แท็ก "ความเชื่อ"

ทำไมต้องใช้ หอยสังข์ รดน้ำในพิธีแต่งงาน เปิดตำนานสู่ความเป็นมงคล

ในงานมงคล หรืองานพิธีกรรมต่าง ๆ สิ่งที่หลายคนอาจจะคุ้นตา คือ หอยสังข์ ที่เรามักจะเห็นบ่อย ๆ จากเวลาที่รดน้ำสังข์อวยพรคู่บ่าวสาว หรือในพิธีกรรมที่มีพราหมณ์เป็นผู้ประกอบพิธีก็จะมีการเป่าสังข์เช่นกัน สงสัยหรือไม่ ว่าเหตุใดจึงต้องใช้เป็นหอยสังข์ และมีตำนานที่มาอย่างไร ไปดูกัน

อริยสัจ 4 และ มรรค 8 คืออะไร ประกอบไปด้วยอะไร

อริยสัจ หรือจตุราริยสัจ หรืออริยสัจ 4 เป็นหลักคำสอนหนึ่งของพระโคตมพุทธเจ้า แปลว่า ความจริงอันประเสริฐ ความจริงของพระอริยบุคคล หรือความจริงที่ทำให้ผู้เข้าถึงกลายเป็นอริยะ มีอยู่สี่ประการ

บทสวดมนต์ธรรมจักร ชีวิตเปลี่ยนเจริญรุ่งเรือง มีความเจริญก้าวหน้า

บทสวดธรรมจักร หรือ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เป็นปฐมเทศนาที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงแก่ปัญจวัคคีย์ ณ ป่าอิสิปตนมฤคทายวัน

บทกรวดน้ำ ให้ผู้ล่วงลับ-เจ้ากรรมนายเวร พร้อมวิธีกรวดน้ำให้ได้อานิสงส์

รวมคำกล่าวบทกรวดน้ำหลังทำบุญเสร็จ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ เทวดาประจำตัว เจ้ากรรมนายเวร และสรรพสิ่งทั้งหลาย ทั้งบทกรวดน้ำแบบสั้น, บทกรวดน้ำให้เทวดาประจำตัว, บทกรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร และบทกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล

คาถาบูชาองค์พญาครุฑ สู่ความเจริญรุ่งเรืองแห่งชีวิต

คำบูชาพญาครุฑ คาถาบูชาพญาครุฑ ตำนานพญาครุฑ ในตำนานเมืองฟ้าป่าหิมพานต์นั้นมีเรื่องราวของสัตว์ที่มีอิทธิฤทธิ์มากมายหลายชนิด เช่น ราชสีห์ คชสีห์ อันมีลำตัวเป็น สิงห์แต่มีศีรษะเป็นช้าง กินรี กินนร และสัตว์แปลก ๆ อีกมากมาย

10 เครื่องรางความรักคนโสด เสริมความรัก เตรียมสละโสดรับวาเลนไทน์

รวมเครื่องรางความรักคนโสดไทยและต่างประเทศ ความเชื่อว่าจะช่วยเสริมเสน่ห์ เสริมดวงด้านความรักให้สมหวัง มาพร้อมวิธีบูชาเครื่องรางความรัก เตรียมสละโสดรับวาเลนไทน์ 2566

เคล็ดลับสายมู ขอคู่ให้ปัง! ขอพร พระแม่ลักษมี อย่างไรให้สมดั่งใจปรารถนา

ไหว้พระแม่ลักษมี วิธีขอพรพระแม่ลักษมีให้ปัง ทำอย่างไรบ้าง ท้้งด้านความรัก และด้านการเงิน โชคลาภ ความร่ำรวย

ปีนักษัตรคู่สมพงษ์ ปีไหนช่วยส่งเสริมกันด้านใด

ใกล้เข้าสู่ช่วงวาเลนไทน์แบบนี้ Sanook Horoscope มีเรื่องราวเกี่ยวกับคู่สมพงษ์ของปีนักษัตรตามตำราจีนมาฝาก ปีนักษัตรใดที่สมพงษ์กันบ้าง และเมื่ออยู่ด้วยกันจะช่วยเกื้อหนุนกันในด้านใด ไปดูกันเลย

ทริคแก้ดวงความรักที่เคยพังให้ปังฟ้าแลบ (แต่งงานฟ้าแลบไปเลยจ้ะ)

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักแบบนี้ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องความรัก ใครหลายคนอาจได้ยินข่าวดีเรื่องแต่งงานกะทันหัน หรือการคบหาดูใจกันที่เปิดตัวล่าสุดของคนดังในช่วงนี้กัน สำหรับใครที่ยังไม่สมหวังสักที แต่อยากจะพลิกดวงรักให้กลับมาปังแบบคนอื่นบ้าง มาดูเลย กับ ทริคแก้ดวงความรักที่เคยพังให้ปังแบบฟ้าแล่บ

‘เบิ้ล ปทุมราช’ สวนกลับ ‘ก้อง ห้วยไร่’ มีที่ให้ได้ฉายแสงเพราะใคร หลังถูกแฉเง...

'เบิ้ล ปทุมราช' สวนกลับ 'ก้อง ห้วยไร่' มีที่ให้ได้ฉายแสงเพราะใคร หลังถูกแฉเงินทิป เข้ากราบสักการะ พร้อมร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ บวงสรวงพ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา งานนี้ นักร้องหนุ่ม เบิ้ล ปทุมราช ...

