราวของ มวยไทย กับ กุน แขมร์ ที่ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างสองประเทศว่าแท้จริงแล้วใครเป็นเจ้าของต้นกำเนิดศิลปะการต่อสู้ที่มีการออกอาวุธ หมัด, เท้า, เข่า และศอก

จากก้นบึ้งของหัวใจ! "ธิอาโก้" เปิดใจถึงคนไทยหลังเจอดราม่าจนโดนแบนมวยไทยโลก (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการมวยไทยเกี่ยวกับเรื่องราวของ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมรที่เดินทางไปคว้าแชมป์มวยไทยโลก รุ่นมิดเดิลเวต ที่ประเทศเยอรมนี ก่อนถูก องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ รวมทั้งแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด

ยื่นมือช่วยเหลือ! "ฮุน เซน" จัดให้ "ธิอาโก้" แบบนี้หลังรู้ข่าวโดนแบนมวยไทยโลก (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการมวยไทยทันทีสำหรับการที่ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิล โดน องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ รวมทั้งแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด

ใครก็ได้ช่วยผมที! "ธิอาโก้" นักชกบราซิลวอนบ้านเกิดหลังโดนริบแชมป์มวยไทยโลก (ภาพ)

จากกรณีที่ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมรที่เดินทางไปคว้าแชมป์มวยไทยโลก รุ่นมิดเดิลเวต ที่ประเทศเยอรมนี ถูก องค์กรมวยไทยโลก (World Muaythai organization) สั่งริบแชมป์ รวมทั้งแบนจากการแข่งขันในระดับนานาชาติทั้งหมด

ไม่ทนอีกต่อไป! "มวยไทยโลก" ริบแชมป์ "ธิอาโก" เหตุประพฤติตัวเสื่อมเสีย (ภาพ)

ข่าวใหญ่ในวงการมวยไทยโลก เมื่อ ธิอาโก เทเซรา นักมวยชาวบราซิล หัวใจกัมพูชา แต่ฝึกซ้อมในไทย โดนริบเข็มขัดแชมป์โลกเรียบร้อย

ไปให้สุด! "รองปธ.มวยเขมร" พร้อมสร้างสังเวียน "กุน แขมร์" เผื่ออนาคตมีชิงแชมป์โลก (ภาพ)

ความเคลื่อนไหวล่าสุดจากประเทศกัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ 2023 ที่เตรียมเปิดฉากขึ้นในวันที่ 5-17 พ.ค. 66 นี้

อยู่เฉยได้ไง! "รองปธ.มวยกัมพูชา" โพสต์ทันทีหลัง "ธิอาโก้" คว้าแชมป์มวยไทย (ภาพ)

กลายเป็นข่าวใหญ่ที่ประเทศกัมพูชาทันทีสำหรับเมื่อ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลหัวใจเขมร ที่เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก โจ คราเวน ไปได้ในยกที่ 2 รายการ APEX FIGHT คว้าเข็มขัดแชมป์ องค์กรมวยไทยโลก รุ่นมิดเดิ้ลเวต ที่ประเทศเยอรมนี

บราซิลหัวใจเขมร! "ธิอาโก้" แสดงจุดยืนหลังคว้าแชมป์มวยไทยที่เยอรมนี (คลิป)

กลายเป็นที่จับตามองทันทีสำหรับ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลที่เคยออกมาประกาศว่าพร้อมเป็นตัวแทนผลักดัน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาไปสู่เวทีระดับโลก

อีกแล้วนะไอ้ทิด! "ธิอาโก้" รำเขมรหวังโปรโมท "กุน แขมร์" แต่ฉากหลังทำลั่น (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับเรื่องราวของ ธิอาโก้ เตเซร่า นักมวยชาวบราซิลที่เคยออกมาประกาศตัวว่าพร้อมเป็นตัวแทนผลักดัน กุน แขมร์ ศิลปะการป้องกันตัวของกัมพูชาไปสู่เวทีระดับโลก

ปากพาซวย! "รมต.กีฬาลาว" มีคำสั่ง "ปธ.มวยลาว" ชี้แจงหลังวิจารณ์มวยไทย (ภาพ)

งานเข้าเรียบร้อยสำหรับ นายสายสมร ไชยสร ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว ที่ออกมาสนับสนุน กุน แขมร์ และวิจารณ์ สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) รวมทั้งโจมตี มวยไทย ว่าเป็นเพียงศิลปะการต่อสู้ของปลอมที่พยายามทำให้ชาวโลกเข้าใจผิด

เจอภาพสลักกำแพงหิน! "ธิอาโก้" มวยบราซิลลั่่น "กุน แขมร์" ต้นกำเนิด "มวยไทย" (ภาพ)

กลายเป็นประเด็นอีกครั้งสำหรับเรื่องราวของ มวยไทย กับ กุน แขมร์ ที่ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างสองประเทศว่าแท้จริงแล้วใครเป็นเจ้าของต้นกำเนิดศิลปะการต่อสู้ที่มีการออกอาวุธ หมัด, เท้า, เข่า และศอก

จัดหนักให้ไป! "ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย" ทำเอา "มวยเขมร" ยกมือไม่เอาแล้ว ศึก RWS (คลิป)

ถือเป็นคู่มวยเดือดที่แฟนกำปั้นพูดถึงอย่างมากกับการเจอกันของ "ซ้ายทอร์นาโด" ไท สจ.เปี๊ยกอุทัย นักมวยไทย กับ เรือม วันหนัก นักชกจากกัมพูชาในศึก RWS x เกียรติเพชร ราชดำเนิน ไฟต์ ไนต์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

ถึงกับลงไปชัก! "สตาร์บอย" ปิดบัญชี "นักมวยเขมร" หมดสภาพยกแรก ศึก RWS (คลิป)

ต้องบอกว่าดุเดือดทีเดียวสำหรับการเจอกันของ สตาร์บอย เพชรเกียรติเพชร นักมวยไทย กับ ชาญ บุญเลียบ นักชกจากกัมพูชา ในศึก RWS x เกียรติเพชร ราชดำเนิน ไฟต์ ไนต์ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา

ต่อไปไม่ขายให้แล้วนะ! "กำปั้นดังเขมร" ควงแฟนใส่ชุดย้อนยุคแต่ทัวร์ลงเฉย (ภาพ)

กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ทันที สำหรับ เมิน เมฆา (Maeun Meikhea) นักมวยชาวกัมพูชา หลังจากมีรูปคู่กับหวานใจในชุดย้อนยุค แต่สุดท้ายโดนคอมเมนต์เข้าไปแซวยับ

ใจเย็นไอ้ทิด! "ธิอาโก้" ประกาศตัวรัก "กุน แขมร์" แต่งานนี้ไปดูเบื้องหลังสุดลั่น (ภาพ)

ต้องบอกว่า ประเทศกัมพูชา พยายามที่จะผลักดันให้ กุน แขมร์ ศิลปะป้องกันตัวของพวกเขาให้เป็นที่รู้จักวงกว้างในเวทีโลก หลังจากที่พวกเขาอ้างว่าถือเป็นต้นกำเนิด

พร้อมสู้ในเวทีโลก! "รองปธ.มวยกัมพูชา" เตรียมจัดตั้ง "ชมรม กุน แขมร์ นานาชาติ" (ภาพ)

ต้องบอกว่าพร้อมเปิดเวทีโลกแล้วสำหรับ กุน แขมร์ ศิลปะป้องกันตัวของประเทศกัมพูชา ที่จะใช้การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในรอบ 64 ปี ถือโอกาสเผยแพร่ศิลปะป้องกันตัวของพวกเขาให้ชาวโลกได้รู้จัก

แบบนี้โอเคมั้ย? "ฮุน เซน" ผุดแนวคิดรวม "กุน แขมร์" กับ "มวยไทย" ขึ้นทะเบียนร่วมกัน (ภาพ)

ยังคงเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทางประเทศกัมพูชา เจ้าภาพยังแสดงจุดยืนว่าจะจัดการแข่งขัน "กุน แขมร์" ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทนการใช้ชื่อ "มวยไทย" ที่ทั่วโลกให้การยอมรับในการแข่งขันครั้งนี้

พี่นี้มีแต่ให้! "รองปธ.มวยกัมพูชา" อัดฉีด 5 ล้านเรียล "พรม สำนัง" ยอดมวยเขมร (ภาพ)

ถือเป็นคู่มวยที่แฟนชาวกัมพูชาให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับการเดินทางมาชกที่ประเทศไทยของ พรม สำนัง นักชกขวัญชาวเขมร ในรายการ ไทยไฟต์ คนรักปทุม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ได้จัดสมใจอยาก! กัมพูชา คอนเฟิร์มมี 7 ชาติ ลงแข่ง "กุน แขมร์" ในซีเกมส์ 2023

ยังคงเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทางประเทศกัมพูชา เจ้าภาพยังแสดงจุดยืนว่าจะจัดการแข่งขัน "กุน แขมร์" ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทนการใช้ชื่อ "มวยไทย" ที่ทั่วโลกให้การยอมรับในการแข่งขันครั้งนี้

เอาจริงแล้วนะ! "2 องค์กรใหญ่กัมพูชา" เดินหน้าผลักดัน กุน แขมร์ เข้าโอลิมปิก

อัปเดตความเคลื่อนไหวของ กุน แขมร์ ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของประเทศกัมพูชา ที่กำลังเป็นประเด็นดราม่ากับ สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA)

มวยไทยนั่นแหละก๊อป! "ปธ.มวยลาว" ลั่น IFMA ไม่มีสิทธิ์แบนนักกีฬา "กุน แขมร์" (คลิป)

ประเด็นร้อนล่าสุดในยูทูบ เมื่อประธานใหญ่มวยลาว โวย อิฟมา (IFMA) ว่าเป็นแค่ผู้จัดการแข่งขัน และไม่มีสิทธิ์แบนชาติที่ตอบรับเข้าแข่ง "กุน แขมร์" ในซีเกมส์ 2023

ขอแสงหน่อย! เพจดังกัมพูชาโวย ONE ไม่กล้าเอา "กุน แขมร์" ขึ้นเวทีระดับโลก

ยังคงเป็นกระแสในโลกโซเชียลอย่างต่อเนื่อง สำหรับประเด็นดราม่า "มวยไทย VS กุน แขมร์" ซึ่งดูเหมือนฝ่ายหลังจะไม่ยอมลดราวาศอกง่ายๆ

ยังไงเราก็จะจัด! กัมพูชา เผยชื่อ 6 ชาติพร้อมร่วมแข่ง "กุน แขมร์" ในซีเกมส์ 2023

ยังคงเป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทางประเทศกัมพูชา เจ้าภาพยังแสดงจุดยืนว่าจะไม่ขอใช้ชื่อ "มวยไทย" ในการแข่งขันหนนี้ โดยจะใช้ชื่อว่า "กุน แขมร์" ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทน

ชาวไทยแห่ถล่ม เน็ตไอดอลตัวตึง "กัมพูชา" โชว์เตะต้นกล้วย-ชูภาพท้าต่อย "บัวขาว" (คลิป)

เน็ตไอดอล กัมพูชา ชูภาพ บัวขาว บัญชาเมฆ ท้าชก แถมยังโชว์ฟิตซ้อมมวยกุนขแมร์ ทั้งการเตะกระสอบ ต่อยต้นกล้วยโชว์