แท็ก "โรคซึมเศร้า"

โรคซึมเศร้า เป็นโรคเวรกรรมจริงหรือ? บุญรักษาได้ใช่ไหม

เชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมหรือเปล่า สำหรับโรคซึมเศร้าที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ หลายคนอาจจะมองว่าเป็นโรคทางใจแต่เจ็บปวดมาถึงกาย แต่หลายคนก็มองว่า มันคือกรรมเก่า แล้วมันจริงหรือไม่?

"หมิว สิริลภัส" เปิดตัวแฟนหนุ่มยูทูบเบอร์ "ฟาโรห์ เตชภณ" หวานมาก

หมิว สิริลภัส ควงแฟนหนุ่มยูทูบเบอร์ ฟาโรห์ เตชภณ ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อไม่นานนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ฝ่ายสาวเคยลั่นไว้แล้วว่าจะไม่มีแฟนอีกแล้วจะปิดใจ

ผลวิจัยชี้ “เด็กเพศหลากหลาย” เสี่ยงซึมเศร้า-ฆ่าตัวตายสูงเกินกว่าครึ่ง

เพื่อให้เด็กทุกคนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้เข้าถึงสิทธิทางการศึกษา และได้รับการปกป้องคุ้มครองจากความรุนแรงทุกรูปแบบ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กทุกคน

สังเกต 5 อาการ เสี่ยง “โรคซึมเศร้า”

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก ทั้งในด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด พฤติกรรม ร่วมกับอาการทางร่างกายต่างๆ

รู้จัก "โรคซึมเศร้า" มีอาการอย่างไร และวิธีการดูแล ฟื้นฟู จิตใจ

โรคซึมเศร้า คือ ภาวะซึมเศร้าที่มีมากกว่าอารมณ์เศร้า และเป็นโรคทางจิตเวช โดยเฉพาะโรคทางอารมณ์ โรคซึมเศร้า สามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการรักษาทางจิตใจ และการรักษาด้วยยาหลายชนิด

รับมือโรคซึมเศร้าในเด็ก ภัยเงียบที่พ่อแม่ต้องรีบจัดการ

ลูกแค่เศร้า...หรือเข้าข่ายเป็น “โรคซึมเศร้า” กันแน่ โรคซึมเศร้า (depression) เป็นโรคทางอารมณ์ชนิดหนึ่ง ที่อารมณ์ซึมเศร้าจะมีมากกว่าปกติ

หยุดนาน เสี่ยง "ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" สาเหตุ และวิธีรักษา

อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว หรือ ภาวะ Post Vacation Blues ไม่ใช่โรคทางจิตเวช ปกติจะเกิดขึ้นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งและสามารถหายไปเองได้

คิดถึงพ่อ! "อิฮัตทาเรน" ส่อแขวนสตั๊ดในวัย 19 ปี หลังถูกโรคซึมเศร้าเล่นงานหนัก (ภาพ)

มีบางครั้งที่เราได้เห็นคนที่ถูกมองว่ามีศักยภาพ แต่ด้วยปัจจัยต่างๆ กลับทำให้พวกเขาไปไม่สุดกับเส้นทางอาชีพของตัวเองอย่างน่าเสียดาย