แท็ก "ชีวิตวัยเรียน"

กูจับเอง! นกบินเข้าห้องผู้ชายสองคนเอาไม่อยู่ แต่ผู้หญิงลงมือคนเดียว ดุดันจบเรื่องทันที

เป็นเรื่องปกติเลยที่เวลามีสัตว์เข้ามาในห้องที่เราอยู่ เราจะมีความแตกตื่น ทำอะไรไม่ถูกทำอะไรก็จะดูลนลานไปหมด เลยอาจจะทำให้หลุดโฟกัสจัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าได้ไม่ดีนัก

เมื่ออาจารย์เป็นทาสแมว แล้วนศ.ขอเอาแมวเข้าเรียนด้วย เหตุการณ์นี้จึงเกิดขึ้น

เมื่อนักศึกษาสัตวแพทย์ขออาจารย์พาแมวมาเข้าห้องเรียนด้วย แล้วอาจารย์เป็นทาสแมวเหมือนกัน งานนี้บอกเลยว่า มีความน่ารักจนต้องยิ้มไปทั้งคาบเรียนเลยทีเดียว

ใส่บาตรยุคดิจิทัล เมื่อของไม่มีถวาย แต่ใจอยากทำบุญ ก็ปัดหน้าจอลงบาตรไปเลยสิ

เป็นการทำบุญแบบดิจิทัล เข้ากับยุค 4.0 จริงๆ เมื่อนักเรียนจะตักบาตรพระ แต่ไม่มีของพกติดตัว งั้นก็ทำแบบนี้แก้ขัดไปก่อน จะได้บุญมั้ยอันนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที

ไอเดียน่ารัก เมื่อมาทัศนศึกษาต่างประเทศ น้องเลยอยากเก็บลมจาก สปป. ลาวไปฝากแม่

เรียกว่าเป็นความไร้เดียงสาและใสซื่อตามประสาเด็กๆ เลยทีเดียว เมื่อน้องๆ ได้มีโอกาสมาเที่ยวทัศนศึกษากับที่โรงเรียนถึงต่างประเทศ น้องเลยผุดไอเดียน่ารักหาของฝากให้กับคุณแม่ในแบบที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มตาม

เมื่อครูส่งนักเรียนไปแข่งปั้นผลงานฝีมือ โรงเรียนอื่นจัดเต็ม แต่โรงเรียนเราเน้นเข้าร่วม

งานนี้บอกเลยถึงจะดูน้อย มินิมอล แต่โซเชียลต่างก็ชอบและโดนใจกันอย่างรัวๆ สำหรับการแข่งขันปั้นผลงานแข่งขันของนักเรียนแต่ละโรงเรียน แต่โรงเรียนของครูนั้นมาแนวฉีกไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

หมดแรงจะสู้แล้ว! ครูแชร์คลิปฮา หนึ่งวันในการสอน ครูต้องเจออะไรบ้าง

ครูถึงกับเพลีย หนึ่งวันในการสอนกว่าจะผ่านมาได้แต่ละวันต้องเจออะไรบ้าง บอกเลยแต่ละวันกว่าจะผ่านมันมาได้ เล่นเอาคุณครูถึงกับหมดแรงจะสู้แล้วจริงๆ นะ

คุณครูสุดทน เปิดภาพห้องเรียนไร้ระเบียบ นักเรียนแอบเอาของกินเข้าห้องเรียน

เพราะว่าทุกสังคมควรที่จะมีกฎระเบียบที่ถูกตั้งเอาไว้ เพื่อความเรียบร้อยและเหมาะสมสำหรับทุกคนในภาพรวม ให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้อย่างสบายใจ การที่ไม่คิดถึงกฎระเบียบที่สังคมวางไว้นั้นก็อาจจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมได้นั่นเอง

สีหน้าน้อง บ่งบอกทุกสิ่ง สีหน้าของคนออกจากห้องสอบ ฟีลก็จะประมาณนี้

แค่เห็นหน้าก็พอจะเดาออกเลยว่าข้อสอบนั้นยากหรือสามารถทำได้แบบสบายๆ เมื่อเจอกับข้อสอบกลางภาควิชาภาษาไทย ที่ทำให้นักเรียนถึงกับหมดสภาพกันเลยทีเดียว

