แท็ก "ข่าวรถ"

Suzuki Jimny เวอร์ชัน 5 ประตู พร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร เปิดตัวแล้วที่อินเดีย

Suzuki Jimny ตัวถังแบบ 5 ประตู ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Expo 2023 ประเทศอินเดีย ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า

มาแล้ว TOYOTA HYBRID GEN 5 เน้นแรง ประหยัด มลพิษต่ำกว่าเดิม ประจำการใน NEW PRIUS

TOYOTA HYBRID GEN 5 เครื่องยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันที่ 5 แบบแถวเรียง 4 สูบ 1.8 ลิตร กำลัง 140 แรงม้า 0-100 ใน 9.2 วินาที เร็วขึ้น 1.7 วินาที ปล่อย CO2 ต่ำกว่าเดิม

เปิดตัว Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV คืนชีพเครื่อง Rotary กับขุมพลัง Plug-in Hybrid

Mazda MX-30 e-Skyactiv R-EV ใหม่ ครอสโอเวอร์ขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ปลุกชีพเครื่องยนต์โรตารีกลับมาใช้งานอีกครั้ง ถูกเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Brussels Motor Show 2023 ประเทศเบลเยียม

MAZDA MX-30 ROTARY EV RANGE EXTENDER การกลับมาของเครื่องยนต์สูบหมุนโรตารี!

หลักการคล้าย e-Power MAZDA ใส่เครื่องยนต์สูบหมุนโรตารีจิ๋ว ปั่นไฟให้รถยนต์ไฟฟ้า MX-30 RANGE EXTENDER เพิ่มระยะทางจาก 250 เป็น 400 กิโลเมตร เปิดจองในอเมริกา หมดเกลี้ยงอย่างเร็ว!

ปัญหาตบตีแย่งสถานีชาร์จ EV เริ่มมีให้เห็นแล้วในไทย

ตัวเลขจากมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 หรือ Motor Expo 2022 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มียอดจองรถพลังงานไฟฟ้า หรือ EV สูงเป็นประวัติการณ์เกือบ 6 พันคัน!

10 ข้อ กันโง่! เมื่อคิดจะซื้อมอเตอร์ไซค์มือสอง

หากคุณคิดจะซื้อมอเตอร์ไซค์มือสอง แต่ไม่ได้เป็นเซียน หรือกูรูที่รู้เรื่องมอเตอร์ไซค์ชนิดหลับตาคล่ำก็หยั่งรู้ได้ละก็ มาดู 10 ข้อต่อไปนี้ ที่จะช่วยให้คุณไม่โดนหลอก และได้มอเตอร์ไซค์ที่ใช่มีคุณภาพไปไว้ในครอบครอง

เปิดราคามือสอง “Bentley Continental GT” ไม่ต้องถึงขั้นเป็นเสี่ยก็ขับได้

Bentley Continental GT รุ่นที่เป็นข่าวนั้น ปัจจุบันราคามือสองไม่ได้แพงอย่างที่คิด ไม่ต้องเป็นเสี่ยก็ขับได้ วันนี้ Sanook Auto จะพาไปรู้จักรถรุ่นดังกล่าวกัน

Suzuki eVX Concept ต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้าเผยโฉมที่อินเดียก่อนขายจริงปี 2025 นี้

Maruti Suzuki เผยโฉมต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้า “Suzuki eVX Concept” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Expo 2023 ประเทศอินเดีย พร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่จาก BYD ตั้งเป้าขึ้นไลน์ผลิตจริงในปี 2025 ที่จะถึงนี้

ภาพคันจริง All-new Toyota PRIUS (Gen 5) เวอร์ชันพวงมาลัยขวาส่งตรงจากญี่ปุ่น

ชมภาพคันจริง All-new Toyota PRIUS 2023 (Gen 5) ใหม่ หลังเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ประเทศญี่ปุ่นด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2,990,000 เยน หรือประมาณ 750,000 บาทเท่านั้น

ถูกเรียกตรวจแอลกอฮอล์แต่ไม่ยอมเป่า ยุคนี่ยังถือว่าผิดกฎหมายหรือไม่?

