แท็ก "สุขภาพ"

ประโยชน์ของใบกระท่อม และวิธีกินที่ถูกต้อง

นอกจากกัญชาแล้ว ใบกระท่อมก็เป็นกินเป็นยาตามคำแนะนำของแพทย์แผนทางเลือกได้ด้วยเหมือนกัน แต่ต้องกินให้ถูกวิธีเท่านั้นถึงจะได้ประโยชน์

เล็บขบ สาเหตุเกิดจากอะไร วิธีรักษาเล็บขบ และวิธีป้องกัน

เล็บขบ เกิดจากการที่ขอบเล็บงอกไปเบียดเนื้อข้างเล็บ ทำให้มีอาการเจ็บ บวม แดงอักเสบ บางครั้งอาจมีการติดเชื้อได้ โดยอาการเล็บขบ พบได้บ่อยที่นิ้วหัวแม่เท้า และมักพบในวัยรุ่น

ระวัง! ยาแก้ไอผสม “โคเดอีน” ผสมน้ำอัดลม ดื่มมากๆ เสี่ยงชัก-เสียชีวิต

วัยรุ่นไทยบางคนนำยาแก้ไอผสมโคเดอีน ผสมน้ำอัดลมดื่มเพื่อให้รู้สึกมึนเมา แต่หากดื่มมากและต่อเนื่องอาจเสี่ยงชัก และอันตรายถึงชีวิตได้

วิธีปฏิบัติตัว เมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้ป่วย "ซึมเศร้า-ไบโพลาร์"

ผู้ดูแลผู้ป่วยซึมเศร้าหรือไบโพลาร์อาจเครียดในบางครั้งได้ เราจะสามารถเข้าใจผู้ป่วยและอยู่ดูแลพวกเขาโดยที่เราไม่เครียดไปด้วยได้อย่างไร

"คันรูทวาร" อาจเสี่ยงมี "พยาธิเข็มหมุด"

พยาธิเข็มหมุด (Pinworm) เป็นพยาธิอีกชนิดหนึ่งที่อยู่ภายในลำไส้และบริเวรทวาร ซึ่งคุณสามารถสังเกตได้จากอาการคันรูทวารเป็นหลัก โดยเฉพาะคันในช่วงเวลากลางคืน

วิธีปฐมพยาบาล หาก "สารเคมีเข้าตา"

อุบัติเหตุเกี่ยวกับดวงตาอย่างสารเคมีเข้าตา เป็นอุบัติเหตุร้ายแรงที่ผู้ป่วยต้องได้รับการปฐมพยาบาล และเข้ารับการรักษาโดยด่วน เพราะปล่อยไว้อาจเป็นอันตรายได้

รู้จักภาวะ “ผิวหนังติดสเตียรอยด์” เมื่อใช้กับผิวหนังนานเกินไป

หากใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทครีมที่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์กับผิวหนังนานเป็นปีๆ อาจเสี่ยงภาวะผิวหนังติดสเตียรอยด์ และมีผลกระทบต่อผิวหนังอย่างรุนแรงได้