ฮีโร่ชุดนักเรียน หนุ่มน้อยใจดี ช่วยชีวิตเจ้าหมาจอมซน เกือบแย่เพราะติดตาข่าย

บอกได้เลยว่าฮีโร่ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดคอสตูมเสมอไป เพราะใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้ เพียงแค่มีจิตใจที่ดี มีความโอบอ้อมอารีย์ และมีน้ำใจกับทุกชีวิตร่วมโลก แค่นี้เราก็สามารถเป็นฮีโร่แล้วได้แล้ว

ตัวตึงแม่สอด! นักเรียนโชว์ลีลาเต้นงานกีฬาสี บอกเลยน้องเต้นคุ้มค่าเทอมแล้วนะ

บอกเลยว่าทุกที่ ทุกกลุ่ม จะต้องมีแบบนี้อยู่คนหนึ่ง ที่รับหน้าที่เป็นตัวเปิด ตัวตึง ตัวโดดเด่น เฉิดฉายที่สุดในวง และแน่นอนว่าในรั้วโรงเรียนก็จะขาดคนแบบนี้ไม่ได้เลยจริงๆ เพราะบอกเลยว่าตัวปัง ตึงที่สุดในโรงเรียน

บุกชมกันถึงหน้าห้อง เมื่อสาวสวยซ้อมกิจกรรมโรงเรียน งานนี้หนุ่มน้อยคลั่งรักไม่ไหว

นี่มันรักแรกชัดๆ เมื่อหนุ่มน้อยแอบปิ๊งสาวสวย ซ้อมเต้นงานโรงเรียน งานนี้บอกเลยมีหรอจะอดใจไหว ต้องบุกแซวถึงหน้าห้อง จนคุณครูถึงกับอดเอ็นดูในความน่ารักไม่ได้จริงๆ

จากเนตรนารีสู่ผู้ประสบภัยในทันที เดินทางไกลอยู่ดีๆ หันมาอีกทีควายวิ่งไล่ขวิดแล้ว

คงไม่มีอะไรที่จะอธิบายคำว่าสู้ชีวิตได้มากกว่าเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างแน่นอน เมื่อเนตรนารีต้องมาเข้าค่ายแล้วร่วมกิจกรรมเดินทางไกล แต่ดูเหมือนว่าสิ่งแวดล้อมจะไม่อำนวย งานนี้บอกเลยวิ่งตัวใครตัวมัน

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ตัวว่าสอบติดมหาวิทยาลัย งานนี้เพื่อนร่วมเฮถึงกับเก็บทรงไม่อยู่

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่เขาจะต้องจดจำไปตลอดเลยทีเดียว สำหรับช่วงเวลาที่ได้รู้ว่าตอบเองสอบติดและได้เข้ามหาวิทยาลัย

รางวัลแม่ดีเด่นต้องมาแล้ว ลูกโทรบอกว่าหิวข้าว แม่จัดใหญ่ไก่เต็มตัวถึงรั้วโรงเรียน

งานนี้บอกได้เลยว่าคุณแม่รู้ใจลูกสาวแบบสุดๆ เมื่อลูกสาวอยู่ที่โรงเรียนแล้วเกิดอาหารหิวข้าว ไม่รู้จะทำยังไง เลยโทรไปบอกแม่ แม่เลยจัดเต็มมาส่งของกินถึงโรงเรียนประหนึ่งไรเดอร์สาวกันเลยทีเดียว

ร้องเหมียวเลย ครูสาวซื้อขนมมากินกับนักเรียน กินหมดดูฉลากดีๆ นี่ขนมคนหรือแมวเนี่ย

งานนี้เงิบกันทั้งครูและศิษย์ ทำหน้ากันไม่ถูกทั้งสองฝ่ายเลยทีเดียว เมื่อคุณครูซื้อขนมมาแบ่งกันกินกับนักเรียน กินไปกินมาจนหมดถุงอ่านฉลากหลังกิน อ้าวววว มันไม่ใช่ขนมคน!!!