จากกรณีอุบัติเหตุรถเบนท์ลีย์เฉี่ยวชนรถปาเจโร่และรถอาสาดับเพลิงบนทางด่วนเฉลิมมหานคร ก่อนที่คนขับรถเบนท์ลีย์จะอ้างว่ามีอาการเจ็บหน้าอก ไม่สามารถเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์

All-new Toyota PRIUS 2023 เผยราคาจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเริ่มต้นเพียง 7.5 แสนบาท

All-new Toyota PRIUS 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 6 รุ่นย่อย เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นตั้งแต่ 2,990,000 เยน ไปจนถึง 3,920,000 เยน

เช็กได้เลย! 2 วิธีตรวจสอบคะแนนใบขับขี่ด้วยตัวเองผ่านช่องทางออนไลน์

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แนะนำ 2 ช่องทางตรวจสอบคะแนนใบขับขี่ของตนเอง หลังจากเริ่มใช้มาตรการตัดแต้มใบขับขี่ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

ไปรู้จัก “Volvo S60 T8” ตัวตึงด่วนโทลล์เวย์ สเปกเดิมวิ่งได้ 245 กม./ชม. จริงไหม?

หลายคนคงทราบประเด็นดราม่าเกี่ยวกับยูทูบเบอร์ชื่อดังควบรถยนต์หรูซิ่งบนทางด่วนโทลล์เวย์ด้วยความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยช่วงหนึ่งมีการใช้ความเร็วสูงถึง 245 กม./ชม.

มารยาททรามนามไม่ปรากฏ เริ่มระบบตัดแต้มใบขับขี่ ถ้าเหลือ 0 คะแนน ห้ามขับ 90 วัน นะจ๊ะ

ขับยังไงไม่ให้โดนตัดแต้ม ตร.แจง เริ่มระบบตัดแต้มใบขับขี่แล้ว ถ้าโดนตัดเหลือ 0 คะแนน ห้ามขับ 90 วันนะจ๊ะ

ช่วงล่างมีเสียงดัง “หึ่งๆ” ขณะรถวิ่งเกิดจากสาเหตุอะไร?

เชื่อว่ามีเจ้าของรถจำนวนไม่น้อยเคยประสบปัญหาช่วงล่างรถมีเสียงดังหึ่งๆ ในขณะรถกำลังเคลื่อนที่ ยิ่งใช้ความเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ เสียงก็จะยิ่งดังมากขึ้นเท่านั้น

มีผลพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) ดอกเบี้ยรถแบบใหม่ “ลดต้นลดดอก” ปิดบัญชีต้องได้รับส่วนลด

ตามที่มีประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2565 ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วก่อนหน้านี้

ตร.เตรียมบังคับใช้ระบบ “ตัดแต้มใบขับขี่” ใน 20 ฐานความผิด เริ่มพรุ่งนี้ (9 ม.ค.)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมใช้ระบบตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ 20 ฐานความผิด หากถูกตัดเหลือ 0 คะแนนถูกพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน

Isuzu D-Max X-Rider ใหม่ รุ่นพิเศษแต่งสปอร์ตมีวางขายที่ออสเตรเลียเท่านั้น

Isuzu Australia เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าด้วยการเปิดตัว Isuzu D-Max X-Rider ใหม่ รุ่นพิเศษแต่งสปอร์ตจากโรงงาน แม้ว่าปัจจุบันลูกค้าที่สั่งจองกระบะ D-Max ในออสเตรเลียจะต้องรอรับรถนานสูงสุดถึง 12 เดือนก็ตาม

อย่างหล่อ! เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล แชมป์โลกคาร์ท กลับถึงไทย แจง ปูเส้นทางสู่ฟอร์มูลาวันกับทีมเรดบูล

"เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล" แชมป์โลกโกคาร์ทชาวไทย ฉายแววระดับโลก "เรดบูล" เซ็นร่วมทีมปูเส้นทางสู่ "ฟอร์มูลาวัน"

ไปรู้จักแป้นเกียร์ทั้ง 3 แบบ แต่ละแบบใช้งานต่างกันอย่างไร?

ทำความรู้จักคันเกียร์อัตโนมัติทั้ง 3 แบบในปัจจุบัน แต่ละแบบมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร และมีวิธีการใช้งานแต่ละแบบอย่างไรบ้าง Sanook Auto จะพาไปชมกันครับ

รวม 8 รถเก๋งเกียร์ธรรมดาที่ยังหาซื้อได้ในปี 2566 นี้

แม้ว่ารถยนต์เกียร์ธรรมดาจะไม่เป็นที่นิยมมากนักจากลูกค้าชาวไทย แต่ปัจจุบันก็ยังคงหลงเหลือรถยนต์บางรุ่นที่มีเกียร์ธรรมดามาให้เป็นทางเลือกในปี 2566 นี้ จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

Honda จับมือ Sony เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ “AFEELA” ครั้งแรกที่งาน CES 2023

Honda จับมือ Sony ประกาศเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ AFEELA พร้อมเผยโฉมรถต้นแบบครั้งแรกที่งาน CES 2023 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้