แท็ก "ข่าวนวัตกรรมใหม่"

เทคโนโลยีกล้อง ‘วิเคราะห์สีผิว’ จากจีน – ประเด็นกังวลหนักของนักสิทธิมนุษยชน

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา IPVM ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยอุตสาหกรรมด้านการเฝ้าระวังและความมั่นคงของสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานที่ระบุว่า บริษัท ต้าหัว (Dahua)

รัสเซียยิงกระสวยอวกาศส่งยานเก็บตัวอย่างหินจากดวงจันทร์

รัสเซียยิงกระสวยอวกาศที่นำยานสำรวจขึ้นสู่ดวงจันทร์ในวันศุกร์ ถือเป็นโครงการที่มีเป้าหมายศึกษาดวงจันทร์ของรัสเซียครั้งเเรกในรอบ 47 ปี หรือตั้งเเต่ครั้งที่ยังเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต

อิสราเอลพัฒนาเทคโนโลยีตัดต่อยีน-หยุดวงจรฆ่าลูกไก่เพศผู้

นักวิจัยอิสราเอลใช้เทคโนโลยีการตัดต่อพันธุกรรม เพื่อช่วยลดการฆ่าลูกไก่เพศผู้โดยไม่จำเป็น ซึ่ง อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมของรูปแบบการเลี้ยงไก่แบบดั้งเดิม

ธุรกิจจับตลาด ‘เนื้อผ้าสัมผัสเย็น’ สู้อากาศร้อน

บรรดาธุรกิจค้าปลีกและเสื้อผ้าไม่ว่าจะเป็นห้างเมซีส์ (Macy's) หรือโคลัมเบีย (Columbia) ต่างขยายไลน์เสื้อผ้าระบายอากาศและมีเนื้อผ้าสัมผัสเย็น

เทคโนโลยี VR เบิกทางสอนวิชาชีพเพื่อชีวิตที่ดีแก่อดีตผู้ต้องขัง

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในรัฐแมริแลนด์มอบโอกาสชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ผู้ต้องขังทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยฝึกอบรมบุคคลเหล่านี้ให้เป็นช่างเทคนิครถยนต์

โลกการศึกษาล้ำไปอีกก้าวกับ AI ครูฝึกทักษะเขียนภาษาอังกฤษ

สถาบันนวัตกรรมการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้วางแผนยุทธศาสตร์ 19 ปี (พ.ศ. 2561-2579) มีวิสัยทัศน์ “เป็นผู้นำในการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ในระดับโลก”

รวมภาพสวยๆ "AI Art" เจาะโลกเหนือจินตนาการที่คนจริงทำไม่ได้ [แซ่บจนต้องยกนิ้ว]

กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรวมภาพเด็ดๆ ของเหล่ากสาว ๆ ที่ AI สร้างขึ้นกันอีกครั้ง ขอบอกว่าเดี๋ยวนี้ผลงานภาพของ AI ยิ่งทำ ยิ่งดูขึ้น ภาพของสาวๆ

BIZCUIT Solution แนะใช้ MarTech ด้าน CX ตัวช่วยประเมินแบรนด์และบริหารจัดการ

บิสกิต โซลูชั่น ชี้บริหารจัดการธุรกิจในยุคที่ผู้บริโภคมีช่องทางในการสื่อสารกับแบรนด์และโซเชียลมีเดียได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลตลาดมีเครื่องมือช่วยรับมือกับความต้องการลูกค้าแบบเรียลไทม์

สื่อเอพี จับมือ OpenAI มองหาความเป็นไปได้สำหรับปัญญาประดิษฐ์ในวงการข่าว

สำนักข่าวเอพีเปิดทางให้ OpenAI บริษัทผู้พัฒนาบอตปัญญาประดิษฐ์ ใช้ข้อมูลข่าวในอดีตของสื่อแห่งนี้ ในโครงการความร่วมมือเเสวงหาความเป็นไปได้ที่จะใช้ปัญญาประดิษฐ์ในธุรกิจข่าว

แซ่บหลายปีแสง! นาซ่าคิดค้นเมนูหลากรสเอาใจนักบินอวกาศ

องค์การนาซ่าพยายามคิดค้นเมนูหลากหลายเพื่อเอาใจเหล่านักบินอวกาศ ที่จะเป็นตัวแทนของมวลมนุษยชาติในการทำภารกิจสำคัญในสภาวะไร้น้ำหนักได้ โดยไม่ไร้รสชาติ

"อิลอน มัสก์" เปิดตัวบริษัทปัญญาประดิษฐ์ ท้าชน ‘แชตจีพีที’

หลังจากปล่อยให้ลุ้นมานาน อิลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ (Twitter) และสเปซ เอ็กซ์ (SpaceX) เปิดตัวบริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ เอ็กซ์เอไอ (xAI) ในวันพุธ

ARV-AIS 5G ต่อยอดความร่วมมือในพื้นที่วังจันทร์วัลเลย์ ดึงศักยภาพปัญญาประดิษฐ์

ส่งนวัตกรรมใหม่ AI Autonomous Drone System บนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ครั้งแรกในไทย!! พร้อมเชื่อมต่อสู่การทำงานจริงในภาคอุตสาหกรรม

ความนิยมแผงโซลาร์เซลล์ลอยน้ำเริ่มติดกระแสในสหรัฐฯ

โจ ซีแมน-เกรฟส์ (Joe Seaman-Graves) ผู้วางผังเมืองสำหรับเมืองเล็ก ๆ อย่างโคโฮส์ (Cohoes) ในนิวยอร์ก กำลังคิดหาวิธีจ่ายไฟฟ้าที่มีค่าใช้จ่ายน้อยลงให้กับเมืองนี้

ไม่ต้องห่วง! หุ่นยนต์คอนเฟิร์ม ‘ไม่แย่งงาน-ไม่ก่อกบฎ’ ต่อมนุษยชาติ

หุ่นยนต์ที่เข้าร่วมการประชุมด้านปัญญาประดิษฐ์ กล่าวในวันศุกร์ว่า พวกเขาจะเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือและแก้ปัญหาในระดับโลก

“ความน่าเชื่อถือ” และ “ความปลอดภัย” สองปัจจัยสำคัญกำหนดอนาคต Generative AI

ความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วแบบหายใจรดต้นคอของนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์เอไอแบบรู้สร้าง หรือ Generative AI ทำให้เกิดความวิตกด้านความปลอดภัยและความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นตามมา

นวัตกรรม AI สู่ความเป็นไปได้ในอนาคตของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ด้วยความล้ำหน้าของนวัตกรรม AI ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนได้นำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้

‘เจ้าพ่อเอไอ’ เตือนอย่าให้ปัญญาประดิษฐ์ควบคุมสังคม

เจฟฟรีย์ ฮินตัน หนึ่งในผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งปัญญาประดิษฐ์ เรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกให้เข้ามามีบทบาทเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจักรจะไม่เข้ามาควบคุมสังคมได้

'โถส้วมอัจฉริยะ' เก็บข้อมูลสุขภาพก่อนกดทิ้งลงชักโครก

อุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ที่โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่นใหม่ ช่วยให้แพทย์สามารถติดตามดูสุขภาพของผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องจากสถานที่ที่เป็นส่วนตัวที่สุด

สุดล้ำ! ญี่ปุ่นพัฒนา ‘เซ็นเซอร์ที่รองเท้า’ เข็มทิศนำทางผู้พิการทางสายตา

การพัฒนาเทคโนโลยีนอกจากจะต้องเร่งยกระดับไปข้างหน้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีที่ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

สารพัดวิธี! ผู้ปกครองหาทางจำกัดเด็กเข้าถึงโซเชียลมีเดีย

ปัจจุบัน บริการโซเชียลมีเดียจำนวนมากมุ่งเป้าไปที่เด็กและเยาวชน ทำให้บรรดาผู้ปกครองและครอบครัวพยายามหาความช่วยเหลือในเรื่องนี้