เปิดตัวชิป Apple M1 มีอะไรใหม่ใน MacBook Air, MacBook Pro และ Mac Mini

แอปเปิลเปิดตัวชิป Apple M1 ในงาน Apple Event เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลใช้ชิปของตัวเองในผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ MacBook และ Mac

เปิดให้สั่งซื้อ iPhone 12 Pro Max และ iPhone 12 mini วันศุกร์นี้ ส่วนในไทยขาย 27 พ.ย.

iPhone 12 Pro Max และ iPhone 12 mini พร้อมแล้ว Apple เปิดให้สั่งซื้อวันศุกร์ที่ 6 พ.ย.นี้ และเปิดขายที่ร้าน ส่งถึงมือวันศุกร์ที่ 13 พ.ย.นี้ ในกว่า 40 ประเทศ ส่วนสาวกในไทยรอ 27 พ.ย.นี้

ไมโครซอฟท์ ลงทุนใน Bukalapak สตาร์ทอัพจากอินโดนีเซีย

ไมโครซอฟท์ ยืนยันว่า พวกเขาได้เข้าไปลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศอินโดนีเซียอย่าง Bukalapak เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทแห่งนี้ เป็นหนึ่งในบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในอินโดนีเซีย

ลุ้น iPhone 12 ดัน Apple ชนะ Xiaomi โดยเร็ว

ไอโฟน 12 (iPhone 12) เลื่อนเปิดตัว ทำให้ยอดขาย iPhone ในไตรมาส 3 หรือเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2020 ที่ผ่านมาแพ้เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ส่วนซัมซุง (Samsung) ที่กระหน่ำเปิดตัวหลายรุ่น จนยอดขายเพิ่ม

เคาะราคาอินเทอร์เน็ต Starlink ของอีลอน มัสก์ 99 ดอลลาร์ต่อเดือน

โครงการอินเทอร์เน็ต Starlink ของอีลอน มัสก์ จ่อให้บริการในช่วงปลายปีนี้ ตั้งราคาไว้ที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อเดือน การันตีความเร็วเน็ต 50Mbps ถึง 150Mbps

Sony PlayStation ประกาศความร่วมมือกับ Travis Scott เป็นพาร์ทเนอร์ด้านความคิดสร้างสรรค์

โซนี่ ประกาศข่าวใหญ่โดยเซ็นสัญญากับ ทราวิส สก็อตต์ แร็ปเปอร์และนักแต่งเพลงคนดังของโลกฮิปฮอป เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation 5

มาไม่ได้ ก็ไปหาถึงที่ Airbnb เปิดโมเดลท่องเที่ยว เผยจุดล็อกอินสุดฮิต

โควิด-19 ระบาด ทำให้ Airbnb ผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ สตาร์ทอัพเทคโนโลยีระดับยูนิคอร์น ต้องปรับตัว เปิดการท่องเที่ยวแบบใหม่ ที่เรียกว่า “เอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์”

“โนเกีย” ไปดวงจันทร์ ลุยสร้างเครือข่าย 4G ปี 2022

มาถึงจุดนี้แล้ว “โนเกีย” จากประเทศฟินแลนด์ ได้รับการคัดเลือกจากองค์การนาซา ให้ไปสร้างเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4G ที่ดวงจันทร์ ตามแผนของสหรัฐอเมริกาที่จะพามนุษย์โลกไปเยือนดวงจันทร์ในปี 2024

มาแล้ว หุ่นยนต์โลมา ช่วยลดการกักขัง ทรมานสัตว์

หุ่นยนต์โลมามาแล้ว โชว์เหมือนจริงมาก ทั้งว่ายน้ำอย่างร่าเริงในสระขนาดใหญ่ โผขึ้นเหนือน้ำ โชว์โดดขึ้นลอดห่วง แสดงกายกรรมได้อย่างคล่องแคล่ว

