แท็ก "ละครไทย"

มาตาลดา เดินหน้ารับรางวัลละครน้ำดี ส่งเสริมครอบครับ จากกระทรวงวัฒนธรรม

ผู้จัดและตัวแทนนักแสดงละคร มาตาลดา เข้ารับโล่เชิดชูเกียรติกับกระทรวงวัฒนาธรรม ในฐานะละครที่ปลูกฝ่าค่านิยมวัฒนธรรมที่ดี และส่งเสริมสถาบันครอบครัว

6 ซีรีส์-ละคร "แม่...เป็นไรมากปะ" เมื่อบ้านไม่ใช่เซฟโซน

เมื่อบ้านไม่ใช่เซฟโซน และแม่เหล่านี้ไม่ได้เป็นคนดีเหมือนแม่ในอุดมคติ แต่ออกจะวายป่วงพ่วงด้วยวีรกรรมแสบแบบฉ่ำให้ปวดหัวทั้งลูกและคนดู จะมีใครเป็นแม๊...สุดแสบ จนอยากถามว่า "แม่เป็นไรมากปะ" บ้างนั้น มาติดตามจาก Sanook Choice กันเลย!

เกมรักทรยศ (The Betrayal) เปิดคาแรกเตอร์ตัวละคร ที่ไม่ได้เป็นแค่เมียหลวงเมียน้อย

เปิดมิติคาแร็กเตอร์ในละคร เกมรักทรยศ (The Betrayal) มีที่มาที่ไปและเหตุผลของการกระทำที่น่าสนใจ เพราะไม่ได้เป็นแค่ละครเมียหลวงเมียน้อยตบแย่งสามีธรรมดาๆ

ย้อนมองวงการละครโทรทัศน์ไทย 25 ปีกับความเปลี่ยนแปลง

ละครไทยมีแต่เนื้อหาตบจูบ, ละครไทยไม่เห็นสมจริง คำกล่าวเหล่านี้ คงได้ยินกันบ่อยๆ ถึงการวิจารณ์เนื้อหาละครไทย ของผู้ชม แต่หากมองย้อนมองวงการโทรทัศน์ไทย ไป 25 ปีก่อน จะพบการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาไปตามบริบทสังคมมากมาย

โฉมหน้านางเอก “สาวน้อยในตะเกียงแก้ว” 21 ปี 5 ภาค ใครทันทุกภาคบ้าง

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ละครสุดฮิตที่นำมาทำเป็นละครอย่างต่อเนื่องเข้าปีที่ 21 และภาคล่าสุด “มนตราในตะเกียงแก้ว” กำลังจะลงฉายในช่อง 7 เร็วๆ นี้ ใครทันดูทุกภาคบ้าง

ตัวอย่าง ลมพัดผ่านดาว EP.1 อั้มเจอโจทย์หนัก ติ๊ก-เข้ม ใครที่ทำให้ใจเต้น

ลมพัดผ่านดาว EP.1 เตรียมเปิดฉากรักต้องเลือกของ อั้ม พัชราภา ที่ต้องเลือกระหว่าง ติ๊ก เจษฎาภรณ์ และ เข้ม หัสวีร์

“เกมรักทรยศ” ภาพผัวเดียวเมียเดียวเป็นพิษในชีวิตจริง

ซีรีส์เกาหลีและละครไทยที่มีเนื้อหาหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างเมียหลวงและเมียน้อย แม้จะสร้างความสะใจและความบันเทิงให้กับผู้ชม แต่ก็สะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมผัวเดียวเมียเดียวที่เป็นพิษในสังคม ซึ่งเป็นผลลัพธ์ของอุดมการณ์ปิตาธิปไตยที่ให้อำนาจผู้ชายที่เกิดขึ้นในสังคมของทั้ง 2 ประเทศ

รวมผลงาน คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส นักแสดงสาวมากฝีมือที่เล่นได้ทุกบทบาท

รวมผลงาน คิมเบอร์ลี่ นักแสดงสาวมากฝีมือที่เล่นได้ทุกบทบาท ไม่ว่าจะบทดราม่า คอเมดี้ หรือย้อนยุค สาวคิมก็ทำได้ดีรักษาระดับการแสดงจนคนดูหายห่วง

รวมซีรีส์-ละครไทย ที่ "รีเมค" จากซีรีส์เกาหลี

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา มีซีรีส์เกาหลีเรื่องดังหลายเรื่องที่เราได้ดูกัน และก็มีมีซีรีส์เกาหลีเรื่องที่ถูกนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นไทย จะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกันเลย!

