วัยรุ่น

เฉลยแล้ว! ทำไมเรียกเงินปลอมว่าแบงค์กาโม่ มันมีที่มาแบบนี้นี่นเอง

เมื่อพูดถึงของเล่นที่เด็กๆ เติบโตมาทุกยุคทุกสมัยนั้น หนึ่งในของเล่นสุดอมตะคลาสสิกที่ใครหลายคนจำได้นั่นก็คงจะเป็น แบงค์กาโม่ หรือเงินปลอม ที่หลายๆ คนเคยเอามาเล่นซื้อของกันนั่นเอง แต่เพื่อนๆ เคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไมถึงเรียกเงินปลอมแบบนี้ว่าแบงค์กาโม่

ครูแชร์ไอเดียเจ๋ง ป้องกันของหายสุดฮา ทำแบบนี้ถ้าหายให้มันรู้ไป!!!

แน่นอนว่าอุปกรณ์การเรียนการสอนไม่ว่าครูหรือนักเรียนใช้ไปซักพักก็อาจจะมีการสูญหายกันบ้าง อาจจะเป็นเพราะลืมหรือโดนยืมแล้วไม่ได้คืน ซึ่งในวันนี้มีคุณครูท่านหนึ่งมีไอเดียจัดการกับปัญหาของหายแบบตรงจุด

รองเท้าปังสุด! เมื่อเปิดเทอมใหม่แล้วเรียนลูกเสือ งานนี้ครูคือแม่เสือสาว

แม่เสือตัวแม่ตัวมัมแบบสุดๆ เมื่อโรงเรียนเปิดเทอมสอง แล้วเรียนวิชาลูกเสืองานนี้บอกได้เลยว่า ปังที่สุดในโรงเรียน ไม่มีใครจะเฉิดฉายโดดเด่นเท่ากับคุณครูซะแล้ว

ทายนิสัย จากของดอกไม้ ดอกที่ดึงดูดคุณมากที่สุด สามารถบอกนิสัยของคุณได้

มาลองทายลักษณะนิสัยส่วนตัว จากสิ่งดอกไม้ที่คุณเลือก กันหน่อยดีกว่า รู้กันรึเปล่าว่าดอกไม้แต่ละชนิดนั้น มันสามารถบอกลักษณะนิสัยส่วนตัวของคุณได้นะ

เฉลยแล้ว! เชือกสีแดงบนไหล่ตำรวจ มีไว้ทำอะไร ในที่สุดได้รู้ซะที

เชือกสีแดงบนไหล่ตำรวจ ถือว่าเป็นสิ่งที่อยู่บนเครื่องแบบตำรวจไทย ที่เราเห็นกันมาจนชินตา แต่ก็ไม่รู้ถึงประโยชน์และความจำเป็นของมันว่ามีเอาไว้ทำอะไร มีประโยชน์อะไรกันแน่ ซึ่งเชื่อว่าหลายๆ คนก็อยากที่จะรู้ว่าจริงๆ แล้ว มันมีเอาไว้ทำอะไร

เฉลยแล้ว! ป้ายพระเยซู ที่ติดกันทั่วประเทศ ต้องเสียภาษีป้ายหรือไม่

เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะเคยเห็นป้ายที่เกี่ยวกับพระเยซูตามที่สาธารณะ ไม่ว่าจะในกรุงเทพ และ หลากหลายจังหวัดทั่วทุกประเทศไทย ที่เป็นป้ายด้านความเชื่อของศาสนาคริสต์

จับงูด้วยมือเปล่า! งูหลุดเข้าโรงเรียน นักเรียนก็จัดการจับเองปล่อยเองไปเลย

ใจถึง พึ่งพาได้ที่แท้จริง ถึงจะเป็นนักเรียนหญิง แต่ความกล้าและความเก่งเอาไปเลยแบบเต็มร้อย เมื่อมีงูหลุดในโรงเรียนแล้วไม่มีใครกล้าเข้าไปจับ เธอก็เลยเป็นตัวแทนโรงเรียนจับงูด้วยมือเปล่าซะเลย

ทายนิสัย การเขียนเลข 4 วิธีเขียนของเราสามารถบอกนิสัยที่ซ่อนอยู่ได้

มาลองทายนิสัยจาก การเขียนเลข 4 กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณคืออะไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วตัวตนที่แท้จริงของคุณเป็นอย่างไร

เฉลยแล้ว! ไอศกรีมวอลล์ เรนโบว์ จริงๆ แล้วมันคือรสชาติอะไรกันแน่ ได้รู้ซะที

ไอศกรีมเรียกว่าเป็นของหวานโปรดของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ ซึ่งรสชาติที่เรียกว่าเป็นรสยอดนิยมของเด็กๆ หลายคน รวมไปถึงผู้ใหญ่ด้วยนั่นก็คงเป็น ไอศกรีม เรนโบว์ ที่มีสีสันสดใสเป็นสีรุ้งนั่นเอง

นักเรียนรีวิวสู้ชีวิต สิ้นเดือนอยู่ยังไง พ่อเงินเดือน 5,000 แต่แบ่งใช้เงินทั้งบ้าน 4 คน

นักเรียนรีวิว สิ้นเดือนเหมือนสิ้นใจ ใช้ชีวิตยังไงช่วงสิ้นเดือน ช่วงเงินเดือนพ่อและแม่ไม่เหลือเงินแล้ว เด็กต่างจังหวัดทำยังไงให้ชีวิตผ่านสิ้นเดือนในข้อจำกัดทางด้านการเงิน

เปิดวาร์ป น้องซีน แม่ค้านมเปรี้ยวสี่แยก สวยมากๆ ขายจริงไม่คอนเทนต์

กลายเป็นไวรัลเพราะความสวยและน่ารักรวมไปถึงการไม่เลือกงาน หนักเบาเอาสู้เลยทีเดียว สำหรับสาวน้อยสุดน่ารักที่ทำอาชีพเสริมหารายได้ด้วยการขายนมเปรี้ยวกลางสี่แยก

ประวัติ "ทาทา ยัง" สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่เวลาผ่านไปแค่ไหนเธอก็ยังน่าติดตาม

เธอคนนี้เรียกว่าเป็นนักร้องดิว่าเบอร์ต้นของประเทศไทย ที่ประสบความสำเร็จในระดับในประเทศ เอเชีย และสากลเลยจริงๆ สำหรับ ทาทา ยัง สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ปีต่อกี่ปี เธอก็ยังคงความมหัศจรรย์เอาไว้ได้แบบไม่มีเสื่อมคลาย

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น เห็นเป็นรูปสามเหลี่ยม หรือรูปสี่เหลี่ยม

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! ทำไมในโรงหนังไทย ต้องเว้นที่ห้ามจอง อย่างน้อยหนึ่งแถว

สำหรับคนที่ชอบดูหนังแล้วเรียกว่าเป็นสิ่งที่เห็นจนชินตาเลยก็ว่าได้ สำหรับ แถวว่าง ที่โรงหนังจะเว้นเอาไว้ ซึ่งลูกค้าก็ห้ามจองซื้อตั๋วเข้าไปใช้บริการด้วย เป็นที่สงสัยของใครหลายๆ คนกันเลยทีเดียว ว่าจะเว้นเอาไว้ทำไม

ประวัติ "กีต้าร์ วสวัตติ์" เปิดวาร์ปสแตนด์อินหล่อของ "โป๊ป ธนวรรธน์" จากพรหมลิขิต

หล่อจนต้องเปิดวาร์ปรัวๆ เลยทีเดียว สำหรับ กีต้าร์ วสวัตติ์ หนุ่มหล่อหน้าใส ที่รับหน้าที่เป็น สแตนด์อินให้กับ โป๊ป ธนวรรธน์ จากละครเรื่อง พรหมลิขิต

ประวัติ "ออม มานิตา" ผีสาวชุดดำธี่หยด ดีกรีแฟนพันธุ์แท้นางในวรรณคดี

ทำเอาหลายๆ คนอยากเห็นตัวจริงกันเลยทีเดียว สำหรับ ออม มานิตา หรือ ผีสาวชุดดำจากเรื่องธี่หยด ที่เธอแสดงได้หลอนมากๆ จนทำเอาคนดูตกใจกันทั้งเรื่อง แต่ต้องบอกเลยว่าตัวจริงเธอสวยและเก่งมากๆ นะ

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้ทีแรกมองเป็นอะไร โลก หรือ ดวงอาทิตย์

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน

เฉลยแล้ว! แคบหมู ออกเสียงยังไง ถึงจะถูกต้องตามหลักภาษา

แคบหมูนั้นถือว่าของกินเล่นที่กินเพลินและอร่อยมากๆ สำหรับหลายๆ คน แต่รู้กันรึเปล่าว่ายังมีอีกหลายคนเลยที่เขียนและออกเสียงคำว่า แคบหมู ไม่ถูกต้อง

ตำรวจเฉลยเอง ทำไมตำรวจถึงใส่เครื่องแบบฟิต เป็นข้อบังคับหรือว่าอะไร?