หมดแรงจะสู้จริง ครูตรวจข้อสอบ เจอนักเรียนเขียนมาแบบนี้ โปรดเมตตาหนูด้วย

แน่นอนว่าการเข้าห้องสอบนั้นเป็นการวัดระดับความรู้ที่ตัวของเราได้เล่าเรียนและศึกษามา ว่าสามารถตักตวงวิชาและความรู้ที่คุณครูสอนไปได้แค่ไหน แต่เมื่อรู้ตัวเองว่ายังไงก็ไม่น่าจะทำข้อสอบได้ นี่คือสิ่งที่เราควรทำเพื่อขอคะแนนสงสารคุณครู

สายแบก! เมื่อ อ.ให้เอาโน้ตบุ๊กมาทำงาน แต่ที่บ้านไม่มี เลยยก PC มาซะเลย

ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ที่ในเวลาเรียนทางอาจารย์จะให้นักเรียนนำโน้ตบุ๊กเข้ามาในห้องเพื่อหาข้อมูลและทำงานที่ได้รับมอบหมาย แต่ไม่ใช้ทุกคนจะถนัดใช้โน้ตบุ๊ก และมีโน้ตบุ๊กเป็นของตัวเอง อย่างเช่นเรื่องราวที่เรานำมาเสนอในครั้งนี้

กลัวเพื่อนจะเหงา! ครูถึงกับเอ็นดู เพื่อนตัดผมพลาด เลยตัดตาม กลัวเพื่อนโดนล้อ

เรียกว่าเป็นมิตรแท้ ที่ควรค่าแก่การเก็บรักษาเอาไว้มากๆ กับความน่ารักของหนูน้อยวัยประถม ที่เห็นเพื่อนสนิทพลาดเรื่องการตัดผม เลยหาวิธีในการทำให้เพื่อนไม่ต้องรู้สึกอายคนเดียว

มิติใหม่ กางเต็นท์ค่ายลูกเสือ เต็นท์ซีทรู นอนดูดาวไปเลยเย็นๆ

บอกเลยว่าเป็นมิติใหม่ของการเข้าค่ายลูกเสือเลยจริงๆ เพราะว่าโดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมเย็นสบายรับลมธรรมชาติ แบบเปิดเผยเป็นคนไม่ปิดบังอีกด้วยนะ

ทุกที่คือรันเวย์ เมื่อเดินทางไกลผ่านด่านสะพานไม้ ก็หมุนบนสะพานไปเลยสับๆ

บอกเลยว่าทุกพื้นที่คือรันเวย์ที่แท้ทรู ไม่เว้นแม้แต่การทำกิจกรรมเดินทางไกลเข้าค่ายลูกเสือ ถึงจะต้องเดินบนทางที่มีความลำบากมากแค่ไหนก็ตาม แต่จิตวิญญาณของการเป็นนางแบบต้องมาก่อนเสมอ

เมื่อครูบอกสอบครั้งนี้ใครโดนลอกได้ 0 งานนี้นักเรียนถึงกับเอาจริง แยกย้ายรอบห้อง

งานนี้บอกเลยว่ากระจายกำลังกันทำข้อสอบ เมื่อคุณครูออกกฎเหล็กเรื่องการห้ามทุจริตในการสอบ ถ้าจับได้คือจะมีบทลงโทษที่เรียกว่าหนักหนาสาหัสจนนักเรียนถึงกับขยาดกันเลยทีเดียว

ครูกุมขมับแล้ว เมื่อกำหนดส่งงานคือภายในวันนี้ เพราะฉะนั้น 3 ทุ่มส่งงานก็ไม่สาย

ก็ยังไม่หมดวันจริงๆ เพราะฉะนั้นเอางานมาส่งได้อยู่แล้ว เมื่อครูบอกว่า ต้องเอางานมาส่งภายในวันนี้ แต่ไม่ระบุเคอร์ฟิวว่าต้องกี่โมง งั้นส่งเวลานี้ก็ไม่ผิดเนอะ

