แท็ก "โรคมะเร็ง"

ทำความเข้าใจ "มะเร็งปอดระยะสุดท้าย" ให้มากกว่าเดิม

เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น "มะเร็ง" ระยะสุดท้าย อะไรๆ ก็คงจะดูแย่ไปเสียหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็น "มะเร็งปอด" ที่คนไม่สูบบุหรี่ก็มีความเสี่ยงจะเป็นไ ...

อ๋อม อรรคพันธ์ เคลื่อนไหวหลังป่วยมะเร็ง คนแห่ส่งกำลังใจให้ล้นหลาม

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม อ๋อม อรรคพันธ์ ไม่ได้เคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลมานาน เนื่องจากอ๋อมอยู่ในช่วงการรักษาตัวจากโรคมะเร็ง

พฤติกรรมเสี่ยง “มะเร็งปอด” แม้ไม่สูบบุหรี่

“อย่าสูบบุหรี่เลย เดี๋ยวเป็นมะเร็งปอดไม่รู้ด้วย” นี่เป็นคำพูดของเราเมื่อเห็นเพื่อนรักสูบบุหรี่ เพื่อนมองเราพร้อมทำหน้าเจื่อนๆ แต่ก็ไม่ได้หยุดสูบแต่อย่างใด แม้ว่าเราจะห้ามเพื่อนไม่สำเร็จ แต่เราคิดว่าเราทำหน้าที่เพื่อนที่ดีเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับชีวิตของเขาแล้วล่ะ

อันตรายจาก "มะเร็งลำไส้ใหญ่" ไม่แสดงอาการ อาจพบเมื่อสายไป

ผู้ป่วยมะเร็งลำไส้ใหญ่อาจไม่แสดงอาการผิดปกติ หรืออาจพบเพียงอาการคล้ายโรคลำไส้ทั่วไป ซึ่งอาจเป็นอาการของมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระยะลุกลามแล้ว

สาเหตุของ "มะเร็งปอด" มะเร็งที่เสี่ยงเสียชีวิตมากเป็นอันดับ 1

แม้ว่าจะไม่ได้พบผู้ป่วยมะเร็งปอดมากที่สุด แต่พบอัตราเสียชีวิตมากที่สุด มะเร็งปอด ถือเป็นมะเร็งที่พบได้บ่อย จากสถิติทั่วโลกล่าสุดพบว่าทุกปีมีคนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งปอดปีละ 1.8 ล้านคน

ยาคุม ใช้ไม่ถูกวิธี เสี่ยงมะเร็งเต้านม-ปากมดลูก

ยาคุมมีประโยชน์ในการคุมกำเนิด และปรับสภาพฮอร์โมนเพศหญิงในร่างกายของเราได้ก็จริง แต่หากใช้ไม่ถูกวิธี ก็อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก และอื่นๆ ได้

"โรคมะเร็งศีรษะและลำคอ" รู้ทันอันตราย และวิธีรักษาแบบใหม่ได้ผลดี

การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ หรือการติดนิสัยเคี้ยวหมากพลู ก็อาจก่อให้เกิดมะเร็งศีรษะ และลำคอได้ แต่ปัจจุบันมีวิธีรักษาที่ให้ผลดีอยู่ด้วย

มะเร็งปอดตรวจพบเร็ว รอดได้ มีโอกาสหายด้วยยาภูมิคุ้มกันบำบัด

มะเร็งปอดรอดได้ มีโอกาสหายด้วยยาภูมิคุ้มกันบำบัด มะเร็งปอดถือเป็นหนึ่งในโรคร้ายที่คร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งทุกวันนี้กลุ่มเสี่ยงโรคมะเร็งปอดไม่ได้เฉพาะเจาะจงแค่ผู้ที่สูบบุหรี่เท่าน