แท็ก "ผิวหนัง"

“น้ำอุ่นผสมเลมอน” เคล็ดลับ “ลดน้ำหนัก” ของคนญี่ปุ่น

มารู้วิธีการดูแลร่างกายเพื่อเสริมให้ระบบการเผาผลาญพลังงานทำงานได้ดี ด้วยน้ำอุ่นผสมเลมอนหรือมะนาวเหลืองจากคำแนะนำของคนญี่ปุ่นกัน

PM 2.5 กระทบผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง รับมืออย่างไร

ปัญหาภูมิแพ้ผิวหนังจาก PM 2.5 ที่ใครๆ หลายคนคุ้นชื่อนี้กันดี เป็นปัญหามายาวนานทั่วโลก ในประเทศไทยหลายๆ จังหวัด ยังคงได้รับผลกระทบจากภัยร้ายนี้อยู่มาก

เรื่องที่ควรรู้! ก่อนใช้ครีมกำจัดขน เพื่อความปลอดภัย

เส้นขนที่ขึ้นตามร่างกาย สำหรับใครหลายๆ คน จะรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างกวนใจอย่างมาก เพราะส่งผลต่อความมั่นใจ จึงพยายามหาสารพัดวิธีในการกำจัดขน เช่น การถอน โกน ทำเลเซอร์ หรือใช้ครีมกำจัดขน

รู้จักโรคปลายประสาทอักเสบ และ 6 วิธี ลดอาการปวดปลายประสาท

ผู้ที่เป็นโรคปลายประสาทอักเสบ มักบรรยายความเจ็บปวดว่าคล้ายถูกเข็มแทง แสบร้อน หรือคล้ายแมลงไต่ ส่วนใหญ่อาการดีขึ้น เมื่อเข้ารับการรักษาอย่างถูกต้อง

ซีเซียม-137 คืออะไร ทำความรู้จักกัมมันตรังสีอันตราย ที่ทุกคนควรรับมือ

ซีเซียม-137 หรือ Caesium-137 เป็นไอโซโทปกัมมันตรังสีของธาตุซีเซียม มีค่าครึ่งชีวิต 30 ปี สลายตัวโดยปล่อยรังสีบีตาและรังสีแกมมา มีการนำซีเซียม-137 มาใช้ในเครื่องมือวัดทางอุตสาหกรรม ใช้ปรับเทียบเครื่องมือวัดรังสี รวมถึงใช้เป็นต้นกำเนิดรังสีแกมมา

สรุปข่าวไทม์ไลน์ “ซีเซียม-137” หาย เทียบโคบอลต์-60

ไทม์ไลน์ซีเซียม 137 จากเหตุการณ์ แท่งซีเซียม-137 หายจากบริษัทผลิตโรงไฟฟ้าถ่านหินจังหวัดปราจีนบุรี โดยทางผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบและค้นหา

ทำตาสองชั้นผู้ชาย เติมเสน่ห์ เสริมโหงวเฮ้ง ด้วยเทคนิคหมอรวงข้าว

ผู้ชายก็เริ่มให้ความสนใจทำตาสองชั้นกันมากขึ้น เพื่อแก้ปัญหาตาต่างๆ เกี่ยวกับดวงตา เพิ่มความมั่นใจ เติมเสน่ห์ให้กับใบหน้า แถมยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งได้ด้วย

แพทย์แนะ วิธีสยบทุกปัญหาผิวจากแสงแดด "ผิวไหม้ ฝ้า ผด กลิ่นตัว"

แสงแดด ความร้อนและเหงื่อ เป็น 3 ปัจจัยหลักที่มากับหน้าร้อน และเป็นสาเหตุสำคัญหลักที่ก่อให้เกิดโรคผิวหนังในหน้าร้อน

วิธีแก้ปัญหา "ผิวแห้ง" อย่างตรงจุด จากผู้เชี่ยวชาญ

แม้ว่าบ้านเราจะอากาศไม่หนาวแม้จะเป็นฤดูหนาว แต่การอยู่ในห้องแอร์ตลอดทั้งวัน บวกกับผิวแห้งตามธรรมชาติ อาจทำให้ผิวยิ่งแห้งเสีย

ติ่งเนื้อ เกิดจากอะไร วิธีกำจัดติ่งเนื้อ และวิธีดูแลหากมีติ่งเนื้อ

“ติ่งเนื้อ” ที่มีลักษณะคล้ายไฝ หรือขี้แมลงวันเล็กๆ แต่มันปูดออกมา ติดเนื้อเป็นติ่งๆ ดูเหมือนอะไรติดผิวหนังแบบที่หยิบดึงออกมาได้ มีทั้งสีคล้ำอย่างดำ น้ำตาล ไปจนถึงสีเนื้อ เหลือง หรือสีชาๆ คล้ายน้ำชา