แท็ก "แอปเปิล"

Counterpoint รายงานภาพรวมตลาดสมาร์ทวอตช์ Apple Watch รักษาตำแหน่งเจ้าตลาดได้สำเร็จ

Counterpoint เปิดเผยยอดการจัดส่งตลาดสมาร์ตวอตช์ที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 พบว่า ตลาดเติบโตกว่าปีก่อน โดยในส่วนหมายเลขหนึ่งของตลาดนี้ ยังคงเป็นแอปเปิล (Apple)

Android พัฒนาโซลูชันป้องกันการติดตามและสะกดรอยผ่าน AirTag

กูเกิล (Google) ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ Android เตรียมมาตรการป้องกันกรณีที่ผู้ใช้ต้องตกอยู่ภายใต้การติดตามโดยไม่ได้รับอนุญาตผ่านอุปกรณ์ AirTag ของแอปเปิล (Apple)

IDC เผยภาพรวมอุปกรณ์สวมใส่ไตรมาส 3 ปี 2021 โตเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ อานิสงส์จาก hearables

บริษัทวิจัยตลาดไอดีซี หรือ International Data Corporation (IDC) ออกรายงานภาพรวมของอุปกรณ์สวมใส่ประจำไตรมาส 3 ของปี 2021 โตเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์

เผยภาพ iPod รุ่น Prototype ขนาดใหญ่เกือบเท่า MacBook

หนึ่งในนวัตกรรมเปลี่ยนโลกเทคโนโลยี คงต้องบอกว่าหนึ่งในนั้นคือ iPod แต่ทราบหรือไม่ว่า ตัวต้นแบบของ iPod ก่อนที่จะวางจำหน่ายนั้น มีขนาดใหญ่เกือบเท่า MacBook เลยทีเดียว

Apple เล็งเปิดตัว AirPods และ iPad Pro รุ่นใหม่ปีหน้า

โอกาสที่จะได้เห็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหูฟังอย่าง AirPods และ iPad Pro ในปีนี้ ดูจะหมดหวังไปแล้ว แต่ในปีหน้าฟ้าใหม่ยังพอมีความเป็นไปได้ ควบคู่ไปกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ VR และ AR

ประเทศเยอรมนี เตรียมผลักดันสหภาพยุโรป ออกกฎให้ผู้ผลิตมือถือ iOS และ Android บริการหลังการขาย 7 ปี

รัฐบาลของสหพันธรัฐเยอรมนี กำลังอยู่ระหว่างการเจรจากับสหภาพยุโรป หรืออียู ในการวางข้อกำหนดด้านการอัปเดตความปลอดภัยและอะไหล่ เป็นเวลา 7 ปี ขณะที่อียูเสนอเพียง 5 ปี

Apple Watch Series 7 ประสบปัญหาการผลิต เนื่องจากความสลับซับซ้อนด้านงานออกแบบ

ดูเหมือนว่า Apple Watch Series 7 ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี 2021 จะประสบปัญหาในการผลิต โดยมีผลสืบเนื่องมาจากงานออกแบบที่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดความซับซ้อนและส่งผลต่อการผลิตในที่สุด

พนักงาน Apple เป็นกังวล ภายหลังบริษัทประกาศใช้นโยบายสแกนภาพทุกรูปก่อนขึ้น iCloud

หลังจากแอปเปิล (Apple) ประกาศใช้งานฟีเจอร์สแกนภาพที่จะขึ้นสู่ iCloud เพื่อหาภาพที่เข้าข่ายล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก ซึ่งประเด็นนี้สร้างความกังวลต่อพนักงานของแอปเปิลจำนวนไม่น้อย

Apple ยืนยันระบบสแกนภาพบน iCloud ใช้เฉพาะสแกนภาพการล่วงละเมิดเด็กเท่านั้น

แอปเปิล (Apple) เปิดเผยใน FAQ หรือคำถามที่พบบ่อยบนหน้าเว็บไซต์ของแอปเปิล ยืนยันระบบสแกนภาพบน iCloud จะใช้ตรวจจับเฉพาะภาพล่วงละเมิดเด็กเท่านั้น ยืนยันจะไม่รับคำร้องขอใดๆ จากหน่วยงานรัฐ

Apple เตรียมเปิดตัวระบบสแกนภาพโป๊เด็กบน iPhone และ iCloud

แอปเปิล ประกาศเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่จะใช้งานในสหรัฐอเมริกาเป็นแห่งแรก นั่นคือระบบสแกนภาพบนอุปกรณ์ของแอปเปิล และ iCloud โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อหาภาพอนาจารเด็ก

การเปิดตัว iPhone 13 มีแนวโน้มถูกจัดในรูปแบบเวอร์ชวล

iPhone 13 เปิดตัวตอนไหน สมาร์ทโฟนเรือธงจากแอปเปิล (Apple) ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนนี้ เพียงแต่รูปแบบการจัดงานยังคงเป็นแบบออนไลน์เหมือนเดิม เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

YouTuber เยอรมนี ส่ง AirTag ไปหา ทิม คุก, อีลอน มัสก์ และเกาหลีเหนือ

MegaLag ยูทูบเบอร์จากเยอรมนี ทดลองทำคอนเทนต์ด้วยการส่ง AirTag ไปให้คนดังอย่าง ทิม คุก, อีลอน มัสก์ และชิ้นสุดท้ายส่งไปที่เกาหลีเหนือ

iPhone 13 ยกระดับคุณภาพการถ่ายภาพ เพิ่มมิติด้วย Autofocus ในกล้อง Ultra-wide

แม้ในช่วงนี้จะยังไม่เข้าสู่เทศกาลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล แต่ก็มีข่าวออกมาอย่างหนาหูว่าการมาของ iPhone 13 (ไอโฟน 13) คุณภาพของกล้องจะเป็นเรื่องสำคัญ

iPhone 12 mini เข้าสู่กระบวนการยุติการผลิต ด้วยเหตุผลยอดขายน้อยกว่าที่ประเมิน

เป็นที่ทราบกันว่า iPhone 12 mini ซึ่งเป็นรุ่นเล็กสุดในซีรีส์ iPhone 12 เป็นมือถือที่ได้รับการตอบรับน้อยที่สุด กระทั่งมีข่าวลือว่า iPhone 12 mini เข้าสู่กระบวนการยุติการผลิตแล้ว

นักวิเคราะห์ชื่อดังเชื่อ iPhone SE รองรับ 5G คาดมีลุ้นเปิดตัวครึ่งปีแรกของปี 2022

รายงานจากนักวิเคราะห์คนดัง Ming-Chi Kuo ประเมินว่า iPhone SE รุ่นที่จะวางจำหน่ายในปี 2022 มีการอัปเกรดครั้งสำคัญโดยรองรับ 5G และการประมวลผลที่เร็วขึ้น

Apple ย้ำไม่ควรดาวน์โหลดแอปนอก App Store มีความเสี่ยงสูงต่อกองทัพมัลแวร์

เอกสารนโยบายฉบับใหม่ของแอปเปิล เน้นย้ำผู้ใช้งานไม่ควรดาวน์โหลดแอปจากนอกแอปสโตร์ เพราะจะเป็นความเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายจากมัลแวร์

Samsung ประกาศจัดงาน Samsung Galaxy MWC วันที่ 28 มิถุนายน

ซัมซุง ประกาศจัดงาน Samsung Galaxy MWC ซึ่งเป็นงานที่จัดร่วมกับ MWC โดยในงานนี้คาดว่าจะได้เห็นทิศทางของนาฬิกาอัจฉริยะที่มาจากความร่วมมือกันระหว่างซัมซุงและกูเกิลเป็นครั้งแรก

Apple ฝันใหญ่จัดตั้งคลินิก ก่อนตัดสินใจยกเลิก

แอปเปิล (Apple) มองไกลมากกว่าการพัฒนาอุปกรณ์ด้านสุขภาพ แต่คิดถึงขั้นตั้งคลินิกรักษาพยาบาลเป็นของตัวเอง สุดท้ายยกเลิกความคิดนี้ไปในที่สุด

Apple Watch Series 7 อัปเกรดแค่ฮาร์ดแวร์ เซนเซอร์น้ำตาลในเลือด-อุณหภูมิ มีลุ้นได้เห็นปี 2022

Apple Watch Series 7 ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ อาจไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ส่วนฟีเจอร์เด่นๆ ต้องรอในปี 2022

Apple ปลุกกระแส iPod Touch มีโอกาสวางจำหน่ายปีนี้

คนรักเสียงเพลงที่ยังคงรักใน iPod Touch เตรียมได้ลุ้น เมื่อมีข่าวว่าแอปเปิล (Apple) กำลังปลุกกระแส iPod Touch ให้กลับมาอีกครั้ง และเตรียมวางจำหน่ายในปี 2021 นี้อีกด้วย

Apple เพิ่มฟีเจอร์สั่งการด้วยท่าทาง-ดวงตา เพื่อผู้ทุพพลภาพ

แอปเปิล เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ สำหรับผู้ใช้งาน Apple Watch, iPad, iPhone โดยเป็นฟีเจอร์ที่พัฒนามาเพื่อผู้ที่บกพร่องทางด้านต่างๆ ให้สามารถใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ และเพิ่มสมาธิในการทำงาน