แท็ก "ความเสี่ยง"

“ตาแห้ง” อย่ามองข้าม สัญญาณอันตรายถึงขั้น ตาบอด

ภาวะตาแห้ง เกิดจากการที่ต่อมน้ำตาผลิตน้ำตาไม่เพียงพอ ทำให้ดวงตาแห้ง ระคายเคือง คันตา แสบตา ใครมีอาการ ตาแห้งบ่อยๆ อย่าลืมใช้น้ำตาเทียม

ฝุ่น PM 2.5 กับอันตรายต่อ “ผิวหนัง” ที่คาดไม่ถึง

ฝุ่น PM 2.5 ยังอยู่กับเราเรื่อยๆ ไม่ได้หายไปไหน และในบางช่วงอาจจะอันตรายมาก และไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายแค่จากการสูดดม แต่เพียงแค่สัมผัสกับผิวหนัง ก็เกิดให้อันตรายได้ด้วยเช่นกัน

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค “พิษสุนัขบ้า”

อาการของคนที่ติดเชื้อโรค พิษสุนัขบ้า ระยะแรก ผู้ป่วยอาจมีไข้ต่ำๆ เจ็บคอ เบื่ออาหาร จากนั้นอาจรู้สึกปวดแสบปวดร้อนในบริเวณที่โดนสัตว์เลี้ยงกัด ไม่ใช่การเห่าหอนเหมือนสุนัขแน่นอน

โรคติดเชื้อไวรัสซิกา (Zika) คืออะไร? ป้องกันอย่างไร?

ไวรัสซิกา เป็นหนึ่งในไวรัสที่สามารถส่งผลกระทบร้ายแรงต่อมนุษย์ โดยมียุง เป็นพาหะสำคัญในการแพร่เชื้อ และเป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข

โรคน้ำกัดเท้า-โรคน้ำกัดเล็บ คืออะไร มีอาการอย่างไร รักษาได้ไหม

โรคที่พบบ่อยทุกครั้งที่น้ำท่วม คงหนีไม่พ้น "โรคน้ำกัดเท้า" และ "โรคน้ำกัดเล็บ" จึงควรทราบวิธีลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเหล่านี้ เพื่อเป็นเคล็ดลับในการป้องกันเมื่อมือและเท้าต้องสัมผัสน้ำ เป็นระยะเวลายาวนาน

รู้จักโรคไข้หูดับ อาการของโรค พร้อมแนะวิธีป้องกัน

โรคไข้หูดับ อาจทำให้หูหนวกถาวรหรือเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง พร้อมแนะวิธีป้องกัน โดยรับประทานอาหารที่ปรุงสุก ไม่ใช้เขียงของดิบและของสุกร่วมกัน ไม่สัมผัสเนื้อหมูและเลือดดิบด้วยมือเปล่า

วิธีรักษา "ผมบาง-ผมร่วง" จากคำแนะนำของแพทย์

ผมบาง-ผมร่วง เป็นปํญหาที่หนักอกหนักใจ สำหรับทุกคน ปัจจุบันมีวิธีรักษา "ผมบาง-ผมร่วง" ด้วยเทคโนโลยีแสง LED และเลเซอร์กระตุ้นการเจริญของเซลล์รากผม ช่วยลดปัญหาผมร่วงและผมบาง บางชนิดได้

“ดื่มน้ำ” อย่างไร ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

ดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว ทฤษฎีนี้ยังใช้ได้อยู่หรือไม่ แล้วถ้าเราลืมนับจำนวนแก้ว เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราดื่มน้ำพอแล้วหรือยัง

ปวดท้องข้างขวา ในตำแหน่งต่างๆ เสี่ยงเกิดโรคอะไรบ้าง

เมื่อคุณมีอาการปวดท้องข้างขวาบนเกิดขึ้น อีกทั้งยังมักจะเป็นอาการปวดที่เกิดหลังจากการรับประทานอาหารที่มีไขมันสูง นั่นอาจหมายความได้ว่า คุณกำลังมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี รวมถึงโรคตับ

ระดับสีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ฟ้า-เขียว-เหลือง-ส้ม-แดง บอกอะไรเราบ้าง?

ใครที่เคยใช้แอปวัดระดับฝุ่นละอองในอากาศ ในช่วงนี้ เคยเห็นสีอะไรกันบ้าง? แล้วสีไหนเป็นอย่างไร หมายความว่าอะไร เช็กที่นี่

“กระดูกสันหลังคด” เพราะสะพายกระเป๋าเป้หนัก อันตรายของเด็กไทย

โรคกระดูกสันหลังคด พบได้บ่อย แบ่งออกเป็นหลายประเภทตามอาการ และลักษณะการคดงอของกระดูก รวมถึงการแบกหนังสือสะพายเป้ไปโรงเรียนหนักเกินไป อาจส่งผลต่อสุขภาพกระดูกได้

6 โรคร้ายถามหา ถ้า “ดื่มน้ำน้อย”

แค่ดื่มน้ำน้อย ส่งผลเสียถึงร่างกายอะไรได้บ้าง บอกได้เลยว่าช็อก นี่ยังไม่รวมถึงผลเสียด้านผิวพรรณที่หย่อนคล้อย หมองคล้ำ ผิวแห้ง ตาแห้ง และดูแก่กว่าวัยอีก

แบบทดสอบ คุณเสี่ยง "โรคหัวใจ-หลอดเลือด" มากแค่ไหน

รู้จัก Thai CV Risk Score แบบทดสอบความเสี่ยงโรคหัวใจ-หลอดเลือดด้วยตัวเอง มาคิดเป็นคะแนนที่สามารถแปลผลเป็นตัวเลขความเสี่ยงสำหรับการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดในอนาคต