แท็ก "ท่องเที่ยว"

‘บุรีรัมย์’ เตรียมดวลแข้ง ‘กลันตัน’ ฟุตบอลนัดการกุศล ที่จ.สงขลา

‘บุรีรัมย์’ เตรียมดวลแข้ง ‘กลันตัน’ ฟุตบอลนัดการกุศล ที่จ.สงขลา นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพนัดพิเศษเพื่อ การ...

เที่ยวจีน ชมสิ่งมหัศจรรย์ถ้ำเงิน (Silver Cave) ในเมืองกุ้ยหลิน

อยากไปเที่ยวจีน เป็นสิ่งที่หลายคนกำลังคิดไว้ในใจ โดยเฉพาะการไปชมถ้ำหินงอก หินย้อย ที่สวยงามอลังการจากธรรมชาติสร้าง ภายในถ้ำหยินซีหยาง (Yinziyan cave) หรือถ้ำเงิน (Silver Cave)

มือท็อปโลกล่าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 สุวัจน์ จัดใหญ่บูมท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ

มือท็อปโลกล่าแชมป์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023 สุวัจน์ จัดใหญ่บูมท่องเที่ยว-เศรษฐกิจ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขั...

กองทัพบก จับมือ ททท. บันทึกสถิติโลกไหว้ครูมวยไทยมากสุด

กองทัพบก จับมือ ททท. บันทึกสถิติโลกไหว้ครูมวยไทยมากสุด กองทัพบก ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) เตรียมบันทึกสถิติ...

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ผนึก ททท.-ส.เรือพาย จัดเทศกาลริมน้ำ Bangkok Riverside Fest 3-5 ก.พ.นี้

ไมเนอร์ โฮเทลส์ ผนึก ททท.-ส.เรือพาย จัดเทศกาลริมน้ำ Bangkok Riverside Fest 3-5 ก.พ.นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย, กลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hote...

บิสกิต โซลูชั่น ชี้ธุรกิจอาหารบูม แนะธุรกิจร้านอาหารใช้ AI เพิ่มยอดขาย

บิสกิต โซลูชั่น ชี้ธุรกิจอาหารบูม แนะธุรกิจร้านอาหารใช้ AI เพิ่มยอดขาย คว้าโอกาสธุรกิจ บริหารประสบการณ์ลูกค้า ช่วยลดต้นทุน ลดเวลา แม่นยำสูง BIZCUIT ผู้นำในการให้บริการโซลูชันเทคโนโลยี AI ด้วยการเป็น ...

‘ควายเผือก’ ผลงานศิลปะหน้าสามย่านมิตรทาวน์ ถูกนักท่องเที่ยวปีนจนล้มแตกเสียหาย

'ควายเผือก' ผลงานศิลปะหน้าสามย่านมิตรทาวน์ ถูกนักท่องเที่ยวปีนจนล้มแตกเสียหาย อภินันท์ โปษยานนท์ อดีตปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะประธานอำนวยการและผู้อำนวการศิลป์ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ โพสต์เฟซบุ๊ก Ap...

สัปดาห์สุดท้าย ชมใบเมเปิลที่ภูหินร่องกล้า ก่อนกลายเป็นปุ๋ยดิน

โค้งสุดท้าย สำหรับใบเมเปิลในอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ที่ผลัดใบร่วงลงพื้นดินเป็นสีแดงเหลือง ส้ม สวยงาม ทั้งที่โรงเรียนการเมืองการทหาร และหน่วยพิทักษ์น้ำตกหมันแดง นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ..

เลิกกลัว ผีโควิด จีนเปิดประเทศ ไทยพร้อมรับทัพนักท่องเที่ยว

ดีเดย์วันนี้แล้ว 8 มกราคม 2566 "จีนเปิดประเทศ" ปลดปล่อย "นักท่องเที่ยวจีน" ออกท่องโลกอีกครั้ง หลังถูกกักให้อยู่แต่ในประเทศเพราะการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกินเวลายาวนานถึง 3 ปี

เช็กอินได้แล้ว นาข้าวสีชมพู พิงค์เลดี้ เจออีกพันธุ์ "ไวท์เบบี้"

นาข้าวสีชมพู "พิงค์เลดี้" ที่พิษณุโลก พร้อมให้เที่ยวชมถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกแล้ว ต้นข้าวเริ่มชูช่อเป็นสีชมพูสวยงาม สามารถเข้าไปสัมผัสได้อย่างใกล้ชิดฟรี ห้ามพลาดชมพันธุ์ข้าวใหม่สีขาว..

กกท. ปลุกกระแสมวยไทยเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมการกีฬา

กกท. ปลุกกระแสมวยไทยเดินหน้าฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมการกีฬา   ไตรภาคีหน่วยงานภาครัฐ นำโดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และค...

เทศกาลวงดนตรีนานาชาติ "เจียอี้" เมืองดนตรีและแรงบันดาลใจของไต้หวัน

ทำความรู้จัก "เทศกาลวงดนตรีนานาชาติ เมืองเจียอี้" อีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ของไต้หวัน รวมพลวงดนตรีโยธวาทิตท้องถิ่นและนานาชาติ เนรมิตให้ทั้งเมืองเต็มไปด้วยเสียงดนตรี พิกัดศิลปะดนตรีที่ไม่ควรพลาด

ดวงความรัก 12 ราศี เดือนมกราคม 2566

ดวงความรัก ประจำเดือนมกราคม 2566 ทั้ง 12 ราศี โดย โหราพยากรณ์ Sanook Horoscope ดวงความรักของท่านจะราบรื่นหรือร้าวรานในเดือนนี้ ไปเช็กกัน

เหนือสุดฟิน อินทนนท์เหลือ 2 องศาฯ เหมยขาบขาวโพลน อ่างขางคนแน่น

เชียงใหม่ ภาคเหนือ เช้าสู่ช่วงอากาศเย็นที่สุดของปี ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิลดเหลือ 2 องศาฯ นักท่องเที่ยวสุดฟิน ได้สัมผัสเหมยขาบเกาะบนยอดหญ้า ส่วนดอยอ่างขางรถแน่น ต้องจัดให้วิ่งทางเดียว..

สองล้อไทยวางยุทธศาสตร์จัดศึกนานาชาติเป้าหมายเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก

สองล้อไทยวางยุทธศาสตร์จัดศึกนานาชาติเป้าหมายเก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิก   "เสธ.หมึก" พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า แผนงานในปี 2566 ที่สมาคมกี...

ที่เที่ยวต่างแดนยอดนิยม น่าเดินทางเที่ยวแบบสายมู

ช่วงนี้มีที่ดินแดนในต่างแดนที่ไหนบ้างที่คนไทยนิยมเดินทางไปเที่ยวและแวะเวียนไหว้พระขอพรแบบสายมู ไปต่างประเทศครั้งหนึ่งต้องไม่เสียเที่ยว!

วันแรกของปี คนแห่เที่ยวอ่าวมาหยาแน่น ต้องห้ามเรือทอดสมอลอยลำ (คลิป)

อุทยานแห่ชาติหาดนพรัตน์ธาราฯ เปิดให้นักท่องเที่ยวไทยเที่ยวฟรีเป็นของขวัญปีใหม่ ทำให้วันแรกของปี 2566 มีทั้คนไทยและต่างชาติแห่มาเที่ยวอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ทั้งจาก จ.กระบี่ และภูเก็ต จนเรือไม่มีที่จอด

มูให้ปังเพิ่มพลังรับปีกระต่าย 5 อาจารย์ดังส่องทำนายทำไงถึงจะรวยเต็มคาราเบล

เพื่อเป็นอีกตัวช่วยในการตัดสินใจที่จะดำเนินธุรกิจในปีหน้า “ทีมเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” จึงได้ขอคำแนะนำจาก 5 โหรดัง มาช่วยส่องชี้ทางเป็น “ข้อมูล” ประกอบให้พออุ่นใจ