แท็ก "สาระน่ารู้"

เฉลยแล้ว! ทำไมสแลนมีหลายสี มีความแตกต่างตอนใช้งานมั้ย?

นอกจากสแลนจะใช้บังแดดบังฝนแล้ว ประโยชน์ของมันยังมีอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ใช้เพื่อกันแมลงและนก, ใช้เพื่อตกแต่งสถานที่, ใช้เพื่อปกปิดสิ่งของ และ ใช้เพื่อกันลม ซึ่งสิ่งที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้นั่นก็คือ สแลนที่มีสีต่างกัน เพราะว่าจุดประสงค์การใช้งานของมันต่างกันนะ

เฉลยแล้ว! วิธีทำให้กรรไกรกลับมาคมเหมือนใหม่ ด้วยของใช้ภายในบ้าน

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูเคล็ดลับวิธีลับคมกรรไกร ให้กลับมาคมเหมือนใหม่แบบง่ายๆ ด้วยของใช้ที่เราเชื่อว่าทุกคนต้องมีติดบ้านกันอย่างแน่นอน

เฉลยแล้ว! วิธีสังเกตกระจกสองด้าน รู้ไว้ก่อนระวังภัยคนแอบมอง

ในทุกๆ วันนี้เวลาเราไปไหนก็ควรที่จะมีสติในการระวังภัยกันให้มากขึ้น เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าภัยแอบแฝงมันจะมาในทิศทางใดบ้าง อย่างที่ใกล้ตัวเราที่สุดในจุดที่เราอาจจะมองข้าม นั่นก็คือกระจก ที่มองได้สองด้าน

เฉลยแล้ว! ทำไมน้ำดื่มขวดถึงมีวันหมดอายุ ทั้งๆ น้ำเปล่ามันไม่มีวันเสีย

ทำไมน้ำเปล่าในขวดถึงมีวันหมดอายุ ระบุกำกับเอาไว้ มาให้เพื่อนๆ ได้หายสงสัยข้องใจกันแล้ว ว่าทำไมน้ำดื่มขวดถึงมีวันหมดอายุ

เฉลยแล้ว! รหัสหลังซองทิชชู่ 1 บาท จากจีน สรุปใช้เช็ดร่างกายได้หรือไม่ ได้รู้ซะที

รหัสหลังซองทิชชู่ 1 บาทจากประเทศจีน ที่มีคนออกมาให้ข้อมูลกันว่ารหัส GB/T20808 และ GB/T20810 แบบไหนที่ห้ามใช้กับร่างกาย เพราะเป็นกระดาษทิชชู่ที่ทำมาจากกระดาษทิชชู่ที่ทำมาจากรีไซเคิล

เฉลยแล้ว! ที่มาของชื่อ ก.ย. 15 ทำไมถึงต้องชื่อนี้ เกี่ยวอะไรกับเดือนกันยา?

เรียกว่าเป็นแบรนด์ยากันยุงที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นึกถึงอันดับแรกๆ ของประเทศไทยเลยก็ว่าได้สำหรับแบรนด์ ก.ย. 15 ทากันยุง นอกจากจะเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องประสิทธิภาพในการกันยุงแล้ว ชื่อของแบรนด์ก็ยังโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

เฉลยแล้ว! คนไทยอ่านชื่อดินสอกด Rotring ผิดมาตลอด ไม่ได้อ่านว่า ร็อตตริง

เรียกว่าเป็นแบรนด์เครื่องเขียนที่เด็กยุค 90 และ 2000 เติบโตมาด้วยกันเลยก็ว่าได้สำหรับแบรนด์ Rotring ที่สินค้าที่เป็นที่นิยมและโดดเด่นอย่างดินสอกดนั่นเอง แต่รู้กันรึเปล่าว่าจริงๆ แล้วแบรนด์คนไทยเราอ่านชื่อแบรนด์ Rotring ผิดมาตลอดเลยนะ

ใช้ผิดมาตลอด ที่จริงแล้วทำว่า สีโอรส ต้องเรียกว่า สีโอลด์โรส

ตองบอกเลยว่าเรียกใช้กันมาผิดๆ มาตลอดเลยทีเดียวสำหรับชื่อสีโทนส้มๆ ชมพูอ่อนๆ ที่หลายคนเรียกว่าสีโอรส แต่ในความจริงแล้วถ้าจะเรียกให้ถูกมันไม่ได้เรียกว่าอย่างนั้น

เฉลยแล้ว! ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ ถึงใส่เสื้อกั๊กสีส้ม เป็นสีอื่นไม่ได้หรอ?

