วัยรุ่น

รวม ประโยคบอกเลิก ภาษาอังกฤษ พร้อมแปลไทย มีทั้งจริงจังเด็ดขาด และสุภาพ

Sanook Campus เราก็ได้รวบรวม ประโยคบอกเลิก ภาษาอังกฤษ หลากหลายความหมาย ทั้งแบบสุภาพ จริงจัง รวมไปถึง เด็ดขาดมาฝากเพื่อนๆ กัน

เฉลยแล้ว! จะเปิดเซเว่น ต้องเตรียมเงินขั้นต่ำกี่บาท แล้วเราจะได้อะไรบ้าง

เซเว่นนั้นเรียกว่าเป็นร้านสะดวกซื้อที่มีสาขามากมายในประเทศไทย เป็นร้านสะดวกซื้อที่ผู้คนเข้าใช้งานวันละหลักหลายพันคน ซึ่งทำเงินวันละหลักแสนเลยก็ว่าได้ จึงทำให้หลายๆ คนอยากที่จะเข้ามาสู่วงการเซเว่นและลองเปิดสาขาเป็นของตัวเอง

ประวัติ "อ๊อฟ ศุภณัฐ" จากหนุ่มเวทีประกวดร้องเพลงสู่นักแสดงมากความสามารถ

เป็นนักร้องหนุ่มมากความสามารถ ทั้งด้านการร้องเพลง และ การแสดงเลยทีเดียว สำหรับ อ๊อฟ ศุภณัฐ หรือ อ๊อฟ AF2 หนุ่มหน้าใสจากชัยนาท ดีกรีผู้ชนะเวทีประกวดร้องเพลงอย่าง ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 2

ไม่ธรรมดา! น้องไปป์ ศุภเสกข์ คว้ารางวัลนักเรียนดีเด่น จากประเทศอังกฤษ

บอกได้คำเดียวว่าโตมาแบบมีคุณภาพและความสามารถเลยจริงๆ สำหรับน้องไปป์ ศุภเสกข์ ลูกชายคนเก่งของอดีตนายกยิ่งลักษณ์ ที่นอกจากเรื่องเรียนดีแล้วล่าสุดยังสามารถคว้ารางวัลนักเรียนดีเด่นมาได้อย่างภาคภูมิ

แชร์วิธีทำความสะอาดเหรียญ สะอาดใหม่ไม่กี่วินาที แถมไม่ต้องขัดด้วย

เป็นความรู้ใหม่ที่น่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่สะสมเหรียญและอยากให้เหรียญที่เรามีดูสะอาด สวย เหมือนเพิ่งออกจากโรงกษาปณ์ แบบใหม่กริบนั่นเอง

ประวัติ "เจเจ กฤษณภูมิ" หนุ่มตี๋ มศว เหลนชาย จอมพล ป. พิบูลสงคราม

รู้จัก ประวัติ เจเจ กฤษณภูมิ เหลนชาย จอมพล ป. พิบูลสงคราม จากวิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คนนี้ให้มากขึ้นซักหน่อย

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้ทีแรกมองเป็นอะไร แอปเปิ้ล หรือ ชมพู่

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! เปิด-ปิด ตู้เย็นบ่อยๆ กินค่าไฟมั้ย ในที่สุดก็ได้คำตอบ

เชื่อว่าหลายๆ คนก็ต้องเคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มาบ้างแหละ เวลาเปิดตู้เย็นแล้วนึกไม่ออกว่าจะหยิบอะไร เลยปิด พอนึกออกก็เปิดอีกรอบ เปิดๆ-ปิดๆ ตู้เย็นไปมาทั้งวัน จนทำให้หลายๆ คนเกิดคำถามขึ้นมาว่า เปิด-ปิด ตู้เย็นบ่อยๆ กินค่าไฟมั้ย

ซอฟต์พาวเวอร์ คืออะไร ประเทศไทยมี ซอฟต์พาวเวอร์ เด่นๆ ด้านไหนบ้าง

Soft power หรือ อำนาจละมุน คือความสามารถในการดึงดูดและโน้มน้าวผู้อื่น โดยไม่ต้องใช้อำนาจบังคับหรือขู่เข็ญ เช่น อำนาจทางเศรษฐกิจ อำนาจทางการทหาร อำนาจละมุนมักใช้เพื่อส่งเสริมผลประโยชน์ของประเทศในเวทีระหว่างประเทศ

ภาษาอังกฤษแบบใด ครูตรวจงานนักเรียน นี่ภาษาโบราณหรืออะไรกันแน่

หน้าแรกๆ พออ่านเข้าใจ แต่พอหลายหน้าถัดไปมันยังไงกันแน่ เมื่อคุณครูตรวจงานแก้ของนักเรียนก่อนที่จะตัดเกรด 0 เจอแบบนี้ติด 0 ซะให้เข็ดจะดีมั้ยเนี่ย

ครูผุดไอเดียเด็ด เมื่อโรงเรียนไม่มีเครื่องสแกน แต่จำเป็นต้องใช้ เลยทำแบบนี้!!!

เมื่อผอ.ให้คุณครูช่วยสแกนเอกสารของโรงเรียน แต่โรงเรียนไม่มีเครื่องสแกน งานนี้บอกเลยว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สร้างสรรค์แถมรวดเร็วกว่าการเข้าเครื่องสแกนเลยจริงๆ

ประวัติ "ลูเซียนา ฟุสเตอร์" สาวเก่งจากเปรู เจ้าของตำแหน่ง Miss Grand International 2023

เรียกว่าสวย เก่ง ฉลาด มากความสามารถ ทัศนคติดี แบบสมมง Miss Grand International 2023 เลยทีเดียว สำหรับ ลูเซียนา ฟุสเตอร์ ตัวแทนจากประเทศ เปรู ดีเจสาว ที่สามารถคว้าตำแหน่งในปีนี้ไปได้แบบไร้ข้อกังขา

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้ทีแรกมองเป็นอะไร ผ้าพับไว้ หรือ กองหนังสือพิมพ์

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ขนมอันนี้เรียกว่าอะไร ข้าวตัง หรือ ข้าวแต๋น ต้องดูยังไงถึงไม่สับสน

เรียกว่าเป็นขนมพื้นบ้านของไทย ที่เราเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพง ซื้อกินได้ง่ายและอร่อยอีกด้วย สำหรับ ข้าวตัง หรือ ข้าวแต๋น ขนมข้าวที่เอามาทอด และราดน้ำเชื่อมหวานๆ ที่บางคนยังเรียกชื่อผิดกันอยู่ว่ามันคืออะไร

เฉลยแล้ว! ทำไมที่จอดมอเตอร์ไซค์ที่ปัตตานีต้องเปิดเบาะขึ้นทุกคัน

เรียกว่าเป็นภาพที่แปลกตาสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไปเปิดประสบการณ์ที่จังหวัดปัตตานีกันเลยทีเดียว ที่เวลาเห็นรถมอเตอร์ไซค์จอดตามข้างทางทุกคนมักจะพร้อมใจกันยกเบาะขึ้นทุกคันเลย

50 แคปชั่นฮาโลวีน แคปชั่นผี กวนๆ ฮาๆ โพสต์รัวๆ ไม่เหงาในคืนปล่อยผี

รวมแคปชั่นฮาโลวีน แคปชั่นผี กวนๆ ฮาๆ เหมาะเอาไปโพสต์อ่อย เรียกยอดไลก์ ใครที่เหงาๆ ยังไม่มีใคร จะได้ไม่รู้สึกเหงาในคืนปล่อยผี

หากินแบบนี้เลยหรอ! หลวงพ่อรีวิวสังฆทานชุดตามร้าน หมดคำจะพูด

เรียกว่าการตักบาตร เข้าวัด ทำบุญ ถวายสังฆทานเป็นเรื่องที่ชาวพุทธทำกันเป็นเรื่องปกติเวลาอยากที่จะสร้างบุญ แต่รู้กันรึเปล่าว่าความศรัทธาของชาวพุทธอาจจะถูกกลุ่มคนบางกลุ่มเอาเปรียบเพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเองอยู่นะ

ประวัติ "แพท ณปภา" สาวสวยสายฮายอดกตัญญู หาเลี้ยงครอบครัวตั้งแต่วัยรุ่น

ประวัติ แพท ณปภา ย้อนวัยไปสมัยวัยเรียน ในชุดนักเรียนและนักศึกษา กันหน่อย บอกเลยว่า สาวสายฮาคนนี้ สวยจริงอะไรจริงมาตั้งแต่เป็นเด็กจริงๆ

ประวัติ "มิณทร์ ยงสุวิมล" จากหนุ่มน้อยกามิกาเซ่ สู่ว่าที่คุณหมอสุดหล่อมากความสามารถ

ประวัติ หมอมิณทร์ ยงสุวิมล ที่เรียกว่าแฟนๆ ของเขาในยุค 2000 ต้นๆ จะต้องรู้จักเขาทุกคน ทั้งหล่อ ฉลาด และมากความสามารถทั้งวงการเพลง และการแพทย์เลยดีเดียว

