แท็ก "โรงเรียน"

ครูแชร์ประสบการณ์ ชายคลุ้มคลั่งบุกเข้าโรงเรียน ตั้งสติขับรถไล่จี้ช่วยเด็กๆ จนปลอดภัย

เป็นเรื่องราวที่สร้างความตระหนักและอุทาหรณ์ให้กับคุณครูและผู้ปกครองได้อย่างดีเลยทีเดียว ว่าการให้ลูกหลานเดินมาโรงเรียนด้วยตัวเองนั้นอาจจะไม่ได้ปลอดภัยอย่างที่คิด เพราะอันตรายอาจจะอยู่ใกล้ตัวกว่าที่เราคิด

วาสนาโรงเรียนใดหนอ ผอ.เป็นได้ทุกอย่างตั้งแต่พ่อควร คนสวน ยันช่างประปา

เรียกว่าเป็น ผอ. ในฝันที่เรียกว่าอยากให้มาดูแลโรงเรียนเลยก็ว่าได้ ที่ผอ. ทำหน้าที่ทุกสิ่งทุกอย่างให้กับโรงเรียนแบบเต็มที่และเต็มใจเพื่อเด็กๆ และโรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่

ผลงาน ป.2 จริงๆ ครูแชร์คลิปภาพวาดหนูน้อย ป.2 สวยงามเกินอายุมากๆ

แบบนี้คือเกิดมาพร้อมกับพรสวรรค์ชัดๆ ถึงจะอายุแค่นี้ แต่ความสามารถ และฝีมือการวาดภาพของน้องคือเกินอายุมากๆ โตขึ้นมาคือเป็นศิลปินมือเทพแน่นอน

ครูแจกเกียรติบัตร จากความภาคภูมิใจของนักเรียน แต่ละสาขาคืออดยิ้มไม่ได้จริงๆ

ถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็ทำให้เหล่าเด็กๆ รู้สึกดีและภูมิใจกับตัวเองได้แบบเต็มร้อยเลยทีเดียว เมื่อคุณครูแจกเกียรติบัตรให้เหล่านักเรียนในวันพบผู้ปกครอง ที่มีรางวัลสุดโดดเด่น อดอมยิ้มตามไม่ได้

ครูรีวิวชีวิต 1 ปีหลังบรรจุครู จบสายชีววิทยา แต่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าไปเลยจุกๆ

เรียกว่าเป็นคุณครูที่ครบวงจรมากๆ เลยก็ว่าได้ เพราะคุณครูคนนี้ถึงจะเรียนจบทางด้านชีววิทยามา แต่พอมาบรรจุเป็นข้าราชการครู งานนี้รับหน้าที่สอนทุกวิชา ทำทุกหน้าที่ในโรงเรียนที่แท้จริง

มันคือความสุข ครูคืนถิ่นแชร์ประสบการณ์ ทั้งโรงเรียนมีครูคนเดียวแต่สอนทุกวิชา

ถึงจะอยู่คนเดียว แต่มันก็เรียกว่าความสุข คุณครูคืนถิ่นแชร์บรรยากาศความสุข มาประจำการที่โรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนแค่ 25 คน มีคุณครูคนเดียวกับภารโรง เป็นครูพละแต่ต้องสอนทุกวิชา

ครูอึ้ง! นักเรียนนั่งไกลปลั๊ก แต่อยากชาร์ชมือถือ ใช้วิธีนี้เลยหรอลูก!!!

แบบว่านี่แหละคำว่ากรรมการอึ้งที่แท้ทรู เมื่อครูเจอกับวิธีการแก้ปัญหาการอยากชาร์จมือถือในห้องเรียนของศิษย์ แต่ว่าตัวเองนั่งอยู่ห่างไกลจากปลั๊กมากๆ

เผื่อโตจริงๆ! เมื่อที่บ้านซื้อเสื้อเผื่อโตให้ใส่ เอาดีๆ คือดูน่ารักเหมือนกันนะ

เชื่อว่าเด็กๆ ทุกคนต้องเคยเจอคำว่า ซื้อเผื่อโต มาจากพ่อแม่กันมาบ้างแหละ ที่พ่อแม่ผู้ปกครองมักจะซื้อเสื้อผ้าที่มีขนาดไซซ์ใหญ่กว่าปกติให้ลูกใส่เพราะว่าเวลาโตขึ้นมาจะได้ใส่ได้พอดีไม่ต้องซื้อเปลี่ยนบ่อย

วัยรุ่นคอฟิต ครูเผยเบื้องหลังความเท่วัยรุ่นแม็กซิกัน มันแบบนี้นี่เอง

บอกเลยว่ามันเป็นเทรนด์วัยรุ่น ที่ใส่แล้วเท่ ใส่แล้วมีสไตล์ สำหรับ เสื้อคอฟิต ที่เหล่าวัยรุ่นมักที่จะใส่กันเป็นลุคเท่ๆ ตามแบบฉบับเทรนด์วัยรุ่นแม็กซิกัน ซึ่งเทรนด์เสื้อคอฟิตก็ลามมาถึงเสื้อทับในนองโรงเรียนซะแลัว

ใกล้ชิดจริงๆ! เมื่อ ผอ. สั่งให้คุณครูจัดการเรื่องคุมสอบ และนี่คือสิ่งที่ ผอ. ได้

งานนี้คุณครูทำตามคำสั่งของท่าน ผอ. แบบเคร่งครัดมากๆ สั่งอะไรมาทำตามแบบเกิน 100 เปอร์เซ็นต์กันไปเลย เมื่อท่าน ผอ. สั่งให้คุณครูจัดการเรื่องคุมสอบ และนี่คือสิ่งที่ ผอ. ได้

ผอ. ในฝัน ครูแชร์คลิป ผอ. ผู้เป็นให้ทุกอย่าง ยิ่งกว่าภารโรง ดูแลโรงเรียนด้วยใจ

เป็น ผอ. ที่น่ารักและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับวงการการศึกษาไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ อดีต ผอ. โรงเรียนบ้านด่านอำเภอร่อนพิบูลย์ ที่นอกจากท่านจะทำงานบริหารโรงเรียนแล้ว ยังทำตัวเหมือนภารโรง ดูแลรับผิดชอบความเรียบร้อยทุกอย่างในโรงเรียนด้วยตัวเอง

เปิดค่าเทอมโรงเรียน The Essence School โรงเรียนชื่อดังค่าเทอมหลักแสน

The Essence School เป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนหลักสูตรไทย ในเครือ The Newton Group สำหรับผู้ที่อยากใช้เวลาอย่างรู้คุณค่ากับการเรียน โฟกัสการเรียนเฉพาะวิชาที่จำเป็น เพื่อเตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำ

ครูถึงกับต้องเบรก! เมื่อจัดซุ้มงานเกษียณ แต่นักเรียนคิดว่างานไว้อาลัย

เสียงคุณครูถึงกับสิ้นหวัง เมื่อเห็นเหล่าลูกศิษย์คุกเข่าไว้รูป ยืนไว้ ทำท่าไว้อาลัยบริเวณซุ้มรูปของครูซึ่งจัดเอาไว้สำหรับงานเกษียณอายุราชการ แบบตั้งใจไหว้ไว้อาลัยแบบจริงจัง

สะดุ้งทั้งห้องพักครู นักเรียนแต่งชุดแบบนี้มาส่งงานค้าง คิดว่าจะโดนยิงซะแล้ว

งานนี้ทำคุณครูหัวใจแทบวายกันทั้งห้องเลยทีเดียว เมื่อนักเรียนเดินดุ่มๆ เข้ามาส่งงานค้างในชุดแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่าเสียวสันหลังกันไปหมด ครูคงคิดในใจว่าจะรอดมั้ยเนี่ย

ครูให้อธิบายเหตุผล "นมแม่ดีกว่านมวัวอย่างไร" บอกเลยว่าถูกทุกข้อ

เป็นการบ้านที่เห็นแล้วถึงกับขำในความคิดซื่อๆ ของเด็กนักเรียนเลยก็ว่าได้ เมื่อคุณครูให้นักเรียนเขียนอธิบายเหตุผลว่าทำไม นมแม่ถึงดีกว่านมวัว บอกเลยว่า ข้อ 7 นี่คือคะแนนพิเศษเต็มๆ

ครูไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้! แปลงผักผลงานนักเรียน ติดรูปพร้อมชื่อแบบนี้มันใช่!!!

ต้องมีอะไรผิดพลาดตรงไหนแน่ๆ เมื่อคุณครูให้นักเรียนทำแปลงผักเป็นผลงานของตัวเอง แต่เหมือนการออกแบบดีไซน์มันน่าจะมีความผิดพลาดรึเปล่าสิ่งที่ออกมามันเลยทำเอาหลุดขำไม่ได้เลยจริงๆ

นักเรียนโฟกัสผิดจุด เจอครูคณิตแบบนี้ แทบจะไม่ได้มองกระดานแล้ว

เรียกว่าเป็นสิ่งชื่นใจเล็กๆ ที่ทำให้เหล่าเด็กๆ มีแรงตั้งใจเรียนกันตลอดคาบเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าวิชาคณิตจะเป็นวิชาที่ยาก แต่เชื่อว่าเรียนกับครูต้องตั้งใจเรียนกันทุกคนเลยทีเดียว

สวยปัง! เมื่อครูวางชอล์กมาเดินแบบให้นักเรียนดู บอกเลยว่าจริตครูคือได้!!!

งานนี้ทำเอาเด็กๆ ถึงกับละสายตาไม่ได้เลยทีเดียว เมื่อทางโรงเรียนจัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ แล้วมีกิจกรรมให้คุณครูมาเดินแบบโชว์ งานนี้ครูจัดเต็มแบบไม่มีกั๊กจริงๆ

ครูผู้หญิงใครว่าสบาย เมื่อโรงเรียนไม่มีบุคลากรผู้ชาย งานนี้รับปิดจบทุกหน้าที่

เพราะโรงเรียนไม่มีบุคลากรผู้ชายเลย ทุกอย่างมันก็ต้องตกเป็นหน้าที่ของคุณครูผู้หญิงไปเลย แบบรับจ๊อบปิดจบในคนเดียว ทำเอาชาวเน็ตอดยิ้มในความสู้ชีวิตของคุณครูไม่ไหว

ชุดครูกันซีนกินรอบวง เมื่อครูพละสอนลูกเสือ แย่งซีนทั้งเพื่อนครูและนักเรียน

งานนี้บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นวิชาลูกเสือแบบใหม่แบบสับที่แท้จริง เมื่อให้คุณครูพละมานำสอนวิชาลูกเสือ สรุปคือม่วนหลายทั้งครูและนักเรียน ปังแบบไม่มีใครยอมใคร

มันจะมีอยู่คนนึง! ประกวดชุดแฟนซีวันวิทยาศาสตร์ แต่งชุดนี้มา แย่งซีนทั้งงาน!!!

ยืนหนึ่ง สุดปัง โดดเด่น เป็นตำนานที่สุดในการประกวดไปเลย เมื่อทางโรงเรียนจัดประกวดชุดแฟนซีในสัปดาห์วันวิทยาศาสตร์ แต่ละห้องเรียนเรียกว่าไม่ใครยอมใคร แต่มันจะมีอยู่ชุดนึง!!!

เด็กหญิงยอดกตัญญู ขอคุณครูห่อก๋วยเตี๋ยว ไปฝากแม่ตอนพักกลางวัน

เรียกว่าเป็นเรื่องราวสุดซึ้งที่ทำคุณครูถึงกับน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว กับความน่ารักและกตัญญูของเด็กนักเรียนที่ขอใช้เวลาพักกลางวันกลับไปบ้านเพื่อทำภารกิจที่สำคัญในการดูแลคนในครอบครัว

เก็บอาการด้วยลูก! เมื่อครูหล่อเข้ามาสอน แต่ละคนบอกเลยว่าสีหน้าแบบชัดเจน

นี่สินะที่เรียกว่าจังหวะตกหลุมรัก เมื่อนักเรียนเห็นครูใหม่หน้าหล่อเข้าห้องมาสอน แบบนี้ถึงกับเก็บอาการไม่อยู่กันเลยทีเดียว บอกเลยว่าสีหน้าบ่งบอกถึงความฟินกันแบบชัดเจนทุกคน

คุณแม่แชร์ภาพ อาหารกลางวันเด็กอนุบาล ถามจริงนี่อาหารหรือเศษข้าวเหลือ

ไม่ต้องคิดก็ได้คำตอบ กับคำถามที่ว่า สภาพอาหารกลางวันเด็กอนุบาลแบบนี้ มันคุ้มค่าและได้โภชนาการสำหรับเด็กมั้ย เมื่อคุณแม่ได้ภาพถ่ายรูปอาหารกลางวันของลูก ที่เห็นแล้วถึงกับไม่สบายใจ ทั้งด้วยเรื่องโภชนาการและเงินที่ต้องจ่ายไป

นักเรียนรีวิวห้องน้ำโรงเรียนตัวเอง เห็นแล้วอิจฉา นี่ห้องน้ำห้างหรูชัดๆ

คิดว่าไม่ว่าใครพอพูดถึงห้องน้ำโรงเรียน ส่วนใหญ่แล้วมักจะคิดถึงสภาพห้องน้ำที่ค่อนข้างมีความสกปรก เพราะในหนึ่งวันมีนักเรียนเข้าไปใช้งานกันหลักร้อยคน อาจจะไม่มีเวลาทำความสะอาดให้ดูเรียบร้อยตลอดเวลา

เมื่อครูต้องแต่งตัวเข้างานสัปดาห์ภาษาไทย งานนี้ทุ่มเทยิ่งกว่าสอนหนังสือ!

บอกได้คำเดียวเลยว่าเกิดเป็นครูต้องทำให้ได้ทุกอย่าง ตั้งแต่สอนหนังสือยันจำแลงแปลงกายแต่งตัวรับหน้าที่เอ็นเตอร์เทนนักเรียนให้แบบทุ่มสุดตัวแบบว่าจ้างร้อยให้ล้านกันเลยทีเดียว

โอเค ครูไปถูกแน่นอน! เปิดการบ้านวาดแผนที่ วาดแบบนี้ครูหมดแรงจะสู้จริงๆ

สิ่งที่เรียกว่าเป็นความท้าทายและความบันเทิงสำหรับครูในทุกๆ วันนอกจากการดูแลและสอนหนังสือนักเรียนแล้ว การตั้งรับกับการบ้านนักเรียนก็เป็นอะไรที่มีความตื่นเต้นไม่แพ้กัน

เปิดประวัติโรงเรียน Rosenberg โรงเรียนนานาชาติสุดหรู ค่าเทอมแพงที่สุดในโลก

เราก็จะพาเพื่อนๆ มาเปิดประวัติและแอบส่องค่าเทอมของ โรงเรียน Institut auf dem Rosenberg กันซักหน่อย ว่าถ้าอยากเรียนที่นี่ต้องมีเงินเท่าไหร่

เทคนิคเก็บรองเท้าแบบกลัวหาย ถ้าเก็บแบบนี้ถ้าหายให้มันรู้ไป

ปัญหารองเท้าหาย หรือถูกหยิบรองเท้าแบบสลับสับคู่ไปนั้นเรียกว่าเป็นปัญหาของนักเรียนที่เจอกันมาตลอดไม่ว่าจะอยู่ระดับชั้นไหน บางคนก็มีวิธีที่ป้องกันที่แตกต่างกันไป ทั้งมีเขียนชื่อไว้ที่รองเท้า เก็บรองเท้าในที่คนไม่เยอะ และอื่นๆ แต่บอกเลยว่าวิธีนี้ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว

ลุคโหด โหมดกอดเพื่อน เมื่อวิทยาลัยมีกำหนดเจาะเลือด ใครกลัวเข็ม ไม่มี๊!!!

เรียกว่ากลายเป็นโมเมนต์มุ้งมิ้ง เห็นแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับสองนักศึกษาหนุ่มที่ทางวิทยาลัยมีการจัดตรวจสุขภาพของนักศึกษาที่หนึ่งในโปรแกรมต้องมีการเจาะเลือดด้วย