เคยสงสัยกันมั้ยว่า ทำไม ทำไมวินมอเตอร์ไซค์ถึงต้องใส่เสื้อกั๊กสีส้มเท่านั้น เคยมีเสื้อวินหลากสีอยู่ซักพัก แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาเป็นสีส้ม ทำไมเสื้อวินถึงเป็นสีส้ม เราก็ไปหาคำตอบมาบอกเพื่อนๆ กันแล้ว

ข้อนี้นี่เอง! เปิดโพลแล้วในศีล 5 คนไทยทำผิดศีลข้อไหนมากที่สุด

ศีล 5 หรือ เบญจศีล เป็นศีลหรือข้อห้ามในลำดับเบื้องต้นตามพระโอวาทของพระโคตมพุทธเจ้า พระศาสดาพระองค์ปัจจุบันแห่งศาสนาพุทธ

เฉลยแล้ว! ทำไมกระเป๋ารถเมล์ ถึงรู้ว่าใครยังไม่จ่ายค่าโดยสาร มีเคล็ดลับอะไร

กระเป๋ารถเมล์เขาจะรู้ได้อย่างไรว่าคนไหนจ่ายค่าโดยสารแล้ว คนไหนยังไม่ได้จ่าย เขามีเคล็ดลับในการดูอย่างไร ทำไมถึงรู้ว่าคนไหนจ่ายหรือยังไม่จ่าย

เฉลยแล้ว! ปุ่มบนเครื่องคิดเลข ใช้งานยังไง แต่ละปุ่มเอาไว้ทำอะไร

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่าเครื่องคิดเลขที่เราใช้กันประจำนั้นมีปุ่มฟังก์ชั่นที่สามารถคำนวณได้ระดับขั้นสูงเลยทีเดียว

เฉลยแล้ว! เวลาพักโรงแรม หยิบอะไรกลับบ้านได้ฟรี ไม่ต้องกลัวถูกหาว่าขโมย

เชื่อว่าหลายๆ คนเวลาที่เข้าพักหรือใช้บริการในโรงแรมก็อยากที่จะเก็บความทรงจำที่เคยมาพักโรงแรมเป็นของที่ระลึกแบบเล็กๆ น้อยๆ กลับบ้าน แต่บางครั้งก็อาจจะเกิดความสงสัยว่าสิ่งไหนที่เราสามารถหยิบกลับบ้านได้แบบฟรีๆ หยิบแล้วจะไม่เกิดปัญหาตามมา

เฉลยแล้ว! ยุงชอบเลือดคนกรุ๊ปไหนมากกว่ากัน คนแบบไหนที่ดึงดูดยุงมากที่สุด

จริงๆ แล้วยุงก็มีลักษณะคนที่ชอบไปดูดเลือดอยู่นะ อย่างเช่น เรามักที่จะถูกยุงตอม แต่เพื่อนไม่ค่อยโดนเลย

เฉลยแล้ว! ผสมน้ำในน้ำยาล้างจาน เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ หายสงสัยซะที

เรียกว่าเป็นปัญหาที่หลายๆ บ้านต้องพบเจอกันเลยก็ว่าได้ สำหรับปัญหาบ้านแตกอย่าง ผสมน้ำลงในน้ำยาล้างจาน รีเปล่า บางบ้านก็บอกว่าผสมแล้วดี ประหยัด และล้างง่าย บางบ้านก็บอกทำแบบนี้แล้วมันไม่สะอาด

เฉลยแล้ว! น้ำตาเทียม สามารถใช้ร่วมกันได้มั้ย ไขปัญหาที่หลายคนสงสัย

หลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามที่ว่า น้ำตาเทียม นั้นเป็นของใช้ส่วนตัว ถึงแม้ว่าเป็นสิ่งของที่ไม่ได้สัมผัสกับร่างกายโดยตรง แต่มันสามารถให้ยืมและใช้งานร่วมกันได้มั้ย

เฉลยแล้ว! สีวงแหวนการชาร์จ แต่ละสี มีความหมายว่าอะไร แบบนี้นี่เอง

เคยสงสัยกันมั้ย เวลาเพื่อนๆ ชาร์จมือถืออย่างแอนดรอยด์ มันจะมีวงแหวนแสดงผล บางทีก็สีแตกต่างกันออกไป มันบอกอะไรได้บ้าง

เฉลยแล้ว! ผู้ชายใส่กางเกงในควรพับขึ้นหรือพับลง พับแบบไหนถึงจะเหมาะ

ถือว่าเป็นคำถามที่ผู้ชายหลายคนสงสัยและอยากรู้คำตอบ สำหรับคำถามที่ว่า ผู้ชายใส่กางเกงในควรพับขึ้นหรือพับลง พับแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับสรีระกับเรา หรือ พับแบบไหนถึงจะเหมาะสมกับการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของตัวเราที่สุด

เฉลยแล้ว! พริก เป็นผัก หรือผลไม้ รู้คำตอบแล้ว ต่อไปจะไม่ต้องเถียงกันแล้ว

เป็นคำถามที่หลายๆ คนอาจจะคิดและสงสัยจนอยากได้คำตอบกันเลยก็ว่าได้ สำหรับคำถามโลกแตกที่ว่า "พริก เป็นผัก หรือผลไม้" กันแน่ เราต้องจัดหมวดหมู่พริกอยู่ในพืชชนิดไหน

เฉลยแล้ว! ตัวการ์ตูนบนโลโก้แบรนด์ขนม Useful Food คือตัวอะไร

อกจากรูปทรงของขนมที่มีความแปลกไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ โลโก้ของแบรนด์ ที่เป็นตัวการ์ตูนคอยาวๆ ที่หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่ามันคือตัวอะไร

เฉลยแล้ว! ทำไมเดี๋ยวนี้พนักงานเซเว่นไม่ถาม รับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มไหม แล้ว

ประโยคที่เรียกว่าเป็นวลีติดหูและพูดตามกันเวลาเข้า 7-11 นั้นก็คงจะหนีไม่พ้นวลีที่พูดว่า "รับขนมจีบซาลาเปาเพิ่มไหมคะ" แต่เดี๋ยวนี้สังเกตกันรึเปล่าว่าพนักงานเซเว่นไม่ค่อยถามกันแล้ว

เฉลยแล้ว! ทำไมเชฟต้องใส่หมวกทรงสูง เป็นหมวกปกติไม่ได้หรอ?

ไม่ว่าจะในชีวิตจริงหรือดูในสื่อต่างๆ ภาพของเชฟก็มักที่จะต้องใส่หมวกทรงสูงอยู่ตลอดเวลา แล้วเคยสงสัยกันรึเปล่าว่าทำไม เชฟถึงต้องใส่หมวกทรงสูง

เฉลยแล้ว กาแฟแต่ละเมนู มีกี่แคลอรี แก้วโปรดของเราทำให้อ้วยรึเปล่า?

กาแฟแต่ละชนิดมีปริมาณแคลอรีแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับส่วนผสมและปริมาณที่ใช้ กาแฟแต่ละเมนู มีกี่แคลอรี แก้วโปรดของเราทำให้อ้วนรึเปล่า?

ขับรถบ่อยควรรู้! เปิดเทคนิคแก้ง่วงตอนขับรถ ถึงจะแปลก แต่หายง่วงจริงๆ

ปัญหาการขับรถแล้วหลับใน เรียกว่าเป็นปัญหาที่นำมาสู่อุบัติเหตุและสามารถส่งผลเสียไปถึงชีวิตและทรัพย์สินได้ การหลับในนั้นโดยส่วนมากจะเกิดจากอาการที่ร่างกายรู้สึกง่วง เพราะสิ่งเร้ารอบตัวนั่นเอง

เฉลยแล้ว! ต้มบะหมี่กิ่งสำเร็จรูป ใช้ แก๊ส หรือ กระติกน้ำร้อน ประหยัดไฟมากกว่ากัน

ซึ่งในช่วงที่เราต้องประหยัดงบแบบนี้เคยสงสัยกันรึเปล่าว่า การปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากการต้มน้ำใช้แก๊ส กับ กระติกน้ำร้อน อันไหนประหยัดกว่ากัน

ว้าวุ่นเลย! จ้างหมอดู ซินแส สะเดาะเคราะห์ แต่ชีวิตไม่ดีขึ้น แจ้งความเอาผิดได้

เรียกว่าเป็นสิ่งเล็กๆ ที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามและไม่รู้เลยก็ว่าได้ สำหรับ กลโกงที่เหล่ามิจฉาชีพ ที่หากินกับความเชื่อคน แล้วฉวยโอกาสหาผลประโยชน์และทรัพย์สินจากจุดนี้ จนบางคนเสียเงินหลักล้านแต่ไม่ได้อะไรกลับมา