“จตุพร” เล่าแตกหัก “ทักษิณ” ยังเป็นหมาไม่ได้ ยัน ไม่มีเรื่องส่วนตัวกับ “บิ๊กตู่” และ &#8...

“จตุพร” เล่าแตกหัก “ทักษิณ” ยังเป็นหมาไม่ได้ ยัน ไม่มีเรื่องส่วนตัวกับ "บิ๊กตู่" และ "แรมโบ้" เดือดระอุ “จตุพร พรหมพันธุ์” วิทยากร แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน และอดีตประธานนปช. ล่าสุดได้มาย้ำชัดเรื่องราวแ...

4 กุมภาพันธ์ 2566 "ฝากเงินกับเทวดา" กระตุ้นโชคลาภตลอดปี โดย โหรรัตนโกสินทร์

4 กุมภาพันธ์ 2566 ถือเป็น “จุดเริ่มต้นแห่งปี” ที่แท้จริง โหรรัตนโกสินทร์ แนะเคล็ดลับฝากเงินกับเทวดา กระตุ้นโชคลาภ ตลอดปี

ปฏิทินพิธีบูชาเทพฮินดู วัดแขกสีลม ปี 2566 พิธีใหญ่นวราตรี งานแห่ประจำปี จัดวันไหน

ปฏิทินวัดแขก 2566 พิธีบูชาเทพฮินดู ที่วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขกสีลม) พิธีใหญ่ประจำปี พิธีนวราตรี และงานแห่ประจำปี จัดเดือนไหน วันไหนบ้าง

10 พิกัดขอคู่ครอง ขอพรให้รักปัง เตรียมสละโสดรับวาเลนไทน์

เตรียมสละโสดรับวาเลนไทน์ 2566 จาก 10 พิกัดขอคู่ครอง ขอพรความรักให้สมหวังในเดือนแห่งความรัก ขอคู่ที่ไหนดี ติดตามได้จากบทความนี้

ปฏิทินวันพระเดือนกุมภาพันธ์ 2566

ปฏิทินวันพระเดือนกุมภาพันธ์ 2566 วันพระ วันสำคัญทางศาสนา เพื่อชาวพุทธศาสนิกชนได้การจัดเตรียมกายใจสร้างบุญหรือจัดฤกษ์ยามกราบไหว้บูชา น้อมจิตระลึกถึงพุทธคุณ

ทิศมงคล สีมงคล เวลามงคล เดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดย หมวยไพ่ทอง

เข้าสู่เดือนที่สองของปีแล้ว วันนี้หมวยมี ทิศมงคล สีมงคล และช่วงเวลาที่ดี โดยหมวยได้แยกให้เป็นแต่ละวัน เผื่อให้ทุกคนได้นำไปปรับใช้ในทุกวันนะคะ

เปิดคำทำนาย "ฝันว่าซื้อทอง" สื่อถึงเรื่องใด มีเกณฑ์รับโชคจริงหรือ?

เปิดตำราทำนายฝันว่าซื้อทองให้แม่ ให้ตนเอง หรือให้คนรัก หมายความว่าอย่างไร จะสื่อถึงความรุ่งเรืองและมั่งคั่งในชีวิตหรือไม่ สามารถติดตามทำนายฝันว่าซื้อทองต่อได้ในบทความ

วิธีขอพร “หลวงพ่อทันใจ” โชคลาภมาไว อธิษฐานอย่างไรให้ได้ผลสำเร็จ

หลวงพ่อทันใจ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ว่ากันว่าเป็นสุดยอดแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในการอธิษฐาน ด้วยความที่อธิษฐานแล้วได้ผลลัพธ์ทันตาเห็นผลทันใจ ขอพรเพียงไม่กี่วัน พรที่ขอก็สัมฤทธิ์ผลดังปาฏิหารย์

สีมงคลตามวันเกิด 2566 เลือกสีให้ถูกโฉลก เสริมความปังทุกด้าน

สีมงคลตามวันเกิด 2566 สามารถนำมาปรับใช้กับการเลือกสีเสื้อมงคล, กระเป๋าสตางค์, รถยนต์ใหม่ ฯลฯ โดยหลายคนเชื่อว่าสีมีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวัน เพราะช่วยเสริมบุคลิกและความมั่นใจได้

บทสวดพระพิฆเนศ เทพแห่งความสำเร็จ ปลดหนี้ บันดาลโชคลาภ

บทสวดพระพิฆเนศ หนึ่งในเทพเจ้าที่ได้รับการเคารพสูงที่สุดองค์หนึ่งตามคติพราหมณ์-ฮินดู เชื่อว่าเป็นองค์เทพแห่งศิลปวิทยาทุกแขนง สามารถดลบันดาลให้ผู้บูชาร่ำรวยและประสบความสำเร็จ

ทำนายฝันว่าผึ้งต่อย หมายความว่าอย่างไร จะมีเรื่องดีเข้ามาจริงหรือ?

คนไทยเชื่อว่าผึ้งเป็นสัตว์นำโชค ดังนั้น หากฝันว่าผึ้งต่อยมือ ต่อยขา แขน หรือบริเวณอื่นๆ รอบตัวจะสื่อถึงสิ่งใด จะมีโชคดีเข้ามาหรือไม่ สามารถติดตามได้จากในบทความ