แท็ก "นวัตกรรม"

แซ่บหลายปีแสง! นาซ่าคิดค้นเมนูหลากรสเอาใจนักบินอวกาศ

องค์การนาซ่าพยายามคิดค้นเมนูหลากหลายเพื่อเอาใจเหล่านักบินอวกาศ ที่จะเป็นตัวแทนของมวลมนุษยชาติในการทำภารกิจสำคัญในสภาวะไร้น้ำหนักได้ โดยไม่ไร้รสชาติ

"อิลอน มัสก์" เปิดตัวบริษัทปัญญาประดิษฐ์ ท้าชน ‘แชตจีพีที’

หลังจากปล่อยให้ลุ้นมานาน อิลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ (Twitter) และสเปซ เอ็กซ์ (SpaceX) เปิดตัวบริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ เอ็กซ์เอไอ (xAI) ในวันพุธ

ความนิยมแผงโซลาร์เซลล์ลอยน้ำเริ่มติดกระแสในสหรัฐฯ

โจ ซีแมน-เกรฟส์ (Joe Seaman-Graves) ผู้วางผังเมืองสำหรับเมืองเล็ก ๆ อย่างโคโฮส์ (Cohoes) ในนิวยอร์ก กำลังคิดหาวิธีจ่ายไฟฟ้าที่มีค่าใช้จ่ายน้อยลงให้กับเมืองนี้

ไม่ต้องห่วง! หุ่นยนต์คอนเฟิร์ม ‘ไม่แย่งงาน-ไม่ก่อกบฎ’ ต่อมนุษยชาติ

หุ่นยนต์ที่เข้าร่วมการประชุมด้านปัญญาประดิษฐ์ กล่าวในวันศุกร์ว่า พวกเขาจะเข้ามามีบทบาทช่วยเหลือและแก้ปัญหาในระดับโลก

นวัตกรรม AI สู่ความเป็นไปได้ในอนาคตของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ด้วยความล้ำหน้าของนวัตกรรม AI ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนได้นำเทคโนโลยีนี้มาปรับใช้

'ทวิตเตอร์' จำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้อ่านได้ หวังแก้ปัญหาถูกดึงข้อมูลไปใช้

มหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ เจ้าของสื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ประกาศเมื่อวันเสาร์ว่า จะจำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปสามารถอ่านได้ให้ไม่เกิน 600 ทวีตต่อวัน

‘เจ้าพ่อเอไอ’ เตือนอย่าให้ปัญญาประดิษฐ์ควบคุมสังคม

เจฟฟรีย์ ฮินตัน หนึ่งในผู้ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งปัญญาประดิษฐ์ เรียกร้องรัฐบาลทั่วโลกให้เข้ามามีบทบาทเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องจักรจะไม่เข้ามาควบคุมสังคมได้

'โถส้วมอัจฉริยะ' เก็บข้อมูลสุขภาพก่อนกดทิ้งลงชักโครก

อุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ที่โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่นใหม่ ช่วยให้แพทย์สามารถติดตามดูสุขภาพของผู้ป่วยได้อย่างต่อเนื่องจากสถานที่ที่เป็นส่วนตัวที่สุด

สุดล้ำ! ญี่ปุ่นพัฒนา ‘เซ็นเซอร์ที่รองเท้า’ เข็มทิศนำทางผู้พิการทางสายตา

การพัฒนาเทคโนโลยีนอกจากจะต้องเร่งยกระดับไปข้างหน้าแล้ว ยังต้องคำนึงถึงเทคโนโลยีที่ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง

อันตราย! ขยะอิเล็กทรอนิกส์ไม่ควรทิ้งปนกับขยะอื่น

เรากำลังอยู่ในยุคสมัยที่มีการแข่งขันคิดค้นพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ กันอย่างดุเดือด ดังที่เห็นว่า เทคโนโลยีดิจิทัลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย

รักษ์โลกแม้สิ้นใจ ฝังใน “โลงศพใยเห็ด’

แนวคิดการใช้ชีวิตโดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติไม่ได้เป็นเรื่องของช่วงเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่ได้เท่านั้นแล้ว แต่ยังอาจดำเนินต่อไปได้แม้หลังเราจากโลกใบนี้แล้วก็ได้

สวีเดนเปิดตัวบริการเรือเฟอร์รีขับเคลื่อนด้วยตนเองระบบแรกของโลก

สวีเดนเปิดตัวระบบเรือเฟอร์รีที่ขับเคลื่อนด้วยตัวเองในสัปดาห์นี้ ซึ่งทำให้กรุงสตอกโฮล์มกลายมาเป็นเมืองแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีดังกล่าวมาให้บริการต่อประชาชน ตามรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี

‘การดักจับอากาศ’ ช่วยสู้ภาวะโลกร้อนได้จริงหรือ

รัฐบาลของหลาย ๆ ประเทศและอุตสาหกรรมต่าง ๆ กำลังเร่งศึกษาหาวิธีกำจัดก๊าซคาร์บอนไดออก ไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นตัวก่อมลพิษที่สำคัญและยังดักจับความร้อนในชั้นบรรยากาศทำให้โลกร้อนขึ้นด้วย

เสียวหมี่ติดท็อป 50 บริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุด ที่จัดอันดับโดย Boston Consulting

บริษัท Boston Consulting Group (BCG) ได้จัดอันดับให้เสียวหมี่ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 29 จากการจัดอันดับ “50 บริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดแห่งปี 2023” (50 Most Innovative Companies of 2023)

10 เทรนด์เทคโนโลยีสำคัญต่อภาครัฐ ประจำปี 2566

การ์ทเนอร์เผย 10 แนวโน้มเทคโนโลยีที่มีความสำคัญต่อกิจการภาครัฐในปี 2566 เป็นแนวทางให้ผู้นำองค์กรภาคสาธารณะเร่งกระบวนการเปลี่ยนผ่านและเตรียมพร้อมไปสู่รัฐบาลหลังยุคดิจิทัล

ทำความรู้จัก "Dyson Airstrait" เครื่องหนีบผมไร้แผ่นให้ความร้อน ใหม่ล่าสุด

เครื่องหนีบผมสำหรับทุกสภาพเส้นผม ที่มาพร้อมกระแสลมทรงพลัง ช่วยเป่าแห้งและยืดผมให้เรียบลื่นได้ในเวลาเดียวกัน ให้คุณสามารถจัดแต่งผมสวย เรียบตรง และดูเงางามเป็นธรรมชาติได้อย่างรวดเร็ว

ทวิตเตอร์เตรียมลบบัญชีผู้ใช้งานที่ไม่เคลื่อนไหวหลายปี

สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ เตรียมลบบัญชีผู้ใช้งานที่ไม่มีการเคลื่อนไหวใด ๆ มานานหลายปีแล้ว ตามคำประกาศของ อิลอน มัสก์ ทางทวิตเตอร์ในวันจันทร์

‘แบตเตอรีกินได้’ ทางเลือกใหม่ด้านพลังงานและการแพทย์

นักวิจัยจากสถาบันเทคโนโลยีแห่งอิตาลีได้สร้างแบตเตอรี่ต้นแบบที่สามารถกินได้และชาร์จไฟได้ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารทั้งหมด

ร้านอาหารดีดลูกคิด ‘หุ่นยนต์พนักงานเสิร์ฟ’ คือออเดิร์ฟแห่งอนาคตจริงหรือ?

มีการพูดถึงกันมากมายเกี่ยวกับการคืบคลานเข้ามาของหุ่นยนต์ในภาคบริการว่าจะมาแทนที่พนักงานที่เป็นมนุษย์กันมากขึ้น

'ทวิตเตอร์' ลบแถบระบุ 'สื่อของรัฐ' ออกจากบัญชีสื่อใหญ่หลายสำนัก

สื่อสังคมออนไลน์ ทวิตเตอร์ (Twitter) ตัดสินใจลบแถบที่บอกว่าบัญชีผู้ใช้นั้นเป็นบัญชีขององค์กรสื่อที่ได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

จรวดยักษ์สตาร์ชิพ ของสเปซเอ็กซ์ ระเบิดหลังปล่อยจากฐานในเท็กซัสเพียงไม่กี่นาที

จรวดลำใหม่ สตาร์ชิพ (Starship) จากบริษัท สเปซเอกซ์ (SpaceX) ของมหาเศรษฐี อิลอน มัสก์ ระเบิดหลังจากปล่อยจากฐานเพียงไม่กี่นาที ก่อนตกลงบริเวณอ่าวเม็กซิโก

‘อิลอน มัสก์’ เตรียมส่ง ‘ทรูธจีพีที’ ท้าทายคู่แข่งแชตบอตปัญญาประดิษฐ์

มหาเศรษฐีอิลอน มัสก์ ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ ทรูธจีพีที (TruthGPT) หวังท้าทายคู่แข่งจากไมโครซอฟท์และกูเกิล ตามรายงานของรอยเตอร์