แท็ก "รู้ทันโรค"

คุณติดเชื้อ "โรคซิฟิลิส" ได้อย่างไร? และจะป้องกันได้อย่างไร?

โรคซิฟิลิส เป็นหนึ่งในโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบกันบ่อย และสามารถเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงได้ แต่หากได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆ ก็สามารถรักษาได้อย่างรวดเร็ว และนี่คือรายละเอียดเกี่ยวกับการ ติดเชื้อ ซิฟิลิส เพื่อที่คุณจะได้ระมัดระวังตัวเองได้

ปวดหลัง-บั้นเอว เป็นๆ หายๆ อาจเสี่ยง "นิ่วในระบบทางเดินปัสสาวะ"

หากใครมีอาการปวดหลังช่วงบั้นเอวแบบเป็นๆ หายๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ อาจมีความเป็นได้ว่ากำลังเสี่ยงโรคนิ่วในทางเดินปัสสาวะอยู่

5 เรื่องที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการรักษา "เส้นเลือดขอด" ด้วยวิธีการฉีดยา

การรักษาเส้นเลือดขอดด้วยวิธีการฉีดย าเป็นวิธีการรักษาที่ได้ผลดีที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับเส้นเลือดขอด และเส้นเลือดฝอยที่ขา แต่มีเรื่องควรรู้ก่อนเข้ารับการรักษา

ฝีดาษลิง คืออะไร มีอาการอย่างไร ติดต่อ-แพร่เชื้อได้อย่างไร

ฝีดาษลิง (Monkeypox) เป็นโรคติดเชื้อที่เกิดจากเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับเชื้อไวรัสโรคฝีดาษหรือโรคไข้ทรพิษ อาการของโรคฝีดาษลิงจะแสดงอาการหลังจากได้รับเชื้อแล้วประมาณ 7-14 วัน อาการที่พบได้บ่อยดังนี้

ตุ่มน้ำ “ฝีดาษลิง” กับ ฝีดาษ ไข้ทรพิษ สุกใส เริม งูสวัด แตกต่างกันอย่างไร

แพทย์ผิวหนังชี้ ความแตกต่าง อาการของโรคฝีดาษลิง กับโรคติดต่อจากเชื้อไวรัสอื่นๆ อาการของโรคฝีดาษลิง พบว่ามีไข้ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย ปวดหลัง ต่อมน้ำเหลืองโต นำมาก่อนตามด้วยอาการแสดงทางผิวหนัง

โรคภูมิคุ้มกันทำร้ายตัวเอง ทำไม? ภูมิคุ้มกันถึงทำร้ายตัวเอง

โรคนี้มีชื่อเรียกมากมาย ทั้งโรคแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง โรคภูมิต้านตนเอง โรคภูมิแพ้ตัวเอง แต่ภาษาอังกฤษจะเรียกว่า โรคออโตอิมมูน (Autoimmune) เป็นกลุ่มโรคที่อธิบายถึงการทำงานที่ผิดปกติของเม็ดเลือดขาว ซึ่งโดยปกติจะทำหน้าที่เป็นภูมิคุ้มกันร่างกายของเราจากเชื้อโรค

อาการของโรคน้ำกัดเท้า และวิธีรักษาด้วยตัวเอง

แนะนำวิธีการดูแลผู้ป่วย “โรคน้ำกัดเท้า” ในพื้นที่อุทกภัย หรือมีน้ำท่วมขัง ซึ่งถือเป็นโรคที่ประชาชนไม่ควรละเลย และควรมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลตนเองอย่างถูกวิธี

8 อาการเริ่มต้นของโรค “มะเร็ง” ที่สังเกตได้ด้วยตัวเอง

ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งที่ส่วนไหน มักแสดงอาการให้เราพอจะสังเกตได้อยู่บ้าง แต่เราต้องหมั่นสังเกตการเปลี่ยนแปลงของร่างกายตัวเองให้ดี