เคล็ดลับยานยนต์

เลขทะเบียนแบบไหนขายได้ราคา?

ไม่ใช่แค่เลขทะเบียนประมูลพื้นหลังกราฟิกเท่านั้นที่จะมีมูลค่าสามารถซื้อ-ขายได้ แต่เลขทะเบียนพื้นหลังสีขาวปกติก็อาจมีมูลค่ามากพอที่จะขายต่อให้กับผู้ที่สนใจได้เช่นกัน

วิธีขายรถขณะติดไฟแนนซ์ทำอย่างไร?

ขายรถในขณะที่ติดไฟแนนซ์อยู่นั้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลด้วยอะไรก็ตาม เช่น ผ่อนไม่ไหว หรือต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่ ฯลฯ เหล่านี้เป็นสิ่งที่สามารถทำได้

ขึ้นทางด่วนแต่ไม่มีเงินจ่าย โดนค่าปรับเท่าไหร่?

หากเป็นด่านเก็บเงินที่อยู่บนทางด่วนขึ้นมาล่ะ จะถอยลงทางด่วนก็คงไม่ได้แล้ว หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาจริงๆ จะต้องจ่ายค่าปรับไหมนะ?

แอร์รถยนต์ "เย็นไม่ฉ่ำ" เกิดจากอะไร?

ในช่วงที่สภาพอากาศร้อนจัดเช่นนี้ เจ้าของรถหลายคนอาจประสบปัญหาแอร์รถยนต์เย็นไม่ฉ่ำเหมือนแต่ก่อน ยิ่งถ้าวันไหนต้องเผชิญแดดร้อนเปรี้ยงๆ ด้วยแล้วล่ะก็

เพิ่งจะรู้! สายห้อยท้ายรถหน้าตาแบบนี้มีไว้เพื่ออะไร

คุณผู้อ่านเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมรถบางคันถึงห้อยสายหน้าตาแปลกๆ ไว้บริเวณท้ายรถ สายที่ว่านี้มีไว้เพื่อความสวยงาม หรือมีประโยชน์แฝงอยู่กันแน่ Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

ทำไมซื้อรถต้องวางเงินดาวน์ก่อน?

เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าทำไมการซื้อรถยนต์ด้วยเงินผ่อน จำเป็นต้องวางเงินดาวน์ก้อนโตเสียก่อน ในขณะที่การผ่อนโทรศัพท์มือถือไม่เห็นจำเป็นต้องวางเงินดาวน์เลยแม้แต่บาทเดียว

กั๊กที่จอดรถบนถนนสาธารณะมีความผิดอย่างไรบ้าง?

การวางวัตถุ สิ่งของ เช่น แผงเหล็ก เก้าอี้ หรือสิ่งอื่นใด บนถนนสาธารณะ เพื่อจับจองพื้นที่ดังกล่าวเป็นของตนเองหรือผู้อื่น ในลักษณะกีดขวาง เข้าข่ายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด

อยากผ่านไฟแนนซ์รถ ห้ามทำ 2 สิ่งนี้เด็ดขาด!

ปัจจุบันมีลูกหนี้ถูกไฟแนนซ์ตามยึดรถเป็นจำนวนมาก ทำให้ไฟแนนซ์แทบทุกแห่งต่างก็เพิ่มความเข้มงวดในการพิจารณาสินเชื่อให้กับลูกค้าแต่ละราย

4 อาการบ่งบอกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน "น้ำมันเครื่อง" ได้แล้ว

"น้ำมันเครื่อง" เป็นส่วนประกอบที่สำคัญเพื่อให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ โดยน้ำมันเครื่องไม่ได้ถูกนำไปใช้เผาไหม้เหมือนกับน้ำมันเชื้อเพลิง

วิธีกดปุ่ม Push Start ให้เครื่องยนต์ติดเมื่อกุญแจรถแบตหมด

รถยนต์ยุคใหม่ที่ใช้ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบ Push Start ถ้าหากวันหนึ่งแบตเตอรี่รีโมทเกิดหมดขึ้นมา ก็ยังมีระบบสำรองที่ช่วยให้คุณสามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ตามปกติด้วยนะ

8 สาเหตุว่าทำไมถึงไม่ควรจอดรถหลบแดดใต้ต้นไม้

จอดรถหลบแดด ถือเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่มักทำกัน เพราะรถจะได้ไม่โดนความร้อนจากแสงแดดทำร้ายจนทำให้สีซีดจางลง และเวลากลับมาขึ้นรถจะได้ไม่เจอความร้อนที่ระอุภายในรถอีกด้วย

สาเหตุว่าทำไม “ไฟตัดหมอกหลัง” ถึงมีแค่ข้างเดียว?

ปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ๆ เริ่มติดตั้งระบบไฟตัดหมอกหลังมาให้มากขึ้น แต่หลายคนก็ยังสงสัยว่าเหตุใดไฟตัดหมอกหลังถึงสว่างแค่ข้างเดียว?

เหตุผลว่าทำไมถึงไม่ควร “โปะค่างวดรถยนต์”

แม้ว่าหนี้รถยนต์จะไม่ยาวนานเหมือนกับหนี้บ้าน แต่ก็กินระยะเวลาหลายปีอยู่เหมือนกัน จึงทำให้ใครหลายคนมีความคิดว่าจะรีบโปะค่างวดให้ผ่อนหมดไวขึ้นดีไหม จะช่วยให้หนี้หมดได้เร็วขึ้นจริงหรือเปล่า?

ระวังให้ดี “รถแต่ง” อาจรีไฟแนนซ์ไม่ได้!

ในช่วงที่เศรษฐกิจฝืดเคืองทั่วโลกเช่นนี้ เจ้าของรถหลายคนอาจจำเป็นต้องนำรถเข้ารับการรีไฟแนนซ์เพื่อให้ได้มาซึ่งเงินก้อน หรือเพื่อลดภาระค่างวดในแต่ละเดือนให้ต่ำลง

5 วิธีรับมือเมื่อกระจกรถเกิดฝ้า

ปัญหาหนึ่งที่ผู้ใช้รถยนต์พบเจอโดยเฉพาะช่วงฤดูฝน ก็คือปัญหาฝ้าขึ้นบริเวณกระจกหน้ารถ ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ ทำให้ขับรถยากและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

เพิ่งจะรู้! เหตุผลที่ห้ามเก็บ "เล่มทะเบียน" ไว้ในรถเด็ดขาด

คุณเป็นคนหนึ่งที่เก็บ "เล่มทะเบียน" เอาไว้ในลิ้นชักหน้ารถหรือไม่? บทความนี้ Sanook Auto จะมาบอกว่าทำไมคุณจึงไม่ควรเก็บคู่มือจดทะเบียนเอาไว้ในรถอย่างเด็ดขาด จะหาว่าไม่เตือน!

ทำไมติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ช่างต้องยัดทิชชู่ไว้ขอบกระจก?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเวลาที่ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ใหม่ๆ ช่างจะต้องยัดทิชชู่ไว้บริเวณขอบกระจกด้วย แถมยังต้องคาทิ้งไว้ 3-7 วันเลยทีเดียว บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน