แท็ก "รู้ทันโรค"

รับมืออย่างไรในสังคม Bully

การบูลลี่ (รังแก กลั่นแกล้งผู้อื่น ทั้งทางกิริยา วาจา หรือการพิมพ์คอมเมนต์แง่ลบในอินเตอร์เน็ต) เป็นปัญหาสังคมที่ทำคนอื่นทรมานมานักต่อนัก ถึงเวลาหรือยังที่เราควรช่วยกันหยุดปัญหานี้

จริงหรือไม่? ตื่นมา “ปัสสาวะ” ตอนกลางคืนแล้วไม่ “ดื่มน้ำ” เสี่ยงโรค

มีข่าวส่งต่อกันในโลกโซเชียล โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ ว่าถ้าตื่นมาเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน แล้วไม่ได้ดื่มน้ำทดแทน จะเสี่ยงโรคอันตรายอย่างภาวะอุดตันของหัวใจและสมอง เรื่องจริงเป็นอย่างไร

ปัจจัยเสี่ยง “หลอดลมอักเสบ” ที่คุณอาจทำโดยไม่รู้ตัว

หากคุณมีอาการไอ หายใจลำบาก หายใจมีเสียงหวีด มีอาการคล้ายหวัด อาจเสี่ยงโรคหลอดลมอักเสบอยู่ก็ได้ มาสำรวจตัวเองกันว่ามีปัจจัยเสี่ยงของโรคนี้บ้างหรือเปล่า

"ปวดท้องหลังมีเซ็กส์" เป็นสัญญาณบอกอันตรายหรือไม่ ?

ปวดท้องหลังมีเซ็กส์ อาจทำให้หลายๆ คนรู้สึกกังวลใจ และสงสัยว่าอาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงอันตรายใดๆ ต่อร่างกายหรือเปล่า มาลองหาคำตอบด้วยกัน

รู้ไว้ใช่ว่า เป็น "โรคหนองใน" ห้ามปล่อยไว้ ต้องรักษา!

โรคหนองในแท้ หรือ โรคโกโนเรีย (Gonorrhea) นับว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่พบกันได้มากเป็นอันดับต้นๆ ในบรรดาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ทั้งหมด

สังเกต 5 อาการ เสี่ยง “โรคซึมเศร้า”

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก ทั้งในด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด พฤติกรรม ร่วมกับอาการทางร่างกายต่างๆ

มี "เสมหะ" ในคอตลอดเวลา สัญญาณอันตราย 7 โรคร้าย

มีเสมหะอยู่ในลำคอตลอดเวลา อาจเป็นอาการที่น่ารำคาญของใครหลายคน แต่อาการน่ารำคาญนี้อาจส่งสัญญาณเตือนโรคร้ายที่คุณอาจไม่รู้ตัวว่ากำลังเป็นอยู่ก็ได้

งูสวัด โรคผิวหนังที่รักษาได้ ด้วยสมุนไพรพื้นบ้านของไทย

โรคงูสวัด พบได้บ่อยในประเทศไทย พบมากผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ เกิดบริเวณผิวหนังตามร่างกาย ลักษณะเป็นผื่น ปกติจะขึ้นบริเวณบั้นเอวหรือแนวชายโครง ในบางคนอาจขึ้นที่ใบหน้า แขน หรือขา

รู้จัก "โรคซึมเศร้า" มีอาการอย่างไร และวิธีการดูแล ฟื้นฟู จิตใจ

โรคซึมเศร้า คือ ภาวะซึมเศร้าที่มีมากกว่าอารมณ์เศร้า และเป็นโรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางอารมณ์ โรคซึมเศร้า สามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการรักษาทางจิตใจ และการรักษาด้วยยาหลายชนิด