แท็ก "สุขภาพจิต"

วิจัยเผย ‘ยิ่งเล่น Dota 2 เยอะ ยิ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตมาก'

Dota 2 หรือหนึ่งใน 'เกมหมา' ที่คนไทยรู้จักกันดี ได้ถูกทาง 'มหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมแห่งอังกฤษ' ยกมาเป็นเกม MOBA เพื่อใช้ทดลองงานวิจัย 'ผลกระทบทางสุขภาพจิตที่ผู้เล่นได้รับจากเกมออนไลน์' ซึ่งทางนักวิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้เล่น Dota 2 ที่มีอายุมากกว่า 18 ปี ทั้งหมด 165 คน (ชาย 155 คน และ หญิง 10 คน) และผลที่ได้ออกมาดังนี้

ผลวิจัยชี้ “เด็กเพศหลากหลาย” เสี่ยงซึมเศร้า-ฆ่าตัวตายสูงเกินกว่าครึ่ง

เพื่อให้เด็กทุกคนได้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ได้เข้าถึงสิทธิทางการศึกษา และได้รับการปกป้องคุ้มครองจากความรุนแรงทุกรูปแบบ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กทุกคน

ความรุนแรงในที่ทำงาน โอกาสที่ใคร ๆ ก็เจอได้

ความรุนแรง เป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ซึ่งสถานที่หนึ่งที่ปรากฏความรุนแรงได้บ่อยครั้งก็คือ “ที่ทำงาน”

รับมืออย่างไรในสังคม Bully

การบูลลี่ (รังแก กลั่นแกล้งผู้อื่น ทั้งทางกิริยา วาจา หรือการพิมพ์คอมเมนต์แง่ลบในอินเตอร์เน็ต) เป็นปัญหาสังคมที่ทำคนอื่นทรมานมานักต่อนัก ถึงเวลาหรือยังที่เราควรช่วยกันหยุดปัญหานี้

8 วิธีระงับอารมณ์โกรธ ลดอารมณ์ร้อนได้เร็วทันใจ

หากเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้โกรธ กับการกระทำของอีกฝ่าย แต่ไม่อยากแสดงความก้าวร้าวออกไป เรามีเคล็ดลับง่ายๆกับ วิธีระงับอารมณ์โกรธ มาให้ลองฝึกกันค่ะ

สังเกต 5 อาการ เสี่ยง “โรคซึมเศร้า”

ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้านั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมค่อนข้างมาก ทั้งในด้านอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด พฤติกรรม ร่วมกับอาการทางร่างกายต่างๆ

หยุดนาน เสี่ยง "ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" สาเหตุ และวิธีรักษา

อาการซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว หรือ ภาวะ Post Vacation Blues ไม่ใช่โรคทางจิตเวช ปกติจะเกิดขึ้นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่งและสามารถหายไปเองได้

6 วิธีรับมือกับอารมณ์โกรธ ก่อนหลุดเหวี่ยงวีนจนเสียงาน

อารมณ์ร้อนเกินไป อาจนำพาซึ่งการสูญเสียโอกาสบางอย่าง รวมถึงการผิดใจกับคนรอบข้างด้วย มาเรียนรู้วิธีควบคุมอารมณ์กันก่อนสายเกินไปกันดีกว่า

วิธีปฏิบัติตัว เมื่อต้องอยู่ร่วมกับผู้ป่วย "ซึมเศร้า-ไบโพลาร์"

ผู้ดูแลผู้ป่วยซึมเศร้าหรือไบโพลาร์อาจเครียดในบางครั้งได้ เราจะสามารถเข้าใจผู้ป่วยและอยู่ดูแลพวกเขาโดยที่เราไม่เครียดไปด้วยได้อย่างไร