แท็ก "เครื่องบิน"

เฉลยแล้ว! ทำไม บนเครื่องบินไม่มีร่มชูชีพ เผื่อเอาไว้ยามฉุกเฉิน

เคยสงสัยกันรึเปล่า ว่าเมื่อเราเดินทางโดยเครื่องบิน ทำไมทางสายการบินไม่จัดการให้ บนเครื่องบินไม่มีร่มชูชีพ ให้กับผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่ร่มชูชีพนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เรียกว่าอาจจะช่วยชีวิตผู้โดยสารได้ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา

รถยนต์ไฟฟ้าในไทย 2023 ทิศทางเป็นอย่างไร พูดคุยกับผู้ใช้งานกลุ่มแรก

รถยนต์ไฟฟ้าเป็นทางออกของการใช้พลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ อันเป็นเหตุภาวะโลกร้อน ประเทศที่เห็นความสำคัญของการจัดการพลังงานเริ่มผลักดันการใช้รถยนต์ไฟฟ้า

ไขข้อสงสัย? ทำไมต้องปิดมือถือระหว่างทำการบิน

จริงหรือไม่ มือถือ แท็บเล็ต เครื่องเล่นวิดีโอเกมพกพา และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ รบกวนการทำงานของระบบทำการบินบนเครื่องบินโดยสาร?

ทำไมห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่องบิน แต่ใน Duty Free เอาขึ้นได้?

เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมเวลาจะขึ้นเครื่องบิน เจ้าหน้าที่ถึงห้ามนำของเหลวที่มีปริมาณเกิน 100 มิลลิลิตรขึ้นเครื่อง หลายครั้งที่ไม่รู้หรือลืมก็ต้องทิ้งของพวกนั้นไป แต่พอเดินเข้ามาอีกนิดใน Duty Free ของพวกนี้มีเต็มไปหมดแถมเอาขึ้นเครื่องได้อีก

ลาก่อน 747

Boeing 747 ลำสุดท้าย ออกจากสายการผลิตที่โรงงานในรัฐวอชิงตัน ปิดตำนานเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่ที่มีประสิทธิภาพและได้รับความนิยมยาวนานมากที่สุดแบบหนึ่งของวงการบินพาณิชย์

ไม่แซดนะจ๊ะ ‘ฮาย Paper Planes’ เผยความรักแฮปปี้และความดังที่แลกมากับโรคแพนิก

  จากเบื้องหลังสู่เบื้องหน้าที่ตอนนี้ฮอตจนฉุดไม่อยู่ ฮาย ธันวา เกตุสุวรรณ หรือ ฮาย Paper Planes ที่สร้างปรากฎการณ์ไวรัลบนโซเชียลจนขึ้นแท่นไอดอลขวัญใจวัยรุ่นฟันน้ำนมในเพลงฮิต 'ทรงอย่างแบด' ล่าส...

EU จะเริ่มแล้ว ขึ้นเครื่องแฮปปี้ ไม่ต้องปิดเครื่อง-เปิดโหมดเครื่องบิน

หนึ่งในกฎเหล็กที่ผู้โดยสารที่เดินทางโดยอากาศยานน่าจะคุ้นเคยกันดีก็คือ “การห้ามใช้โทรศัพท์มือถือบนเครื่องบิน”

ทายนิสัย จากการเดินทาง ชอบเดินทางด้วยอะไรสามารถบอกนิสัยของเราได้

เพื่อนๆ ชอบเดินทางด้วยพาหนะแบบไหนกัน รู้กันรึเปล่าว่าเราสามารถทายนิสัยและบุคลิกลึกๆ ของแต่ละคนได้ด้วยการดูจากความชอบจากการเลือกพาหนะในการเดินทางนะ ว่าแต่ละคนเป็นยังไง อย่ามัวรีรอเรามาลองทายกันเลยดีกว่าว่าเพื่อนๆ เป็นคนสไตล์ไหน

‘เจมส์ เรืองศักดิ์’ เล่าหลังครบ 24 ปี เหตุเครื่องบินตก ต้องผ่านความทุกข์ทรมานมานาน

'เจมส์ เรืองศักดิ์' เล่าหลังครบ 24 ปี เหตุเครื่องบินตก ต้องผ่านความทุกข์ทรมานมานาน เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ได้โพสต์เล่าย้อนอดีตกับเหตุการณ์เครื...

เจมส์ โพสต์ครบ 24 ปีเครื่องบินตก 10 ปีแรกทรมานทุกครั้งที่ขึ้นเครื่องบิน

เจมส์ เรืองศักดิ์ โพสต์รำลึกวันครบรอบ 24 ปีเครื่องบินตกที่ จ.สุราษฎร์ธานี เผย 10 ปีแรก อยู่ด้วยความทรมานทุกครั้งที่มีเหตุต้องขึ้นเครื่องบิน