แท็ก "วิทยาลัย"

สสส.ร่วมลงนามภาคีเครือข่าย ส่งเสริมสุขภาพ-ป้องกันโรคภัย

สสส.ร่วมลงนามภาคีเครือข่าย ส่งเสริมสุขภาพ-ป้องกันโรคภัย กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดพิธีร่วมลงนามแสดงปฏิญญากับภาคีเครือข่าย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ศูนย์พัฒนาองค์ความรู้ด้านกิจกรรมทางก...

สวนสุนันทา 85 ปี จัดเดิน-วิ่งการกุศลสมทบทุนการศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานฯ

สวนสุนันทา 85 ปี จัดเดิน-วิ่งการกุศลสมทบทุนการศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานฯ ผศ.เจตน์สฤษฎิ์ อังศุกาญจนกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดกิจกรรม เดิน-วิ่งการกุศล สมทบ...

‘ม.กรุงเทพธนบุรี’ กวาด 133 ทอง คว้าแชมป์กีฬาปัญญาชน 4 สมัยติด

'ม.กรุงเทพธนบุรี' กวาด 133 ทอง คว้าแชมป์กีฬาปัญญาชน 4 สมัยติด มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีประกาศศักดาคว้าแชมป์กีฬามหาวิทยาลัยแแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 "ดอกจานบ้านเชียงเกมส์" ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี...

“สร้างคนให้ตรงกับงาน” ม.ศรีปทุมชูหลักสูตรใหม่ Design Innovation รับตลาดแรงงานยุคใหม่

ปัจจุบันบัณฑิตไทยยังเผชิญปัญหาเรียนมาไม่มีงานทำ หรือ ตกงาน ซึ่งปัจจุบันมีเด็กจบใหม่เข้าสู่ตลาดแรงงานปีละ 400,000-500,000 คน

ประวัติการศึกษา "ซงจุงกิ" เรียนเก่งมากแถมได้ฉายา "ลูกป้าข้างบ้าน" อีกด้วย

Sanook! Campus เราก็เลยจะขอเอาเรื่องราวสมัยที่ ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ยังอยู่ในสถานะนักเรียนและนักศึกษามาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน บอกได้เลยว่าหนุ่มหน้าหล่อคนนี้เรียกว่าเป็นตัวอย่างเรื่องการศึกษาเลยจริงๆ

รร.สวนกุหลาบฯ พร้อมจัด "ชมพูฟ้า รันนิ่ง 2023" เส้นทางประวัติศาสตร์เกาะรัตนโกสินทร์

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย พร้อมต้อนรับเหล่านักวิ่งทุกท่าน ในงาน “ชมพูฟ้า รันนิ่ง 2023” ที่กําลังจะจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้ โดยขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักสุขภาพให้มาร่วมออกกําลังกาย ซึ่งจะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 31 มกราคมนี้

ChatGPT ทำข้อสอบวิชากฎหมายและวิชาธุรกิจผ่านฉลุย แต่ไม่ได้คะแนนที่สูงมากนัก

มหาวิทยาลัยมินนิโซตา และมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย นำ ChatGPT มาสอบในวิชากฎหมาย และด้านธุรกิจ ผลปรากฏว่า ChatGPT สอบผ่าน เพียงแต่ไม่ได้มีคะแนนที่สูงเป็นพิเศษ

‘สวนกุหลาบ’ เตรียมจัดงาน ‘ชมพูฟ้า รันนิ่ง’ 19 มีนาคมนี้

‘สวนกุหลาบ’ เตรียมจัดงาน ‘ชมพูฟ้า รันนิ่ง’ 19 มีนาคมนี้ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย พร้อมต้อนรับเหล่านักวิ่งทุกท่าน ในงาน “ชมพูฟ้า รันนิ่ง 2023” ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 19 มีนาคมนี้ โดยขอเชิญชวนผู้...

ภาพปัจจุบัน อาจารย์แม่ จำได้ไหม รศ. ดร. สุนีย์ สินธุเดชะ อ. ที่เด็กยุค 90 รู้จัก

ถ้าจะพูดถึงอาจารย์ยุค 90 ที่เด็กๆ ทุกคนรู้จัก ก็คงจะหนีไม่พ้น รองศาสตราจารย์ ดร. สุนีย์ สินธุเดชะ หรือที่เรารู้จักท่านในชื่อของ อาจารย์แม่ นั่นเอง โดยอาจารย์แม่เป็นอาจารย์ที่สอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สยบดราม่า! พ่อน้องเทนนิส แจงข้อสงสัยลงแข่งกีฬามหา’ลัย ยันโค้ชไฟเขียวลุยได้

สยบดราม่า! พ่อน้องเทนนิส แจงข้อสงสัยลงแข่งกีฬามหา'ลัย ยันโค้ชไฟเขียวลุยได้ หลังจากที่ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเป็นเบอร์ 1 ของโลก คว้าเหรียญทองใ...

‘เทนนิส’ โชว์ฟอร์มสมราคา คว้าทองเทควันโดให้ ม.กรุงเทพธนบุรี

'เทนนิส' โชว์ฟอร์มสมราคา คว้าทองเทควันโดให้ ม.กรุงเทพธนบุรี "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 และเป็นเบอร์ 1 ของโลก คว้าเหรียญทองให้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุร...

ลุ้น 30 ทีม แข่งชิงแชมป์ CUD Hackathon 2023

ลุ้น 30 ทีม ชิงแชมป์การแข่งขันและประกวด ออกแบบนวัตกรรมภายใต้ชื่อ CUD Hackathon 2023 จัดโดย โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม

นายกฯ ชื่นชม “ปอล” นักกีฬาสกี คว้าเหรียญทองแดงกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมนักกีฬาสกีทีมชาติไทย “ปอล อองรี วิเยอต๊องส์” สร้างประวัติศาสตร์ เป็นคนไทยคนแรกคว้าที่เหรียญทองแดงจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว ครั้งที่ 31

พาณิภัค นำทัพ ม.กรุงเทพธนบุรี ลุยป้องกันเจ้าทองสมัย 4 ศึกกีฬาปัญญาชน

พาณิภัค นำทัพ ม.กรุงเทพธนบุรี ลุยป้องกันเจ้าทองสมัย 4 ศึกกีฬาปัญญาชน ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 "ดอกจานบ้านเชียงเกมส์" ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จ.อุดรธานี...

นาทีแห่งความสำเร็จ เมื่อรู้ตัวว่าสอบติดมหาวิทยาลัย งานนี้เพื่อนร่วมเฮถึงกับเก็บทรงไม่อยู่

เรียกว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขและช่วงเวลาแห่งความสำเร็จที่เขาจะต้องจดจำไปตลอดเลยทีเดียว สำหรับช่วงเวลาที่ได้รู้ว่าตอบเองสอบติดและได้เข้ามหาวิทยาลัย

โครงการกีฬา-ท่องเที่ยวกระแสดี ‘จำปาสัก-มรภ.อุบล’ เดินหน้าร่วมมือต่อ

โครงการกีฬา-ท่องเที่ยวกระแสดี 'จำปาสัก-มรภ.อุบล' เดินหน้าร่วมมือต่อ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ร่วมจัดโครงการกีฬาและการท่องเที่ยว เพื่อสุขภาวะที่ดีของประชาชน ระหว่าง...

วิจัยเผย ‘ยิ่งเล่น Dota 2 เยอะ ยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตมาก'

Dota 2 หรือหนึ่งใน 'เกมหมา' ที่คนไทยรู้จักกันดี ได้ถูกทาง 'มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมแห่งอังกฤษ' ยกมาเป็นเกม MOBA เพื่อใช้ทดลองงานวิจัย 'ผลกระทบทางสุขภาพจิตที่ผู้เล่นได้รับจากเกมออนไลน์' ซึ่งทางนักวิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้เล่น Dota 2 ที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ทั้งหมด 165 คน (ชาย 155 คน และ หญิง 10 คน) และผลที่ได้ออกมาดังนี้

แฟนเวียดนาม เรียกร้องปรับปรุง “หมีดิญ” ด่วน หลังเห็นรังเหย้า “ทีมชาติไทย” (คลิป)

แฟนเวียดนาม เรียกร้องคณะดูแลสนาม “หมีดิญ” ดูไทยเป็นตัวอย่าง หลังเห็นหญ้ารังเหย้า “ทีมชาติไทย” ในศึกอาเซียนคัพ 2022

เข้าใจตรงกันนะ แจ้งเงื่อนไขที่ห้ามทำเกม "ไทย-เวียดนาม" นัดชิงฯ "อาเซียนคัพ 2022"

เข้าใจตรงกันนะ "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต" ทำการแจ้งเงื่อนไขสิ่งที่ห้ามทำในเกมที่ "ทีมชาติไทย" จะพบกับ "ทีมชาติเวียดนาม" ในศึก "อาเซียนคัพ 2022" รอบชิงชนะเลิศ นัด 2 ค่ำนี้ 19.30 น.

