แท็ก "เครื่องบิน"

เมื่อ MiG-21 บินโฉบเหนือ Area 51

ย้อนอดีตเหตุการณ์ขโมยเครื่องบินรบ เอาไปให้ฝ่ายตรงข้าม รัสเซียโดนบ่อยสุดจากนักบินจอมแปรพักตร์ ที่หันไปเข้าข้างฝั่งตะวันตก!!

ซีรีส์ Netflix "MH 370 หายไปไหน" กับปริศนา 9 ปี ที่ยังไม่มีคำตอบ

MH 370 หายไปไหน ยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้ แม้เวลาผ่านไปแล้ว 9 ปี ล่าสุดถูกนำมาเล่าในซีรีส์สารคดี เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เรื่อง MH370 เครื่องบินที่หายไป (MH370: The Plane That Disappeared)

14 โรคต้องระวัง เมื่อต้องบินข้ามทวีป

การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ปัญหาเรื่องความเจ็บป่วยของผู้โดยสารก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อต้องบินระยะไกลข้ามทวีป โดยเฉพาะโรคหัวใจ

คาเฟ่เครื่องบินใกล้ฉัน กรุงเทพฯ นครปฐม ทั่วประเทศมีที่ไหนบ้าง

คาเฟ่เครื่องบินที่เที่ยวเช็กอินแนวใหม่ เหมาเครื่องบินแปลงห้องโดยสารมาทำเป็นห้องอาหารรองรับนักชิม มีพื้นที่สวยๆ ให้ถ่ายภาพ

คาเฟ่เครื่องบินนครปฐม Niagara N Garden กล้องมือถือเอาอยู่

คาเฟ่เครื่องบินนครปฐมไนแองการ่า แอนด์ การ์เดนท์ (Niagara N Garden) ตั้งอยู่ในอำเภอนครปฐม ห่างจากพระปฐมเจดีย์ไม่มาก เป็นจุดแวะระหว่างทางไปกาญจนบุรี หรือราชบุรี

เฉลยแล้ว! ทำไม เครื่องบินไม่เทียบงวงช้าง ทุกเครื่อง บางทีก็ต้องเดินขึ้นเครื่องเอง

เรียกว่าผู้ที่เดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆ นั้นอาจจะมีความสงสัยกันบ้างแหละว่า เครื่องบินที่เราเดินทางโดยสาร บางทีก็ได้ใช้งานงวงช้างเข้าเครื่องบินแบบสบายๆ แต่ในบางครั้งต้องลงพื้นเดินขึ้นเครื่องด้วยตัวเอง

ทำความรู้จัก Airspeeder รถแข่งที่สามารถบินได้จริงๆ!

จะเป็นอย่างไรถ้ารถยนต์ที่ใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้บินได้! ฟังดูอาจเป็นเรื่องของอนาคตที่ดูจะห่างไกลนะครับ แต่รู้หรือไม่ว่าปัจจุบันมีการคิดค้นและพัฒนา electric flying vehicle เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เฉลยแล้ว! ทำไมกัปตันและลูกเรือก่อนที่เดินเข้าเครื่องบินต้องเอามือแตะประตู

สำหรับผู้ที่เดินทางโดยสารเครื่องบินเป็นประจำ โดยเฉพาะสายการบินของประเทศไทย เวลาที่กัปตันหรือลูกเรือขึ้นเครื่องบินพวกเขามักที่จะเอามือแตะประตูก่อนที่จะขึ้นเครื่อง จนผู้โดยสารที่เห็นถึงกับสงสัยว่าทำไมต้องทำแบบนี้กันทุกคน

Pan American 914 เครื่องบินข้ามกาลเวลาที่เดินทางกว่า 37 ปี!!!

เครื่องบิน Pan American เที่ยวบิน 914 เรื่องราวของเครื่องบินที่สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 60 คน ที่โด่งดังไปทั้งอเมริกา เกิดอะไรขึ้นกับเครื่องบินลำนี้? เรื่องราวปริศนาน่าฉงนแบบนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร ไปติดตามกันได้เลย

เฉลยแล้ว! ทำไมถึงห้ามนำลูกบอลขึ้นเครื่องบิน เชื่อว่าหลายๆ คนไม่รู้มาก่อน

วันนี้เราก็ได้ไปหาข้อมูลมานำเสนอความรู้ใหม่ให้กับเพื่อนๆ กัน ว่า ทำไมถึงห้ามนำลูกบอลขึ้นเครื่องบิน ทั้งที่มันดูไม่น่าเป็นของอันตราย

ไขข้อสงสัย เวลาขึ้นเครื่องบินควรถอดรองเท้ามั้ย มันเป็นสิ่งที่ควรทำรึเปล่า

เรียกว่าเป็นข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้คำตอบเลยก็ว่าได้ สำหรับคนที่เดินทางด้วยเครื่องบินบ่อยๆ กับปัญหาที่ว่า เวลาขึ้นเครื่องบินควรถอดรองเท้ามั้ย มันจะเสียมารยาทรึเปล่า

ได้รู้ซะที เข้าห้องน้ำบนเครื่องบิน ของเสียจะไปไหน ปล่อยลงพื้นมั้ย?

เชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากรู้และสงสัย สำหรับการเดินทางด้วยเครื่องบิน แล้วเวลาที่เราเข้าห้องน้ำแล้ว ของเสียที่เราปล่อยไว้บนเครื่องบินจะไปไหน จะถูกปล่อยลงมาจากฟ้าเลยมั้ย วันนี้เราก็ได้หาคำตอบมาไขข้อสงสัยเพื่อนๆ กัน