แท็ก "ข่าวนวัตกรรมใหม่"

แอลจี พาชม 5 เทคโนโลยีทีวี QNED ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดด้านนวัตกรรม

โลกของคอนเทนต์ความบันเทิงในปัจจุบันวิวัฒนาการไปอย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับผู้ผลิตทีวีที่พัฒนาเทคโนโลยีด้านภาพและสีสันที่สวยคมชัดยิ่งกว่าให้กับผู้บริโภค

หัวเว่ย แสดงวิสัยทัศน์นวัตกรรม ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ยุคอัจฉริยะแห่งอนาคต

ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เมื่อนวัตกรรมดิจิทัลล้ำยุคอย่าง AI ถูกนำมาใช้โดยหน่วยงานภาครัฐและอุตสาหกรรมต่างๆ กันมากขึ้น

ทำไมอินเดียจึงเป็นหนึ่งในตลาดรถไฟฟ้าที่โตเร็วที่สุดในโลก?

อินเดียเป็นหนึ่งในตลาดยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าหรือ EV ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ซึ่งในตอนนี้มีผู้เป็นเจ้าของรถ EV อยู่หลายล้านคน

สู่จักรวาลอย่างมีสไตล์! ‘พราด้า’ ออกแบบชุดนักบินอวกาศให้นาซ่า

แบรนด์แฟชั่นหรูอิตาลี พราด้า (Prada) จับมือกับบริษัทสตาร์ทอัพในรัฐเท็กซัส แอ็กเซียม สเปซ (Axiom Space) ในการออกแบบชุดนักบินอวกาศ

เปิดตัวหุ่นคล้าย ‘กันดั้ม’ ราคากว่า 100 ล้านบาท พร้อมขับขี่ได้จริง

บริษัทสตาร์ทอัพในญี่ปุ่น สร้างหุ่นยนต์ลักษณะละม้ายคล้าย ‘กันดั้ม’ การ์ตูนหุ่นยนต์ชื่อดัง ราคากว่า 100 ล้านบาท สามารถบังคับได้จากภายในตัวหุ่น

แพะและปัญญาประดิษฐ์ – หนทางป้องกันภาวะไฟป่าแคลิฟอร์เนีย

คลื่นความร้อนในฤดูร้อนเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ความเสี่ยงของการเกิดไฟป่าในรัฐแคลิฟอร์เนียมีเพิ่มมากขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ของรัฐได้มีการพิจารณาถึงวิธีการต่างๆ

มาแล้ว!!! ภาพสาวสวย AI ทั้งแบบน่ารักและวาบหวิว 18+ ต้อนรับเดือนตุลาคม เอาเซ็กซี่แค่ไหน AI

จัดกันแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบต้อนรับเดือนตุลาคมกันไปเลย เราหวังว่าหนุ่มๆ ไอทีคงชอบกันนะสำหรับภาพของสาวๆ

ยิ่งใหญ่! “หางโจวเกมส์ 2022” ขนเทคโนโลยีอวดชาวโลกอื้อ!

กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจวเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 23 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา

ภารกิจสำรวจดวงจันทร์ของอินเดียส่อไปไม่สุด หลังยาน ‘หลับไม่ยอมตื่น’

ยานลงจอดและยานสำรวจภาคพื้นดินดวงจันทร์ของอินเดียที่สร้างสถิติเป็นภารกิจแรกของโลกที่ลงจอดที่ขั้วใต้ของดาวบริเวณดวงนี้สำเร็จเมื่อเดือนที่แล้ว

นักเศรษฐศาสตร์ชี้อดีต “เทคโนโลยี” ไม่สร้างความเท่าเทียม – ปัญญาประดิษฐ์จะซ้ำรอยหรือไม่?

ระหว่างที่โลกกำลังชั่งน้ำหนักเกี่ยวกับประโยชน์และภัยคุกคามจากปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ต่อมวลมนุษยชาติ

กูเกิลเปิดตัวลูกเล่นใหม่ของ 'บาร์ด' หวังชิงตลาดแชตจีพีที

บริษัทเทคโนโลยี อัลฟาเบ็ต (Alphabet Inc) เปิดเผยฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ของระบบปัญญาประดิษฐ์ บาร์ด (Bard) ที่หวังจะก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งของ แชตจีพีที (ChatGPT) ของบริษัท

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ รันวงการเบเกอรีดิจิทัลในแคลิฟอร์เนีย

