แท็ก "ฮอร์โมน"

อาการ "ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด" ภัยเงียบที่คุณแม่ต้องระวัง

ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด เป็นหนึ่งในอาการที่สามารถเกิดขึ้นได้กับคุณแม่หลายคน ด้วยฮอร์โมนที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วจนส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกหลังคลอด บางรายอาจมีอันตรายต่อชีวิตลูกน้อย

ยาคุม ใช้ไม่ถูกวิธี เสี่ยงมะเร็งเต้านม-ปากมดลูก

ยาคุมมีประโยชน์ในการคุมกำเนิด และปรับสภาพฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกายของเราได้ก็จริง แต่หากใช้ไม่ถูกวิธี ก็อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และอื่นๆ ได้

ดื่ม "น้ำมะพร้าว" อย่างไร ให้ได้ประโยชน์สูงสุด

ดื่มน้ำมะพร้าวอย่างไรให้ได้ประโยชน์ ไม่เป็นโทษกับร่างกาย นอกเรื่องผิวพรรณและเสริมสร้างสรรถภาพทางเพศแล้ว ยังมีเรื่องราวน่ารู้เกี่ยวกับน้ำมะพร้าวอีกเยอะ

3 สิ่งต้องทำ ถ้าอยากให้ลูกตัวสูง

ปัจจัยหลักที่ทำให้เด็กสูง คือ อาหาร การนอน และการออกกำลังกาย ทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นและสร้างฮอร์โมนการเจริญเติบโตให้กับเด็กๆ

"ย้ง ทรงยศ" เปิดตัวค่ายใหม่ ก้าวเดินใหม่ในอุตสาหกรรมบันเทิง

“ย้ง ทรงยศ” นำทีมเปิดตัวค่ายใหม่ บริษัท “ทาดา เอ็นเทอร์เทนเมนท์” พร้อม ค่ายเพลง “ซันเรย์ มิวสิค” และโปรดักชัน “5x6 เฮาส์” กับก้าวเดินใหม่ในอุตสาหกรรมบันเทิง

ทานก็น้อย แถมออกกำลังกาย ทำไมน้ำหนักยังขึ้น?

ถ้าทานเข้าไปเยอะ แต่ใช้พลังงานน้อย (นั่งๆ นอนๆ ไม่ออกกำลัง) ก็คงเป็นเรื่องธรรมดาที่จะน้ำหนักขึ้น แต่ถ้าทานน้อยก็แล้ว ออกกำลังก็แล้ว ทำไมน้ำหนักยังขึ้นล่ะ

แหวนแหวน แชร์ประสบการณ์ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม แพทย์คุมเข้ม

ใช้เวลารักษาตัวมานานกว่า 5 ปี แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ ถ่ายทอดประสบการณ์ตรง หลังเคยป่วยเป็นมะเร็งเต้านมสมัยวัยรุ่น ในงานแถลงข่าว ความก้าวหน้าในการรักษามะเร็งเต้านม

ส่อง 5 เหตุผล ที่คนอยากทำตาสองชั้นไว้วางใจ “เทคนิคหมอรวงข้าว”

เทคนิคการทำตาสองชั้น ในแบบฉบับของหมอรวงข้าว นอกจากผลลัพธ์ที่สวย ชั้นตาชัด ดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังมีการใส่ใจในทุกขั้นตอนอีกด้วย

ช่วยตัวเอง ลดเสี่ยงมะเร็งต่อมลูกหมาก จริงหรือ?

มะเร็งต่อมลูกหมากเป็นมะเร็งชนิดหนึ่งในเพศชายที่พบได้บ่อยที่สุด และยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตจากมะเร็งในเพศชายมากเป็นอันดับสองรองจากมะเร็งปอด

อาบแสงแดดเพียงวันละ 10-15 นาทีช่วยให้ร่างกายได้รับสิ่งดีๆ อย่างไม่น่าเชื่อ

แม้ว่าแสงแดดจะมีรังสียูวีซึ่งเป็นตัวการทำลายผิวพรรณ แต่จริง ๆ แล้วหากให้ร่างกายโดนแสงแดดในปริมาณที่เหมาะสม

แห่ตกใจ ‘จันจิ’ เผยภาพอัลตร้าซาวด์ หลังฝากไข่สำเร็จ หายห่วงเรื่องอนาคตแล้ว

  ทำเอาตกใจกันใหญ่ เพราะในอินสตาแกรมของ จันจิ จันจิรา จันทร์พิทักษชัย ที่เจ้าตัวได้ออกมาเผยภาพถ่ายอัลตร้าซาวด์ หลังตัดสินใจเข้ารับการฝากไข่ตามแพลนที่วางไว้จนสำเร็จไปด้วยดี โดยเธอได้ออกมาเผยภาพ...