แท็ก "โภชนาการ"

ประโยชน์ของ "ผงโกโก้" เคล็ดลับเสริมสุขภาพที่คุณไม่ควรพลาด

โกโก้วัตถุดิบสำคัญในการรังสรรค์ช็อกโกแลตอันเลิศรส นอกจากจะอร่อยแล้ว ก็ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะโกโก้ผงที่คนรักสุขภาพไม่ควรพลาด

ตูน ประกาศิต นักเพาะกายวีแกนไม่กินเนื้อสัตว์ สู่เจ้าของแชมป์เพาะกายโลก

การได้รับเหรียญทองในครั้งนี้ ยังเป็นบทพิสูจน์ให้หลายคนได้เห็นว่า ไม่กินเนื้อสัตว์ ก็สร้างกล้ามได้ ที่สำคัญเจ้าตัวยังย้ำว่าตัวเองสุขภาพดีขึ้นจากการไม่กินเนื้ออีกด้วย

ควินัวคืออะไร กับ 5 ประโยชน์สุดเจ๋งที่หาไม่ได้ง่ายๆ ในพืชอื่น

ควินัว คือ ธัญพืชเทียมที่หน้าตาคล้ายพืชตระกูลถั่ว มีถิ่นกำเนิดจากพื้นที่ของชาวอินคา ชนเผ่าพื้นเมืองโบราณแถบอเมริกาใต้ ทำไมใครๆ ก็กินควินัว อ่านแล้วรับรองว่าคุณต้องยากพุ่งตัวไปหามาทานด่วนๆ เลยแหละ

ประโยชน์ดีๆ จาก "อกไก่" พร้อมข้อควรระวัง

อกไก่ เป็นทางเลือกของผู้รักสุขภาพ เพราะเป็นโปรตีนที่มีไขมันต่ำ แต่นอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์อื่นๆ และข้อควรระวังในการกินอีกด้วย

จริงหรือไม่? "ผักกาดขาว" ดูดยาฆ่าแมลง สาเหตุคนไทยเป็น "มะเร็ง"

กรมการแพทย์ชี้แจง กรณีข่าวที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ว่า "ผักกาดดูดน้ำแดง เหมือนดูดยาฆ่าแมลง ทำให้คนไทยเป็นมะเร็งมากที่สุดในเอเชีย"

เมล็ดเจีย ธัญพืชสำหรับลดความอ้วนได้ผล

เมล็ดเจีย หรือเมล็ดเชีย ธัญพืชชนิดหนึ่งคล้ายคลึงกับเม็ดแมงลัก นิยมนำมารับประทานแทนของว่างเพราะจะทำให้อิ่มท้อง เป็นอาหารให้พลังงานต่ำ มีผลดีต่อสุขภาพ หาซื้อได้ง่ายและมีราคาไม่แพงมาก

10 สัญญาณอันตราย เมื่อกินอาหารทะเลที่มี "ฟอร์มาลิน" มากเกินไป

อาหารทะเลจากแหล่งขายที่ไม่น่าไว้วางใจ อาจมีสิ่งแปลกปลอมอย่าง “ฟอร์มาลิน” ได้ หากเผลอกินเข้าไป จะมีวิธีสังเกตอาการได้อย่างไร