พรหมลิขิต ต่อยอด บุพเพสันนิวาส จดลิขสิทธิ์เสื้อผ้าหน้าผมบุคลิกบทพูดทั้งหมด

จากความสำเร็จของ บุพเพสันนิวาส ทำให้ละครภาคต่ออย่าง พรหมลิขิต ได้จดลิขสิทธิ์ IP ที่ครอบคลุมหมดทุกอย่างทั้งตัวละคร เสื้อผ้าหน้าผม บุคลิก และบทพูดในละครเพื่อการต่อยอดโฆษณาในอนาคต

โกษาปาน หรือ เจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) ใน พรหมลิขิต ชีวิตสุดรันทด โดนตัดจมูก ขังคุก ริบทรัพย์

ชีวิตของเจ้าพระยาโกษาธิบดี (ปาน) หลังถูกบังคับให้ไล่ชาวฝรั่งเศสออกจากพระนคร ทั้งโดนตัดจมูก ขังคุกทั้งครอบครัว ริบทรัพย์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พรหมลิขิต กับอดีตที่ไม่ได้เล่า พระเพทราชาวางแผนปลงพระชนม์-ยึดบัลลังก์พระนารายณ์

ละคร พรหมลิขิต ดำเนินเรื่องช่วงหลังเปลี่ยนรัชสมัยจากสมเด็จพระนารายณ์มหาราช เป็นสมเด็จพระเพทราชา ที่เป็นช่วงปฏิวัติสยาม แต่หลักฐานในพระราชพงศาวดารมีบันทึกแผนปลงพระชนม์สมเด็จพระนารายณ์มหาราช ของสมเด็จพระเพทราชาเอาไว้ด้วย

5 ละครผีในตำนาน ที่ทำให้ตอนเด็กนอนไม่หลับ

ต้อนรับฮาโลวีน 2023 ด้วยผีจากละครไทยในตำนาน สร้างความบันเทิงและความหลอนสำหรับวัยเด็ก จากความบันเทิงกลายเป็นภาพจำที่ทำหลายคนนอนไม่หลับ จะมีเรื่องไหนบ้างมาดูกัน

ท้าวทองกีบม้า กับชีวิตที่กลับมารุ่งโรจน์หลังฟอลคอนตาย-โดนขังคุก “พรหมลิขิต”

ชีวิตของท้าวทองกีบม้ามีช่วงที่รุ่งโรจน์สุดๆ และจุดที่ตกต่ำที่สุด แต่ยังสามารถกลับมามีชีวิตที่สุขสบายดีได้อีกครั้งจนสิ้นอายุขัย เกิดอะไรขึ้นกับท้าวทองกีบม้าบ้าง

รอมแพง ตอบชัด พุดตาน-การะเกด ในพรหมลิขิต คนเดียวกันหรือไม่

รอมแพง ผู้เขียนนิยาย บุพเพสันนิวาส และ พรหมลิขิต ไขข้อสงสัยให้แฟนๆ ว่าตกลงแล้วพุดตานกับการะเกดในละคร พรหมลิขิต เป็นคนคนเดียวกันหรือเปล่า

เปิดที่มาชื่อ พระเจ้าเสือ ของหลวงสรศักดิ์ ทั้งที่ชื่อเล่นว่า เดื่อ ใน “พรหมลิขิต”

จากในละคร พรหมลิขิต พระเพทราชาเรียกหลวงสรศักดิ์ว่า ”เดื่อ” แต่ทำไมคนมักเรียกกันว่า พระเจ้าเสือ