ประวัติ "จอห์น วิญญู" ไอดอลวัยรุ่นที่ถูกยกให้เป็น ผู้นำคนรุ่นใหม่

เปิดประวัติการศึกษาของ จอห์น วิญญู คนนี้ให้ได้รู้จักกันซะหน่อย บอกเลยว่าเราคงไม่แปลกใจเลยที่หลายๆ คนจะมองเขาเป็นต้นแบบ เพราะว่าขนาด นิตยสารไทม์ ระดับโลกยังยกให้เขาเป็น ผู้นำคนรุ่นใหม่ มาแล้ว

ทายนิสัย จากความถนัดซ้าย-ขวา ถนัดข้างไหน สามารถบอกตัวตนของเราได้

รู้กันหรือเปล่าว่า เราสามารถบอกนิสัยลึกๆ ส่วนตัวของคุณได้ จากความถนัดซ้าย-ขวา เรามาลองดูกันดีกว่าว่าความถนัดในการเขียนหนังสือของคุณสามารถบอกอะไรเกี่ยวกับตัวคุณได้บ้าง

เฉลยแล้ว! เขียงไม้ กับ เขียงพลาสติก ควรเลือกอะไร แบบไหนปลอดภัยกว่ากัน

เขียงไม้ กับ เขียงพลาสติก ควรเลือกอะไร แบบไหนปลอดภัยต่อสุขภาพของคนใช้อย่างเราในระยะยาวมาฝากเพื่อนๆ กัน เพื่อนๆ ใช้เขียงแบบไหนอยู่ มาดูกัน

มันคือความสุข ครูคืนถิ่นแชร์ประสบการณ์ ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียวแต่สอนทุกวิชา

ถึงจะอยู่คนเดียว แต่มันก็เรียกว่าความสุข คุณครูคืนถิ่นแชร์บรรยากาศความสุข มาประจำการที่โรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนแค่ 25 คน มีคุณครูคนเดียวกับภารโรง เป็นครูพละแต่ต้องสอนทุกวิชา

ไม่ชิลตรงไหน เมื่ออาจารย์ให้แต่งตัวชิลๆ เข้าเรียนได้ งั้นจัดไป!!!

ก็อาจารย์บอกเองว่าให้แต่งตัวอะไรก็ได้ชิลๆ มาเข้าเรียน งานนี้ก็เลยแต่งแบบนี้มาซะเลย จะผิดตรงไหน ก็มันชิลจริงๆ ให้ฟีลแบบถ้าทั้งห้องไม่มองให้มันรู้ไป

เทคนิคจัดการบัญชีบัตรเครดิตหลายใบพร้อมกัน

มีหลายเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนเลือกทำบัตรเครดิตไว้กับตัวหลายใบ ไม่ว่าจะเพื่อช่วยเพิ่มวงเงินใช้จ่ายผ่านบัตรให้สูงขึ้น เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย

ยุคโลกเดือด (Global Boiling) ส่งผลต่อสุขภาพ

กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เผยถึงสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Change) ของประเทศไทย เพื่อเตรียมรับมือการเข้าสู่ยุคโลกเดือด (Global Boiling)

การคุ้มครองแรงงานตามข้อกฎหมายที่คนทำงานควรรู้

ลาป่วย ลากิจ ทำงานไม่เกิน 8 ชั่วโมงต่อวัน มีเวลาพักระหว่างวัน รวมไปถึงการคุ้มครองแรงงานเรื่องอื่น ๆ นั้นเป็นข้อกฎหมายที่คนทำงานควรรู้

ผลวิจัยชี้ คนไทยกตัญญูสูง สุจริตพอใช้ แต่ความพอเพียงต่ำ

ผลการศึกษาทั้ง 3 ด้าน สะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติของคนไทยและสังคมไทยที่มีต่อ “คุณธรรม” ในยุคปัจจุบัน ว่าภาพรวมคุณธรรมคนไทยมองตัวเองแค่พอใช้ ยังยึดมั่นกตัญญู วัยเกษียณลดความพอเพียง

ประวัติ "น็อต วรฤทธิ์" จากเด็กสุดซ่าถูกไล่ออกจากโรงเรียน สู่พิธีกรหนุ่มมากความสามารถ

ประวัติ น็อต วรฤทธิ์ พิธีกรหนุ่มมากความสามารถ จากรั้ว มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ คนนี้ให้มากขึ้นกันซักหน่อย

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้มองครั้งแรกเห็น ยากันยุง หรือ เป้าธนู

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน