แท็ก "โรคหัวใจ"

เท้าบวม สัญญาณเบื้องต้นสารพัดโรคร้าย ควรทำอย่างไรเมื่อมีอาการเท้าบวม

บางคนมีอาการเท้าบวม ไม่ว่าจะช่วงตื่นนอน หรือเท้าบวมทั้งวัน จริงๆ แล้วอาจไม่ใช่แค่น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น แต่อาจเป็นสัญญาณโรคร้ายสารพัด

6 ปัญหาสุขภาพผู้ชาย โรคยอดฮิตที่หนุ่มยุคใหม่ควรรู้เท่าทัน

ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะใส่ใจสุขภาพตัวเองมากนัก แถมยังชอบดื่มสังสรรค์ ทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงโรคต่างๆ ได้ง่าย วันนี้เราจึงได้รวบรวม 6 ปัญหาสุขภาพที่มักจะพบได้บ่อยในเพศชายมาฝาก

ปวดท้องข้างซ้าย เสี่ยงเป็นโรคอะไรได้บ้าง พร้อมวิธีดูแลเบื้องต้น

อาการปวดท้องข้างซ้าย เป็นสัญญาณเตือนที่เกิดจากอาการผิดปกติ เรียนรู้อาการปวดท้องข้างซ้ายกันก่อน จะได้รู้ว่าอาการที่เกิดจะบ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพอะไรได้บ้าง

5 พฤติกรรมเสี่ยงโรคหัวใจ

โรคหัวใจ ไม่ได้มีแต่ในละครนะคะ เห็นตัวละครรุ่นคราวพ่อคราวแม่เจ็บหน้าอก แล้วสุดท้ายก็เสียชีวิตเนี่ยไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เพราะใครๆ ก็มีสิทธิ์เป็นโรคหัวใจกันได้ทั้งนั้น แถมไม่ได้เกิดเฉพาะกับผู้สูงอายุเท่านั้นนะ เราทุกคน ทุกเพศทุกวัย สามารถเป็นโรคหัวใจได้ หากยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรมเหล่านี้

การเปลี่ยนลิ้นหัวใจโดยไม่ต้องผ่าตัด (TAVI)

การรักษาด้วย TAVI นั้น เป็นการรักษาเปลี่ยนลิ้นหัวใจผู้ป่วยที่เป็นลิ้นหัวใจเอออร์ติกตีบโดยไม่ต้องผ่าตัดเปิดอก จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ที่มีโรคประจำตัว และผู้ที่มีความเสี่ยง

ลบมายาคติ ‘งานหนักไม่เคยฆ่าใคร’ WHO เผยสถิติ 7.4 แสนคน จบชีวิตเพราะเวิร์กฮาร์ด

จริงหรือ 'งานหนักไม่เคยฆ่าใคร' ทั่วโลก 7 แสนคน จบชีวิตเพราะเวิร์กฮาร์ด แนะเช็กสัญญาณก่อนสายเกินไป นับเป็นข่าวเศร้า ที่กระตุกให้ทุกคนหันมาสนใจคุณภาพชีวิตของคนทำงานมากขึ้น หลังจากที่เพจ จอดับ ได้โพสต์เ...

ผู้เชี่ยวชาญชี้คนไทย ยังละเลยโรคไขมันในเลือดสูง

ผู้เชี่ยวชาญชี้คนไทย ยังละเลยโรคไขมันในเลือดสูง ประเทศไทยมีประชากรที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพบจำนวนผู้ป่วย 8.4 คนต่อประชากร 100 คน ซึ่งมี 3 สาเหตุหลักของการเ...

4 สัญญาณอันตรายที่เสี่ยง "หัวใจวายเฉียบพลัน"

แนะนำวิธีสังเกตง่ายๆ ว่าตัวคุณเอง หรือคนรอบข้างของคุณกำลังอยู่ในภาวะหัวใจวายเฉียบพลันหรือไม่ เพราะไม่ว่าคุณ หรือใครก็ตาม มีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคนี้ได้ทั้งนั้น

สุดยอดอาหารต้าน “โรคหัวใจ” กินแล้วหัวใจแข็งแรง

โรคหัวใจเป็นอีกโรคหนึ่งที่เกี่ยวเนื่องกับอาหารการกินค่อนข้างมาก เรียกได้ว่าอาหารถือเป็นส่วนสำคัญเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะต้องกินอาหารที่มีไขมันต่ำและโซเดียมต่ำแล้ว อาหารเหล่านี้ก็สามารถต้าน

รู้จัก อาหารเมดิเตอร์เรเนียน เมนูรักษาสุขภาพเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

อาหารเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean Diet) เป็นที่สนใจในกลุ่มผู้ดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง มาดูกันว่าข้อดีของอาหารชนิดนี้มีอะไรบ้าง และเราควรกินอย่างไรเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน