แท็ก "ออนไลน์"

แนะนำ 4 ช่องทางต่อภาษีรถออนไลน์ปี 2566 ทำเองได้ไม่ต้องไปขนส่งฯ

กรมการขนส่งทางบกเปิดให้เจ้าของรถยนต์และจักรยานยนต์ สามารถชำระภาษีประจำปีผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้ารับบริการยังสำนักงานขนส่ง

ใส่บาตรยุคดิจิทัล เมื่อของไม่มีถวาย แต่ใจอยากทำบุญ ก็ปัดหน้าจอลงบาตรไปเลยสิ

เป็นการทำบุญแบบดิจิทัล เข้ากับยุค 4.0 จริงๆ เมื่อนักเรียนจะตักบาตรพระ แต่ไม่มีของพกติดตัว งั้นก็ทำแบบนี้แก้ขัดไปก่อน จะได้บุญมั้ยอันนี้ก็ค่อยว่ากันอีกที

ไอเดียน่ารัก เมื่อมาทัศนศึกษาต่างประเทศ น้องเลยอยากเก็บลมจาก สปป. ลาวไปฝากแม่

เรียกว่าเป็นความไร้เดียงสาและใสซื่อตามประสาเด็กๆ เลยทีเดียว เมื่อน้องๆ ได้มีโอกาสมาเที่ยวทัศนศึกษากับที่โรงเรียนถึงต่างประเทศ น้องเลยผุดไอเดียน่ารักหาของฝากให้กับคุณแม่ในแบบที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มตาม

รางวัลใหญ่! เมื่อเพื่อนเอาข้าวสารทั้งกระสอบมาจับสลาก งานนี้จะแบกกลับยังไงดี

คงเป็นรางวัลใหญ่ที่สุดของวันแล้วแหละ เมื่อในห้องเรียนมีจับสลากสนุกๆ กันในห้อง แล้วเพื่อนเอาของใหญ่มาจับ งานนี้ไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะเอากลับบ้านยังไงดี เพราะดูท่าแล้วน่าจะหนักมาก

เมื่อครูส่งนักเรียนไปแข่งปั้นผลงานฝีมือ โรงเรียนอื่นจัดเต็ม แต่โรงเรียนเราเน้นเข้าร่วม

งานนี้บอกเลยถึงจะดูน้อย มินิมอล แต่โซเชียลต่างก็ชอบและโดนใจกันอย่างรัวๆ สำหรับการแข่งขันปั้นผลงานแข่งขันของนักเรียนแต่ละโรงเรียน แต่โรงเรียนของครูนั้นมาแนวฉีกไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

หมดแรงจะสู้แล้ว! ครูแชร์คลิปฮา หนึ่งวันในการสอน ครูต้องเจออะไรบ้าง

ครูถึงกับเพลีย หนึ่งวันในการสอนกว่าจะผ่านมาได้แต่ละวันต้องเจออะไรบ้าง บอกเลยแต่ละวันกว่าจะผ่านมันมาได้ เล่นเอาคุณครูถึงกับหมดแรงจะสู้แล้วจริงๆ นะ

บัญชีทวิตเตอร์โดนแฮกกว่า 200 ล้านราย อีเมล์ผู้ใช้ถูกนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์

บัญชีทวิตเตอร์โดนแฮกกว่า 200 ล้านราย อีเมล์ผู้ใช้ถูกนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 5 มกราคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แฮกเกอร์ได้ขโมยอีเมล์แอดเดรสของผู้ใช้ทวิตเตอร์กว่า 200 ล้านราย และได้นำไปโพ...

โซเชียลมีเดียกับสารพัดภัยสังคมที่มาในยุคออนไลน์

สังคมทุกวันนี้มีโซเชียลมีเดียเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต นอกจากโลกจริง ๆ ที่ใช้ชีวิตกันอยู่ทุกวัน ต่างคนต่างก็มีโลกเสมือนอีกใบที่คิดว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัว

dtac Safe Internet ผนึก กทม.- ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต

ดีแทค ผนึก กรุงเทพมหานคร – กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ตำรวจไซเบอร์ (TICAC-CCIB)

ชาวจีนสายมู แห่จองคิวนับพันคน ร่วมบูชาถ่านไฟทองคำ 'องค์สี่หูห้าตา' เรียกทรัพย์รับโชค

ชาวจีนสายมู แห่จองคิวนับพันคน ส่งชื่อ วัน/เดือน/ปีเกิด ร่วมพิธีบูชาถ่านไฟทองคำ 'องค์สี่หูห้าตา' ที่ จ.เชียงใหม่ เชื่อเรียกทรัพย์รับโชค ประสบความสำเร็จ

จับตาภัยคุกคามปี 2023 แคสเปอร์สกี้เตือนธุรกิจเล็ก-กลาง ต้องระวังตัว

มีคำกล่าวว่าผู้ที่เป็นเจ้าของข้อมูลคือผู้ครอบครองโลก แต่หากพูดถึงความปลอดภัยของข้อมูล โลกทั้งใบก็ยังไม่เพียงพอ อาชญากรไซเบอร์จึงต้องการข้อมูลของผู้อื่น

สีหน้าน้อง บ่งบอกทุกสิ่ง สีหน้าของคนออกจากห้องสอบ ฟีลก็จะประมาณนี้

แค่เห็นหน้าก็พอจะเดาออกเลยว่าข้อสอบนั้นยากหรือสามารถทำได้แบบสบายๆ เมื่อเจอกับข้อสอบกลางภาควิชาภาษาไทย ที่ทำให้นักเรียนถึงกับหมดสภาพกันเลยทีเดียว

เริ่มแล้ว! บัตรประชาชนทางดิจิทัล (Digital ID) ใช้แทนบัตรจริง

เชื่อว่าเหตุผลที่คนไทยบางส่วนยังคงต้องพกกระเป๋าสตางค์ไปไหนต่อไหนกันอยู่ ทั้งที่ปกติใช้บริการพร้อมเพย์หรือกดสแกนคิวอาร์โค้ดชำระค่าสินค้าและบริการเป็นประจำ

ผลลัพธ์ทางลบ เมื่อคุณไม่ระวังสังคมออนไลน์ให้บุตรหลาน

เด็กและเยาวชนที่เกิดและโตในยุคสมัยนี้ คลุกคลีอยู่กับสมาร์ตโฟนคล้ายเกิดมาคู่กัน โดยจุดเริ่มต้นทั้งหมดมาจากผู้ใหญ่ที่ “เลี้ยงลูกด้วยมือถือ”

ไม่มีร้องงอแงแน่นอน เมื่อบ้านอยู่ติดโรงเรียน งานนี้ร้องเรียนคุณตาทั้งวัน

งานนี้บอกได้เลยว่าไม่มีอาการงอแงร้องไห้เพราะต้องไปโรงเรียนกันอย่างแน่นอน เมื่อบ้านติดกับโรงเรียนแบบนี้ มีแต่เกาะรั้วโรงเรียนร้องเรียกคนในบ้านทั้งวันไปเลย

ระวัง! วงจร แบงก์ปลอม มีความผิดตามกฎหมาย

เรื่องราวของ “แบงก์ปลอม” ก็ไม่เคยหายไปจากสังคม อาจจะมีบางช่วงที่ระบาดหนัก ๆ แล้วก็แผ่วไปจากการปราบปราม แต่ในตลาดก็น่าจะมีเงินบางส่วนที่เป็นแบงก์ปลอมหมุนเวียนใช้อยู่เรื่อย ๆ จากการที่คนไม่รู้ เพราะเงินเปลี่ยนมือบ่อย

ดูดวงรายสัปดาห์ 16-22 มกราคม 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 16-22 มกราคม 2566 เช็กดวงชะตาของท่านว่าจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

รู้ยัง...ต่อใบขับขี่ ไม่ต้องจองคิวล่วงหน้าแล้วนะจ๊ะ!

ไม่ได้อบรมภาคทฤษฎีผ่านระบบออนไลน์ แค่นำบัตรประจำตัวประชาชน ใบอนุญาตขับรถฉบับเดิม ใบรับรองแพทย์ เข้ารับบริการต่ออายุใบอนุญาตขับรถได้ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

รู้จักเป๋าตังเปย์ พร้อมวิธีใช้บัตร Play ขึ้นรถไฟฟ้า ซื้อของออนไลน์

เป๋าตังเปย์ บริการที่ต่อยอดจากการใช้งานคนละครึ่งและแอปถุงเงิน ไม่เพียงแค่รองรับการบริการจากรัฐ แต่เพิ่มการใช้ส่วนลดเพื่อการใช้จ่ายด้านอื่นๆ พร้อมออกบัตร Play เพื่อใช้เป็น Wallet เดินทาง

ส.บอลต้องตรวจสอบประกาศ กสทช. กระทบ ‘กองสลากพลัส’ หนุนบอลไทยหรือไม่

ส.บอลต้องตรวจสอบประกาศ กสทช. กระทบ ‘กองสลากพลัส’ หนุนบอลไทยหรือไม่ ตามที่ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ออกหนังสือถึงผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการวิท...

จองคิวทำพาสปอร์ต 2566 ออนไลน์ เปิดจองที่ไหนบ้าง

จองคิวพาสปอร์ตเพื่อทำเอกสารสำคัญ ใช้ยื่นกับเจ้าหน้าที่เข้าออกนอกประเทศ เพื่อความสะดวกไม่ต้องไปรอคิวหน้าสำนักงานนานๆ และคำนวณเวลาได้ว่าจะทำใช้เวลาเท่าไร ไปวันไหน

โดนัลด์ ทรัมป์ ได้กลับเข้าใช้เฟซบุ๊กหลังถูกแบน 2 ปี

บริษัทเมตา (Meta) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก (Facebook) ประกาศปลดล็อกคำสั่งห้ามอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ไม่ให้เข้าใช้บัญชีของตนตั้งแต่เมื่อ 2 ปีก่อนแล้ว

วิธีต่อใบขับขี่แบบด่วน ไม่ต้องรอนาน และถูกกฎหมาย ทำอย่างไรได้เร็วมาดูกัน

ต่อใบขับขี่ เมื่อผ่านการอบรมออนไลน์แล้ว ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงก็เสร็จ ทำที่ไหนถึงเร็วขนาดนั้น มาดูกันค่ะ.......

หลากพฤติกรรมในโซเชียลมีเดีย ที่บ่อนทำลายความสัมพันธ์

การมาของโซเชียลมีเดียนั้นทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้คนอื่น ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกับพวกเพื่อนเก่า ๆ ที่ห่างหายกันไปนานหลังจากเรียนจบ หลายคนจำความรู้สึกในช่วงแรก ๆ ที่เราได้รู้จักกับโซเชียลมีเดียได้ดี

ดูดวงรายสัปดาห์ 6-12 กุมภาพันธ์ 2566

ดูดวงรายสัปดาห์ กับ Sanook Horoscope มาดูกันว่าในรอบสัปดาห์นี้ วันที่ 6-12 กุมภาพันธ์ 2566 ดวงชะตาของท่านว่าจะเป็นอย่างไร มีเรื่องไหนที่ควรระวัง หรือว่ามีเรื่องดี ๆ เรื่องใดให้ชื่นใจกันบ้าง ไปดูดวงทั้ง 12 ราศีกันเลย

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ จัดการเสวนา “เราจะ Stop Fake, และ Spread Facts เพื่อเราและสังคม ?

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ จัดการเสวนา “เราจะ Stop Fake, และ Spread Facts เพื่อเราและสังคม ? เพื่อสร้างพลังแห่งการตื่นรู้ด้านดิจิทัล เอาชนะข้อมูลบิดเบือน ระบุเนื้อหาประเภทสุขภาพและการเมือง ถูกบิดเบือนมาก...