แท็ก "ข่าวรถ"

4 เรื่องรถเกี่ยวข้องกับ “กระต่าย” ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่แห่งปีเถาะ หรือปีกระต่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คุณผู้อ่านทราบหรือไม่ว่าแม้แต่ในวงการยานยนต์ก็มีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับ “กระต่าย” อยู่ไม่น้อยทีเดียว

“Zeekr 001” แฮทช์แบ็กไฟฟ้าเปิดตัวที่จีน ชาร์จครั้งเดียววิ่งไกลสุด 1,032 กม.

Zeekr ประกาศเปิดตัว Zeekr 001 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลสุดถึง 1,032 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

BYD ATTO 3 เผยยอดส่งมอบแล้ว 5,044 คัน ตั้งเป้าส่งมอบครบ 10,000 คัน ภายใน ก.พ. 66 นี้

Rêver Automotive เผยยอดส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD ATTO 3 ถึงมือลูกค้าแล้วทั้งสิ้น 5,044 คัน เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 5,000 คัน ภายในเดือนธันวาคม 2565

ผ่อนรถป้ายแดงหนึ่งคัน เสียดอกเบี้ยทั้งหมดกี่บาท?

มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่เวลาจะซื้อรถหนึ่งคัน ก็มักซื้อเงินผ่อนกันทั้งนั้น แล้วเราเคยรู้ไหมว่ารถหนึ่งคัน จะต้องเสียดอกเบี้ยให้ไฟแนนซ์ทั้งหมดกี่บาท

Davinci Motor DC100 ใหม่ ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าดีไซน์ล้ำชาร์จครั้งเดียววิ่งไกล 400 กม.

Davinci Motor จากประเทศจีนเตรียมเผยโฉมจักรยานยนต์ไฟฟ้า “DC100” เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาที่งานแสดงนวัตกรรม CES 2023 (Consumer Electronics Show 2023) ณ เมืองลาสเวกัส

สุดเศร้า “Ken Block” นักแข่งแรลลี่ชื่อก้องโลกประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวัยเพียง 55 ปี

Ken Block (เคน บล็อค) นักแข่งแรลลี่ชาวอเมริกัน ผู้สร้างชื่อเสียงระดับโลกด้วยการโชว์ทักษะการขับแบบจิมคานา (Gymkhana) บนโลกโซเชียลนานนับสิบปี

รวมรถป้ายแดงราคาไม่เกิน 5 แสนบาทในปี 2566 ยังมีรุ่นไหนให้เลือกบ้าง?

แม้ว่ากระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงในปี 2566 นี้ แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนยังคงมองหารถยนต์ราคาประหยัดเอาไว้ใช้งาน เหมาะสำหรับการซื้อเป็นรถคันแรก

แน่ใจแล้วนะวิ! รถยนต์ไฟฟ้าปลอดภัยหรือไม่?

ความเร็วในการชาร์จสูง แบตเตอรี่ไวไฟ อุณหภูมิร้อนจัด และแรงดันไฟฟ้าสูง เรื่องที่เรากังวลเมื่อพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้า ในความเป็นจริงรถยนต์ไฟฟ้ามีความปลอดภัยในการใช้งานแค่ไหน? มาดูกัน.....

Mercedes-Benz เรียกคืนรถกว่า 1.2 แสนคันในสหรัฐฯ เหตุพบปัญหาซันรูฟอาจหลุดออกได้

Mercedes-Benz ของสหรัฐอเมริกา ประกาศเรียกคืนเพื่อแก้ไขรถยนต์กว่า 120,000 คัน ที่ถูกผลิตขึ้นระหว่างปี 2001 - 2011 เนื่องจากพบปัญหาหลังคาซันรูฟอาจหลุดออกเองจนเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่และผู้ใช้รถใช้ถนนได้

ส่องความเซ็กซี่ “โซเฟีย” ไบค์เกอร์สาวชาวไต้หวันที่หนุ่มๆ ทุกคนอยากซ้อนท้าย

ชมความเซ็กซี่ของ “โซเฟีย” นักบิดสาวชาวไต้หวันที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “นางฟ้าบิ๊กไบค์” ผู้โด่งดังบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเธอมีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากถึง 180,000 คน

Honda จับมือ Sony เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ “AFEELA” ครั้งแรกที่งาน CES 2023

Honda จับมือ Sony ประกาศเปิดตัวแบรนด์รถยนต์ AFEELA พร้อมเผยโฉมรถต้นแบบครั้งแรกที่งาน CES 2023 ที่เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้

รวม 8 รถเก๋งเกียร์ธรรมดาที่ยังหาซื้อได้ในปี 2566 นี้

แม้ว่ารถยนต์เกียร์ธรรมดาจะไม่เป็นที่นิยมมากนักจากลูกค้าชาวไทย แต่ปัจจุบันก็ยังคงหลงเหลือรถยนต์บางรุ่นที่มีเกียร์ธรรมดามาให้เป็นทางเลือกในปี 2566 นี้ จะมีรุ่นไหนบ้างไปดูกันเลย

ไปรู้จักแป้นเกียร์ทั้ง 3 แบบ แต่ละแบบใช้งานต่างกันอย่างไร?

ทำความรู้จักคันเกียร์อัตโนมัติทั้ง 3 แบบในปัจจุบัน แต่ละแบบมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร และมีวิธีการใช้งานแต่ละแบบอย่างไรบ้าง Sanook Auto จะพาไปชมกันครับ

อย่างหล่อ! เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล แชมป์โลกคาร์ท กลับถึงไทย แจง ปูเส้นทางสู่ฟอร์มูลาวันกับทีมเรดบูล

"เอ็นโซ่ ธารวณิชกุล" แชมป์โลกโกคาร์ทชาวไทย ฉายแววระดับโลก "เรดบูล" เซ็นร่วมทีมปูเส้นทางสู่ "ฟอร์มูลาวัน"

Isuzu D-Max X-Rider ใหม่ รุ่นพิเศษแต่งสปอร์ตมีวางขายที่ออสเตรเลียเท่านั้น

Isuzu Australia เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าด้วยการเปิดตัว Isuzu D-Max X-Rider ใหม่ รุ่นพิเศษแต่งสปอร์ตจากโรงงาน แม้ว่าปัจจุบันลูกค้าที่สั่งจองกระบะ D-Max ในออสเตรเลียจะต้องรอรับรถนานสูงสุดถึง 12 เดือนก็ตาม

ตร.เตรียมบังคับใช้ระบบ “ตัดแต้มใบขับขี่” ใน 20 ฐานความผิด เริ่มพรุ่งนี้ (9 ม.ค.)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเตรียมใช้ระบบตัดคะแนนความประพฤติในการขับรถ 20 ฐานความผิด หากถูกตัดเหลือ 0 คะแนนถูกพักใช้ใบขับขี่ 90 วัน

มีผลพรุ่งนี้ (10 ม.ค.) ดอกเบี้ยรถแบบใหม่ “ลดต้นลดดอก” ปิดบัญชีต้องได้รับส่วนลด

ตามที่มีประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องให้ธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญา พ.ศ. 2565 ซึ่งได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วก่อนหน้านี้

ช่วงล่างมีเสียงดัง “หึ่งๆ” ขณะรถวิ่งเกิดจากสาเหตุอะไร?

เชื่อว่ามีเจ้าของรถจำนวนไม่น้อยเคยประสบปัญหาช่วงล่างรถมีเสียงดังหึ่งๆ ในขณะรถกำลังเคลื่อนที่ ยิ่งใช้ความเร็วมากขึ้นเท่าไหร่ เสียงก็จะยิ่งดังมากขึ้นเท่านั้น