ทุ่มสุดตัว เมื่อกำหนดแก้ 0 วันสุดท้าย งานนี้ดักรอครูหน้าโรงเรียนก็ต้องทำแล้ว

เพราะว่าวันนี้เป็นวันที่แก้ 0 เป็นวันสุดท้าย งานนี้บอกเลยว่า ทุ่มสุดตัว งานนี้ดักรอคุณครูตั้งแต่ขับรถเข้ามาที่หน้าโรงเรียนกันเลยทีเดียว วันนี้พวกเราต้องได้แก้

เมื่อคุณครูให้พรีเซนต์งานคู่กับสัตว์ที่ชอบ งานนี้ต้องสู้ชีวิตจนกว่าหมดแรงไปข้าง

อย่างที่เขาว่ากันว่าการทำงานร่วมกับ สัตว์ เอฟเฟกต์ เด็ก สลิง นั้นเรียกว่าเป็นโจทย์ปราบเซียนของวงการสร้างสรรค์ผลงานบันเทิงเลยก็ว่าได้ เพราะทั้ง 4 สิ่งที่ได้กล่าวมานั้นเป็นอะไรที่ควบคุมได้ยากตามใจนึก

อินเนอร์เกินร้อย! หนูน้อยแข่งร้องเพลงระดับภาค ตำแหน่งไม่ได้ แต่ตำนานต้องมี

บอกเลยว่าเป็นการแข่งร้องเพลงที่อินไปถึงจิตวิญญาณแห่งการเป็นนักร้อง เพราะน้องสามารถถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาได้ผ่านท่าทางอย่างได้อารมณ์แบบสุดๆ ไปเลย

ผอ. ดีเด่น เมื่อนักเรียนตกรถไปทัศนศึกษาไม่ทัน ลงทุนขับรถกว่า 150 กิโลไปส่งถึงที่

ต้องขอชื่นชมความทุ่มเทของ ผอ. จริงๆ เพราะต่อให้จะให้เหลือเด็กนักเรียนคนเดียว ที่ตกรถไปทัศนศึกษา แต่การไม่ทิ้งเด็กนักเรียนไว้เบื้องหลังก็เป็นหน้าที่และจิตวิญญาณของคนเป็นครูที่ดีนั่นเอง

ตัวตึง! ครูถามวิธีป้องกันตัวเองจากยาเสพติด ตอบมาแบบนี้ ติดคุกกันหมด!

บอกเลยว่าตึงจัด จนคุณครูถึงกับอดขำไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อคุณครูทดลองถามคำถาม วิธีป้องกันตัวเองจากยาเสพติด แต่เจอคำตอบแบบนี้ของนักเรียนเข้าไป บอกเลยว่า เดี๋ยวติดคุกนะลูก

รถไม่หรูแน่นะวิ แอบส่องรถเด็กมหาวิทยาลัยดัง แต่ละคันไม่ค่อยหรูเลยจริงๆ

เรียกว่าเป็นมหาวิทยาลัยดังที่นักศึกษาแต่ละคนจัดเต็มกันแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน สังคม ตลอดจนเรื่องพาหนะที่ใช้เดินทางไปเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

สวยทุกรูป! เมื่อครูให้เขียนจดหมายราชการ ครุฑแต่ละคนเลยเป็นแบบนี้

การเขียนจดหมายราชการนั้นถือว่าเป็นความรู้ขั้นพื้นฐานที่สำคัญต่อชีวิตประจำวันเลยก็ว่าได้ เพราะว่าการติดต่อกับหน่วยงานราชการนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ไกลตัวนั่นเอง

รีวิวเต็นท์เข้าค่าย ร.ด. เขาชนไก่ เต็นท์ไหนกะเทย บอกเลยดูไม่ยาก

บอกได้เลยว่า โดดเด่น ไม่เกรงใจใคร เพราะความสวยต้องมาก่อน แบบตัวแม่จะแคร์เพื่อ เมื่อกะเทยต้องมาอาศัยอยู่กลางป่าเขา งานนี้จะให้นอนแบบขอไปทีมันก็คงไม่ได้ ต้องจัดเต็มกันซะหน่อย