Sony หวังยอดขาย 4 เดือนแรก PlayStation 5 แซงหน้า PlayStation 4

โซนี่ (Sony) มั่นใจ PlayStation 5 (PS5) เครื่องเล่นเกมคอนโซลรุ่นใหม่ที่มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนหน้า จะทำยอดขายดีกว่า PlayStation 4 คอนโซลรุ่นก่อนหน้านี้แน่นอน

แอปเปิล ยื่นจดสิทธิบัตรมือถือจอพับที่ซ่อมแซมตัวเองได้

สิทธิบัตรที่แอปเปิล (Apple) เพิ่งจดไปมีความน่าสนใจมาก เพราะจะทำให้เรามีโอกาสได้เห็น iPhone ในรูปแบบของจอพับได้ อีกทั้งยังมีความสามารถในการซ่อมแซมตัวเองอีกด้วย

ที่มา ความหมาย Emoji เด่นของ Apple ปล่อยใช้บน iOS 14.2 ปลายปีนี้

แอปเปิล (Apple) ปล่อย iOS 14.2 เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนา และ Public Beta ซึ่งมาพร้อมอีโมจิ (Emoji) ใหม่มากกว่า 100 แบบ ที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ตั้งแต่สัญลักษณ์คนข้ามเพศ ไปจนถึง ชานมไข่มุก

"แม็ค กฤตธัช" สตาร์ทอัพไทยสุดเท่ หวังปั้น "โดรนช่วยเกษตรกร" เพื่อชาติ

“แม็ค กฤตธัช สาทรานนท์” วัย 24 ปี เป็นเจ้าของบริษัทเทคสตาร์ทอัพ ชื่อว่า บริษัท โนวี่ (2018) ที่มี “โดรนเพื่อการเกษตร”

บันได จับมือ ซานริโอ ส่งทามาก็อตจิเวอร์ชัน Hello Kitty

ใครที่เติบโตมากับยุค 90s เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้จัก ทามาก็อตจิ (Tamagotchi) สัตว์เลี้ยงดิจิทัลจากค่ายบันได (Bandai) โดยในขณะนี้ บันไดได้ออกโมเดลใหม่เป็นทามาก็อตจิเวอร์ชัน เฮลโล คิตตี้

27 กันยายน 63 Google อายุ 22 ปีแล้ว ส่ง 2 ผู้ก่อตั้งรวยระดับมหาเศรษฐีโลก

วันนี้ดูเดิล (Doodle) ของเว็บไซต์ กูเกิล (Google) โชว์ดีไซน์ฉลองวันเกิดปีที่ 22 ของ Google ที่แจ้งเกิดในโลกออนไลน์เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2541 ปัจจุบันผู้ก่อตั้ง 2 คนคือ แลร์รี เพจ และ เซเกย์

มาแรง Amazon ปล่อย Ring Always Home Cam โดรนบินในบ้านส่องได้ทุกจุด

โดรนติดกล้องวงจรปิด ที่สามารถบินทั่วบ้าน เพื่อสำรวจจุดต่างๆ ได้ ที่ชื่อว่า “Always Home Cam” ที่พัฒนาโดย Ring กลายเป็นที่สนใจ และหลายคนอยากได้ไปแล้ว

ไมโครซอฟท์ และ Rise ประกาศรายชื่อผู้ชนะในโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร เผยรายชื่อผู้ชนะเลิศในโครงการ Hack the Future: Business Rebound Edition เพื่อช่วยผู้ประกอบการไทย เอาชนะวิกฤติจากโควิด-19

ByteDance เจ้าของ TikTok ยื่นเอกสารถึงรัฐบาลจีน ขอส่งออกเทคโนโลยี

ByteDance บริษัทแม่ของ TikTok ยื่นเอกสารไปยังผู้มีอำนาจในรัฐบาลจีน เพื่อขออนุญาตส่งออกเทคโนโลยี ภายหลังได้มีการจัดตั้ง TikTok Global เพื่อดำเนินการให้บริการในสหรัฐอเมริกา