แท็ก "วันสงกรานต์"

5 ข้อ วันสงกรานต์ 2566 ห้ามทำถ้าไม่อยากผูกติดกับสิ่งไม่ดีไปทั้งปี

5 ข้อห้ามทำในวันสงกรานต์ 66 หรือไม่ว่าปีไหนๆ ก็ไม่ควรทำ เพราะเราเชื่อว่าในวันสงกรานต์ของทุกปี เปรียบเสมือนเป็นวันขึ้นปีใหม่ หลายคนมักจะยึดว่า ในวันใหม่ๆ ให้เราทำแต่สิ่งดีๆ

รวม 5 ไอเท็มสุดฮอตวันสงกรานต์ เตรียมพร้อมสาดความฉ่ำให้ Awesome ไม่แพ้ใคร

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาลแห่งความสุขของคนไทยกับ “เทศกาลสงกรานต์” หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย นอกจากได้หยุดพักผ่อนยาวๆ

น้ำอบคืออะไร? ประวัติน้ำอบไทย พร้อมวิธีใช้ในวันสงกรานต์ 2566

ประวัติน้ำอบไทย เครื่องหอมคู่วันสงกรานต์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน มีความเป็นมาอย่างไร ทำไมถึงนิยมใช้ในวันสงกรานต์ หาคำตอบได้ที่นี่

เปิดที่มา "ประเพณีก่อเจดีย์ทราย" จากความเชื่อสู่ประเพณีคู่สงกรานต์ 2566

ก่อเจดีย์ทราย ประเพณีดั้งเดิมของไทย สืบสานต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยส่วนใหญ่จะจัดขึ้นพร้อมกับวันสงกรานต์ ที่มาเชื่อมโยงกับความเชื่อทางพุทธศาสนา

ชุดสงกรานต์ 2566 แซ่บๆ ไม่ตายแป้ง พร้อมไอเทมกันโป๊

ชุดสงกรานต์ ชุดเล่นน้ำ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลวันสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะใครที่มีนัดสาดเล่นน้ำกับเพื่อนๆ แฟชั่นสดุสงกรานต์ต้องดูดี ไม่โป๊ สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดี

เสื้อสงกรานต์ เสื้อลายดอก สงกรานต์ 2566 พิกัดชุดสงกรานต์สวยๆ ใส่ได้ทั้งครอบครัว

เสื้อสงกรานต์ เสื้อลายดอก เป็นเสื้อวันสงกรานต์ที่ขาดไม่ได้กับเทศกาลสุดฮิตของคนไทย เนื่องจากเป็นการใส่ต้อนรับปีใหม่ไทย และห้างร้านต่างๆ ยังให้พนักงานสวมใส่เพื่อดึงดูดลูกค้าได้อีกด้วย

ประวัติวันสงกรานต์ 2566 กิจกรรมประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

ประวัติวันสงกรานต์ คำว่า "สงกรานต์" เป็นคำภาษาสันสกฤต แปลว่า "ผ่าน" หรือ "เคลื่อนย้ายเข้าไป" ในที่นี้หมายถึงเป็นวันที่พระอาทิตย์ ผ่านหรือเคลื่อนย้าย จากราศีมีน เข้าสู่ ราศีเมษ ในเดือนเมษายน

วันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม มีประวัติที่มาอย่างไร

วันขึ้นปีใหม่ 2566 ตรงกับวันที่ 1 มกราคม ถือเป็นวันปีใหม่ตามสากล จากแต่เดิมที่วันขึ้นปีใหม่ไทยตรงกับวันแรม 1 ค่ำเดือนอ้าย ก่อนวันขึ้นปีใหม่จะมาเป็นวันที่ 1 มกราคมนี้

ทำบุญนอนโลงศพ สะเดาะเคราะห์ วันสงกรานต์ 2565 คึกคัก

เนื่องในวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2565 ประชาชนจำนวนมากได้ไปทำบุญตามวัดต่างๆ หนึ่งในกิจกรรมการทำบุญที่หลายคนเชื่อว่าจะช่วยเสริมบารมี สะเดาะห์เคราะห์ คือ การนอนในโลง

เรื่องเล่าตำนานวันสงกรานต์ 13 เมษายน ประวัติความสำคัญที่ควรรู้

วันสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13 เมษายนของทุกปี ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบต่อมาช้านานของกลุ่มประเทศในเอเชียอาคเนย์ สำหรับในประเทศไทยยังถือเป็น "วันปีใหม่ไทย" มีประวัติวันสงกรานต์ที่เล่าสืบต่อกันมา

คาถาเดินทางปลอดภัยหลวงพ่อโสธร-หลวงพ่อศุข ท่องแล้วป้องกัน แคล้วคลาด

คาถาเดินทางปลอดภัย สงกรานต์ 2565 ไทยรัฐออนไลน์รวมบทสวด คาถาเดินทางไกล คาถาเดินทางปลอดภัยหลวงพ่อโสธร หลวงปู่ศุขมาให้แล้ว