เป็นสิ่งที่ประชาชนอย่างเราเห็นเป็นเรื่องคุ้นตากันแล้วก็ได้ สำหรับเครื่องแบบตำรวจ ของเหล่าตำรวจไทย ที่ส่วนมากแล้วเราจะเห็นว่าคุณตำรวจมักที่จะใส่เครื่องแบบที่ค่อนข้างพอดีตัวแบบเข้ารูปฟิตๆ จนทำให้หลายๆ คนสงสัยว่าทำไมตำรวจไทยต้องใส่เครื่องแบบฟิตๆ

เฉลยแล้ว! "ธี่หยด" ต้องออกเสียงว่าอะไร และมีความหมายว่าอะไรกันแน่

Sanook Campus เราก็ได้ไปหาข้อมูลมาไขข้อสงสัยของเพื่อนๆ กันแล้วว่า "ธี่หยด" ต้องออกเสียงว่าอะไร และจริงๆ คำว่า "ธี่หยด" มีความหมายว่าอะไร

ประวัติ มิ้ม รัตนวดี สาวสวยมากความสามารถ จากรั้วมหาวิทยาลัยศรีปทุม

มิ้ม รัตนวดี เธอคนนี้ต้องบอกได้เลยว่าเป็นนักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากๆ ด้วยความสวย น่ารัก และความสามารถที่หลากหลาย ทุกบทบาท ในแบบที่ว่าเข้าถึงบทบาทและหน้าที่ ที่เธอได้รับแบบสุดๆ

139 แคปชั่นลอยกระทง สั้นๆ ฮาๆ กวนๆ โดนใจคนโสด คนมีคู่ โพสต์ให้ปัง

ใครที่กำลังมองหาแคปชั่นลอยกระทง วันนี้เรารวบรวมแคปชั่นลอยกระทง 2566 กวนๆ อ่อยๆ โดนใจคนโสด คนมีคู่ เลือกโพสต์ให้ปังมาฝากกัน

อย่าเข้าใจผิด! เหตุทะเลาะวิวาทไม่ได้ปรับแค่ 500 บาท

ความเข้าใจผิดของคนในสังคมเกี่ยวกับเหตุทะเลาะวิวาท ว่ามีค่าปรับแค่ 500 บาท เลยทำให้หลายคนหัวร้อนได้เร็วนั้น แท้จริงแล้วเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

กีตาร์โปร่งสำหรับมือใหม่! ต้องมีอุปกรณ์อะไรติดบ้านบ้าง?

ถ้าคิดถึงเครื่องดนตรีเสียงคลาสสิกที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ จะต้องมี “กีตาร์โปร่ง“ อยู่ในลิสต์อย่างแน่นอน ด้วยเนื้อเสียงที่เล่นเข้ากับเครื่องดนตรีชนิดอื่นได้อย่างหลากหลาย

เมื่อมนุษย์เงินเดือนต้องรับมือเงินเฟ้อ

สถานการณ์เงินเฟ้อนับเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อระบบเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเมื่อหลายประเทศทั่วโลกต่างเผชิญกับแรงกดดันในการฟื้นตัวกลับมาลุกยืนได้อีกครั้ง

‘ครอบครัวล่มสลาย’ จะติดต่อกันไปถึง 3 รุ่น

การล่มสลายของครอบครัวจะส่งผลกระทบโดยตรงไปที่ลูก ลูกอาจจะกลายเป็นเด็กที่มีปัญหา ไม่ว่าเป็นเรื่องของสภาวะทางจิตใจ อารมณ์ รวมไปถึงพฤติกรรมเชิงลบ

Food Waste เป็นปัญหาต่อโลก และเราจะลด Food Waste ได้อย่างไร

ในสมัยเด็ก ๆ เชื่อว่าหลายต่อหลายคนคงเคยได้ร่ำเรียนมาว่าภูมิประเทศของประเทศไทยนั้นถือว่าเป็นชัยภูมิแห่ง “อู่ข้าวอู่น้ำ” เป็นดินแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์ชนิดที่ว่า “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว”

ทายนิสัย จากสิ่งแรกที่เห็น รูปนี้ทีแรกเห็นเป็น เลข 6, 8 หรือ 9

มาลองทายนิสัยจาก สิ่งแรกที่เราเห็น กันซักหน่อยว่าตัวตนที่ซ่อนอยู่ในตัวของคุณเป็นอย่างไร จากจิตวิทยาทดสอบบุคลิกภาพของตัวคุณมาลองทายกันดูหน่อยว่าลึกๆ แล้วนิสัยลึกๆ ของคุณ เป็นคนแบบไหน