ร้านเบเกอรีในนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย หวังปฏิวัติวงการของหวาน ด้วยการริเริ่มการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติในการพิมพ์ขนมหวานได้อย่างใจนึก

จับตา 'โจบี้' บริษัทผลิตเเท็กซี่ ติดปีกลงทุนในรัฐโอไฮโอ

บริษัทผลิตอากาศยานพลังงานไฟฟ้า โจบี้ เอวิเอชั่น (Joby Aviation) กล่าววันจันทร์ว่า จะลงทุน สูงสุด 500 ล้านดอลลาร์เพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่เมืองเดย์ตันในรัฐโอไฮโอ

Whoscall เตือนระวังมิจฉาชีพใช้เทคโนโลยี AI ปลอมเสียง หลอกลวงเหยื่อ

Gogolook จับมือ GASA ก้าวสู่ผู้นำด้านการต่อต้านการหลอกลวงในเอเชีย เผยการหลอกลวงทั่วโลกเพิ่มขึ้น 10.2% จับตาเทคโนโลยี generative AI ถูกพัฒนาหลอกเหยื่อในหลายพื้นที่

สหรัฐฯ เตรียมติดตั้งสถานีชาร์จเร็วสำหรับรถพลังไฟฟ้าทั่วประเทศ

สำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าที่เช่าบ้านอยู่ร่วมกับผู้อื่น หรือต้องเดินทางบนถนนหลวงข้ามเมือง บางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่จะหาสถานีชาร์จรถไฟฟ้า

พร้อมขึ้นสู่อวกาศแล้ว! THEOS-2 ดาวเทียมสำรวจฝีมือคนไทยดวงแรก

อีกไม่กี่วันนับจากนี้ ประเทศไทยกำลังจะส่งดาวเทียมดวงใหม่ THEOS-2 ขึ้นไปโคจรรอบโลก เพื่อสานต่อภารกิจของดาวเทียมไทยโชต (Thaichote) หรือดาวเทียมธีออส-1 (THEOS-1)

ญี่ปุ่นผุด ‘หน้าต่างแปลภาษา’ ช่วยต่างชาติไม่หลงทางในโตเกียว

ญี่ปุ่นที่เป็นเจ้าแห่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมือนหลุดมาจากการ์ตูนยอดนิยมของวัยเด็กหลายคนอย่างโดราเอมอน แนวคิดล่าสุด

เตรียมบอกลาแอปฯ เป๋าตัง พร้อมเปิดใจเรียนรู้ "บล็อกเชน" กระเป๋าเงินดิจิทัลรับ 10,000 บาทใบใหม่

หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับนโยบาย ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่จะทำงานอยู่บนพื้นฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชน นั่นก็หมายความว่าเราอาจจะไม่ได้ใช้งานผ่านแอปเป๋าตังค์อีกต่อไป บล็อกเชนคืออะไร วันนี้เรามีข้อมูลมาฝาก

หัวเว่ยนำทัพดันโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมตั้งเป้าขับเคลื่อนประเทศสู่ความทัดเทียม

ในการเข้าถึงพลังงานไฟฟ้า ด้วยแนวทาง Energy as a Service สู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2608

อินเดียนำยานอวกาศลงจอดขั้วด้านใต้ของดวงจันทร์ได้สำเร็จ

ยานอวกาศ “จันทรายาน-3” ของอินเดีย สามารถลงจอดบริเวณขั้วด้านใต้ของดวงจันทร์ได้สำเร็จเมื่อวันพุธที่ผ่านมา มุ่งเดินหน้าค้นคว้าดาวบริวารของโลกตลอดช่วงเวลาที่ปฏิบัติงาน

ตำรวจอเมริกันใช้เอไอช่วยวิเคราะห์ภาพจากกล้องติดตัว

บรรดาผู้ให้การสนับสนุนการปฏิรูปการทำงานของตำรวจในอเมริกาพยายามชี้ให้เห็นมานานแล้วว่า กล้องที่ติดไว้ที่ตัวตำรวจหรือ Body Cam

ไปไม่ถึง! ยานอวกาศรัสเซียโหม่งดวงจันทร์ ก่อนได้สำรวจขั้วใต้

ยานสำรวจลูนา-25 (Luna-25) ของรัสเซียประสบเหตุตกลงบนดวงจันทร์ หลังสูญเสียการควบคุมขณะบินเข้าสู่วงโคจร ส่งผลให้ความหวังที่จะเป็นประเทศแรกในโลก