เคล็ดลับยานยนต์

ทำไมติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ ช่างต้องยัดทิชชู่ไว้ขอบกระจก?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมเวลาที่ติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ใหม่ๆ ช่างจะต้องยัดทิชชู่ไว้บริเวณขอบกระจกด้วย แถมยังต้องคาทิ้งไว้ 3-7 วันเลยทีเดียว บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

ถ้า “พวงมาลัยรถ” ไม่เป็นวงกลม

ในการขับรถบนท้องถนนทั่วไป ทุกท่านคงคุ้นเคยกับรูปทรงของพวงมาลัยที่เป็นวงกลมกันมาตลอดนะครับ แต่ถ้าใครได้ติดตามการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ

ทำไมรถกระบะถึงต้องเป็นเครื่องดีเซล?

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมรถกระบะแทบทุกคันในบ้านเราล้วนแต่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขณะที่รถเก๋งกลับนิยมเครื่องยนต์เบนซินมากกว่า บทความนี้ Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

3 สัญญาณอันตรายบ่งบอกว่าเริ่มผ่อนรถไม่ไหว

แม้ว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาวิกฤตของโรคระบาด COVID-19 ไปแล้ว แต่หลายคนยังคงได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง พนักงานประจำบางส่วนถูกปรับลดเงินเดือน

ค่าใช้จ่าย 10 อย่างที่ต้องเตรียมเมื่อคิดจะซื้อรถ

รู้หรือไม่ว่าการซื้อรถยนต์หนึ่งคันนั้น ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแค่เงินดาวน์และเงินผ่อนรายเดือนที่ต้องเตรียมเอาไว้เท่านั้น หากแต่รถหนึ่งคัน ยังหมายถึงการบำรุงรักษา

เพิ่งรู้เหตุผล! ทำไมซื้อรถมือสองถึงต้องเคาะตัวถัง?

หลายคนคงเคยสังเกตเห็นพฤติกรรมของผู้ที่เลือกซื้อรถยนต์มือสอง ไม่ว่าจะดูรถตามบ้านหรือตามเต๊นท์ต่างๆ ก็จะต้องใช้ข้อนิ้วด้านหลังเคาะไปที่ตัวรถเบาๆ ทั่วทั้งคัน แล้วทราบหรือไม่ว่าพวกเขาทำไปเพื่ออะไร?

3 อาชีพที่ไฟแนนซ์อนุมัติง่ายมาก

บทความนี้เราลองมาดูกันว่า 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์อนุมัติง่ายมาก อนุมัติไวเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ออกรถได้แล้ว จะมีอาชีพอะไรบ้างไปดูกันเลย

ขับรถทางไกลแล้วดับเครื่องทันที เครื่องยนต์พังจริงหรือ?

หลายคนมีความเชื่อว่าหากขับรถทางไกล หากจอดรถแล้วไม่ควรดับเครื่องยนต์ในทันที เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เสียหายได้ แท้จริงแล้วเป็นเช่นนั้นหรือไม่?

หลายคนไม่รู้! ประโยชน์ที่แท้จริงของปุ่มใต้กระจกมองหลัง

เชื่อว่ามีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยสังเกตเห็นปุ่มเล็กๆ อยู่บริเวณใต้กระจกมองหลังภายในห้องโดยสาร และหลายคนก็ทราบว่ามีไว้เพื่อใช้สำหรับตัดแสงจ้าจากรถคันหลัง

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! สีรถถูกโฉลกและสีอัปมงคลตามวันเกิดทั้ง 7 วัน

แนะนำสีรถถูกโฉลกตามวันเกิดทั้ง 7 วัน ช่วยเสริมดวงชะตาและอำนาจบารมี หนุนดวงด้านการเงิน ขับรถแคล้วคลาดปลอดภัยทุกเส้นทาง และสีรถต้องห้ามตามวันเกิดทั้ง 7 วัน

แผงจุดไข่ปลาสีดำบนกระจกหน้ารถมีไว้ทำอะไร?

เจ้าของรถหลายคนอาจเคยสังเกตเห็นว่าบริเวณด้านหลังของกระจกมองหลังที่อยู่ภายในรถ จะมีแผงจุดไข่ปลาสีดำเรียงตัวกันอยู่บนกระจกหน้าเต็มไปหมด แล้วรู้ไหมว่ามันมีเอาไว้เพื่ออะไร?

ยื่นกู้ไฟแนนซ์บ่อยระวังติด "แท็กซิ่ง" ไม่รู้ตัว

ใครที่เคยมีประสบการณ์ยื่นกู้ไฟแนนซ์รถไม่ผ่าน อาจเคยได้ยินคำว่า "แท็กซิ่ง" กันมาบ้าง บางคนเหตุผลที่ไม่แนนซ์ไม่อนุมัติเพราะติดแท็กซิ่งเสียเองก็มี แล้วแท็กซิ่งที่ว่านี้คืออะไร?

ความหมายเลขทะเบียน 168 ใครมีติดรถถือว่ารวยมาก

มีคนจำนวนไม่น้อยนิยมซื้อหาป้ายทะเบียนเลขสวยมาใช้กับรถของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นป้ายประมูล หรือป้ายพื้นขาวปกติ ต่างก็มีมูลค่าซื้อขายกันตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักสิบล้านบาทก็มี

วิธีขับรถข้ามแดนไปลาวด้วยตัวเอง มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

ทราบหรือไม่ว่าปัจจุบันนักท่องเที่ยวไทยสามารถขับรถข้ามจากไทยไปลาวได้อย่างสะดวก ขั้นตอนการผ่านชายแดนไม่ยุ่งยากจนเกินไปนัก

เพิ่งจะรู้! รถชนบนทางด่วน ห้ามบริษัทประกันขึ้นไปเคลียร์

ทราบหรือไม่ว่าหากขับรถประสบอุบัติเหตุบนทางด่วน จะไม่สามารถเรียกเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันภัยขึ้นไปเคลียร์บนทางด่วนได้ไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม

เพิ่งจะรู้! ลายเส้นบนกระจกหลังมีไว้ทำอะไร

เคยสงสัยไหมว่าทำไมบริเวณกระจกบานหลังของรถยนต์ทุกคันถึงมีลายเส้นอะไรเต็มไปหมด ซึ่งอันที่จริงแล้วลายเส้นที่ว่านี้มีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนคิด แถมยังมีข้อควรระวังที่หลายคนคาดไม่ถึงอีกด้วย!

ความลับ "การยึดรถ" ที่ไฟแนนซ์ไม่เคยบอกคุณ

หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่ากระบวนการที่จะนำไปสู่การถูกยึดรถได้นั้น ลูกหนี้จะต้องค้างชำระค่างวดติดต่อกันเกิน 3 งวด จากนั้นจะได้รับหนังสือบอกเลิกสัญญา

เพิ่งจะรู้! วิธีเช็กทะเบียนรถว่าใครเป็นเจ้าของ

ทราบหรือไม่ว่าคนทั่วไปก็สามารถ "เช็กทะเบียนรถ" เพื่อตรวจสอบข้อมูลผู้ครอบครองรถกับกรมการขนส่งทางบกได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง Sanook Auto จะพาไปดูกัน