ความสุขของคนรักแจ๊ซ TIJC 2023 ปีที่ 14 ส่วนผสมที่ครบรสบนเวทีไร้รอยต่อ

โมเมนต์แห่งความสุขของคนรักแจ๊ซกำลังจะกลับมาแล้ว บนเวที Thailand International Jazz Conference 2023 หรือ TIJC 2023 งานแจ๊ซสุดยิ่งใหญ่ ที่รวมศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากมาย

‘ประทิน’ กวาด 3 ทองพร้อมทำลายสถิติว่ายน้ำวชิราวุธวิทยาลัย

'ประทิน' กวาด 3 ทองพร้อมทำลายสถิติว่ายน้ำวชิราวุธวิทยาลัย   ตามที่โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย จัดการแข่งขันว่ายน้ำวชิราวุธวิทยาลัย ระหว่างวันที่ 10, 12 และ19 มกราคม พ.ศ.2566 ที่สระว่ายน้ำมาตรฐาน...

25 ที่เที่ยววันเด็ก 2566/2023 มีจัดกิจกรรมที่ไหนบ้าง

วันเด็ก 2566/2023 ปีนี้หลายหน่วยงานจัดงานเพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก ชมนิทรรศการเสริมความรู้ รวมถึงกิจกรรมแจกของรางวัลจากผู้ใหญ่ใจดีเจ้าของงานอีกด้วย

ชีวิต ความฝัน การเติบโต และการสูญเสียของ “NICECNX”

แม้ชีวิตเบื้องหน้าของ NICECNX จะดูประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ชีวิตเบื้องหลังของไนซ์กลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ และเต็มไปด้วยความท้าทายมากมาย ที่เขาอยากแบ่งปันให้คนอื่นได้เรียนรู้

กสทช.จับมือ ECSTAR สจล. เซ็น MOU พัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ

กสทช. จับมือ "ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยีอวกาศและวิจัย (ECSTAR) วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ (IAAI) สจล. ลงนามข้อตกลงพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ หวังสร้างดาวเทียม-บุคคลากร รองรับโลกยุคใหม่สอด

มทร.ธัญบุรี จัดทุนการศึกษา 30 ล้านบาท พร้อมจัดมาตรการช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง

มทร.ธัญบุรี ห่วง นศ.จัดทุนการศึกษา 30 ล้านบาท พร้อมเข็ญสารพัดมาตรการช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ

‘อาร์แบค’ คัดช้างเผือกเรียนฟรี – ‘มนตรี’ เฟ้นเก่ง-ดีไม่มีเส้นสาย

'อาร์แบค' คัดช้างเผือกเรียนฟรี - 'มนตรี' เฟ้นเก่ง-ดีไม่มีเส้นสาย   มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต อ้าแขนรับนักศึกษาป้ายแดงที่มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอล และ ฟุตซอล ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี จำนวนมาก ...

วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพ มอบ 350 ทุนการศึกษา​ "​ร่วม โครงการทุนจุฬาราชมนตรี ปีการศึกษา 2566"

นายอรุณ บุญชม ผู้แทนจุฬาราชมนตรี​ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา​ โครงการทุนจุฬาราชมนตรี ประจำปีการศึกษา 2566 ​ โดย วิทยาลัยนานาชาติอิสลามกรุงเทพยาลัยเกริก

แขวงจำปาสักร่วมมือ ม.ราชภัฏอุบลฯ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวลาวใต้ เพื่อพัฒนาสุขภาวะที่ดี

แขวงจำปาสักร่วมมือ ม.ราชภัฏอุบลฯ จัดกิจกรรมท่องเที่ยวลาวใต้ เพื่อพัฒนาสุขภาวะที่ดี เมื่อวันที่ 16 มกราคม นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในการแถลงข่าว “โครงการกีฬาและการท่องเท...